Tổng hợp mẫu nhà ở kết hợp văn phòng hiện đại mà đảm bảo riêng tư

    25/07/2023 10:002.286 lượt xem

    Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng đang là xu hướng của thời đại mới, vừa tối ưu không gian công năng, vừa tiết kiệm được các khoản chi phí khi thuê ngoài. Dưới đây là những mẫu nhà ở kết hợp văn phòng đẹp, các gia chủ có thể tham khảo.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng TT House

    Mảnh đất xây dựng TT House tọa lạc trong một khu dân cư mới của thành phố Đà Nẵng. Gia chủ có nhu cầu xây nhà ở kết hợp văn phòng, do đó nhóm KTS đã lựa chọn lối thiết kế hiện đại cùng phong cách nội thất tối giản để tạo nên một TT House tiện nghi, giúp gia chủ vừa làm việc thoải mái, vừa có không gian thư giãn, nghỉ ngơi bên gia đình.

    TT House rộng 168m2, là nơi ở của gia đình gồm 4 thành viên. Nhờ diện tích khá rộng rãi, kết cấu của TT House được phân chia làm 3 tầng. Trong đó, tầng 1 dành cho văn phòng làm việc, tầng 2 và tầng 3 là không gian sinh hoạt của gia đình. Để mang lại sự gần gũi nhưng không kém phần sang trọng, nhóm KTS đã sử dụng vật liệu tối giản và đồng nhất, kết hợp sự tương phản giữa màu trắng của tường và nội thất gỗ tự nhiên. Tổng thể không gian sau khi hoàn thiện mang nét đẹp hiện đại, tinh tế, với bố cục công năng được phân tách rõ ràng.

    TT House nổi bật với ngoại hình hiện đại và những hình khối sắc nét

    Ngôi nhà dành một khoảng diện tích làm sân trước để có không gian đỗ xe

    Khoảng thông tầng ở phòng khách giúp không gian TT House thoáng sáng hơn rõ rệt

    Khu bếp thoáng sáng, mở tầm nhìn ra sân trung tâm của ngôi nhà

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ở kết hợp văn phòng TT House tại đây.  

    1. 2. Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng nữ KTS tự tay thiết kế cho chính mình

    U-HOUSE là kiểu nhà ở kết hợp văn phòng được xây dựng ở vùng ngoại ô. Chủ nhân của ngôi nhà này là một nữ KTS trẻ. Cô đã lên kế hoạch xây dựng U-HOUSE từ năm 2003 cùng với người chồng làm việc trong lĩnh vực điện ảnh. 

    Cặp đôi này đã mua 1 khu nhà công nghiệp nhỏ và 2 khu đất trống liền kề, sau đó xây dựng nên U-HOUSE là tổ hợp 3 khối nhà, trong đó có 2 khối nhà mới nằm ở 2 đầu khu đất, còn khối nhà trung tâm là tòa nhà công nghiệp nhỏ đã có sẵn.

    Thiết kế của U-HOUSE thể hiện rõ ý đồ của nữ gia chủ về sự kết nối và chuyển đổi linh hoạt giữa không gian bên trong và bên ngoài. Khoảng sàn ở sân hiên liền mạch với sàn nhà, cùng làm từ 1 loại gỗ cứng ipé. Ở một bên nhà, 4 khung cửa sổ gỗ được gắn với nhau tạo thành dạng cửa xếp. Ở bên còn lại của tòa nhà ban đầu, có một cửa sổ lớn, thực chất là cửa vào gara cũ. 

    Cửa lớn mở ra sẽ tạo ra sự liền mạch giữa phòng khách và khu vườn. Khi tất cả cửa sổ mở sẽ tạo nên 2 khoảng trống lớn ở mặt tiền, xóa bỏ hoàn toàn ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời. 

    Bản vẽ mô tả kết cấu xây dựng của ngôi nhà

    Điểm nổi bật nhất của U-HOUSE là khoảng sân trong với sàn làm từ gỗ cứng

    Không gian của U-HOUSE kết nối chặt chẽ với các khoảng thở ngoài trời

    Nội thất là sự đan xen khéo léo giữa các chi tiết truyền thống và hiện đại

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ở kết hợp văn phòng nữ KTS tự tay thiết kế tại đây.

    1. 3. Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng tại TP.HCM

    Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng là sự lựa chọn phù hợp trong bối cảnh diện tích đất khan hiếm tại TP.HCM. Bên cạnh không gian làm việc, ngôi nhà này còn là tổ ấm của bố mẹ và 2 bé gái.

    Để đảm bảo sinh hoạt hàng ngày của gia đình không bị ảnh hưởng, nhóm KTS đã ứng dụng phương án thiết kế 2 luồng giao thông riêng biệt cho ngôi nhà, giúp phân tách không gian làm việc và không gian ở. Khu vực nhà ở bao gồm 3 tầng, kết thúc ở tầng 6 với đầy đủ chức năng và các phòng riêng biệt. Thiết kế của ngôi nhà chủ yếu là không gian mở, nội thất bằng gỗ, rất thân thiện với trẻ nhỏ.

    Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng có diện tích 86m2, nhìn bề ngoài tương tự như những ngôi nhà ống thông thường

    Khu vực đỗ xe và văn phòng làm việc được bố trí từ tầng 1 lên tầng 2

    Bắt đầu từ tầng 3 là không gian ở của gia đình

    Ngôi nhà thiết kế mở và thông thoáng để bố mẹ, các con dễ dàng kết nối

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ở kết hợp văn phòng tại đây. 

    1. 4. Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng Gentle House 

    Gentle House được xây dựng với kết cấu 2 tầng. Trong đó, tầng 1 là nơi sinh hoạt chung gồm phòng bếp, phòng ngủ của cả gia đình, khoảng sân cho trẻ con vui đùa. Tầng 2 là studio làm việc của kiến trúc sư cũng chính là người đã lên ý tưởng và xây dựng lên ngôi nhà - anh Lê Ngọc Lương. 

    Gentle House lấy cảm hứng từ những ngôi nhà 3 gian cổ vùng Bắc Bộ, được hoàn thiện bằng những vật liệu thân thiện với thiên nhiên nhất như tranh, tre, gỗ, nứa, đất sét… Tuy đơn sơ nhưng vẫn đảm bảo được khí hậu và nhiệt độ phù hợp với thời tiết địa phương.

    Gentle House lấy cảm hứng từ những ngôi nhà 3 gian ở Bắc Bộ

    Tầng 1 được bố trí làm khu vực sinh hoạt, còn tầng 2 là không gian làm việc của gia chủ - cũng là KTS thiết kế ngôi nhà

    Văn phòng làm việc ở tầng 2 rất độc đáo, mang đậm “màu sắc nghề nghiệp” của KTS

    Cửa kính và mành tre được thiết kế bao quanh toàn bộ khu vực làm việc này

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ở kết hợp văn phòng Gentle House tại đây.

    1. 5. Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng tại tầng 10 của khu chung cư Hà Nội

    Căn hộ có tổng diện tích 112m2, tọa lạc trên tầng 10 của một khu chung cư tại Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điểm đặc biệt ở mẫu nhà ở kết hợp văn phòng này là diện tích sử dụng được thu hẹp so với thiết kế gốc, bởi nhóm KTS đã dành khoảng 40m2 để mở rộng sân vườn cho căn hộ này. 

    Sở dĩ thiết kế như vậy vì điều mà chủ đầu tư hướng đến không chỉ là sự tiện nghi đơn thuần mà còn là sự thư giãn, tận hưởng trong không gian làm việc. Nhìn từ bên trong ra ngoài, căn hộ giống như là một ngôi nhà mặt đất được bao quanh bởi khu vườn xanh mát.

    Nếu chỉ nhìn qua, rất nhiều người nghĩ rằng đây là ngôi nhà mặt đất

    Khu vực làm việc được thu hẹp để nhường chỗ cho sân vườn

    Nhờ vậy mà căn hộ có rất nhiều khoảng thở xanh mát bao quanh

    Không gian làm việc hiện đại và tràn ngập ánh sáng

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ở kết hợp văn phòng ở tầng 10 tại đây.

    1. 6. Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng SWhouse tại Nha Trang

    SWhouse thuộc dạng nhà ống, được xây dựng vừa để ở, vừa tích hợp văn phòng làm việc - một mô hình nhà ở đang dần trở thành xu hướng tại các khu đô thị lớn ở Việt Nam. Ngôi nhà gồm 4 tầng, trong đó tầng 1 để kinh doanh, còn lại 3 tầng trên để làm nơi ở cho gia đình.

    Tầng 1 gồm các không gian: phòng làm việc, sảnh KCS - khu vực kiểm tra chất lượng sản phẩm, kho chuyên dụng... tuân thủ các yêu cầu bắt buộc về khối tích và dây chuyền của chuyên ngành kinh doanh. Không gian ở được bố trí ở 3 tầng trên, nơi mà con người và thiên nhiên cùng san sẻ diện tích trong một tổng thể dung hòa.

    SWhouse sở hữu mặt tiền nổi bật so với các công trình lân cận

    Không gian trong nhà luôn có sự hiện hữu của thiên nhiên và sự kết nối giữa các tầng

    Bên cạnh các không gian công năng, SWhouse còn sở hữu khoảng sân thượng đắt giá

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ở kết hợp văn phòng SWhouse tại đây. 

    1. 7. Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng Bảo Long Office  

    Bảo Long Office là công trình được cải tạo từ 2 ngôi nhà phố nằm sát nhau, có mặt tiền khoảng 6m, chiều sâu gần 20m. Đây là 2 ngôi nhà đã xuống cấp, gia chủ muốn cải tạo lại vừa làm cửa hàng vừa làm văn phòng và cũng là nơi nghỉ ngơi của gia chủ. Bảo Long Office nằm trên con phố Sư Vạn Hạnh tấp nập người mua bán nên không thể tránh khỏi ồn ào, náo nhiệt. 

    Cửa hàng được thiết kế ở tầng trệt để tiện kinh doanh. Khu vực lầu 1 là văn phòng, pantry yên tĩnh, kết hợp với không gian xanh mang đến cảm hứng làm việc. Lầu 2 được cơi nới là khu nghỉ ngơi của gia chủ, yên tĩnh, nhẹ nhàng khác với sự ồn ào, náo nhiệt bên ngoài. Ấn tượng nhất tại Bảo Long Office phải kể đến hệ cửa kính mặt tiền lấy sáng tối đa cho không gian, gây ấn tượng về thị giác, biến ngôi nhà như lồng đèn rực sáng vào đêm.

    Mặt tiền của Bảo Long Office nổi bật với mảng tường kính lớn

    Không gian nhà gây ấn tượng bởi sự thô mộc và các gam màu mạnh mẽ

    Sự độc đáo mang lại nguồn cảm hứng cho gia chủ của ngôi nhà

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ở kết hợp văn phòng Bảo Long Office tại đây.

    1. 8. Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng SNOW House

    Tọa lạc tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, SNOW House được thiết kế dựa trên ý tưởng mang hơi thở của thiên nhiên vào bên trong ngôi nhà. Mô hình của SNOW House là dạng nhà ống đa năng kết hợp giữa nhà ở - văn phòng - showroom. 

    Ngôi nhà sở hữu chiều ngang 5m, gây ấn tượng ngay từ vẻ ngoài sáng thoáng nhờ hệ thống cây xanh xuyên suốt các tầng cùng dàn đèn vàng ấm cúng. Nhờ sự khéo léo trong việc thiết kế, các KTS đã kết nối hình khối kiến trúc với ngôi nhà bên cạnh để tạo ra sự đồng bộ ở phần mặt tiền, giúp tăng tính thẩm mỹ và cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà.

    Mặt tiền của SNOW House được kết nối khéo léo với nhà bên cạnh để tạo cảm giác liền mạch, rộng rãi hơn

    Văn phòng làm việc gọn gàng, tiện nghi và tràn ngập ánh sáng

    Khu làm việc có lối vào riêng để tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ở kết hợp văn phòng SNOW House tại đây.

    Trên đây là tổng hợp những mẫu nhà ở kết hợp văn phòng đẹp Happynest muốn giới thiệu đến bạn đọc. Đừng bỏ lỡ các bài viết tiếp theo của Happynest để tham khảo mẫu nhà đẹp phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.

    Tổng hợp

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0