Khám phá ngôi làng mang vẻ đẹp “yên bình hiếm có” tại Hà Giang

    Cập nhật ngày 27/10/2024, lúc 22:008 lượt xem

    Làng Thèn Pả tọa lạc dưới chân Cột cờ Quốc gia Lũng Cú (thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang). Ngôi làng này được ví như “nàng thơ ẩn mình” nơi địa đầu Tổ quốc, tạo dấu ấn với đường nét hoang sơ, bình dị và đẹp theo một cách riêng.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Làng Thèn Pả nằm ngay dưới chân núi Rồng, nơi có hai hồ nước ngọt quanh năm không cạn nước. Theo người dân địa phương, hai hồ nước được ví như “mắt rồng”, một mắt thuộc làng Lô Lô Chải, một mắt gần ngôi làng Thèn Pả. Dù có vị trí tương đồng, được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, bình dị như nhau, song làng Lô Lô Chải đã nổi tiếng từ rất lâu còn làng Thèn Pả chỉ mới được biết đến gần đây. 

    Làng Thèn Pả sở hữu nét đẹp bình dị và hoang sơ, nằm ngay dưới chân núi Rồng

    Làng Thèn Pả “ẩn hiện” trong làn sương mù mờ ảo

    Theo giới thiệu trên cổng thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang, làng Thèn Pả cách trung tâm thành phố khoảng 150km. Để di chuyển được đến đây, du khách phải vượt qua những con đường uốn lượn quanh co, hai bên đường có đầy hoa cải đua nhau nở rộ.

    Khung cảnh tuyệt đẹp của làng Thèn Pả khi nhìn từ trên cao

    Từ trên cột cờ Quốc gia Lũng Cú, khách du lịch có thể nhìn thấy ngôi làng Thèn Pả lấp ló trong màn sương mờ, xung quanh là những triền đá tai mèo sắc nhọn. Theo tiếng địa phương, “Thèn Pả” nghĩa là “cánh đồng lớn”, có thể vì thế mà bên cạnh ngôi làng là cánh đồng bằng phẳng trải rộng bao la.

    >>> Xem thêm: Top 8 điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội

    Vị trí của làng Thèn Pả dưới chân cột cờ Quốc gia Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang)

    Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, làng Thèn Pả vẫn còn bảo tồn những nét văn hóa truyền thống độc đáo của người đồng bào dân tộc Mông. Đặc biệt nhất là kiến trúc nhà ở với mái ngói âm dương, nhà trình tường - vách đất. Trang phục của người dân bản địa cũng gây ấn tượng, họ mặc đồ thổ cẩm rực rỡ vào các dịp lễ, hội, trong sinh hoạt và lao động thường ngày.

    Kiến trúc nhà ở tại làng Thèn Pả nổi bật với mái ngói âm dương, nhà trình tường - vách đất

    Khi những hình ảnh về làng Thèn Pả được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều du khách cảm thấy bất ngờ và tiếc nuối khi ngôi làng này không được nhiều người biết tới. Mãi đến thời điểm năm 2021, làng Thèn Pả mới có nhà cộng đồng, homestay, nhiều quán ăn đặc sản địa phương được mở ra để phục vụ du khách các món như mèn mén, lẩu gà đen, thắng cố…

    Du lịch tại làng Thèn Pả đang dần phát triển sau khi được nhiều du khách chú ý hơn

    Tới thời điểm hiện tại, làng Thèn Pả đang dần trở thành địa điểm du lịch 2024 mới thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Tùy vào mỗi mùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp riêng biệt của làng Thèn Pả mà không có bất kỳ một nơi nào có được.

    Vào mùa xuân, hoa đào khoe sắc hồng, hoa lê khoe sắc trắng trên những triền núi. Đến mùa hè là sắc vàng, sắc xanh của những nương ngô. Bước sang mùa thu, những cánh đồng bao la và thửa ruộng bậc thang tràn ngập màu vàng ươm. Mùa đông, làng Thèn Pả “ẩn hiện” trong sương mù mờ ảo, nhất là vào buổi sáng sớm.

    Nhiều du khách lựa chọn đến Thèn Pả để du lịch sau khi những hình ảnh về ngôi làng xuất hiện trên mạng xã hội

    Làng Thèn Pả xuất hiện với những diện mạo khác nhau tùy thuộc vào mỗi mùa trong năm

    Nếu bạn yêu thích và lựa chọn làng Thèn Pả là địa điểm du lịch 2024, hãy đến và nhờ người dân bản địa đưa đi khám phá những cảnh quan hoang sơ trong khu vực. Hoặc bạn có thể chọn hành trình chinh phục cột cờ Quốc gia Lũng Cú và ngắm nhìn làng Thèn Pả từ trên cao.

    Hiện nay, lãnh đạo địa phương đã thành lập ban quản lý nhằm kiểm soát tốt hơn các hoạt động phục vụ khách du lịch tại làng Thèn Pả. Bên cạnh đó, ban quản lý còn hỗ trợ người dân phân phối, tiêu thụ các sản phẩm sản xuất tại địa phương.

    View ngắm núi rừng cực chill trong một homestay tại làng Thèn Pả

    >>> Xem thêm: Hành trình khám phá vẻ đẹp vượt thời gian trong những ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới

    Dù phát triển du lịch muộn và ít được chú ý, song với nhiều lợi thế, chắc chắn làng Thèn Pả sẽ nhanh chóng trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến Hà Giang. Hi vọng rằng ngôi làng này sẽ luôn giữ gìn được vẻ đẹp yên bình cùng những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của người đồng bào dân tộc Mông.

    Đăng ký kết nối tư vấn thiết kế thi công ngay bằng cách để lại thông tin dưới box này nhé!

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0