Tôi thấm thía: Mọi sự chung đụng chỉ làm mất đoàn kết gia đình, đất đai phải rõ ràng pháp lý

06/11/2022 04:002.660 lượt xem

Độc giả Tien Thinh chia sẻ câu chuyện người bạn nước ngoài chỉ nhận được 10% tiền cho thuê nhà của bố mẹ, muốn bán cũng không bán được.

Câu chuyện cụ thể như sau:

“Tôi có anh bạn Tây muốn bán căn nhà của ba mẹ anh ấy cho tôi với điều kiện phải đợi được đến khi nào ba mẹ anh ấy chết (mới được bán). Hiện tại căn nhà ấy đã được làm di chúc với nội dung chính là:

"Ông bà ABC là chủ sở hữu một căn nhà, hiện nay căn nhà đang cho thuê với số tiền XX, vợ chồng tôi đồng thuận trích 10% tiền thuê nhà hàng tháng cho con trai.

90% số tiền thuê nhà chuyển thẳng từ tài khoản của người thuê nhà vào tài khoản của chúng tôi để phục vụ chi trả cho vợ chồng tôi trong viện dưỡng lão. Khi nào cả hai vợ chồng tôi đều đã chết thì căn nhà của chúng tôi toàn quyền thuộc con trai chúng tôi, và anh ấy có toàn quyền định đoạt...".

Tôi hy vọng câu chuyện nhỏ này có thể giúp các bạn rút ra điều bổ ích cho mình. Trước khi lấy vợ lấy chồng, các bạn trẻ nên tự lập về nhà cửa. Bất kể nhà to hay nhà nhỏ, bất kể căn hộ lớn hay bé hoặc thuê chỗ ở... đều phải có cái gọi là "nhà riêng" đã rồi hãy lập gia đình riêng.

Nếu bố mẹ hai bên hoặc cô dì chú bác anh chị em cho nhà cửa đất đai hay tiền bạc đều phải làm giấy tờ sang tên sở hữu để tránh phiền hà và mất tình cảm về sau. Mọi phức tạp trong cuộc sống đều do thói luộm thuộm, không minh bạch, không có chứng nhận hợp pháp mà ra.

Nếu bố mẹ cho con cái nhà cửa hoặc đất cát mà có giấy tờ công chứng sang tên đổi chủ hẳn hoi thì sau này bố mẹ cũng không thế lấy đó làm áp lực đối với con cái, từ đó cuộc sống đôi bên cũng tránh được phức tạp.

Con cái sau khi có gia đình riêng không nên sống chung nhà với bố mẹ. Con cái muộn nhất đến tuổi 30 chưa có vợ hoặc chồng mà không chịu ở riêng cũng nên bị bố mẹ "đuổi" ra khỏi nhà. Có như thế mới bảo đảm tốt đời sống tinh thần và hạnh phúc cho tất cả mọi người; bao gồm cả ông bà, các con và sự phát triển lành mạnh của các cháu.

Để đảm bảo hạnh phúc, sự an toàn tài chính và tình cảm cho tất cả mọi người, tôi nghĩ:

- Bố mẹ, ông bà không cho hoặc bán hết nhà cửa rồi lại ở nhờ chính nhà của con cái.

- Sau khi con cái có gia đình riêng, bố mẹ không nên ở chung với con cháu. Chỉ ở gần. Không chăm, trông cháu, chỉ thi thoảng chơi với chúng.

Các bạn trẻ hãy nhớ: Sống mỗi người mỗi nhà, chết mỗi người mỗi mồ. Mọi sự chung đụng chỉ sinh mất đoàn kết, thậm chí chém giết lẫn nhau. Bố mẹ tuyệt đối không bán hết nhà hoặc cho hết con cái rồi sống chung nhà với con”.

Theo Tien Thinh (VNE)

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0