TOP 100+ nhà đẹp TP.HCM 2023: đất chật người đông nhưng vẫn có những không gian yên bình đến lạ (Phần 2)

    05/03/2023 15:301.210 lượt xem

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 vẫn đang là đề tài nhận được nhiều quan tâm từ các gia chủ. Tiếp nối Phần 1, những công trình với kiến trúc sáng tạo, có chất riêng sẽ là chủ đề mà Happynest muốn giới thiệu đến các độc giả mê nhà trong Phần 2.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    1. Sky House - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 được vinh danh tại Liên hoan Kiến trúc thế giới

    Sky House tọa lạc tại phường An Phú, quận 2 - nơi có mật độ dân cư đông đúc. Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 này được thiết kế theo định hướng “mở” và “thở” giữa đô thị để thiên nhiên có thể luồn lách vào từng ngóc ngách bên trong nhà. 

    Nhờ tính sáng tạo và hiệu quả, Sky House đã giành chiến thắng tại hạng mục Nhà ở đô thị - House & Villa (Urban/Suburban) tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2020 - 2021 (World Architecture Festival).

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Sky House có thiết kế đặc biệt để tạo dựng một hệ sinh thái xanh ngay bên trong nhà 

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Sky House  tại đây.

    2. K House - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 giúp gia chủ tìm thấy an yên nơi phố thị 

    K House nằm trong khu dân cư đông đúc tại Thủ Đức, có mặt tiền hiện đại, phá cách. Tuy nhiên thiết kế bên trong của ngôi nhà giống như một hang động nguyên thủy, với cấu trúc vòm, vật liệu bê tông cùng nhiều cây xanh và ánh sáng tự nhiên. 

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 K House có diện tích 4x17m với chiều cao 3 tầng, đây là kiểu nhà ống điển hình ở thành phố, bởi vậy để lấy được ánh sáng, gió tự nhiên và cả mưa, KTS đã ứng dụng lõi giếng trời được đưa vào giữa công trình, giúp gia chủ có thể chạm nắng mưa ngay trong không gian sống của mình.

    Cấu trúc vòm mang đến sự khác biệt cho phần trần, tạo sự thoáng mở về chiều cao lẫn chiều sâu cho mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 K House

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 K House tại đây.

    3. Nhà 29 - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 với không gian đầy ấm cúng của gia đình 3 thế hệ 

    Nằm trên khu đất có diện tích 82m2, Nhà 29 là mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 sở hữu 2 mặt tiếp giáp đường được xây dựng theo mong muốn của gia chủ về một không gian để kinh doanh (cho thuê mặt bằng tầng 1) và nơi sinh sống cho 3 thế hệ. 

    Để cân bằng giữa yếu tố riêng tư mà vẫn đảm bảo sự sáng thoáng, đồng thời gia tăng tính kết nối giữa gia đình 3 thế hệ, KTS đã chia cấu trúc nhà thành 2 thành phần. Thứ nhất là các không gian khép kín như phòng ngủ, phòng vệ sinh. Thứ hai là các không gian mở xuyên suốt trải dài theo chiều đứng của trục giao thông như phòng khách, khu vực bếp - ăn, phòng sinh hoạt chung, nhờ đó mà các tuyến giao thông của ngôi nhà được gắn kết hơn.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Nhà 29 sở hữu không gian bên trong cao và thoáng nhờ thiết kế thông tầng

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Nhà 29 tại đây.

    4. Nhà 26m2 - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 thiết kế vừa để ở, vừa để kinh doanh mà không hề chật chội

    Trong một con hẻm nhỏ tại quận 1, K House được xây dựng chỉ với diện tích 26m2 nhưng phục vụ nhu cầu vừa làm một tiệm may cho người em gái, vừa là nhà ở cho gia đình anh chị và cháu. Nhiệm vụ hàng đầu của nhóm KTS là tối ưu hóa diện tích, đảm bảo riêng tư và giúp không gian sống thoáng sáng hơn cho mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 này.

    Để tối ưu công năng, KTS đã cho thay cầu thang chữ U thành cầu thang tròn, đồng thời thiết kế các cửa sổ mái kính hình tròn và bán nguyệt mang ánh sáng tự nhiên ngập tràn. Nội thất và các không gian chức năng được bố trí liên hoàn để tối ưu diện tích sử dụng. Đây chính là mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 có diện tích nhỏ rất đáng để tham khảo.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 K House nổi bật với những ô cửa tròn

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Nhà 26m2 K House tại đây.

    5. Nhà Nhiêu Tứ - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 trong hẻm nhỏ, nổi bật với ô cửa xếp gập

    Nhà Nhiêu Tứ là mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 được cải tạo một cách tỉ mỉ với mục đích tạo ra một không gian sống phù hợp hơn về cả thẩm mỹ lẫn công năng trong đời sống hiện đại. 

    Điểm độc đáo nhất ở ngôi nhà là mặt tiền được bao trùm bằng lớp vỏ lam bê tông mỏng xoay xéo, giúp đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn thông thoáng nhờ việc chủ động đóng mở với bên ngoài bằng những ô cửa xếp gập. Ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản đan xen sử dụng bê tông, gỗ và kính để mang đến không gian mộc mạc, gần gũi.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Nhà Nhiêu Tứ nổi bật với lớp vỏ lam bê tông độc lạ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Nhà Nhiêu Tứ tại đây.

    6. Tree House - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 lấy cảm hứng từ hình ảnh cây cổ thụ

    Tree House là công trình toạ lạc trên một trục đường lớn thuộc quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh có công năng vừa để ở, vừa cho thuê. Được lấy cảm hứng từ hình thái và cấu trúc của một cây cổ thụ.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Tree House được bố trí rất khoa học và tiện lợi, giúp mỗi cá nhân sống trong nhà đều có sự độc lập riêng tư trong không gian sống thư giãn của mình, hình thành nên một cộng đồng mật thiết và hỗ trợ lẫn nhau. 

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Tree House sở hữu khoảng sân vườn mát mẻ trên ban công

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Tree House tại đây

    7. Yên Thế House - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 của gia chủ ưa tối giản

    Yên Thế House gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ thiết kế độc đáo ở mặt tiền. Chủ nhân của mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 là đôi vợ chồng trẻ, có cách sống tối giản và yêu thiên nhiên. Bởi vậy, KTS ưu tiên sử dụng những vật liệu tự nhiên như đá mài, khung lam gỗ kết hợp với các khoảng xanh dày đặc. Vừa đáp ứng sở thích của gia chủ, vừa giúp ngôi nhà nổi bật hơn hẳn những công trình xung quanh. 

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Yên Thế House có hệ thống khung lam gỗ đẹp mắt tạo điểm nhấn cho công trình

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Yên Thế House tại đây.

    8. Nhà Tam Châu - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 nằm ở hướng Tây nhưng vô cùng mát mẻ và khoáng đạt

    Nhà Tam Châu là tổ ấm của một gia đình 3 thế hệ, với diện tích xây dựng là 110m2. Vì mặt đứng Nhà Tam Châu nằm ở hướng Tây nên nhóm KTS đưa ra giải pháp trồng cây trước nhà tạo bóng đổ và sử dụng hệ cửa lam gỗ cùng các mảng tường trên mặt đứng vừa phân vị không gian vừa che nắng xiên. Bên cạnh đó, để kết nối các thành viên trong gia đình nhiều nhất có thể, KTS đã khéo léo đưa khoảng thông tầng rộng và dài, liên kết không gian tầng trệt và tầng lầu. Giải pháp này cũng mang tới cho không gian sự thoáng đãng tuyệt vời cũng như lưu thông khí tốt hơn cho ngôi nhà đẹp TP.HCM này.

    Nhà Tam Châu mà một mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 tiêu biểu, mang phong cách thiết kế tối giản, hiện đại và nhiều sắc xanh cây lá 

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Nhà Tam Châu tại đây.

    9. Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 là món quà con trai KTS xây tặng bố mẹ

    Là một kiến trúc sư, anh Phạm Lê Trung mong mỏi về một ngôi nhà tiện nghi, đầy đủ công năng và sang trọng dành cho bố mẹ. Bởi vậy khi ngôi nhà cũ đã xuống cấp, anh đã thuyết phục bố mẹ xây ngôi nhà mới do mình thiết kế. 

    Công trình nhà mới có 3 tầng, là mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 tiêu biểu với diện tích sàn 81m2, thiết kế theo phong cách hiện đại. Ngôi nhà ưu tiên tiêu chí thoáng mát và có ban công trồng cây. Bởi vậy, anh Trung đã quyết định chừa rất nhiều khoảng thông tầng lấy sáng, và đặc biệt khoảng sân đủ rộng để trồng được nhiều loại cây. 

    Nhắc tới mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023, không thể không nhắc đến công trình nhà 3 tầng mà KTS Phạm Lê Trung tặng bố mẹ của mình

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Nhà 3 tầng của KTS Lê Trung tại đây.

    10. Nhà ven biển Cần Giờ - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 có thiết kế tinh tế như resort hạng sang

    Nổi bật giữa miền duyên hải Cần Giờ, mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 này sở hữu lối kiến trúc đặc biệt, tựa như một cánh diều no gió. Ngôi nhà này nằm trên khu đất hình tam giác méo mó rất khó bố trí nhưng đồng thời cũng là lợi thế khi có một mặt tiếp giáp đường lớn, một mặt hướng biển. 

    Bởi những lý do đó, gia chủ đã lựa chọn thiết kế ngôi nhà theo phong cách sống dạng Resort Style, vừa đẳng cấp, vừa gần gũi cùng thiên nhiên mây trời, đồng thời hóa giải được khu đất méo. 

    Ngôi nhà ven biển Cần Giờ có thiết kế như resort hạng sang là một trong những mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 độc đáo nhất

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Nhà ven biển Cần Giờ tại đây.

    11. TT House - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 là thành quả sau 10 năm cố gắng của cặp vợ chồng trẻ

    TT House là thành quả của 2 vợ chồng trẻ sau gần 10 năm làm việc. Do mua lại ngôi nhà cũ nên các thiết kế của công trình đã lạc hậu, công năng không còn phù hợp. Để cải tạo thành một mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023, KTS thiết kế các khu vực chức năng theo mong muốn của chủ nhà theo phương châm tinh giản nhưng tiện nghi, đồng thời phải thoáng khí và gần gũi với thiên nhiên.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 TT House sở hữu mặt tiền nhiều cây xanh ấn tượng, hài hòa với các vật liệu đá và gỗ 

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 TT House tại đây.

    12. Cage House - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 được bao bọc bởi 'lồng' sắt và giàn cây leo để chống ồn và làm mát

    Cage House là một mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 được cải tạo từ ngôi nhà cũ thiết kế lạc hậu. Để tăng khoảng xanh cũng như giảm tiếng ồn từ khu vực đông đúc xung quanh, nhóm KTS đã lên phương án tạo một chiếc “lồng” xanh để giàn cây có thể leo lên, tạo nên không gian sống xanh mát, thư thái. Cùng với đó, họ cũng đã phân chia lại không gian chức năng theo cách liên hoàn, giảm bớt vách tường, phối tông màu nhẹ nhàng cùng nội thất tối giản. Nhờ vậy mà ngôi nhà đẹp TP.HCM 2023 được “lột xác”, trở nên thời thượng và đầy sức sống.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Cage House có chiếc “lồng” đặc biệt để cho giàn cây leo lên, giúp giảm ồn và làm mát cho công trình

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Cage House tại đây.

    13. Nhà 87m2 trong hẻm - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 xử lý tốt nhược điểm hướng Tây

    Bài toán đặt ra cho nhóm KTS khi tiếp nhận nhà 87m2 trong hẻm là thiết kế không gian sống vừa thông thoáng, vừa có sự kết nối nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Nhóm KTS đã quan sát và sử dụng 3 giải pháp lần lượt là: thông tầng lệch, lệch tầng và lệch thang, tạo nên mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 đáng để tham khảo.

    Nhà 87m2 trong hẻm là mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023, có thiết kế lệch tầng giúp không gian được mở rộng ra 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 87m2 trong hẻm tại đây.

    14. Nhà 90m2 của gia đình 3 thế hệ - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 đưa nắng gió vào nhà

    Tọa lạc tại quận 2 thành phố Hồ Chí Minh, nhà phố Thảo Điền là không gian sống của gia đình 3 thế hệ gồm 2 vợ chồng cùng cậu con trai nhỏ và người bà lớn tuổi. Theo đó, ý tưởng ban đầu của nhà Thảo Điền được hình thành từ mong muốn các thành viên có được không gian sống thoải mái và đầy đủ tiện nghi hơn ngôi nhà cũ. Và KTS đã tạo ra mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 đáp ứng đúng tiêu chí này.

    Nhà Thảo Điền là mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 đáp ứng đầy đủ chức năng cho gia đình nhiều thế hệ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 90m2 của gia đình 3 thế hệ tại đây.

    15. “Màu” khế xanh - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 cải tạo cực kỳ xuất sắc, trung hoà giữa thẩm mỹ và công năng

    Sau 16 năm, gia chủ của ngôi nhà phố này đã yêu cầu chính vị KTS đã thiết kế nhà cũ cải tạo lại công trình thành ngôi nhà mới, cho phù hợp với lối sống mới. 

    Phối hòa kỹ lưỡng về ánh sáng và công năng với vẻ ngoài đơn giản, ngôi nhà mới bỏ qua những “kể lể” về giải pháp sửa chữa, cải tạo. Thiết kế đã làm tốt nhiệm vụ kết nối mỗi thành viên với hệ sinh thái tự nhiên xung quanh, chia sẻ cảm nhận của họ với những biến đổi của thời tiết. Đây xứng đáng là mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 có nhiều điểm hay về ý tưởng thiết kế để các gia chủ học hỏi.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 được cải tạo lại dưới bàn tay của chính vị KTS đã thiết kế nó 16 năm trước

    >>> Xem toàn bộ thông tin của Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 “Màu” khế xanh tại đây

    16. Happy House - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 ngập tràn cây xanh của cặp vợ chồng thích sáng tạo

    Happy House là Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 5 tầng được xây dựng trên mảnh đất không vuông vắn có diện tích 7x13m. Tọa lạc trên con đường Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh), ngôi nhà tràn ngập ánh sáng và cây xanh, thu hút mọi ánh nhìn. 

    Happy House là mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 sở hữu rất nhiều mảng xanh trong không gian sống

    >>> Xem toàn bộ thông tin về Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Happy House tại đây.

    17. On On House - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 hướng Tây đóng bên ngoài, mở bên trong 

    Để hạn chế ảnh hưởng từ bức xạ mặt trời và nóng bức kéo dài từ trưa đến chiều muộn do nhà hướng chính Tây, nhóm KTS đã đưa ra giải pháp thiết kế với những mảng cây xanh và phần tường đặc cho mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 mang tên On On House này.

    Nhằm tiết kiệm thời gian cho gia chủ, các loại cây xanh dùng cho công trình đều là những loại dễ chăm, sinh trưởng tốt, phù hợp với khí hậu địa phương, được phân làm hai loại chính: cây ưa sáng và cây ưa mát. Phần mặt đứng, sau nhà trồng cây ưa sáng như trúc mây, bạch trinh biển, chuối quạt, cúc tần, mỏ két. Trong nhà trồng cây ưa mát: trầu bà, môn lá, bàng Singapore…

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 On On House với phần ngoại hình bắt mắt

    >>> Xem toàn bộ thông tin về Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 On On House tại đây.

    18. Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 phân chia không gian theo hình tam giác 

    Đúng như tên gọi “Nhà Tam Giác”, Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 này được nhóm KTS làm mới đầy thú vị bằng việc chia không gian theo các hình tam giác có phần đỉnh chụm vào nhau.

    Nhà Tam Giác được cải tạo trên một khung nhà cũ ngăn chia vuông vắn bình thường thiết kế gọn gàng. Trong lần sửa đổi này, gia chủ mong muốn có sự phá cách thú vị hơn cho không gian sống của mình. Và nhóm KTS đã hiện thực hóa thành công mong muốn đó theo cách độc đáo nhất.

    Nhà Tam Giác là mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 sở hữu thiết kế độc nhất vô nhị

    >>> Xem toàn bộ thông tin về Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 Nhà Tam Giác tại đây.

    19. T House - Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 thoáng đãng hơn nhờ thay đổi vị trí cầu thang

    T House là ngôi nhà nằm trong 1 con hẻm thuộc quận đông dân nhất Sài Gòn, được gia chủ mua lại nhưng cấu trúc có sẵn ban đầu không phù hợp với nhu cầu của gia đình. Sau khi trao đổi với đội ngũ KTS, T House đã được cải tạo theo 1 số hướng như thay đổi mặt đứng, thêm thang máy, mở rộng không gian xanh trong nhà,…

    Sau quá trình cải tạo, T House hoàn toàn lột xác để trở thành 1 không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Ấn tượng nhất có lẽ là sự thoáng đãng, tối giản, nhẹ nhàng và thanh lịch của mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 này. 

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 T House có thiết kế hiện đại, thông thoáng sau cải tạo

    >>> Xem toàn bộ thông tin về Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 T House tại đây. 

    20. THD House - Mẫu nhà đẹp TPHCM 2023  là món quà con gái dành tặng mẹ

    THD House là ngôi nhà trong hẻm của cô con gái dành tặng mẹ sau hơn 30 năm ở ngôi nhà cũ đã xuống cấp. Vì là nơi sinh hoạt của 2 thế hệ trẻ - già nên gia chủ ưu tiên sự thoáng đãng, rộng rãi và đầy đủ ánh sáng. Bởi vậy, nhóm thiết kế đã tạo ra một không gian dễ sinh hoạt, tiện lợi cho người lớn tuổi, mặt khác cũng tạo được tính kết nối cao giữa các phòng chức năng, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt của các thành viên.

    Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 THD House có thiết kế phù hợp với thói quen sinh hoạt của người già

    >>> Xem toàn bộ thông tin về Mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 TDH  House tại đây. 

    Trên đây là Phần 2 của bài viết tổng hợp 100 mẫu nhà đẹp TP.HCM 2023 để các gia chủ tham khảo và học hỏi. Hãy đón chờ các phần tiếp theo của bài viết này bằng cách theo dõi Happynest thường xuyên nhé!

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0