Xu hướng phòng khách và bếp đẩy lên tầng mái

    06/10/2024 12:003.070 lượt xem

    Với 1 mảnh đất nhà ống kích thước mặt tiền 4m; 4,5m, 5m và tổng diện tích khoảng 60-70m2 thì nên cân nhắc làm thang máy và bố trí không gian phòng khách bếp lên tầng mái. 

    Với cách làm cũ của nhà ống là tầng 1 gồm để xe máy, khách bếp, cầu thang, tầng 2 và 3 là 4 phòng ngủ và 2wc. Tầng 4 là phòng thờ, sân phơi, kho. Giao thông đứng là cầu thang bộ. Với pa này sẽ hạn chế về phân chia không gian khách bếp bị chia cắt, bí vì phải chia sẻ với chỗ để xe máy, ẩm thấp vì ở tầng 1. Hàng ngày phải leo lên xuống tầng để phơi quần áo là 1 trở ngại. Cầu thang bộ phải làm to hơn, tốn tiền để làm mặt bậc và lan can, tay vị cầu thang cho đẹp.

    Trong khi đó thang máy rẻ, làm thang bộ hẹp đi, vật liệu rẻ tiền để bù tiền vào mua thang máy thì sẽ lợi cho cả đôi đường. Lúc đó thang bộ và thang máy để cuối nhà, tầng 1 có 1 không gian rộng để xe máy, thậm chí là để 2 ô tô (với nhà như hình - ngõ rộng oto vào được) hay là chơi pickleball ở tầng 1 cũng được. 

    Nhà này có lợi thế 1 mặt hông là ngõ nên mở cửa thoải mái, không phải làm giếng trời lấy sáng và gió

    Tầng 2 và 3 vẫn là không gian 4 phòng ngủ, 2 wc, tuy sẽ tốn 1 ít diện tích làm hành lang. Nhưng đổi lại lên tầng 4 sẽ là không gian liên hoàn của phòng khách, bếp, thờ, sân chơi trước liên hoàn. Đây chính là nơi sinh hoạt nhiều nhất của cả nhà, thoáng mát, không ảnh hưởng đến ai, trời đất là của mình, ăn uống bật nhạc sàn thoải mái. Làm thêm cái tum thang, bên trên sân thượng làm giàn hoa, trồng rau, cuối tuần nướng thịt thì chill phải biết. Mua cái lốp oto tải rồi cắt đôi ra, đổ đất trồng rau theo chủ đề như lẩu gà thì rau muống và ngải cứu, lúc nào ăn thì để nồi lẩu ở giữa rồi vặt thả lẩu luôn thế mới gọi là rau sạch, lẩu hải sản thì trồng thêm rau cải các loại... 

    Tầng 4 nơi không gian khách, bếp, thờ liên hoàn

    Mặt tiền nhà chỉ 4m, không gian tầng 4 liên hoàn như của chung cư, lại thoáng mát, riêng tư

    Có thể chi phí đầu tư cao hơn cách làm thông thường nhưng về tương lai, công năng sử dụng, thêm tuổi ngại leo trèo, thậm chí cần tiền thanh khoản sẽ vẫn nhanh và như tôm tươi luôn

    Phan Hồng SơnTheo dõi

    Bình luận

    Nguyễn Anh Dũng

    Hồi xưa cứ nghĩ làm thang máy cầu kỳ phức tạp, đến khi xây nhà 5 tầng có thang máy cả nhà đi lại khỏe hẳn!

    3 hours agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Bùi Thanh Phong

    Với một không gian tầng 1 rộng rãi, bạn hoàn toàn có thể để ô tô, xe máy mà vẫn còn dư chỗ cho các hoạt động khác. Thực sự là một lựa chọn sáng suốt khi sắp xếp lại toàn bộ công năng của ngôi nhà.

    2 hours agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 0