Phục vị là gì? Tất tần tật phục vị trong phong thủy nhà ở

    06/07/2024 16:30541 lượt xem

    Phục Vị là từ ngữ khá mới mẻ so với nhiều người chưa từng xây nhà hoặc mua nhà trước đây. Vậy Phục Vị là gì và có ý nghĩa phong thủy thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Phục Vị là gì?

    Phục Vị là gì? Trong tiếng Hán Việt, "phục" có nghĩa là khôi phục, tái thiết, "vị" có nghĩa là vị trí, địa vị. Như vậy, Phục Vị có thể hiểu là khôi phục lại vị trí ban đầu, xây dựng lại địa vị.

    Có tất cả 8 hướng trong phong thủy bát trạch, trong đó 4 hướng tốt là Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị và 4 hướng xấu là Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh.

    Như vậy, Phục Vị là một trong 4 hướng tốt trong phong thủy bát trạch. Hướng này tượng trưng cho sự bình yên, tinh thần thoải mái và sự gắn kết của các thành viên trong gia đình. 

    Ngoài ra, Phục Vị còn được biết đến là một ngôi sao tốt, thuộc sao Tả Phù, mang đến sự may mắn, tài lộc.

    Phục Vị là gì? Trong tiếng Hán Việt, "phục" có nghĩa là khôi phục, tái thiết, "vị" có nghĩa là vị trí, địa vị

    1. 2. Phục Vị trong phong thủy có ý nghĩa là gì?

    2.1 Phục Vị trong hôn nhân

    Ý nghĩa của cung Phục Vị là gì trong hôn nhân? Phục Vi giúp mang đến sự bền vững trong hôn nhân, tình duyên gắn bó, con cháu hiếu thảo, gia đình hòa thuận, khỏe mạnh, thường được áp dụng trong việc chọn tuổi để kết hôn và thiết kế phòng ngủ.

    Việc kết hôn với người có cung Phục Vị sẽ giúp cho gia đình trở nên bền vững, có một cuộc hôn nhân bền vững. Chọn hướng Phục Vị để thiết kế hướng phòng ngủ sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, an yên, cuộc sống vợ chồng êm ấm, hòa hợp.

    Ý nghĩa của cung Phục Vị là gì? Phục vị mang đến sự bền vững trong hôn nhân, tình duyên gắn bó

    2.2 Phục Vị trong nhà ở

    Ý nghĩa của Phục Vị lầ gì trong nhà ở? Theo quan niệm của người Việt, bạn sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp, bình an trong cuộc sống khi xây nhà quay về hướng Phục Vị. 

    Về mặt ngữ nghĩa, hướng Phục Vị có nghĩa là giúp cho gia chủ có thể lấy lại được những điều tốt đẹp xứng đáng được nhận, cân bằng cuộc sống. Đây là một hướng mang lại sự ổn định, hài hòa, giúp gia chủ có thể phát triển bền vững.

    Theo quan niệm của người Việt, bạn sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp, bình an trong cuộc sống khi xây nhà quay về hướng Phục Vị

    Đặc biệt, hướng Phục Vị đặc trưng là sự yên lặng, thanh tĩnh, rất thích hợp khi xây phòng thờ. Mang đến cho bạn một không gian thờ cúng trang nghiêm, tôn kính, là một yếu tố cần thiết. 

    Khi xây phòng thờ theo hướng Phục Vị, gia chủ và con cháu trong nhà sẽ được ông bà, tổ tiên phù hộ, ban cho nhiều phúc đức, may mắn.

    2.3 Phục Vị trong hướng bàn làm việc

    Ý nghĩa của Phục Vị là gì trong hướng bàn làm việc? Trong phong thủy, Phục Vị có thể mang đến những kết quả không mong muốn trong kinh doanh. Hướng Phục Vị tượng trưng cho sự bình an, thanh tịnh, yên tĩnh trong khi đó, hoạt động kinh doanh lại mang tính chất sôi nổi, ồn ào. 

    Chính vì sự trái ngược này mà có thể mang đến những bất lợi trong kinh doanh của gia đình.

    Ngoài ra, hướng Phục Vị mang ý nghĩa khôi phục, xây dựng lại vị trí, địa vị. Điều này có thể khiến cho công việc kinh doanh của gia chủ không thể phát triển vượt bậc, chỉ ở mức ổn định, không có nhiều đột phá.

    Theo phong thủy, Phục Vị trong hướng bàn làm việc có thể mang đến những kết quả không mong muốn trong kinh doanh

    Dẫu vậy, nếu gia chủ yêu thích một công việc ổn định, không có sự tranh đua thì việc đặt bàn làm việc theo hướng Phục Vị là điều hợp lý.

    1. 3. Những lưu khi mua nhà, xây nhà hướng Phục Vị là gì?

    3.1 Trường hợp nào không nên chọn hướng Phục Vị

    Phục vị hướng về những điều tốt đẹp, nhưng bình an, tĩnh lặng. Vì vậy mà gia chủ không nên thiết kế phòng khách và phòng làm việc theo hướng phục vị. Bởi phòng khách luôn là khu vực ra vào ồn ào nhất trong căn nhà. 

    Tuy nhiên, nếu bạn làm một công việc tương đối nhẹ nhàng và không có quá nhiều áp lực, thì bạn có thể chọn thiết kế phòng làm việc theo hướng này.

    Còn nếu như gia chủ đang làm ăn buôn bán hay kinh doanh bất cứ mặt hàng gì thì không nên chọn hướng phục vị. Thay vào đó nên chọn các hướng như Diên Niên hoặc Sinh Khí.

    3.2 Trường hợp nào nên chọn hướng Phục Vị

    Ngược lại, không khí trang nghiêm của phòng thờ hay an tĩnh của phòng ngủ lại rất phù hợp với hướng phục vị. Gia chủ có thể tham khảo để lựa chọn hướng khi thiết kế các không gian này.

    Những lưu khi mua nhà, xây nhà hướng Phục Vị

    1. 4. Cách xác định hướng Phục Vị theo tuổi là gì?

    4.1 Xem cung mệnh phù hợp dựa vào năm sinh

    Trước tiên, gia chủ cần xác định quái số dựa trên năm sinh để xác định xem gia chủ thuộc cung mệnh nào. Lấy một ví dụ đơn giản để bạn có thể hình dung được một cách dễ dàng hơn. 

    Ví dụ gia chủ sinh có năm sinh âm lịch là 1990, chúng ta cộng 2 số cuối của năm sinh với nhau (9 + 0) bằng 9.

    - Nếu là nữ, lấy kết quả vừa tính được cộng với 5 (9 + 5) bằng 14, tiếp tục cộng đến khi còn 1 chữ số ( 1 + 4) bằng 5. Như vậy, 5 chính là quái số cần tìm.

    - Nếu là nam, lấy 10 trừ đi kết quả vừa tính, tức (10 – 9) bằng 1. Như vậy, 1 chính là quái số.

    Qua các bước tính trên, bạn sẽ xác định được quái số và cung mệnh tương ứng của mình. Cụ thể, các quái số ứng với cung mệnh lần lượt là: (1) Khảm, (2) Khôn, (3) Chấn, (4) Tốn, (5) Khôn, (6) Càn, (7) Đoài, (8) Cấn, (9) Ly.

    Trong đó có cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn thuộc Đông Tứ Mệnh và Đoài, Khôn, Cấn, Càn thuộc Tây Tứ Mệnh.

    4.2 Xem hướng Phục Vị dựa trên cung mệnh của gia chủ

    Sau khi biết được mình thuộc cung mệnh gì, gia chủ sẽ xem hướng Phục Vị như bảng dưới đây:

    Hướng Phục Vị tương ứng theo cung mệnh

    Như vậy, nam sinh năm 1990 thuộc cung Khảm thì hướng Phục Vị là hướng Bắc. Tương tự như thế, dựa vào những quy tắc trên, bạn sẽ xác định được chính xác hướng Phục Vị để áp dụng cho những công việc đại sự như mua nhà, xây nhà,…

    Dưới đây là hình ảnh chi tiết về hướng phục vị theo cung mệnh, quẻ bát trạch mà gia chủ có thể tham khảo:

    Tám quẻ bát trạch trong phong thủy

    Phục Vị là gì và những ý nghĩa liên quan đã được mình giải đáp trong bài viết này. Hy vọng có thể giúp bạn trong kế hoạch xây dựng nhà ở. Theo dõi mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Cách tính hướng Tây tứ trạch chuẩn nhất để làm nhà.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0