9 ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố được ưa chuộng nhất năm 2023

    31/03/2023 04:002.297 lượt xem

    Mặt tiền nhà phố là một phần quan trọng trong thiết kế kiến trúc nhà ở, tạo nên sự độc đáo, thẩm mỹ cho ngôi nhà, đồng thời thể hiện cá tính của gia chủ và thu hút sự chú ý của người nhìn. 

    Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 9 ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố theo các phong cách kiến trúc khác nhau. Đây là những mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố được rất nhiều Chủ đầu tư lựa chọn và hứa hẹn là những ý tưởng thiết kế trở thành xu hướng trong năm 2023.

    1. 1. Ý tưởng thiết kế mặt tiền theo phong cách kiến trúc hiện đại

    Kiến trúc hiện đại thường tập trung vào các đường nét đơn giản, sự tối giản và các vật liệu công nghệ cao như kính, thép và bê tông. 

    Mặt tiền nhà phố theo phong cách này thường có thiết kế không cầu kỳ, sử dụng các gam màu trung tính như trắng, xám và đen.

    Mặt tiền nhà phố hiện đại

    Các ngôi nhà theo đuổi phong cách kiến trúc này sử dụng kính và thép không gỉ để tạo ra vẻ đẹp khỏe khoắn và hiện đại. Thông qua việc sử dụng kính và thép không gỉ, ngôi nhà sẽ được tạo ra với cấu trúc vững chắc, đồng thời mang đến sự thoáng đãng và sáng sủa cho không gian bên trong.

    Mặt tiền nhà phố hiện đại và gần gũi thiên nhiên

    Kết hợp giữa kiến trúc và cây xanh để tạo ra một không gian sống xanh, thư thái và bình yên. Những khu vườn xanh, hồ bơi hay những khuôn viên được bao quanh bởi cây cối sẽ giúp tạo ra một không gian sống trong lành, giúp cho ngôi nhà trở nên thân thiện và gần gũi hơn với thiên nhiên. 

    Khoa học đã chứng minh thiên nhiên có tác dụng cân bằng cảm xúc, giảm căng thẳng mệt mỏi, do đó ngôi nhà kết hợp cây xanh là một trong những xu hướng được phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

    Mặt tiền nhà phố thiết kế theo phong cách hiện đại

    Thiết kế nhà phố với các đường nét thanh thoát, đơn giản để tạo ra một vẻ đẹp hiện đại, tối giản. Việc sử dụng với các hình khối đơn giản trong thiết kế, mang đến cho ngôi nhà sự trang nhã và sang trọng.

    Phong cách kiến trúc hiện đại thường được lựa chọn bởi những gia chủ yêu thích sự đơn giản và thích trải nghiệm các vật liệu và công nghệ tiên tiến trong thiết kế kiến trúc. Phong cách này còn phù hợp với những người có gu thẩm mỹ hiện đại, mong muốn sở hữu một không gian sống đầy tính năng động, tiện nghi, sáng tạo và đa dạng. Những ngôi nhà thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại mang đến sự thoải mái, dễ chịu và tối ưu hóa không gian.

    Bên cạnh đó, đối với những khu vực diện tích đất hạn chế như các đô thị đông đúc thì phong cách kiến trúc hiện đại cũng được lựa chọn vì sự hiệu quả trong việc tối ưu hóa không gian.

    2. Ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố phong cách kiến trúc tân cổ điển

    Kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại. Mặt tiền nhà phố theo phong cách này thường có các đường nét uốn cong, các chi tiết kiến trúc tinh tế và các họa tiết phức tạp. Màu sắc thường là màu trầm và có sự kết hợp của các gam màu khác nhau. 

    Một số ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố thường được sử dụng là các cửa sổ lớn, tường ngoài đá hoa cương, các thức cột và cầu thang tạo điểm nhấn.

    Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền Tân cổ điển

    Sử dụng các vật liệu truyền thống như đá, gỗ, đồng để tạo ra vẻ đẹp truyền thống, cổ điển. Việc sử dụng các vật liệu truyền thống sẽ giúp tạo ra vẻ đẹp cổ điển, mang đến sự ấm áp, gần gũi và trang nhã cho ngôi nhà.

    Thiết kế nhà phố với các hoa văn, họa tiết cổ điển để tạo ra một không gian sống trang nhã, sang trọng

     

    Phong cách kiến trúc tân cổ điển thường được lựa chọn bởi những gia chủ yêu thích sự trang nhã, sang trọng và có gu thẩm mỹ cổ điển. Phong cách này phù hợp với những người muốn sở hữu một không gian sống mang phong cách cổ điển đầy tinh tế và hiện đại.

    Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích lịch sử, kiến trúc tân cổ điển là lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một không gian sống độc đáo, phóng khoáng và đầy tinh thần nghệ thuật.

    3. Một số mẫu thiết kế mặt tiền khác

    Ngoài hai phong cách thiết kế phổ biến là kiến trúc hiện đại và kiến trúc tân cổ điển thì tôi cũng gợi ý một vài mẫu thiết kế mặt tiền khác theo từng nhu cầu của chủ đầu tư.

    Thiết kế mặt tiền nhà phố có tầng hầm

    Hiện nay không ít ngôi nhà được xây dựng với tầng hầm nhằm tối ưu diện tích. Bạn có thể tham khảo mẫu mặt tiền nhà phố có tầng hầm ở trên để có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình. Vẫn là phong cách kiến trúc hiện đại quen thuộc, kết hợp cùng hệ cây xanh được bố trí hợp lý cho phép ngôi nhà trở nên gần gũi thiên nhiên.

    Mặt tiền thiết kế độc đáo 6 tầng

    Một mẫu mặt tiền độc đáo dành cho ngôi nhà phố 6 tầng, với ngôn ngữ thiết kế sáng tạo cùng hệ ban công lạ mắt khiến ngôi nhà trở nên cực kỳ ấn tượng. Bạn có thể ứng dụng hệ vách bao bọc ban công giống như thiết kế này cho những ngôi nhà hướng tây. Đây là giải pháp tuyệt vời nhằm giảm bức xạ nhiệt nhưng vẫn đảm bảo ngôi nhà có luồng ánh sáng tự nhiên.

    Mặt tiền nhà phố kết hợp kinh doanh

    Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố để kinh doanh ở tầng trệt, bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế trên. Ứng dụng phong cách kiến trúc hiện đại, toát lên vẻ đẹp phóng khoáng, gần gũi thiên nhiên.

    Đặc trưng của nhà phố Việt Nam là mặt tiền hẹp với bề ngang dao động từ 3 – 5 mét, chiều sâu kéo dài và 2 vách san sát nhà hàng xóm. Chính vì thế phần mặt tiền là phần ngoại thất duy nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy, nên việc đầu tư để có một thiết kế mặt tiền thẩm mỹ là yếu tố cực kỳ quan trọng.

    Tôi hy vọng với 9 mẫu thiết kế mặt tiền ở trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng cho ngôi nhà sắp tới của mình.

    Kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải

    Kiến trúc sư Huỳnh Xuân HảiTheo dõi

    Tư vấn, thiết kế - KTS/Thiết kế

    Bình luận

    Lisa

    cái mẫu tân cổ điển ưng ghê

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0