Hà Nội sắp đón không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có thể xuống tới 18 độ C

    Cập nhật ngày 20/10/2024, lúc 00:5697 lượt xem

    Bắt đầu từ ngày 21/10, Hà Nội sẽ chính thức bước vào giai đoạn chuyển lạnh khi hai đợt không khí lạnh liên tiếp tràn về. 

    Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ Thủ đô có thể giảm sâu, với mức thấp nhất xuống tới 18 độ C, khiến người dân phải đối mặt với những ngày rét đầu tiên của mùa đông năm nay.

    Hai đợt không khí lạnh liên tiếp gây ảnh hưởng mạnh mẽ

    - Đợt không khí lạnh đầu tiên: Diễn ra từ ngày 19/10, đợt này chủ yếu lệch ra phía Biển Đông, chỉ gây ra mưa rào nhẹ và dông tại các khu vực vùng núi phía Bắc. Ảnh hưởng tới Hà Nội trong đợt này không quá lớn, nhiệt độ giảm không nhiều.

    - Đợt không khí lạnh thứ hai: Bắt đầu từ ngày 22-23/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn, gây ra những đợt mưa dông lớn, làm cho trời chuyển lạnh rõ rệt vào ban đêm và sáng sớm. Nhiệt độ Hà Nội có thể giảm sâu, xuống mức 18-19 độ C. Riêng khu vực vùng núi cao, nhiệt độ có thể chỉ còn 14 độ C, tạo cảm giác rét buốt.

    Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới từ ngày 21/10

    Chất lượng không khí: Vấn đề đáng lo ngại

    Ngoài sự chuyển biến mạnh mẽ về thời tiết, Hà Nội hiện cũng đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động. Chỉ số AQI (chất lượng không khí) đã vượt mức 100, cho thấy chất lượng không khí ở mức có hại cho sức khỏe. Với những người nhạy cảm, việc hạn chế hoạt động ngoài trời vào thời điểm này là cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

    Dự báo thời tiết các khu vực khác

    Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: Các khu vực này vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa dông. Đặc biệt, Nam Bộ đang phải đối phó với tình trạng ngập úng do kết hợp mưa lớn và triều cường. Nguyên nhân chính gây ra mưa lớn diện rộng là do gió Đông trên độ cao từ 3.000-5.000m kết hợp với rãnh thấp ngang qua miền Đông Nam Bộ.

    Chuẩn bị cho thời tiết lạnh

    Với nhiệt độ giảm sâu và thời tiết chuyển lạnh nhanh chóng, người dân Hà Nội cần chuẩn bị quần áo ấm, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi. Đồng thời, hạn chế ra ngoài vào thời điểm sáng sớm và đêm muộn để tránh bị ảnh hưởng bởi thời tiết thay đổi đột ngột.

    Thời tiết Hà Nội sắp tới sẽ có nhiều biến động lớn, từ không khí lạnh đến mưa dông và ô nhiễm không khí. Người dân nên theo dõi sát sao các dự báo thời tiết để có biện pháp bảo vệ sức khỏe kịp thời và phù hợp.

    Minh TúTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0