Biệt thự ngập nắng, thiết kế hạn chế tối đa sàn tầng 2 che lấp ánh sáng không gian tầng 1

    11/02/2023 03:201.822 lượt xem

    Tận dụng yếu tố vị trí, tầm nhìn, biệt thự song lập Visores Houses được KTS thiết kế với tham vọng bắt trọn khung cảnh thung lũng rộng lớn, hòa quyện thành một phần của ngôi nhà.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Nằm ở vùng đất giữa hai dãy núi trong thung lũng Cumbayá, Ecuador, biệt thự song lập Visores Houses được hoàn thiện dựa trên ý tưởng thâu gọn khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng của thung lũng để hòa vào nét hiện đại của kiến trúc. 

    Thiết kế đối xứng 2 tầng nổi bật của Visores Houses

    Visores Houses gồm 2 khối nhà 2 tầng đối xứng được ngăn cách với nhau bằng 1 bức tường bê tông. Điểm đặc biệt gây ấn tượng của căn biệt thự song lập là thiết kế phân tầng với tầng trên vươn ra, hướng tầm nhìn ra thung lũng.

    Bức tường bê tông ngăn giữa 2 khối nhà, kết hợp với khoảng trống nhỏ 2 bên tạo hiệu quả cách âm và diện mạo đối xứng cho biệt thự song lập 2 tầng

    >>> Xem thêm: Biệt thự song lập Maison TL ghi điểm tuyệt đối nhờ sự tinh tế và điểm nhấn xanh mát sau cải tạo

    Nhờ hệ lam chắn bên ngoài kết hợp với lớp kính bên trong và không gian “xuyên thấu” ở tầng trệt nên nhìn từ mặt sau, Visores Houses trông như 1 chiếc ống nhòm

     

    Còn mặt quay ra thung lũng giống như thấu kính thu gọn toàn bộ cảnh sắc thơ mộng phản chiếu trên hệ cửa kính kịch trần

    Các tầng của biệt thự song lập Visores Houses được phân định rõ bằng màu sắc. Tầng trệt với màu chủ đạo là trắng, là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Thiết kế lùi sâu vào bên trong nhưng vẫn sử dụng hệ cửa kính kịch trần khiến cho không gian này có sự ấm cúng, riêng tư vừa đủ mà vẫn kết nối liên tục với khoảng xanh bên ngoài.

    Tầng trên sử dụng vật liệu chủ đạo là kính và đá andesit đen, bao gồm các khu vực riêng tư và phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình.

    Các khu vực chức năng trong căn biệt thự 2 tầng được phân chia rõ ràng

    Tầng trệt lùi sâu vào trong, kết hợp với mái hiên lớn tạo khoảng đệm rộng rãi giữa khu vực trong nhà với sân vườn, là nơi gia đình có thể quây quần trong các bữa ăn ngoài trời hoặc ngồi thư giãn trà chiều, ngắm cảnh

    Hệ cửa kính kịch trần ở cả 2 tầng giúp không gian bên trong nhà trở nên rộng mở hơn và kết nối trực tiếp với không gian xanh bên ngoài

    >>> Xem thêm: Gia chủ Hà Nội cải tạo biệt thự song lập để giải quyết những vấn đề bất cập về công năng

    Bên trong ngôi nhà, các khoảng giếng trời ở khu vực cầu thang khiến cho không gian trở nên thông thoáng, liền mạch, đồng thời đảm bảo tầng trệt vẫn đủ ánh sáng, không bị che lấp bởi mặt sàn rộng lớn của tầng hai.

    Khu vực cây cảnh trồng bên dưới giếng trời giúp tăng thêm khoảng xanh cho căn biệt thự song lập

    Khoảng xanh bên dưới giếng trời cũng đồng thời trở thành vách ngăn không gian giữa khu vực bếp với khu vực ăn uống của gia đình

    Nội thất bên trong biệt thự song lập Visores Houses được thiết kế theo phong cách hiện đại và tối giản với màu chủ đạo là đen và trắng

    Khu vực bếp thiết kế theo hình chữ T với bàn đảo bếp đa năng

    Với kết cấu đối xứng trong ngoài và sự phân chia ngăn nắp, hợp lý các không gian sinh hoạt bên trong, biệt thự song lập Visores Houses mang đến phong cách sống hiện đại nhưng không đánh mất lợi thế về vị trí, tầm nhìn cảnh quan, đem khung cảnh thiên nhiên xanh tươi, thơ mộng bên ngoài trở thành một phần trong đời sống thường nhật của các thành viên trong gia đình.

    >>> Xem thêm: Biệt thự song lập của gia đình Việt 3 thế hệ, ghi điểm nhờ các khoảng xanh thư giãn tuyệt vời

     

    Bản vẽ mặt bằng công trình

     

    Bản vẽ mặt cắt công trình

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: San Juan de Cumbayá, Ecuador

    Năm hoàn thành: 2022

    Thiết kế kiến trúc: TEC Taller EC

    Đơn vị thi công: TEC Taller EC-Cynthia Quintero/ Daniela Veintimilla

    Ảnh: JAG Studio, Haley Lee

    Bài viết: Ngọc Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0