Nhà 1 tầng 70m2 kết hợp nơi ở và làm việc: Diện tích nhỏ nhưng ai cũng có không gian rộng rãi riêng

    01/06/2022 06:0010.243 lượt xem

    Khối lượng công việc tăng, nhân sự mới liên tục được tuyển dụng đòi hỏi văn phòng của Waka Ye cần được sửa chữa để đảm bảo điều kiện làm việc tốt. Công trình tích hợp văn phòng và nhà ở tạo bầu không khí thư giãn để chủ nhân và nhân viên giảm stress khi làm việc. 

    Bài liên quan:

    1. Nhà 2 tầng không cần dùng điện vào ban ngày, thiết kế để gia chủ tận hưởng thiên nhiên trong từng phút giây

    2. Nhà 1 tầng kiểu Pháp của cặp vợ chồng luống tuổi, xây dựng với ngân sách hạn chế nhưng đầy đủ tiện nghi

    3. Ngôi nhà gạch mộc ghi điểm ở thiết kế giếng trời và sân sau, nhỏ nhưng 'chất lượng'

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Văn phòng có thiết kế trẻ trung, hiện đại tạo sự thu hút ngay khi quan sát từ bên ngoài 

    Văn phòng sử dụng hệ thống hẹn lịch làm việc để kiểm soát dòng người ra vào, đồng thời, bố trí các khu vực chức năng thông thoáng, có khoảng cách để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. Bên cạnh chức năng chính là nơi làm việc, ngôi nhà 69.5m2 còn được trang bị riêng khu vực giải trí và ăn uống để nhân viên, gia đình hoặc khách đến văn phòng có thể thư giãn, nghỉ ngơi. 

    Sơ đồ cấu trúc văn phòng và hướng di chuyển của khách khi đến làm việc

    Khu vực ban công phía trước được thiết kế theo phong cách Nhật Bản đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế. Ngoài ra, đây cũng là nơi nghỉ ngơi, xả stress yêu thích của nhân viên văn phòng sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

    Sàn nhà được nâng cao, ốp gỗ, xung quanh có xây lan can gạch để ngăn cách ban công với các khu vực bên ngoài

    Bột trét Paradise trát tường và trần tạo thành những vết loang lổ độc đáo, đẹp mắt. Cây xanh đặt cạnh vị trí ngồi giúp không gian thêm phần sống động, bình yên

    Cửa sổ lớn giúp tăng tính giao tiếp giữa khu vực ban công  trước và không gian trong nhà

    Kính Changhong tạo thành một lớp màng chắn mờ ngăn cách lối vào với khu vực lân cận. Tủ và kệ gỗ gắn tường được chủ nhân bố trí để cất giày dép, đặt danh thiếp và bày biện cây cảnh trang trí. Ngoài ra, khu vực cũng được trang bị một tấm gương lớn bên cạnh cửa chính để tiện cho việc chỉnh trang trang phục trước khi ra vào văn phòng. 

    Lối vào có nhiều đồ dùng gỗ với màu sắc ấm áp thể hiện sự chào đón của văn phòng với nhân viên cũng như khách đến làm việc

    Khu vực để đồ rộng rãi giúp mọi người cất gọn đồ đạc trước khi tập trung vào công việc

    Bên cạnh lối vào là khu đa năng cho các hoạt động ngoài công việc. Khu vực được trang bị sofa bệt, tivi, máy đạp xe và đồ chơi để cả người lớn và trẻ nhỏ đều có thể vui chơi, thư giãn trong thời gian ở văn phòng. Ngoài ra, các KTS đã thiết kế một tủ thấp hình chữ L ôm sát góc tường kết hợp chức năng đi-văng, lưu trữ và mở một cửa sổ lớn để đánh sáng, không khí và thu hút quang cảnh đường phố bên ngoài.  

    Tủ kệ được vát tù các góc để tránh va đập. Đồ dùng chủ yếu sử dụng gỗ để hạn chế formaldehyde từ các vật liệu tổng hợp không tốt cho sức khỏe

    Khu vực văn phòng sử dụng nội thất gỗ với màu sắc tươi sáng, nhã nhặn tạo cảm giác dịu nhẹ, thoải mái khi phải quan sát, làm việc trong thời gian dài. Bàn làm việc nằm liền kề trong một không gian thống nhất để tiện trao đổi, thảo luận công việc nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn trong điều kiện dịch bệnh phức tạp. Phía sau vị trí ghế ngồi là một dãy giá sách, tủ trượt gỗ được thiết kế để lưu trữ sổ sách, mẫu vật liệu và đồ dùng cá nhân của nhân viên.

    Không gian làm việc tại văn phòng

    Bàn ghế chủ yếu sử dụng gỗ tạo sự thống nhất trong tổng thể thiết kế 

    Các bàn làm việc được giữ khoảng cách nhất định để phòng chống dịch bệnh

    Đèn điện lắp đặt cảm biến có thể bật tắt tự động khi có người di chuyển tới gần

    Đối diện dãy 3 bàn làm việc là khu vực bàn lớn để hội họp, gặp gỡ khách hàng

    Thiết kế trần gỗ - thạch cao đan xen để lộ dầm tạo sự phân định về thị giác giữa hai khu vực

    Đèn LED gắn trần làm nổi bật vị trí bàn làm việc

    Nhân viên công ty cùng nhau trao đổi, thảo luận công việc

    Tủ gỗ tại góc phòng để cất quần áo dự phòng cho việc đi lại, gặp gỡ đối tác

    Khu vực bếp được trang bị chậu rửa, tủ lạnh, máy pha cà phê, bếp ga và lò vi sóng giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu ăn uống của nhân viên văn phòng. Tủ quầy có thiết kế dạng hình chữ U, bên dưới làm nơi cất đồ, bên trên lắp mặt đá để chế biến thực phẩm. Ngoài ra, chủ nhân cũng bố trí thêm ghế ngồi để nhân viên tiện dùng bữa ngay tại chỗ.

    Không gian ăn uống tiện nghi, ấm cúng giúp các thành viên văn phòng trở nên gần gũi, gắn kết sau giờ làm việc

    Khu vực chế biến hiện đại, sàn nhà lát nhựa vân đá SPC, tường ốp gạch ô vuông để tiện cho việc dọn dẹp, vệ sinh

    Xây dựng văn phòng để vừa làm việc, vừa sinh hoạt, chủ nhân đã tạo nên một không gian gần gũi, ấm cúng để nhân viên có thể giảm tải áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Công trình là ý tưởng thú vị rất đáng để học hỏi và ứng dụng cho những doanh nghiệp, cá nhân đang mong muốn sở hữu một nơi làm việc mới trong thời gian sắp tới. 

    Thông tin công trình

    Diện tích: 69.5m2

    Địa điểm: Đài Bắc

    Thiết kế: Wakaba

    Bài viết: Lê Hiếu

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

    undefined

    Happynest chọn lọc và gợi ý một số thương hiệu uy tín để bạn có thể lên được WISHLIST hoàn thiện nhà như ý theo từng không gian:

    * Phòng bếp với các thương hiệu như Bosch, Blum, Hafele, A.O. Smith, Malloca, Kalite, Blanco, Inochi… đáp ứng tất các nhu cầu sử dụng máy rửa bát, bếp từ, hút mùi, chậu rửa, vòi bếp, lò nướng, lò vi sóng, máy lọc nước, phụ kiện bếp…  

    * Phòng tắm có thể sử dụng trọn bộ sản phẩm từ các thương hiệu Toto, Inax, American Standard, Viglacera, Cotto, Hafele, Fendi… với chậu rửa và vòi chậu, tủ chậu, bàn cầu, nắp rửa điện tử, sen tắm, phòng tắm kính, bình nóng lạnh, phụ kiện phòng tắm…

    * Phòng khách có sự tham gia của các thương hiệu CDC, Aconcept, Nhà xinh, Nordic, JYSK, Baya, Moho, Thegioisofa, IBIE, Phê Decor… giúp hoàn thiện với sofa, bàn trà, kệ TV, tủ kệ, thảm, ghế ngồi…

    * Phòng ngủ đồng hành cùng các thương hiệu Everon, Vua nệm, JYSK, Baya, CDC, Aconcept, Flexfit… cung cấp các sản phẩm như chăn ga gối đệm, giường, bàn trang điểm, ghế thư giãn, kệ đầu giường… 

    * Các không gian khác cùng nhiều sản phẩm đa dạng: phòng ăn, phòng làm việc, phòng trẻ em, không gian ngoài trời…

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

     

    Bình luận

    Thảo Ngân

    Xinh quá

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0