Tôi có thể buộc hàng xóm phá nhà trong trường hợp này không?

01/03/2022 05:037.516 lượt xem

Nhà chị Mai đang gặp rắc rối với nhà hàng xóm và vô cùng lo lắng về sự an toàn của gia đình mình. Ngôi nhà đã cũ, đang nghiêng về phía nhà chị nhưng chủ nhà nhất quyết không phá vì sắp bán và họ cũng nói thẳng không có tiền để phá. 

Dưới đây là chia sẻ của chị Mai về trường hợp khó xử của chị:

“Hàng xóm đã chuyển lên chung cư, còn nhà đất của ông ấy xây từ những năm 1980, giờ rất cũ, siêu vẹo và còn nghiêng về phía nhà tôi, cách khoảng 2 m. Nếu nó sập xuống, chắc chắn phá hỏng cửa sổ và có thể gây nứt tường nhà tôi.

Tôi yêu cầu phá bỏ căn nhà cũ nhưng hàng xóm nói nó đang được rao bán nên chịu khó chờ chủ mới xử lý sau. Hiện tại, ông ấy không có tiền thuê người phá dỡ, chuyển gạch đá đi nơi khác. Nếu muốn, tôi phải đóng góp một phần.

Tôi thấy mảnh đất đó được rao giá rất cao, chắc còn lâu mới có người mua nên muốn hàng xóm phải phá luôn, đảm bảo an toàn. Nhưng chắc chắn tôi sẽ không góp tiền cho ông ta dỡ căn nhà. Xin hỏi, tôi có thể buộc ông ta phá nhà cũ hay không?”

Theo VnExpress
 

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 
Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

Bình luận

Pham Ha Loan

nhà sập là do ông kia xây dở, ông ta làm sai, sao ông ta có quyền yêu cầu hàng xóm phải bỏ chi phí để cùng ông ta dỡ nhà? chị ko nên chi tiền cho ông này, cứ làm đơn lên phường yêu cầu cưỡng chế phá dỡ là xong

2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Nguyễn Huyền

Cùng băn khoăn, không biết nên giải quyết sao cho hợp lý

2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Quân Hoàng

Nhà xuống cấp như vậy thì nên nhờ phường can thiệp xử lý, chứ để lâu có hậu quả gì chỉ khổ nhà mình @@

2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 4
  • 0