TOP 100+ nhà đẹp TP.HCM kèm hình ảnh thực tế (Phần 3)

    24/09/2024 09:001.127 lượt xem

    Được xây dựng tại một trong những đô thị đông đúc bậc nhất khu vực, những ngôi nhà đẹp TP.HCM mang đến những cảm hứng tuyệt vời để thiết kế tổ ấm hay không gian sống của bạn giữa lòng đô thị đông đúc. Tiếp nối Phần 1Phần 2, những công trình nhà đẹp TP.HCM dưới đây sẽ mang đến những gợi ý sáng tạo và hiệu quả cho không gian nhà bạn.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Nhà đẹp TP.HCM Minaka House thiết kế lệch tầng để tránh bí bách 

    Công trình là một ngôi nhà ống hẹp với chiều dài gấp gần 4 lần chiều rộng, xung quanh không có mặt thoáng. Vì thế, thách thức lớn nhất của Minaka House là đưa không khí và ánh sáng vào bên trong nhằm tránh cảm giác tù túng, ngột ngạt. Vì thế, thiết kế lệch tầng được áp dụng để tạo các khoảng lệch trục từ trong ra ngoài. Trong đó, cầu thang được bố trí không đồng trục để tạo một phễu điều tiết ánh sáng xuống không gian. Bên cạnh đó, KTS cũng bố trí thêm cây xanh để tăng thêm phần sinh động, tươi mát bên cạnh những bức tường gạch đất nung và xi măng.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM có thiết kế lệch tầng thông minh để kéo tối đa ánh sáng tự nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM Minaka House tại đây.

    1. Nhà đẹp TP.HCM cải tạo 2 mặt tiền để gần gũi thiên nhiên

    Ngôi nhà đẹp TP.HCM này có diện tích xây dựng 380m2, nằm ở một góc phố 2 mặt tiền. Dẫu vậy, khó khăn khi cải tạo Villa Nine South nằm ở việc phải giữ lại toàn bộ kết cấu bộ khung nhưng vẫn mang đến cảm giác tươi mới. Giải pháp đầu tiên chính là thiết kế một không gian sống hài hoà với thiên nhiên. Giải pháp thứ hai là sử dụng những vách ngăn ước lệ để phân chia không gian nhằm tạo ra sự rộng rãi, thoáng đãng, đồng thời đảm bảo sự riêng tư.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM giải được bài toán nhà đô thị liền kề nhưng vẫn ngập tràn sức sống của thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM Villa Nine South tại đây.

    1. Nhà đẹp TP.HCM thiết kế mở không vách ngăn

    Ngôi nhà độc lạ này sử dụng những tấm rèm để phân chia không gian thay cho tường hay vách ngăn thô cứng. Lý do cho ý tưởng thiết kế này bởi mặt tiền của ngôi nhà nằm ở hướng Tây nên giếng trời được mở ở hông nhà và cửa sổ ở mặt sau nhà. Với mong muốn ánh sáng được trải đều khắp không gian, công trình không sử dụng vách ngăn mà đặt những không gian chức năng ở bên cạnh nhau một cách hợp lý.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM không cần thiết kế vách ngăn mà vẫn bố trí công năng hợp lý

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM Nhà A.Sơn tại đây.

    1. Nhà đẹp TP.HCM giải quyết bài toán xây nhà trên khu đất méo

    Khó khăn chồng chất khó khăn khi Minimal House chỉ có diện tích mặt bằng 24m2 và phần đất xây dựng không vuông vắn. Làm sao để thiết kế một căn nhà phố thoáng đãng, đầy đủ công năng dành cho 4 người là một đề bài rất thách thức của chủ nhà. Để giải bài toán này, KTS phân bổ mỗi tầng nhà là một phòng chức năng riêng biệt. Bên cạnh đó, các ô cửa kính cỡ lớn được sử dụng để lấy sáng tự nhiên và tăng hiệu ứng thị giác. 

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM có sự kết nối gần gũi với cảnh quan ngoài trời nhờ thiết kế cửa kính lớn

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM Minimal House tại đây.

    1. Nhà đẹp TP.HCM khắc phục nhược điểm nhà trong hẻm, hướng Tây hiệu quả

    Nhà mặt phố trong hẻm luôn ở trong tình trạng thiếu ánh sáng, ngột ngạt và oi bức. Vì thế, mục đích cải tạo của Chiulinh House là phân chia không gian một cách khéo léo hơn để tăng cường được gió và ánh sáng, cải thiện đời sống cho gia đình. Để khắc phục nhược điểm này, đơn vị thiết kế sử dụng cửa lam chớp thông gió để làm mát không gian và tăng cường ánh sáng. Bảng màu sáng hạn chế hấp thụ nhiệt cũng được áp dụng để mang đến cảm giác tươi mát cho không gian sống.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM rộng 40m2 trong hẻm nhỏ có không gian thoáng đãng, sáng sủa hơn sau cải tạo

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM Chiulinh House tại đây.

    1. Nhà đẹp TP.HCM sở hữu sân vườn và giếng trời ấn tượng

    Sake House là một ngôi nhà phố có 2 vấn đề lớn cần phải cải tạo. Đầu tiên là kích thước 4x30m nằm liền kề các công trình khác rất khó để bố trí không gian. Tiếp theo là hướng nhà phía sau nhận nhiều nắng hướng Tây gây nóng bức, khó chịu. 

    Giải pháp cải tạo của công trình là phân chia không gian thành 2 phần theo thiết kế lệch tầng. Giếng trời được đặt ở giữa nhà có chức năng đón ánh sáng. Tiếp sau đó, ánh sáng len lỏi vào trong ngôi nhà theo cao độ cấu trúc cầu thang khác nhau. Về mặt sau nhà bắt nắng, KTS đề xuất tạo một lớp vỏ bằng hệ lam bê tông mỏng xoay theo nhiều góc độ, từ đó giảm thiểu được lượng nhiệt hấp thụ trực tiếp vào nhà.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM làm lệch tầng để đón ánh sáng tối đa cho chiều dài 30m

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM Sake House tại đây.

    1. Nhà đẹp TP.HCM kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại

    Nằm bên sông Sài Gòn, căn biệt thự này sở hữu không gian sống thoáng mát, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Ngôi nhà lựa chọn bầu không khí an nhiên bằng thiết kế trần thấp lợp mái ngói cùng vật liệu xây dựng mang màu sắc nhã nhặn, hài hòa với tự nhiên. Để tận dụng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, KTS sử dụng thiết kế mở, bán ngoài trời để tạo sự kết nối giữa trong và ngoài. Nhờ hệ cửa kính lớn, cửa kéo, sân trước, sân sau mà ngôi nhà luôn thoáng đãng, nhận đầy đủ ánh sáng tự nhiên.  

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM là không gian sống đáng mơ ước ngay giữa phố thị

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM Biệt thự ngói đỏ bên sông tại đây.

    1. Nhà đẹp TP.HCM ứng dụng bố cục “đặc rỗng” độc đáo

    Với ngân sách hạn chế nhưng vẫn có mong muốn một ngôi nhà đầy đủ công năng, KTS tư vấn công trình này chỉ cần xây chiều cao 1 tầng, bố trí không gian theo kiểu nối tiếp nhau trong phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại. Ý tưởng bố trí của Caro House là đan xen các khối rỗng (không gian sử dụng) xen kẽ các khối rỗng (sân vườn, ao hồ, khoảng trống) tạo nên một tổ hợp có dạng caro. Cách bố trí này kết hợp với hệ thống khung mái kết cấu thép kín - hở tạo ra ranh giới giữa các khối rất rõ nét.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM có thiết kế độc đáo khi đan xen các khoảng “rỗng đặc” để tăng cường ánh sáng và điểm chạm với thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM Caro House tại đây.

    1. Nhà đẹp TP.HCM sử dụng kệ sách làm vách ngăn di động

    D.C. G House là ngôi nhà của gia đình 4 người sống trong khu dân cư yên tĩnh tại quận 2. D.C. G House là một ngôi nhà khéo đan xen giữa không gian chung và không gian riêng tư. Vách ngăn di động và kệ sách mang đến sự kết nối liên tục giữa thư viện, không gian chung và không gian cá nhân. Gia chủ hoàn toàn có thể tùy biến mở rộng không gian theo nhu cầu sử dụng của mình. 

    Ngoài ra, ngôi nhà đẹp TP.HCM cũng gây ấn tượng bởi cửa lam gỗ ở mặt tiền với chức năng giảm nhiệt hấp thụ trực tiếp từ hướng Tây Bắc. Đằng sau là lớp cửa kính được đóng mở linh hoạt nhằm lưu thông không khí. 

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM có cách chắn nắng hữu ích cùng giải pháp phân chia không gian sáng tạo

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM D.C. G House tại đây.

    1. Nhà đẹp TP.HCM gắn kết gia đình ba thế hệ nhưng vẫn đảm bảo riêng tư

    Ngôi nhà đẹp TP.HCM của gia đình 3 thế hệ ở Sài Gòn này có chiều dài gấp 4 lần chiều rộng. Việc dung hòa và kết nối đa thế hệ cùng sống dưới một mái nhà là một bài toán cũng tương đối thử thách. Vì thế KTS đã bố trí nhiều khoảng không gian mở xen kẽ trong TROPIC House như khoảng thông tầng, sân trước, sân trong,… để vừa đưa ánh sáng tự nhiên vào trong ngôi nhà, vừa khéo léo phân chia không gian để đảm bảo các thành viên trong gia đình vừa có đủ gắn kết vừa có đủ sự riêng tư.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM có cách phân chia không gian thông minh để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà đẹp TP.HCM TROPIC House tại đây.

    TOP 100+ nhà đẹp TP.HCM kèm hình ảnh thực tế (Phần 3) mang đến những ý tưởng và giải pháp thiết kế sáng tạo cho đủ kiểu địa hình, diện tích nhà ở đô thị. Hy vọng, những tham khảo này có thể giúp ích cho ngôi nhà tương lai của bạn.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Tùng Dương NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0