Tỏi kỵ với gì? 5 loại thực phẩm không nên nấu cùng tỏi

    06/10/2024 07:009 lượt xem

    Tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn, và giảm cholesterol, là gia vị mà bất cứ người Việt nào cũng có trong bếp. Tuy nhiên, kết hợp tỏi với một số thực phẩm không phù hợp có thể gây ra những tác dụng xấu cho sức khỏe. Dưới đây là 5 loại thực phẩm không nên nấu chung với tỏi trong bữa ăn.

    *Tìm hiểu cách đăng bài trên website Happynest qua hướng dẫn tại đây  

    1. Thịt gà

    Thịt gà và tỏi là hai nguyên liệu phổ biến, nhưng kết hợp chúng có thể gây ra chứng khó tiêu, đầy bụng. Theo Đông y, thịt gà có tính ấm, trong khi tỏi lại có vị cay nóng nên dễ gây kích ứng dạ dày. Điều này khiến hệ tiêu hóa làm việc nặng hơn và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Thay vào đó, thịt gà nên được kết hợp với gừng hoặc các loại gia vị nhẹ nhàng khác.

    Tỏi không nên dùng chung với thịt gà

    >>> Xem thêm: TOP 9 cách làm sữa hạt bằng máy thơm ngon, bổ dưỡng (chi tiết nhất) 

    2. Cá

    Khi kết hợp tỏi với các loại cá như cá chép, cá trê, cá rô phi, có thể gây khó tiêu và ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Đặc biệt, tỏi khi ăn cùng cá sẽ khiến món ăn có vị tanh, trở nên nặng mùi và khó ăn hơn. Để thay thế tỏi khi nấu cá, bạn có thể dùng các loại gia vị như thì là hoặc rau mùi để tăng thêm hương vị.

    Tỏi kỵ với cá

    3. Thịt chó

    Thịt chó khi kết hợp với tỏi có thể gây ra tình trạng nhiệt miệng, ảnh hưởng đến tiêu hóa. Thịt chó có tính nóng, kết hợp thịt chó với vị cay của tỏi là nguyên nhân gây kích thích dạ dày, tạo ra các triệu chứng như nóng trong người, khó tiêu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Tỏi và thịt chó là 2 món không nên ăn chung

    >>> Xem thêm: 5 công thức làm gỏi măng cụt cực ngon 

    4. Trứng

    Kết hợp tỏi và trứng không phải là lựa chọn tốt. Tỏi có đặc tính cay và nóng, tỏi mà nấu cùng trứng có thể tạo ra những hợp chất dễ gây đầy bụng, khó tiêu, gây hại đến các chức năng của hệ tiêu hóa. Để nấu được món trứng thơm ngon bổ dưỡng và an toàn, bạn nên chế biến với trứng các loại gia vị nhẹ như hành, rau thơm.

    Tỏi không nên nấu với trứng

    5. Thủy hải sản

    Tỏi và các loại thủy hải sản không phải là sự kết hợp hoàn hảo. Các loại hải sản như tôm, cua, mực... chứa nhiều đạm và chất dinh dưỡng. Hải sản đem nấu với tỏi có thể làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như buồn nôn, đầy bụng, tiêu chảy…

    Tỏi nấu với thủy hải sản là quyết định sai lầm

    >>> Xem thêm: Các dụng cụ thông minh giúp nấu ăn nhanh chóng hơn 

    Dù tỏi có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng bạn nên chú ý không kết hợp tỏi với các thực phẩm trên để tránh gây hại cho sức khỏe. Hãy lựa chọn gia vị phù hợp khi chế biến món ăn để đảm bảo cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất và tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong ô bên dưới, Happynest sẽ giúp bạn kết nối tới đơn vị thiết kế thi công đúng nhu cầu.

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0