8 mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại, tối giản với ngân sách tiết kiệm

    20/02/2024 11:002.138 lượt xem

    Chuyên gia trong bài viết

    Nội thất Mộc Phúc Lâm

    Tư vấn, thiết kế - Nhà thầu

    Quản lý của Kiến trúc-Nội thất Mộc Phúc Lâm. Đơn vị mạnh về thi công, sản xuất nội thất gỗ công nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận

    Nội thất phong cách hiện đại, tối giản đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi vừa tối ưu diện tích mà vẫn tạo dấu ấn riêng. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ gợi ý 8 mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại, tối giản với chi phí hợp lý để các gia chủ tham khảo.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ đầy màu sắc của gia đình trẻ ở Hà Nội

    Căn hộ 99m2 nằm trong dự án Chung cư Phương Đông Green Park, bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách lớn liền bếp. Chi phí hoàn thiện nội thất trong căn hộ là 240 triệu đồng.

    Khi lên ý tưởng thiết kế căn hộ, mong muốn của gia chủ là đưa thật nhiều màu sắc vào tổ ấm mới, để tuổi thơ của các con cũng sinh động như những bức tranh. Bởi vậy, xuyên suốt căn hộ là sự chuyển tiếp của những gam màu vừa dịu dàng vừa tươi tắn. Ngoài ra, căn hộ có hướng Đông với cửa kính lớn rộng mở nên luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

    Bước vào căn hộ là không gian sáng thoáng và đầy sức sống

    Ở không gian chung, màu sắc chủ đạo là xanh bơ và hồng. Phòng ngủ của bà nội, bà ngoại cũng mang sắc xanh bơ để đem lại cảm giác dễ chịu và mát mẻ. Phòng ngủ của bé sử dụng tông màu xanh dương chủ đạo kết hợp màu gỗ mang lại cảm giác khỏe khoắn. Giường 2 tầng 1m6, tủ liền giường và bàn học đôi giúp không gian thông thoáng mà vẫn tối ưu công năng.

    Căn bếp “ẩn” sau khung cửa vòm mềm mại

    Tường màu xanh và gương tròn tạo điểm nhấn cho bàn ăn

    Đối với phòng ngủ master, gia chủ lựa chọn màu cam đất chủ đạo hợp mệnh Thổ. Thiết kế tủ liền bàn làm việc vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa mang đến không gian rộng rãi và thoải mái.

    Giấy dán tường ngộ nghĩnh kết hợp màu xanh dương tạo không gian vui nhộn cho các bé

    Gam màu cam đất vừa trầm ổn vừa tràn đầy năng lượng

    2. Thiết kế căn hộ 74m2 phong cách Minimalist dịu dàng, ấm áp

    Căn hộ có diện tích sử dụng 74m2 thuộc dự án Chung cư Terra An Hưng tại Hà Nội. Công năng sử dụng khá cơ bản với phòng khách và bếp liền nhau cùng 2 phòng ngủ, 2 ban công phía Đông - Nam luôn mát mẻ và tràn ngập ánh nắng. Chi phí hoàn thiện nội thất căn hộ là 159 triệu đồng.

    Không gian chan hòa ánh sáng bên trong của căn hộ 74m2 

    Gia chủ lựa chọn thiết kế căn hộ theo phong cách Minimalist với 2 tone màu vàng - trắng để không gian sống thoáng đãng, tươi mát mà vẫn ấm cúng. Đặc biệt, sắc ánh vàng được gia chủ cân nhắc tỉ mỉ để chọn ra một màu không xỉn, không chói, chuẩn tone Hàn Quốc đúng như mong đợi.

    Khu vực kệ tivi với điểm nhấn là mảng tường vàng và đồ trang trí

    Trong căn hộ 74m2 ưu tiên nội thất tối giản, gọn gàng để tối ưu diện tích và tạo sự thông thoáng. Màu sắc của đồ nội thất là tổng hòa giữa sự nhẹ nhàng của các gam màu chủ đạo, tô điểm thêm màu gỗ và các gam màu trầm ấm.

    Thiết kế đảo bếp “siêu to” đáp ứng sở thích nấu nướng của gia chủ. Bàn ăn gắn kèm với bàn đảo có thể kéo di động để phù hợp với từng mục đích sử dụng

    Phòng ngủ master đầy đủ công năng với giường, bàn trang điểm, bàn làm việc, tủ quần áo và hệ tủ khoang hở

    Phòng của con trai nhỏ được bố trí khá gọn gàng. Bên dưới giường của bé là ngăn để đồ

    3. Thiết kế căn hộ 103m2 phong cách Nhật Bản của gia đình 4 người

    Căn hộ 103m2 nằm trong dự án Chung cư Iris Garden, là không gian sống của một gia đình 4 người. Vốn yêu thích văn hóa và lối sống giản dị của người Nhật nên gia chủ lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Chi phí hoàn thiện căn hộ là 350 triệu đồng (bao gồm cải tạo thô và nội thất).

    Hệ phản rộng rãi chuẩn phong cách Nhật Bản

    Điểm nhấn của căn hộ là hệ phản rộng 11m2. Đây là nơi sinh hoạt chính của cả gia đình. Công năng chính của hệ phản là nâng lên thành bàn trà, bàn boardgame dành cho 4 người, hoặc hạ xuống thành phản ngủ. Bên dưới phản là kho chứa đồ.

    Bàn trà sử dụng động cơ điện điều khiển từ xa, có thể nâng lên hạ xuống khi cần

    Gỗ MDF chống ẩm là vật liệu nội thất chính sử dụng trong căn hộ 103m2. Đồ trang trí và gia dụng trong nhà đều do chính tay gia chủ mang từ Nhật về. Mỗi món đồ đều lưu giữ kỷ niệm đẹp của vợ chồng gia chủ suốt hành trình bên nhau.

    Vật liệu gỗ MDF chống ẩm mang đến vẻ ấm cúng cho căn hộ

    Bàn ăn nhỏ gọn, vừa vặn cho 4 thành viên

    Phòng ngủ của hai vợ chồng bài trí đơn giản với bục ngồi thư giãn cạnh cửa sổ

    Thiết kế phòng ngủ bé trai có thêm tủ liền bàn học

    4. Căn hộ 80m2 ở Hà Nội trở thành không gian sống cực chill sau cải tạo

    Căn hộ có diện tích hơn 80m2, nằm trong dự án Chung cư Tràng An Complex tại Hà Nội. Vốn là những người bận rộn nên vợ chồng gia chủ mong muốn có một chốn về bình yên, hạnh phúc cùng 2 con.

    Sau cải tạo, căn hộ hoàn toàn “lột xác” với tông màu trắng - kem chủ đạo, đan xen hài hòa với nội thất gỗ ấm áp. Chi phí cho phần nội thất căn hộ là 250 triệu đồng. Không chỉ vậy, mỗi món đồ trang trí trong nhà cũng được chính gia chủ cân nhắc lựa chọn, để mỗi góc lại lưu giữ kỷ niệm quý giá của gia đình. 

    Chất liệu mây tre là điểm nhấn tinh tế cho hệ tủ giày

    Bếp và bàn ăn được bố trí ở bên trái lối vào căn hộ. Bên cạnh bếp là phòng thờ

    Phòng khách mang đến sự thoải mái, dễ chịu với sofa êm ái và ghế phụ

    Tủ quần áo tích hợp bàn trang điểm trong phòng ngủ master

    Phòng ngủ của 2 bé thiết kế giường tầng và tủ quần áo kịch trần

    5. Căn hộ 80m2 thiết kế tiện nghi, “chiều lòng” từng thành viên trong gia đình 3 thế hệ

    Vợ chồng gia chủ lấy nhau được 8 năm nhưng đã 3 lần chuyển nhà. Đến lần thứ 4, cặp đôi chốt mua căn hộ hơn 80m2. Mặc dù diện tích không quá lớn song căn hộ vẫn đáp ứng đầy đủ công năng cho gia đình 3 thế hệ, mỗi thành viên sẽ có những góc riêng để tự tay sắp xếp theo ý thích. Chi phí hoàn thiện căn hộ là 350 triệu đồng.

    Căn hộ không quá rộng rãi nhưng được thiết kế khéo léo để “chiều lòng” từng thành viên trong gia đình

    Trong căn hộ, phòng khách liền bếp giúp mở rộng không gian và tăng tính kết nối. Tại đây, mỗi góc đều được sắp xếp sao cho phù hợp với thói quen, sở thích của các thành viên. Bàn thờ đứng đặt cạnh ban công cho bà tụng kinh hàng ngày. Góc chơi đàn piano giúp bố và con gái thư giãn sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi.

    Sofa với tông màu nhẹ nhàng, được đặt ở trung tâm của không gian chung. Bên cạnh là bàn thờ đứng của bà

    Khu vực đặt piano là góc giải trí của bố và con gái

    Phòng ngủ của ông bà có chiếc giường phản kết nối với khu ban công, đáp ứng thú vui uống trà, đọc sách của ông. Với phòng ngủ của 2 bạn nhỏ, giường tầng được trang trí những nhân vật yêu thích trở thành góc nhỏ yêu thích. Phòng ngủ master bố trí thêm bàn làm việc, cực kỳ thích hợp với công việc làm online của gia chủ.

    Phòng ngủ của ông bà toát lên sự dịu dàng, ấm cúng. Không gian này hưởng trọn ánh sáng tự nhiên từ ban công

    Phòng ngủ master sử dụng gam màu nhã nhặn. Tủ kịch trần giúp tăng diện tích lưu trữ

    Giường tầng là góc yêu thích của hai bạn nhỏ. Một góc phòng được tận dụng để bố trí bàn học và giá sách

    6. Căn hộ tập thể 30 năm tuổi “lột xác” thành không gian sống tinh tế, thanh lịch

    Căn hộ có diện tích 70m2 nằm trong một căn nhà tập thể cũ kỹ tại Phương Mai. Sau cải tạo, căn hộ nhỏ xinh đã có đầy đủ công năng: phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, 1 phòng ngủ master cho hai vợ chồng, 1 phòng ngủ cho 2 con gái, 1 phòng học tập, WC và ban công phơi đồ. Chi phí cải tạo và nội thất của căn hộ khoảng 450 triệu đồng.

    Khác với diện mạo cũ đã xuống cấp và lỗi thời, căn hộ 70m2 được “thay áo mới”, trở thành tổ ấm xinh xắn của gia đình nhỏ

    Bước vào căn hộ là khu vực bàn ăn, nơi cả gia đình thường xuyên tụ họp, quây quần

    Điểm nhấn trong căn hộ 70m2 là hình ảnh vòm cong xuyên suốt từ tường, nội thất cho đến lối cửa vòm. Chính thiết kế này kết hợp vật liệu gỗ MDF chống ẩm đã giúp nâng tầm thẩm mỹ cho căn hộ sau cải tạo, đồng thời mang đến trải nghiệm không gian mới mẻ, sinh động cho gia đình.

    Khu bếp hướng ra cửa sổ thông thoáng và sạch sẽ

    Phòng khách ấm cúng với nội thất nhỏ gọn và những mảng tường đầy màu sắc

    Phòng ngủ master của hai vợ chồng

    Cửa sổ lớn giúp lấy sáng cho không gian học tập - làm việc của gia đình

    7. Thiết kế căn hộ 84m2 với tông màu mạnh mẽ, cá tính

    Nằm trong dự án Chung cư Lacasta Văn Phú, căn hộ có diện tích 84m2 gây ấn tượng bởi thiết kế hiện đại, mạnh mẽ. Căn hộ được hoàn thiện nội thất trong thời gian 10 ngày theo yêu cầu của gia chủ. Chi phí hoàn thiện là 215 triệu đồng.

    Dẫn vào căn hộ là lối đi rộng thoáng nhờ cách bố trí khối phòng bếp - ăn - khách nằm về một phía

    Căn hộ sử dụng gam màu đen - trắng chủ đạo, tô điểm thêm các chi tiết nội thất gỗ MDF chống ẩm và màu cam ấm. Nội thất trong căn hộ ưu tiên sự gọn gàng, ngăn nắp. Bởi vậy, tủ kịch trần được tận dụng để vừa tối ưu diện tích, vừa đảm bảo đủ không gian lưu trữ, trưng bày cho gia chủ.

    Phòng khách rộng rãi, chan hòa ánh sáng

    Khu vực bàn ăn ấm cùng, tạo điểm nhấn bằng đèn thả trần

    Phòng bếp thông thoáng, sạch sẽ nhờ thiết kế “giấu” đồ trong tủ

    Phòng ngủ master toát lên vẻ sang trọng

    8. Thiết kế căn hộ 94m2 có 3 phòng ngủ theo sở thích của mỗi thành viên

    Sau khi mua được nhà, phải mất đến 3 tháng gia chủ mới chốt được thiết kế. Thay vì đi theo một phong cách cụ thể, gia chủ quyết định bài trí từng căn phòng theo sở thích của mỗi thành viên. Chi phí hoàn thiện căn hộ khoảng 350 triệu đồng.

    Nội thất phòng khách đề cao trải nghiệm của chủ nhân như bộ sofa mềm mịn, ghế đôn bằng len êm ái, hay những cốc nến thơm và chăn mỏng để chill mỗi khi mùa đông đến

    Căn hộ có diện tích 93m2, bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và khu vực ăn uống. Ngoài những hạng mục giao cho đơn vị thiết kế - thi công thì toàn bộ đồ gia dụng và đồ decor của căn hộ đều do vợ chồng gia chủ tự tay lựa chọn. Kết hợp với gam màu dịu nhẹ cùng nội thất gỗ đã mang đến chốn về yên bình, hạnh phúc cho gia đình nhỏ.

    Bếp và bàn ăn được phân tách nhẹ nhàng qua bàn đảo và hệ cửa vòm

    Phòng ngủ master bao gồm 2 tủ đầu giường, kệ nước hoa, tủ quần áo, bàn trang điểm được bố trí hợp lý, gọn gàng

    Phòng ngủ của con gái xinh xắn, nhẹ nhàng

    Phòng ngủ bé trai được trang trí bằng các đồ vật hình khủng long đúng với sở thích

    Mong rằng những mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại, tối giản trong bài viết kèm chi phí cụ thể sẽ giúp gia chủ có thêm thông tin hữu ích, hỗ trợ cho quá trình hoàn thiện tổ ấm của gia đình.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Hoàng LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0