Biệt thự song lập Maison TL ghi điểm tuyệt đối nhờ sự tinh tế và điểm nhấn xanh mát sau cải tạo

    27/03/2020 03:007.092 lượt xem

    Việc cải tạo vốn dĩ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, nhất là với những ngôi nhà nằm trong khu đô thị được quản lý chặt chẽ về mặt quy hoạch, không được phép phá vỡ cảnh quan chung. Và căn biệt thự song lập Maison TL là một ví dụ điển hình. Tuy gặp nhiều khó khăn ban đầu nhưng sau cùng, Maison TL đã đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho gia chủ nhờ sự đổi mới hiện đại, cá tính, không gian sống phù hợp với các thành viên trong gia đình thuộc nhiều lứa tuổi.


    Biệt thự song lập Maison TL với những điểm nhấn xanh mát

    Thay đổi kiến trúc với các đường nét hiện đại, tinh tế cùng nhiều điểm nhấn thú vị

    Maison TL là công trình biệt thự song lập được cải tạo dành cho gia đình mới chuyển đến gồm bố mẹ già, người giúp việc và cặp vợ chồng trẻ. Bài toán dành cho các KTS làm sao hài hoà giữa mong muốn thay đổi diện mạo của gia chủ với những quy định chung của khu đô thị.


    Mặt tiền của Maison TL trước và sau khi cải tạo. Có thể nhận thấy, kiến trúc cũ của Maison không hề xấu nhưng kiến trúc mới lại hết sức tinh tế, thẩm mỹ

    Chủ đầu tư đã thống nhất với phương án đơn giản các đường nét ở mặt đứng ngôi nhà. Các ô cửa sổ sử dụng các tấm lam bằng bê tông để chắn nắng trực tiếp. Về độ thẩm mỹ, các lam chắn này vượt trội hơn hẳn so với thiết kế ban đầu với các chi tiết lỗ thoáng đẹp mắt.


    Không những làm giảm bức xạ trực tiếp vào không gian trong nhà, những tấm lam được thiết kế đảm bảo độ mảnh cũng như sự thông thoáng cho ngôi nhà


    Các tấm lam bằng bê tông siêu cũng đồng thời tạo ra hiệu ứng bóng đổ vô cùng đẹp mắt trong không gian của biệt thự Maison TL



    Những kịch bản nắng thú vị xuất hiện với tần suất lớn trong không gian nhờ lam chắn đẹp mắt

    Maison TL là một căn biệt thự với rất nhiều điểm nhấn. Sau hệ lam bằng bê tông, một tấm rèm bằng cây xanh rủ từ tầng hai xuống bao quanh ngôi nhà vừa có tác dụng lấy thêm nhiều ánh sáng vừa giúp đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ.


    Sự sáng tạo trong thiết kế mái hiên thép chạy gấp khúc từ phía mặt đứng chính kéo sang bên hông, vừa có tác dụng che chắn cho cửa sổ, vừa làm bệ đỡ cho dải cây xanh mọc rủ xuống.


    “Tấm rèm" bằng cây xanh tạo vẻ đẹp hoàn thiện cho mặt tiền ngôi nhà

    Thiết kế không gian tăng tính kết nối, đảm bảo sự thông thoáng

    Vì nhà có người mẹ bị ốm nên yêu cầu của gia chủ về công năng là không gian sinh hoạt chung sẽ xoay xung quanh bà. Từ phòng khách, phòng bếp đều cần thiết kế sao cho vẫn nhìn thấy bà và có thể dễ dàng trao đổi giữa các thành viên với nhau.


    Phòng khách nối liền với bếp

    Phòng của bố mẹ lớn tuổi cũng được đặt ở tầng 1 để tiện sinh hoạt. Nhà có tầng hầm dành cho người giúp việc. Vì có người ở nên tầng hầm cần sự thông thoáng và ánh sáng nhất định cũng như kết nối dễ dàng để chăm sóc người lớn tuổi. Do đó hệ trục cầu thang được thay đổi, khoảng thông tầng được mở thêm so với kiến trúc cũ kết nối xuyên suốt từ dưới lên trên bằng chiếc cầu thang màu xanh ấn tượng.


    Sau khi sửa, cầu thang được đặt ở vị trí khoảng thông tầng giúp đối lưu không khí, điều tiết ánh sáng và gió trong ngôi nhà.


    Màu xanh vừa trẻ trung vừa nổi bật



    Cầu thang màu xanh kết nối toàn bộ không gian biệt thự mang lại nét riêng cho Maison LT

    Tinh tế và chọn lọc trong thiết kế kiến trúc nhưng nội thất của Maison TL khá đơn giản, phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình.


    Phòng khách nhỏ phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung hoặc tiếp đón bạn bè với cửa kính lớn lấy trọn ánh sáng và trông rất đẹp mắt.


    Căn phòng khi nhìn từ trên cao xuống



    Nhà vệ sinh hiện đại, đầy đủ tiện nghi


    Gian thờ trang nghiêm tràn ngập ánh sáng


    Hành lang trồng cỏ xanh để gia chủ có thể đi dạo thư giãn hàng ngày

    Thiết kế không quá cầu kỳ nhưng chỉn chu trong từng chi tiết, nhất là việc rất hiểu tâm lý của gia chủ, các KTS của NGHIA ARCHITECT đã mang đến một công trình đẹp, độc đáo và không gian cực kỳ đáng sống nhất là với những người lớn tuổi.





    Mặt bằng của biệt thự song lập Maison LT

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Maison TL

    Thiết kế: NGHIA ARCHITECT

    KTS chủ trì: Nguyễn Tuấn Nghĩa

    Năm hoàn thành: 2020

    Bài viết: Minh Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0