Đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào cho đúng chuẩn và ý nghĩa?

19/09/2024 07:0015 lượt xem

Trao nhẫn cưới là một hình thức không thể thiếu trong ngày cưới trọng đại, đánh dấu cho một trang hành trình mới đầy lãng mạn của đôi vợ chồng trẻ. Vậy đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào cho đúng chuẩn và ý nghĩa? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

1.  Nên đeo nhẫn cưới tay nào chuẩn dành cho cô dâu chú rể

Tùy thuộc vào mỗi quốc gia và khu vực mà sẽ có những cách đeo nhẫn cưới không giống nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đeo nhẫn cưới ở các quốc gia khác nhau, giúp bạn hiểu rõ hơn về các phong tục truyền thống trên toàn thế giới

1.1 Cách đeo nhẫn cưới như thế nào ở các quốc gia trên thế giới

Đeo nhẫn cưới tay nào? Mỗi quốc gia thường sẽ có cách đeo nhẫn cưới khác nhau, cùng xem qua cách đeo của vài quốc gia tiêu biểu nhé:

- Mỹ: Tại Mỹ có cách đeo nhẫn cưới khá đặc biệt, tại đây nhẫn cưới sẽ được đeo ở ngón áp út của tay trái chú rể, và đeo ngón áp út tay phải của cô dâu. Đây cũng là một trong những phong tục của người Mỹ.

- Đức và Hà Lan: Tại đây hai quốc gia này, cách mà các cặp đôi thể hiện sự gắn bó với tình yêu bền vững trong hôn nhân chính là họ sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay phải.

- Hy Lạp: Ở Hy Lạp, việc chọn ngón tay để đeo nhẫn cưới có thể tùy thuộc vào sở thích cá nhân của từng cặp đôi để thể hiện sự gắn bó và tình yêu của mình. Tại đây, cặp đôi có thể chọn đeo nhẫn cưới ở bên trái/phải ngón áp út, miễn là họ thấy thoải mái và thuận tiện hơn khi đeo nhẫn.

- Trung Quốc: Tại Trung Quốc cũng tương tự như ở Hy Lạp, không có quy tắc cụ thể nào khi đeo nhẫn cưới, có thể chọn đeo ngón áp út tay trái/phải dựa trên sở thích cá nhân hoặc truyền thống của gia đình đôi bên.

- Châu Âu: Ở nhiều quốc gia châu Âu như Anh, Pháp và Ý, việc đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay trái rất phổ biến. Theo truyền thống phương Tây, ngón áp út được cho là có một mạch máu trực tiếp kết nối với tim, vì thế đeo nhẫn ở đây thể hiện một tình yêu vĩnh cửu và sự kết nối sâu sắc giữa hai người.

- Khi chọn ngón tay để đeo nhẫn cưới, bạn không chỉ đang làm theo phong tục của từng quốc gia mà còn thể hiện ý nghĩa cá nhân đặc biệt. Cách đeo nhẫn cưới tay nào sẽ tùy thuộc vào phong tục của mỗi nơi trên thế giới.

Cách đeo nhẫn cưới như thế nào ở các quốc gia trên thế giới

1.2 Cách đeo nhẫn cưới ở Việt Nam như thế nào?

Nhẫn cưới là biểu tượng cho tình yêu và sự gắn kết giữa cặp vợ chồng, là một phần quan trọng không thể thiếu trong lễ cưới. Theo truyền thống văn hóa Á Đông, có một quy tắc nổi bật được gọi là “nam tả nữ hữu”. 

Quy tắc này chú rể sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay trái và cô dâu sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay phải. 

Lý do có nguyên tắc này là vì họ nghĩ rằng, ngón áp út có một tĩnh mạch đặc biệt, được gọi là “tĩnh mạch tình yêu” được nối liền trực tiếp với trái tim, biểu thị cho sự gắn bó sâu sắc giữa hai người.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện đại, phong tục này đã có sự thay đổi. Nhiều cặp vợ chồng Việt Nam chọn đeo nhẫn cưới tựa như các phong tục tập quán ở phương Tây, chính là đeo ở ngón áp út tay trái. 

Điều quan trọng nhất vẫn là ý nghĩa của việc đeo nhẫn cưới, không quan trọng rằng bạn đeo nhẫn cưới ở tay bên nào. Dù theo phong tục truyền thống hay hiện đại, nhẫn cưới luôn là biểu tượng của tình yêu bền chặt và cam kết lâu dài giữa hai người.

Cách đeo nhẫn cưới ở Việt Nam như thế nào?

2. Đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn cùng lúc như thế nào?

Có hai thời điểm vàng để bạn đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn cùng một lúc trong lễ đường chính là:

2.1 Vào ngày cưới đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn tay nào?

Khi bạn đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn vào ngày cưới, bạn cần lưu ý:

Trước nghi thức trao nhẫn: Trước khi đến nghi thức này, cô dâu thay đổi vị trí đeo nhẫn đính hôn từ tay trái sang phải, có thể chọn đeo ở ngón giữa hoặc ngón đeo nhẫn tay phải.

Trong nghi thức trao nhẫn: Trong quá trình này, chú rể sẽ trao nhẫn vào ngón trái đeo nhẫn của cô dâu. Sau khi nhẫn cưới đã được đặt vào tay cô dâu, cô có thể đeo lại nhẫn đính hôn vào ngón đeo nhẫn tay trái, bên cạnh nhẫn cưới, hoặc đeo ở ngón giữa tay trái.

2.2 Sau ngày cưới đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn tay nào?

Sau ngày cưới, việc đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn đúng cách không chỉ thể hiện sự gắn bó và tình yêu, mà còn phản ánh phong cách cá nhân của bạn. Dưới đây là một số cách phổ biến để đeo cả hai nhẫn cùng lúc:

- Đeo cả hai nhẫn trên ngón đeo nhẫn tay trái: Đây là cách phổ biến nhất, với nhẫn cưới nằm bên ngoài nhẫn đính hôn. Cách này không chỉ thể hiện sự gắn kết và tình yêu bền chặt mà còn giúp các chiếc nhẫn hài hòa với nhau. Để tạo sự cân đối, hãy chọn kiểu dáng và kích thước của nhẫn sao cho phù hợp.

- Đeo nhẫn đính hôn ở ngón giữa tay trái, nhẫn cưới ở ngón đeo nhẫn tay trái: Phương pháp này tạo điểm nhấn rõ nét cho bàn tay và giúp tôn lên vẻ đẹp của cả hai chiếc nhẫn. Đây là lựa chọn thú vị cho những ai muốn làm nổi bật nhẫn đính hôn và tạo sự khác biệt.

- Đeo nhẫn đính hôn ở tay phải: Ở một số quốc gia, nhẫn đính hôn thường được đeo trên tay phải. Đây là cách thể hiện sự tôn trọng đối với cam kết và tình yêu từ trước, và cũng có thể phản ánh các truyền thống văn hóa khác nhau.

- Đeo nhẫn đính hôn theo ngón tay tùy ý: Không có quy tắc cứng nhắc về ngón tay đeo nhẫn đính hôn. Bạn có thể chọn lựa ngón tay mà bạn cảm thấy tự tin nhất để đeo nhẫn, thể hiện phong cách cá tính của mình. Điều này cho phép bạn tự do sáng tạo và làm nổi bật sự độc đáo của riêng bạn.

Sau ngày cưới đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn tay nào?

Lựa chọn được cách đeo nhẫn phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc thể hiện phong thái tự tin và cá tính của mình.

Tổng hợp

>> Xem thêm: 7 mẹo dùng hũ gạo để thu hút vận may trong năm

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Cẩm VânTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Đời sống

Xem tất cả

Xu hướng

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0