Cập nhật các hoạt động trong chiến dịch “Nhà cho người cao tuổi”

    22/08/2021 08:003.092 lượt xem

    Chiến dịch “Nhà cho người cao tuổi” được Happynest tổ chức nhằm đánh thức sự quan tâm của con cái tới ba mẹ, và cộng đồng tới những người cao tuổi. Thông qua các hoạt động của chiến dịch, Happynest mong muốn chúng ta sẽ hiểu hơn về sức khỏe, tâm lý, thói quen sinh hoạt của người cao tuổi - những người luôn cần sự yêu thương và chăm sóc đặc biệt, từ đó đem đến cho ba mẹ, ông bà một không gian sống thoải mái, phù hợp nhất.

    Ý nghĩa của chiến dịch “Nhà cho người cao tuổi”

    Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ “già hoá” dân số nhanh nhất thế giới. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, năm 2019 cả nước có 11,4 triệu người hơn 60 tuổi, chiếm gần 12% tổng dân số, dự kiến đến năm 2035 con số đó sẽ tăng lên là 20 triệu người và năm 2050 là 28 triệu người. Tại Việt Nam, mô hình gia đình nhiều thế hệ chung sống rất phổ biến. Các thành viên gia đình gồm ông bà, ba mẹ và con cháu cùng quây quần dưới một mái nhà để tăng sự gắn kết tình cảm và cũng để hỗ trợ, chăm sóc nhau tốt hơn trong cuộc sống thường ngày. 

    Tuy nhiên, công việc bộn bề và nhịp sống hiện đại diễn ra ngày càng nhanh đã khiến những người con, người cháu vô tình không biết hoặc không để ý tới tâm lý, sức khỏe cũng như điều kiện không gian sống của ông bà, ba mẹ. Trong khi đó, người cao tuổi thường gặp phải rất nhiều vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày. Họ cần một không gian sống an toàn, thuận tiện, thoải mái, phù hợp với sở thích, thói quen sinh hoạt và tình trạng sức khỏe của mình. Điều đó đòi hỏi việc xây, sửa, sắp xếp nhà cửa cần sự tính toán cẩn thận, tỉ mỉ về sự an toàn, tiện ích, đặc biệt lưu ý tới các vấn đề về sức khoẻ. Chẳng hạn như nên chọn loại sàn chống trơn trượt nào, cầu thang có độ rộng độ cao bậc ra sao, phòng tắm có cần lắp thêm phụ kiện hỗ trợ như tay vịn hay không... chưa kể đến việc cần thiết bố trí không gian thư giãn như trồng cây, ngắm cảnh, rồi cả không gian để con cháu thường xuyên về thăm hay sống chung… 

    Những điều tưởng như rất nhỏ nhưng là những điều ông bà và ba mẹ chúng ta rất cần. Vì thương con, thương cháu, không muốn con cháu lo lắng nên ông bà, ba mẹ thường ít bày tỏ mong muốn của mình. Cứ thế, không biết từ bao giờ, khoảng cách giữa các thế hệ ngày càng trở nên xa hơn. 

    Chính vì vậy, Happynest mong muốn chiến dịch “Nhà cho người cao tuổi” sẽ giúp gắn kết tình cảm và sự sẻ chia giữa các thế hệ, đặc biệt là đánh thức sự chủ động thấu hiểu, cảm thông của con cháu đối với ông bà, ba mẹ lớn tuổi.

    Thông qua các hoạt động trong chiến dịch, mọi người sẽ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức hữu ích với chủ đề này. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để ông bà, ba mẹ và các con cùng chia sẻ những vấn đề, những tình cảm chưa bao giờ thổ lộ. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra, không chỗ dựa nào vững chắc và ấm áp bằng những lời khích lệ và hành động sẻ chia yêu thương từ chính những người thân yêu trong gia đình. 

    Chuỗi các hoạt động chính trong chiến dịch "Nhà cho người cao tuổi"

    Các hoạt động trong chiến dịch “Nhà cho người cao tuổi” dự kiến diễn ra trong thời gian 2 tháng từ 22/08 - 22/10/2021 và sẽ thường xuyên được cập nhật trên các kênh truyền thông của Happynest: group Happynest, fanpage Happynestwebsite Happynest.

    Các hoạt động chính bao gồm:

    1. Mở topic "Nhà cho người cao tuổi" trên group Happynest và ưu tiên duyệt các bài thành viên chia sẻ về các chủ đề sau (kèm hashtag #nhachonguoicaotuoi): 

    - Tạo thảo luận/ đặt câu hỏi về những khó khăn mà gia đình cụ thể là ông/ bà/ ba/ mẹ đang gặp phải trong sinh hoạt ở nhà, cách bố trí sắp xếp không gian sống cho người lớn tuổi, khoảng cách giữa các thế hệ khi chung sống trong một nhà…

    - Các thành viên chia sẻ về ngôi nhà của ba mẹ mình, kinh nghiệm về những việc đã làm được và chưa làm được cho ba mẹ trong việc bố trí, sắp xếp không gian sống, sự hài hòa giữa nhu cầu sinh hoạt của ông bà, ba mẹ và con cháu.

    - Các KTS chia sẻ về kinh nghiệm, giải pháp khi thiết kế, xây dựng nhà cho người cao tuổi, những ngôi nhà sống chung nhiều thế hệ. 

    2. Tuyến bài chuyên đề "Nhà cho người cao tuổi" đăng trên website Happynest do Happynest tổng hợp thông tin hữu ích theo chủ đề này và được chia sẻ lại trên fanpage, group Happynest. 

    - Bài số 1: Xu hướng thiết kế nhà ở - món quà mà những người con dành tặng bố mẹ để an hưởng tuổi già

    - Bài số 2: Những yếu tố gây mất an toàn của nhà ống đối với gia đình có người cao tuổi

    - Bài số 3: Nhà phố bí bách ảnh hưởng đến sức khỏe người cao tuổi như thế nào? Giải pháp dễ áp dụng và hiệu quả là gì?

    • - Bài số 4: Những khu vực trong nhà dễ khiến người cao tuổi té ngã mà các gia đình không ngờ tới
    • Bài số 5: 5 lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà ở cho người cao tuổi
    • - Bài số 6: Các yếu tố cần đảm bảo khi thiết kế phòng ngủ của người cao tuổi
    • - Bài số 7: Thiết kế phòng ngủ cho người cao tuổi theo phong thủy
    • - Bài số 8: Thiết kế phòng bếp phù hợp với gia đình có người cao tuổi
    • - Bài số 9: Những bất tiện của thiết kế phòng vệ sinh với người cao tuổi và giải pháp
    • - Bài số 10: Những lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất cho gia đình có người cao tuổi 
    • - Bài số 11: Những thiết bị nên có trong nhà để hỗ trợ sinh hoạt người cao tuổi
    • - Bài số 12: Thiết kế không gian xanh ở nhà phố cho gia đình có người cao tuổi
    • - Bài số 13: KTS chỉ ra các vấn đề gia chủ Việt thường mắc khi thiết kế nhà có người cao tuổi
    • - Bài số 14: Nhà chung cư hay nhà đất phù hợp với người cao tuổi

    3. Các chương trình chuyên gia tư vấn dạng webinar, giải đáp cụ thể từng thắc mắc và băn khoăn, với sự tham gia của các Kiến trúc sư, chuyên gia trong lĩnh vực Y tế, được livestream trực tiếp trên fanpage Happynest và chia sẻ song song trên group Happynest.

    - Webinar số 1 với chủ đề "Tác động của Không gian sống tới sức khỏe người cao tuổi" được livestream trực tiếp từ 10:00 - 12:00 ngày 16/9, với sự tham gia của các khách mời:

    • PGS.TS.BS. Nguyễn Vĩnh Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Thấp khớp học Hà Nội, Trưởng phân môn khớp - Phó trưởng bộ môn Nội Tổng hợp - Đại học Y Hà Nội, bác sĩ khoa Cơ Xương khớp - Bệnh viện Bạch Mai
    • GS.TS.Nhà giáo ưu tú Vương Tiến Hoà - Nguyên giảng viên cao cấp trường Đại học Y Hà Nội
    • Kiến trúc sư Trần Hữu Thọ - Giám đốc thiết kế công ty Vietdecor
    • Ông Lê Anh Tuấn - Giám Đốc Nghiên Cứu & Phát Triển Sản Phẩm, Saint-Gobain Việt Nam
    • Moderator: Cao Tuyết Minh - CEO, Founder của Happynest

    - Webinar số 2 với chủ đề "An toàn cho người cao tuổi" được livestream trực tiếp từ 10:00 - 12:00 ngày 30/9, với sự tham gia của các khách mời:

    • Kiến trúc sư Lại Thành Tín: Giám đốc sáng tạo Văn phòng thiết kế Studio 54+, Giảng viên khoa Nội thất trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
    • Kiến trúc sư Quốc Toàn: KTS trưởng văn phòng kiến trúc Beshaus
    • Chị Vũ Thị Thanh Huyền: Giáo viên Trường Mầm non Ngọc Thụy, đại diện chủ nhà
    • Moderator Cao Tuyết Minh: CEO, Founder của Happynest
    • - Webinar số 3: Các thiết bị phù hợp với không gian sống của người cao tuổi.
    • Xin chân thành cảm ơn Nhà tài trợ quà tặng: Nhãn hàng quạt trần Panasonic đồng hành cùng chuỗi hoạt động webinar của Happynest.

    4. Chiến dịch truyền cảm hứng "Ba mẹ là nhà" bắt đầu từ ngày 24/08 - đến hết 14h00 ngày 10/09/2021 với tổng giá trị quà tặng lên tới 500.000.000 đồng. Mời các bạn xem kết quả của chiến dịch "Ba mẹ là nhà". 

    5. Video animation "Gợi ý cách bố trí nội thất cho nhà có người cao tuổido Happynest thực hiện nội dung và đăng tải trên kênh youtube của Happynest.

    Happynest hy vọng rằng chiến dịch “Nhà cho người cao tuổi” sẽ đánh thức được sự chủ động quan tâm, thấu hiểu của con cái với ba mẹ và của cộng đồng đối với những người cao tuổi. Đây sẽ là cơ hội để con cái cùng bố mẹ có thể mở lòng, thấu hiểu và cảm thông với nhau, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hạnh phúc, cùng bày tỏ những lời yêu thương mà trước đây chưa bao giờ nói. Từ đó, khoảng cách giữa các thế hệ trong gia đình được xích lại gần nhau hơn, hạnh phúc và ấm áp.

     

    Xin cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch ý nghĩa này của Happynest.

    VĨNH TƯỜNG

    Là thương hiệu từ tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới Saint-Gobain, Vĩnh Tường cam kết đồng hành nâng tầm chất lượng không gian sống và làm việc thông qua việc cung cấp các giải pháp trần & tường thạch cao một cách hiệu quả, sáng tạo và bền vững. Hơn 30 năm hoạt động, thương hiệu Vĩnh Tường vẫn không ngừng phát triển, giới thiệu ra thị trường hơn 50 giải pháp thạch cao đa chức năng như thanh lọc không khí, chống cháy, cách âm, tiêu âm, thẩm mỹ… giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp. Chế độ bảo hành chính hãng nhiều ưu đãi, hệ thống phân phối rộng khắp với gần 3.000 điểm bán sản phẩm trên toàn quốc giúp cho người sử dụng dễ dàng tiếp cận dòng sản phẩm vật liệu nhẹ, “xanh” thân thiện môi trường và sức khỏe con người.

    Nippon Paint

    Sơn Nippon - Sơn Đâu Cũng Đẹp
    Có mặt tại Việt Nam từ năm 1989, Nippon Paint góp phần làm đẹp cho hàng triệu ngôi nhà Việt thông qua việc cung cấp các giải pháp sơn phủ với những tính năng ưu việt như: bền màu, chống thấm, chống bám bụi, chống rạn nứt bong tróc, chống nóng, kháng virus, kháng khuẩn, chống bám bẩn, chịu chùi rửa, ... Tiên phong từ Nhật Bản - Hiện diện trên toàn cầu, đến nay tập đoàn Nippon Paint đã có mặt tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ; trở thành thương hiệu sơn Số 1 Châu Á, Top 4 Toàn Cầu. 

    LG 

    LG Electronics là công ty công nghệ điện tử hàng đầu thế giới. LG cung cấp các thiết bị giải trí gia đình, truyền thông di động, thiết bị gia dụng, điều hòa không khí và giải pháp kinh doanh. LG luôn nỗ lực để thấu hiểu khách hàng; thông qua các công nghệ thông minh, thiết bị hiện đại để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái và một cuộc sống tốt đẹp hơn.

    Prime

    PRIME được thành lập vào năm 1999 với nhà máy đầu tiên tại Vĩnh Phúc. Sau hơn 20 năm phát triển, PRIME hiện được ghi nhận là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực gạch ốp lát, ngói, bình nước nóng tại Việt Nam và Asean thông qua những cải tiến sáng tạo và giải pháp tuyệt vời, góp phần giải quyết các vấn đề của khách hàng, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

    An Cường

    Công ty Cổ phần Gỗ An Cường là nhà sản xuất cung cấp nguyên vật liệu trang trí nội thất và vật liệu décor hàng đầu tại Việt Nam và khu vực từ năm 1994. An Cường hiện là nhà sản xuất và xuất khẩu cho nhiều thương hiệu nội thất nổi tiếng tại Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu. Các dòng vật liệu từ gỗ công nghiệp của An Cường như ván MFC, Melamine MDF, Laminate, Acrylic, Veneer, Ván sàn và các phụ phẩm được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế và trang trí nội thất hiện đại.    

    Flexfit

    Công ty cổ phần Flexfit là công ty thi công thiết kế nội thất chất lượng và uy tín. Flexfit mang đến những giải pháp, sản phẩm về nội thất kết hợp với dịch vụ tận tâm giúp khách hàng có một không gian sống, làm việc trọn vẹn.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0