Phân loại ghế massage toàn thân chi tiết, dễ hiểu. Loại nào dùng tốt nhất?

    30/10/2023 17:00356 lượt xem
    Ghế massage toàn thân là sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngày càng cần thiết trong mỗi gia đình. Nhưng có những loại ghế massage toàn thân nào? Nên mua ghế massage toàn thân loại nào tốt nhất? 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. Phân loại ghế massage toàn thân theo mức giá?

    Do nhu cầu sử dụng cao, thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế massage toàn thân có mức giá đa dạng, đáp ứng với phân khúc từ phổ thông đến cao cấp, tùy theo tính năng và công nghệ đi kèm. 

    Tùy theo nhu cầu và khả năng kinh tế để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Cụ thể theo từng mức giá như sau:

    Ghế massage toàn thân phổ thông dưới 40 triệu VNĐ: Đây thường là ghế massage toàn thân giá rẻ, với các đặc điểm sau:

    Ghế được trang bị con lăn 2D cùng hệ thống túi khí dọc sống lưng, thực hiện các chức năng thư giãn, xoa bóp cơ bản như ấn huyệt (bấm huyệt), xoa bóp, day, miết, nhào nặn, đấm, vỗ, rung với giúp xoa dịu các cơn đau hiệu quả.

    Với mức giá dưới 40 triệu, nhiều loại ghế vẫn được trang bị chức năng massage bàn chân, massage nhiệt hồng ngoại đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng và phù hợp với tài chính của đại đa số người dùng Việt.

    Có rất nhiều loại ghế massage toàn thân trên thị trường, có thể phân biệt theo mức giá

    Ghế massage toàn thân trung cấp từ 40 - 100 triệu VNĐ: Dòng ghế massage trung cấp này mang những đặc điểm như:

    Ghế sở hữu nhiều chức năng massage với tác dụng thư giãn chuyên sâu hơn như quét cơ thể thông minh, massage nhiệt hồng ngoại, massage không trọng lực, điều chỉnh cột sống,... hỗ trợ tác động đến các vùng cơ bị tổn thương, giúp xua tan nhanh cơn đau nhức.

    Hầu hết các dòng ghế massage toàn thân từ 40 - 100 triệu đều được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,... nên sở hữu công nghệ tiên tiến và chất lượng cao, đem đến cho người dùng trải nghiệm thư giãn trọn vẹn.

    Loại ghế này phù hợp với những người trung niên, cao tuổi, làm việc văn phòng thường xuyên, vận động viên hay người chơi thể thao hay gặp các vấn đề về cơ, khi sử dụng giúp cải thiện tình trạng đau mỏi và giúp người dùng lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

    Dòng ghế massage toàn thân trung cấp là sự lựa chọn của nhiều người dùng Việt

    Ghế massage toàn thân trên 100 triệu VNĐ: Với mức giá này, ghế massage toàn thân mang nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn, như là:

    Ghế có tác dụng hỗ trợ trị liệu y tế đã được kiểm định bởi cơ quan chính phủ, nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo về hiệu quả của ghế massage toàn thân.

    Thông thường, các dòng ghế massage toàn thân cao cấp đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,... nên chất lượng máy được đảm bảo với khung sườn chắc chắn, thiết kế thời thượng và trang bị công nghệ massage tiên tiến nhất.

    Ghế với nhiều công nghệ độc quyền, tân tiến như cảm biến dò tìm huyệt đạo tự động bằng AI, massage thiền định cân bằng cơ thể, kiểm tra sức khỏe thông minh, điều chỉnh cột sống với công nghệ Chiropractic cùng các tiện ích thông minh khác.

    Ghế massage toàn thân cao cấp phù hợp với những người có vấn đề về sức khỏe cần tìm sản phẩm cao cấp để hỗ trợ trị liệu, những người muốn được massage chuyên nghiệp như chuyên gia.

    Ghế massage toàn thân có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe

    2. Phân loại ghế massage toàn thân theo công nghệ sản xuất con lăn

    Bên cạnh cách phân loại ghế massage toàn thân theo giá tiền, bạn còn có thể phân loại ghế theo công nghệ bi lăn với 3 loại dựa theo chiều chuyển động như sau:

    Ghế massage toàn thân 2D:

    Đặc điểm: Cấu tạo của ghế có khoảng 4 con lăn, chiều dài quãng đường bi lăn từ 70 - 75 cm. Chuyển động của con lăn thường trên một mặt phẳng theo 4 hướng trái - phải - lên - xuống.

    Ưu điểm: Theo tiêu chuẩn thị trường, ghế massage toàn thân 2D sẽ có đủ các tính năng massage đơn giản mà một sản phẩm cơ bản cần có. Ngoài ra, ghế massage cũng khá gọn nhẹ và tiện lợi để di chuyển.

    Nhược điểm: Do sở hữu ít bi lăn cùng với ít hướng di chuyển nên ghế massage toàn thân 2D sẽ hạn chế trong việc mang đến cảm giác chân thật và ít tính năng hiện đại để trải nghiệm so với các dòng ghế còn lại.

     

    Công nghệ con lăn trên ghế massage toàn thân được chia làm 3 loại phổ biến

    Ghế massage toàn thân 3D:

    Đặc điểm: Cấu tạo của ghế có khoảng 6 con lăn, chiều dài đường bi lăn từ 110 - 130cm hay còn được gọi là con lăn hình chữ L. Chuyển động của con lăn là sự tổ hợp chuyển động quay theo không gian 3 chiều rộng dài sâu.

    Ưu điểm: Ngoài các di chuyển như con lăn 2D thì con lăn 3D còn hoạt động theo chiều sâu giống như lòng bàn tay con người mang đến cảm giác chân thật hơn, có tác dụng đáng kể trong massage trị liệu. Đồng thời ghế massage toàn thân 3D còn sở hữu nhiều tính năng như sưởi ấm, massage không trọng lực,...

    Nhược điểm: Ghế massage toàn thân 3D có giá thành khá cao và chưa phải là công nghệ hiện đại nhất. Do đó, nếu muốn trải nghiệm thư giãn chuyên sâu hơn, bạn có thể tìm hiểu về dòng máy massage con lăn 4D

    Công nghệ con lăn 3D chưa phải công nghệ hoàn hảo nhất nhưng vẫn được người dùng đánh giá cao

    Ghế massage toàn thân 4D:

    Đặc điểm: Là ghế massage toàn thân gần như hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Cấu tạo của ghế có khoảng 8 con lăn, quãng đường bi lăn dài trên 130cm, gần như đã bao trọn dọc cơ thể và cũng được gọi là con lăn hình chữ L. Con lăn di chuyển khắp cơ thể từ trái - phải, lên - xuống, trong - ngoài, trước - sau.

    Ưu điểm: Số lượng bi lăn nhiều giúp bù đắp những thiếu sót của các bi lăn đời trước, với nhiều chế độ massage tiên tiến, chân thật như bàn tay con người. Ngoài ra, ghế massage toàn thân 4D còn có thể thay đổi độ rộng và điều khiển từng chuyển động của con lăn. Sở hữu đa dạng cường độ mạnh - yếu cho bạn lựa chọn, ghế massage toàn thân 4D phù hợp sử dụng cho nhiều vị trí trên cơ thể.

    Nhược điểm: Ghế massage 4D thường có giá thành cao và không phù hợp với những người có bệnh xương khớp nặng, vì máy có lực massage khá mạnh.

     

     

    Ghế massage toàn thân 4D mang lại cảm giác cực kỳ chân thực

    Ghế massage toàn thân 5D:

    Đặc điểm: Ghế massage với hệ thống con lăn 5D là dòng ghế massage tiên tiến nhất hiện nay. Ghế được trang bị khoảng 10 con lăn chạy dọc từ đầu đến chân, đem đến cảm giác thư giãn hoàn toàn, phù hợp với những người có nhu cầu điều trị chuyên sâu.

    Ưu điểm: Con lăn 5D di chuyển linh hoạt trên trục S và L dài 130cm, tác động toàn diện các điểm huyệt trên cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm đau, thư giãn, làm mềm cơ, kích thích tuần hoàn máu.

    Nhược điểm: Với cách thức hoạt động massage chuyên sâu, ghế massage cao cấp chỉ phù hợp với những người có nhu cầu trị liệu chuyên sâu. Thêm vào đó, giá thành sản phẩm cũng khá cao so với mặt bằng chung của người tiêu dùng.

    Ghế massage toàn thân 5D có giá thành rất cao, chỉ phù hợp với người cần điều trị chuyên sâu

    >>> Xem thêm: Review Ghế massage cao cấp Hasuta HMC-935 Venus dùng có tốt không? Giá bao nhiêu? 

    3. Phân loại ghế massage toàn thân theo trục massage

    Đường lăn hình chữ S

    Đặc điểm: Đây là loại ghế massage có rãnh này kéo dài từ cổ đến phần dưới cùng của lưng tạo thành hình chữ "S".

    Ưu điểm: Do trục massage có đường lăn hình chữ S nên phù hợp với hình dạng cột sống của bạn. Ngoài ra, ghế massage đơn giản, dễ dùng. Lúc sử dụng, chân không bị ảnh hưởng bởi con lăn và bạn có thể thoải mái hoạt động. Do có ít con lăn trên ghế và rãnh ngắn nên sẽ hạn chế tối đa hư hỏng trục massage, bảo trì ít hơn và đơn giản hơn.

    Nhược điểm: Hạn chế về các tính năng cũng như mẫu mã cho bạn lựa chọn.

     

     

    Phân loại ghế massage toàn thân theo đường lăn hình chữ S

    Đường lăn hình chữ L

    Đặc điểm: Máy massage có đường lăn hình chữ L sẽ có trục massage không dừng lại ở lưng mà kéo dài đến đến mông và đùi của bạn. Do đó, rãnh này trông giống như một chữ “L” khi bạn ngồi xuống và sử dụng nó.

    Ưu điểm: Thông thường ghế massage 3D và 4D sẽ sử dụng đường lăn hình chữ L để cung cấp phạm vi massage rộng hơn. Ghế massage trục lăn chữ L có nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn hơn.

    Nhược điểm: Do trục lăn kéo dài đến đùi và chân nên nhiều người sẽ cảm thấy không quen và ngại sử dụng. Ngoài ra, do massage toàn thân nên sẽ hạn chế cử động của bạn.

    Phân loại ghế massage toàn thân theo đường lăn chữ L

    4. Có nên mua ghế massage toàn thân không? 

    Trước khi quyết định có mua ghế massage toàn thân không, hãy cùng Happynest phân tích ưu - nhược điểm của ghế massage toàn thân như sau:

    Ưu điểm

    Thư giãn toàn diện: Ghế massage toàn thân đem lại sự thư giãn cho cơ thể, giúp giảm căng thẳng, căng cơ và hồi phục hiệu quả.

    Đa dạng chế độ: Các ghế massage thường được tích hợp nhiều chế độ và tính năng massage khác nhau, từ cơ bản đến chuyên sâu, phù hợp với các nhu cầu khác nhau của người dùng.

    Tiện lợi, dễ sử dụng: Ghế massage toàn thân mang lại lợi ích thư giãn tại nhà bất kể thời gian, không cần phải mất công đến spa hoặc các dịch vụ massage.

    Tích hợp công nghệ tiên tiến: Nhiều ghế massage được trang bị công nghệ thông minh, điều chỉnh tự động dựa trên cơ thể người dùng, cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa.

    Lợi ích cho sức khỏe: Massage hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau nhức cơ, tăng cường miễn dịch, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng.

    Ghế massage toàn thân mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe

    Nhược điểm

    Giá cả: Ghế massage toàn thân thường có giá cao nếu như mua một lần, nên bạn cần suy nghĩ và lựa chọn kỹ càng trước khi quyết định.

    Không phù hợp với mọi đối tượng: Một số người có điều kiện sức khỏe nhất định hoặc vấn đề về cột sống, xương khớp có thể không thể sử dụng ghế massage có cường độ massage mạnh, có thể gây ra các tổn thương nghiêm trọng hơn.

    Chiếm nhiều không gian: Ghế massage thường khá lớn và cồng kềnh, đòi hỏi không gian đủ rộng để đặt ghế, do đó, bạn nên nghiên cứu và đo lường kích thước ghế để có vị trí đặt hợp lý. 

    Giá thành là rào cản lớn nhất đối với ghế massage toàn thân

    5. Những ai nên sử dụng ghế massage toàn thân?

    Ghế massage toàn thân phù hợp với những người thường phải ngồi làm việc nhiều như nhân viên văn phòng, người lao động, người lớn tuổi hay người gặp vấn đề về xương cần được massage thường xuyên để cải thiện tình trạng.

    Sản phẩm sẽ là một lựa chọn tốt cho những người không có nhiều thời gian để đi massage ở ngoài, ngại phải di chuyển và mong muốn được massage ngay tại nhà. Những người gặp các vấn đề về căng thẳng, mất ngủ cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân để cải thiện sức khỏe.

    6. Gợi ý ghế massage toàn thân giá tốt tại Happynest Shop

    (1) Ghế Massage Hasuta HMC-380 giảm 43% 

    HMC-380 là dòng ghế massage phổ thông của Hasuta, có thiết kế hiện đại với màu xanh là chủ đạo. Bên sườn có một đường gân nổi bật kết hợp với dải đèn LED thể hiện sự cao cấp và quyền lực. 

    Phần nệm ghế được sản xuất từ chất liệu da PU 2 lớp cao cấp, có độ bền cao. Bề mặt nhẵn bóng mang lại cảm giác sang trọng, tăng sức cuốn hút cho không gian nhà bạn. 

    Điểm thu hút người mua của ghế massage toàn thân HMC- 380 này nằm ở chỗ thiết bị sở hữu nhiều chế độ và lượng bài tập cực “khủng”, lên đến 18 bài tập massage tự động và 4 bài tập tùy chọn theo sở thích.

    Mỗi bài tập sẽ có một chủ đề nhất định và kéo dài khoảng 15- 20 phút. Với những người không đau ở một bộ phận nào đó thì có thể lựa chọn các bài tập tự động để cảm nhận được massage toàn diện. 

    Ghế massage toàn thân HMC-380: Lựa chọn hoàn hảo chăm sóc sức khỏe mọi nhà

    Ngược lại, với những người gặp tình trạng đau mỏi nhiều, cần được chăm sóc chuyên sâu thì các bài tập tùy chọn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Massage không trọng lực là phát minh đỉnh cao từ nghiên cứu của NASA. 

    Nhờ sự nâng đỡ của các túi khí và hệ thống con lăn trên đường ray SL- Track nghiêng 140 độ tạo nên trải nghiệm được nhấc bổng lên; cảm giác như đang lơ lửng trong không gian vũ trụ. Nhờ đó, cột sống của bạn sẽ được nâng đỡ, đem lại trải nghiệm thư giãn đỉnh cao, đánh bay căng thẳng, stress chỉ trong tích tắc. Còn rất nhiều tính năng đặc biệt khác đang chờ bạn trải nghiệm. 

    >>> Ghế Massage Hasuta HMC-380 có giá niêm yết 28.986.000 VNĐ, giá sau giảm 43% chỉ còn 16.490.000 VNĐ.

    Nội dung box thông tin>>> Đặt mua Ghế Massage Hasuta HMC-380 tại đây. Hoặc liên hệ Happynest Shop / Hotline 093 468 06 36 để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

    (2) Ghế Massage Hasuta HMC-391 giảm 70%

    Ghế massage toàn thân Hasuta HMC-391 được thiết kế với kiểu dáng thanh lịch và tiết kiệm không gian, phù hợp để ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc mà không tốn quá nhiều diện tích. 

    So với những mẫu ghế cùng phân khúc trên thị trường thì ghế massage toàn thân HMC-391 có thêm chi tiết massage tay. Phần masage tay này gồm có các túi khí cùng các bi nhỏ li ti, khi tác động lên lòng bàn tay sẽ giúp mang lại cảm giác thư giãn và xua tan đau nhức cơ, xương.

    Chế độ này phù hợp với người làm việc văn phòng, người làm việc với máy đánh chữ trong thời gian dài, người già bị tê mỏi tay do lưu thông máu kém, người tập tạ, vận động viên, họa sĩ,….

    Bảng điều khiển tích hợp ngay trên thân máy. Nếu bạn là người hay quên hoặc thường xuyên bị thất lạc đồ và mệt mỏi với việc phải đi tìm điều khiển mỗi khi sử dụng thì ghế massage Hasuta toàn thân HMC-391 sẽ giúp bạn dẹp bỏ nỗi lo này. Vì điều khiển của máy được lắp đặt ngay trên thân máy. Ở vị trí này sản phẩm sẽ không có những chi tiết thừa như dây nối, ổ giữ, vừa mang tính thẩm mỹ và sự tiện lợi cho người dùng.

    Ngoài ra, trên bảng điều khiển còn có cổng USB, kết nối loa Bluetooth giúp bạn tận hưởng những bộ phim hay và bài hát hot trend nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình sử dụng ghế massage HMC-391.

     

    Chiếc ghế massage này còn biết dò tìm các huyệt từ đó thực hiện day ấn đúng điểm, từ đó cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp

    Ghế massage toàn thân Hasuta HMC-391 có 4 chế độ, đó là: Massage kiểu Nhật, massage chuyên sâu, massage thư giãn và đấm bóp kết hợp. 

    Người dùng có thể tự điều chỉnh tốc độ và cường độ theo 3 màu sắc khác nhau, trong đó: Màu xanh là chế độ trung bình, màu đỏ sẽ có tốc độ nhanh hơn và mạnh hơn một chút. Còn màu tím sẽ có tốc độ nhẹ nhàng, phù hợp với người già, người đau xương khớp và người mới sử dụng ghế massage.

    >>> Ghế Massage Hasuta HMC-391 có giá niêm yết 34.785.000 VNĐ, giá sau giảm 70% chỉ còn 10.600.000 VNĐ.

    >>> Đặt mua Ghế Massage Hasuta HMC-391 tại đây. Hoặc liên hệ Happynest Shop / Hotline 093 468 06 36 để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

    Lưu ý: Thời gian áp dụng chương trình giảm giá chỉ kéo dài từ ngày 15/9 - 30/9/2023. 

    Xem toàn bộ sản phẩm giảm giá tại đây

     

    Tổng hợp

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0