Cách thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp tạo không gian sống mạnh mẽ, cá tính

    26/02/2024 18:00386 lượt xem

    Trong thời gian gần đây, thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp đang dần trở thành xu hướng tại Việt Nam. Phong cách thiết kế này gây ấn tượng với vẻ đẹp thô sơ, đơn giản nhưng mạnh mẽ và đầy tính bứt phá, giúp gia chủ thể hiện màu sắc cá nhân riêng biệt.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Nét đẹp táo bạo và mạnh mẽ của phong cách công nghiệp

    Phong cách công nghiệp (Industrial) xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 20 tại Tây Âu, thời điểm này, các nhà máy bị bỏ hoang nhiều. Vì thế, các kiến trúc sư đã xây dựng nhà máy thành khu tái định cư, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của công nhân.

    Đường nét thiết kế mạnh mẽ và phá cách được thể hiện rõ nét trong căn hộ phong cách công nghiệp (Hình ảnh: Căn hộ Penthouse ở Hưng Yên)

    Trên cơ sở những yếu tố sẵn có, kiến trúc sư đã sáng tạo nên một không gian sống hiện đại, độc đáo và phá cách. Từ đó về sau, phong cách công nghiệp dần phát triển và hoàn thiện, nhanh chóng trở thành xu hướng thiết kế được ưa chuộng hàng đầu trên toàn thế giới.

    Nhìn chung, phong cách công nghiệp hướng đến sự đơn giản, loại bỏ những thứ rườm rà và xa hoa, chắt lọc lại những yếu tố cần thiết cho không gian sống. Bên cạnh đó, phong cách này không cố gắng che đi những khuyết điểm cũ kỹ, thô mộc mà lại khuyến khích sử dụng để tạo sự mới mẻ, khác biệt.

    >>> Xem thêm: Căn hộ của nữ gia chủ cá tính, mang phong cách Industrial nhưng không quá nặng nề

    2. Những đặc trưng cần thuộc nằm lòng khi thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp

    2.1. Thiết kế tường thô và để lộ đường ống nước

    Đặc trưng nổi bật nhất của thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp đó là những bức tường bằng bê tông thô, tường gạch đỏ không sơn trát, tường ốp gỗ tự nhiên… Bên cạnh đó, đường ống nước không cần che chắn mà để lộ một cách tự nhiên, tạo nên sự thu hút vô cùng mạnh mẽ.

    Những bức tường gạch thô mộc không sơn trát thường xuất hiện trong thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp (Hình ảnh: Căn hộ 120m2)

    2.2. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

    Phong cách công nghiệp rất chú trọng tới yếu tố ánh sáng. Vì thế, bên cạnh nguồn sáng nhân tạo từ các loại bóng đèn, hệ cửa kính được tận dụng tối đa để tăng cường khả năng lấy sáng tự nhiên, giúp không khí lưu thông tự do, tạo không gian sống thông thoáng và dễ chịu.

    Căn hộ ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ tận dụng tối đa chất liệu kính (Hình ảnh: Căn hộ 120m2)

    >>> Xem thêm: Căn hộ Industrial do vợ chồng làm trong ngành sáng tạo tự lên ý tưởng thiết kế, chi phí hết 600 triệu đồng

    2.3. Màu sắc mộc, tối đóng vai trò chủ đạo

    Các màu sắc xuất hiện phổ biến trong căn hộ phong cách công nghiệp đó là trắng, đen, xanh navy, xám, màu nâu gỗ… làm toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ, huyền bí cho tổng thể thiết kế.

    Những tông màu trầm mang đến nét đẹp cá tính và sự huyền bí cho căn hộ (Hình ảnh: Căn hộ Hạt tiêu)

    2.4. Sử dụng vật liệu mang đậm chất công nghiệp

    Các loại vật liệu thường được sử dụng trong thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp đó là bê tông, thép, gạch, gỗ, kính… Trong đó, kiến trúc sư thường ưu tiên giữ lại màu sắc nguyên bản và bề mặt thô mộc của các loại vật liệu.

    Các chất liệu thi công trong căn hộ mang đậm chất phong cách công nghiệp (Hình ảnh: Căn hộ 144m2)

    2.5. Thiết kế cầu thang độc đáo

    Trong phong cách công nghiệp, cầu thang thường được làm bằng thép thô hoặc gỗ thô, tạo sự kết nối gần gũi giữa các tầng. Với cầu thang gỗ, kiến trúc sư sẽ làm nhám để chống trơn trượt sau khi đã chống ẩm, chống mối mọt. Tương tự, cầu thang thép thô được phủ sơn đen nhám để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Thiết kế cầu thang bằng gỗ thô là một nét đặc trưng của phong cách công nghiệp (Hình ảnh: Căn hộ Penthouse ở Hưng Yên)

    2.6. Sử dụng nội thất đơn giản với đường nét thiết kế mạnh mẽ

    Đồ nội thất thường sở hữu đường nét gọn gàng, tông màu tối sẫm, ưu tiên sử dụng các loại bàn ghế bằng kim loại tô đen, ghế đôn hoặc ghế sofa bọc da… Nội thất trong phong cách công nghiệp càng tối giản càng tốt nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi, làm toát lên nét cá tính và sự phóng khoáng của gia chủ.

    Đồ dùng nội thất trong căn hộ có thiết kế đơn giản, thô sơ nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng (Hình ảnh: Căn hộ Hạt tiêu)

    2.7. Lát sàn nhà bằng gỗ

    Trong thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp, kiến trúc sư thường lựa chọn những tấm gỗ bản to có bề mặt thô, gam màu đậm đặc trưng để sử dụng cho phần trần, tường, sàn và đồ dùng nội thất. Loại vật liệu này mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi, đồng thời tạo điểm nhấn cho không gian căn hộ.

    Sàn nhà bằng gỗ giúp căn hộ phong cách công nghiệp luôn ấm cúng và gần gũi (Hình ảnh: Căn hộ 105m2)

    3. Khi thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp cần lưu ý điều gì?

    - Giữ vững những đặc trưng cơ bản của phong cách công nghiệp, giúp không gian sống trong căn hộ toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi đầy đủ, thoải mái.

    - Thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp cần tối giản nhất có thể, tuyệt đối tránh những chi tiết rườm rà không cần thiết.

    - Sử dụng màu sắc để tạo điểm nhấn cho căn hộ nhưng không được lạm dụng quá mức, tránh làm mất đi nét đẹp đặc trưng của phong cách thiết kế công nghiệp.

    Gia chủ không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc khi thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp (Hình ảnh: Căn hộ Penthouse ở Hưng Yên)

    >>> Xem thêm: Căn hộ mang phong cách công nghiệp đầy phóng khoáng của anh chàng độc thân

    Trên đây là những thông tin hữu ích mà bạn cần cập nhật trong quá trình chuẩn bị thiết kế căn hộ phong cách công nghiệp. Hi vọng bạn sẽ sớm có được một không gian sống cá tính và ấn tượng đúng với mong muốn.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0