Khám phá 5 địa điểm được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” ở Việt Nam

    09/07/2024 10:00529 lượt xem

    “Tuyệt Tình Cốc” là tên gọi đặt cho những địa điểm du lịch Việt Nam có vẻ đẹp diễm lệ như chốn tiên cảnh với hồ nước trong xanh, bao quanh bởi núi đá và thiên nhiên hùng vĩ. Dưới đây là 5 địa điểm “Tuyệt Tình Cốc” tại Việt Nam sở hữu khung cảnh lay động lòng người khiến bao du khách ghé đến phải trầm trồ và thán phục.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

    Tọa lạc tại Ninh Bình, địa điểm du lịch Việt Nam này còn được gọi là Am Tiên, thuộc khu di tích Cố đô Hoa Lư. Với diện tích 200 ha, hồ nước trong xanh nằm giữa những dãy núi đá vôi cheo leo, những hang động bí ẩn của Tuyệt Tình Cốc tạo nên khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng. Du khách có thể đi thuyền hoặc chèo kayak để khám phá những hang động cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây. Chỉ cần đứng giữa không gian bao la, bạt ngàn tại đây, du khách có thể mang về những bức hình đẹp đến nao lòng.

    Toàn cảnh vẻ đẹp kỳ vĩ của động Am Tiêm - địa điểm du lịch Việt Nam được gọi là Tuyệt Tình Cốc của Ninh Bình

    >>> Xem thêm: TOP list những địa điểm du lịch giải nhiệt mùa hè 2024

    2. Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

    Nằm ở xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Tuyệt Tình Cốc ở Hải Phòng là một hồ nước nhân tạo có độ sâu 30-40m và rộng khoảng 20 ha. Màu nước của hồ lúc thì xanh ngắt, lúc lại có thể thay đổi sắc độ theo thời tiết và mây trời. Màu nước xanh đặc biệt này thực chất bị ảnh hưởng từ núi đá vôi và thuốc nổ, chính vì vậy nước hồ có thể chứa nhiều chất hóa học từ quá trình khai thác trước đây, gây nguy hại cho sức khỏe.

    Màu nước xanh là điểm thu hút độc đáo của Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng 

    3. Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

    Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, Tuyệt Tình Cốc ở đây thu hút sự quan tâm của du khách bởi khung cảnh thơ mộng hệt như những thước phim cổ trang. Vẻ đẹp của khung cảnh được tạo bởi màu nước xanh ngọc bích bao quanh bởi dãy núi đá nguyên sơ. Tuy nhiên, đây là một điểm du lịch tự phát nằm trong khu khai thác đá đã ngừng hoạt động với mực nước hồ khá sâu, lối đi vào gập ghềnh, nguy hiểm. Chính vì vậy, nơi này đã từng bị tạm dừng khai thác. Hiện tại, chính quyền địa phương đang có kế hoạch tôn tạo và mở cửa lại địa điểm du lịch Việt Nam này.

    Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt là địa điểm du lịch Việt Nam mang vẻ đẹp mộng mơ như chốn tiên cảnh

    >>> Xem thêm: Top 8 điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội

    4. Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng

    Được bao bọc bởi núi rừng trùng điệp giữa lòng thung lũng, Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng nổi tiếng với mặt hồ êm đềm mang một màu xanh ngọc quyến rũ. Nước hồ trong vắt có thể phản chiếu khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai của núi non, mây trời. Du khách có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền, câu cá, cắm trại và tắm mát trong hồ. Với bầu không khí đặc biệt mát mẻ vào mùa hè, đây là địa điểm du lịch Việt Nam lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm cảm giác yên bình và thư giãn.

    Nằm giữa thung lũng xanh bao la, Tuyệt Tình Cốc tại Cao Bằng đúng là một tuyệt tác

    5. Tuyệt Tình Cốc Vũng Tàu

    Hồ Đá Xanh ở Vũng Tàu, thuộc phường Kim Dinh, nổi bật với hồ nước xanh trong veo được bao bọc bởi những vách núi cao và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể dễ dàng đến đây qua quốc lộ 51 và thỏa thích chụp ảnh với hồ nước xanh, cây cầu gỗ và chiếc xích đu. Địa điểm du lịch Việt Nam này thu hút nhiều người đến check-in và tận hưởng khung cảnh yên bình.

    Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của Tuyệt Tình Cốc Vũng Tàu là điểm thu hút để du khách lựa chọn đến tham quan, nghỉ dưỡng vào cuối tuần

    >>> Xem thêm: Top 10 điểm du lịch nước ngoài đáng đi nhất hè này

    Những danh thắng mang tên “Tuyệt Tình Cốc” trên là địa điểm du lịch Việt Nam lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và tận hưởng thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Đặc biệt giữa thời tiết oi nóng của mùa hè, một hồ nước trong veo, mát mẻ sẽ mang đến bầu không khí dễ chịu cho chuyến đi của bạn.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Tùng Dương NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0