7 hạng mục hoàn thiện quyết định trực tiếp vẻ đẹp của ngôi nhà

    02/05/2024 20:001.067 lượt xem

    Khi xây dựng hoặc nâng cấp một ngôi nhà, việc chú ý đến các hạng mục hoàn thiện không chỉ là quan trọng mà còn là yếu tố quyết định giúp tạo nên vẻ đẹp tổng thể của không gian sống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 7 hạng mục hoàn thiện quyết định trực tiếp vẻ đẹp của ngôi nhà.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Sàn nhà

    Việc chọn lựa vật liệu sàn nhà phù hợp là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình hoàn thiện không gian sống của bạn. Có nhiều lựa chọn sàn nhà từ gạch men, gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, đến gạch lát sẽ mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn cho không gian của mình. Sự phù hợp giữa vật liệu sàn nhà và phong cách tổng thể của ngôi nhà sẽ tạo ra một sự hài hòa đồng nhất và góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể.

       >>> Xem thêm: Kinh nghiệm xây nhà: Hoàn thiện nhà gồm những hạng mục nào?

    Villa Vinh Tân sử dụng loại gạch ốp sàn tông màu be sáng, giúp cân bằng bảng màu của thiết kế tổng thể và tôn lên vẻ đẹp của nội thất trong nhà

    2. Sơn và trang trí

    Màu sắc và cách sơn trang trí có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc tạo ra một không gian sống độc đáo và phong cách. Sự kết hợp tinh tế giữa các gam màu và kỹ thuật sơn phối hợp sẽ làm nổi bật các đặc điểm kiến trúc và nâng cao không gian sống.

    Màu sơn trắng làm nổi bật các yếu tố trang trí của ngôi nhà 

    3. Cửa và cửa sổ

    Cửa và cửa sổ là những cửa ngõ kết nối không gian trong nhà với bên ngoài, giúp tạo ra sự lưu thông không khí và ánh sáng tự nhiên. Việc lựa chọn các mẫu cửa và cửa sổ có kích thước và hình dáng phù hợp sẽ tạo ra sự thoáng đãng và thoải mái cho không gian sống, đồng thời giúp tăng cường sự kết nối giữa không gian trong nhà với môi trường bên ngoài.

    Hơn nữa, các mẫu cửa và cửa sổ hiện đại với thiết kế tinh tế và chất lượng cao sẽ tạo ra điểm nhấn đặc biệt cho không gian sống, quyết định trực tiếp vẻ đẹp của ngôi nhà.

    Dù lớn, dù nhỏ thì thiết kế cửa sổ trong phòng ngủ vô cùng cần thiết bởi sẽ tránh được tình trạng bí khí

    4. Gạch ốp lát

    Gạch ốp lát được sản xuất với đa dạng về kiểu dáng, kích thước và màu sắc, từ gạch vuông truyền thống đến gạch hexagon hiện đại, từ gam màu trắng đơn giản đến màu sắc táo bạo và phóng khoáng. Sự đa dạng này cho phép tạo ra các thiết kế độc đáo và cá nhân hóa không gian sống theo phong cách riêng của bạn.

    Gạch ốp lát có thể ứng dụng để trang trí cho mọi không gian trong ngôi nhà như: Mặt tiền, phòng khách, cầu thang, giếng trời, phòng ngủ, phòng tắm…

        >>> Xem thêm: Những sự khác biệt giữa thi công thô và thi công hoàn thiện?

    Gạch ốp lát mỏng tạo cảm giác căn phòng trông rộng rãi, thoáng đãng hơn

    5. Phần trần nhà

    Vật liệu trần đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian sống thoải mái và đẹp mắt. Các lựa chọn phổ biến bao gồm gỗ, gạch thạch anh, ván ép, nhựa PVC, và trần thạch cao. Mỗi loại vật liệu có ưu điểm riêng như gỗ tạo cảm giác ấm áp và sang trọng, trong khi trần thạch cao có khả năng tạo ra các họa tiết và chi tiết phức tạp.

    Các lựa chọn kiểu dáng trần nhà phổ biến bao gồm trần vuông, trần chéo, trần nhô ra ngoài, và các họa tiết trang trí như hoa văn, mô-típ đối xứng hoặc không đối xứng. Sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng và thiết kế sẽ tạo ra một không gian sống phong phú và sinh động.

    Thiết kế trần nhà có thể ảnh hưởng đến diện mạo của một căn phòng, thậm chí không gian toàn nhà

    6. Đèn trang trí

    Việc lựa chọn đèn trang trí phải đi đôi với phong cách tổng thể của không gian sống. Có nhiều loại đèn khác nhau như đèn trần, đèn treo, đèn bàn, đèn sàn, và đèn tường. Đối với các không gian như phòng khách, phòng ngủ, hoặc phòng làm việc, bạn có thể lựa chọn đèn phù hợp với mục đích sử dụng và phong cách trang trí.

    Đèn trang trí có thể tạo ra nhiều hiệu ứng ánh sáng khác nhau, từ ánh sáng mềm mại và ấm áp đến ánh sáng sáng rực và tinh tế. Việc lựa chọn loại bóng đèn, màu sắc ánh sáng và cường độ sáng phù hợp sẽ tạo ra không gian sống đặc biệt và đáng nhớ.

    Mẫu đèn trần mây tre đan này đem lại sự nhẹ nhàng cho căn phòng

    7. Vật liệu tường

    Vật liệu tường là nền tảng của sự bền vững và tính thẩm mỹ trong không gian sống của bạn. Sự lựa chọn thông minh và cân nhắc giữa tính chất kỹ thuật và ý tưởng thiết kế sẽ tạo ra không gian sống đẹp và độc đáo, phản ánh cá nhân và phong cách của bạn.

    Các lựa chọn phổ biến bao gồm gạch, gỗ, vữa, và vật liệu xây dựng như bê tông hoặc gạch block. Mỗi loại vật liệu có đặc tính và ưu điểm riêng, từ vẻ đẹp tự nhiên của gỗ đến tính chắc chắn và đa dạng của gạch.

    Gạch ốp tường mang tới vẻ đẹp mộc mạc và giản dị cho không gian

    Mỗi chi tiết đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống lý tưởng và ấn tượng. Hãy đầu tư thời gian và công sức vào việc lựa chọn và hoàn thiện các hạng mục để mang đến một tổ ấm hoàn hảo.

       >>> Xem thêm: Hoàn thiện nội thất căn hộ như nào để tiết kiệm nhưng vẫn đẹp

    Nguồn: Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Ngân AnhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0