Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn kèm ảnh thực tế

    05/04/2023 09:103.570 lượt xem

    Có không ít mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn là điển hình cho các thiết kế mở, thân thiện, đầy đủ công năng, giúp các kiến trúc sư cũng như gia chủ có thêm nhiều tư liệu tham khảo từ thực tế. Hãy cùng Happynest điểm qua các mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn dưới đây nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Mẫu nhà 2 tầng là gì?

    Mẫu nhà 2 tầng là kiểu nhà có 2 tầng trên một khu đất. Trong đó, mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn được xây dựng để tối ưu hóa diện tích sử dụng và cung cấp đủ không gian sống cho một gia đình hoặc một nhóm người. 

    Thiết kế của một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có thể rất đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của chủ nhà. Một số phong cách thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn phổ biến bao gồm:

    - Nhà phong cách hiện đại với đường nét đơn giản, màu sắc tối giản và tập trung vào chức năng sử dụng.

    - Nhà kiểu cổ điển với các đường cong và chi tiết tinh tế, mang lại cảm giác sang trọng.

    - Nhà kiểu biệt thự với không gian rộng rãi, phong cách sang trọng và tiện nghi.

    - Nhà kiểu nhật với phong cách đơn giản, tối giản, gắn liền với thiên nhiên và sử dụng nhiều gỗ tự nhiên.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn với thiết kế chan hòa cùng thiên nhiên là hình mẫu được nhiều gia chủ yêu thích (Ảnh minh họa: Hillside House)

    1. 2. Ưu - Nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

    Mẫu nhà 2 tầng là một lựa chọn phổ biến đối với người dân sống tại nông thôn. Tuy nhiên, như mọi mô hình xây dựng, mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn cũng có những ưu điểm và nhược điểm cần được cân nhắc trước khi quyết định xây dựng.

    Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn là tiết kiệm diện tích đất, cung cấp không gian sống đầy đủ cho gia đình. Mẫu nhà này cũng tạo ra cảm giác rộng rãi và thoải mái, đồng thời tối ưu hóa công năng mà vẫn có thêm không gian cho việc trồng trọt và chăn nuôi.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn phù hợp với nhiều gia đình khi có nhiều ưu điểm cả về công năng và thẩm mỹ (Ảnh minh họa: Nhà 2 tầng tại Sơn La)

    Tuy nhiên, muốn thiết kế một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn, có một số nhược điểm mà gia chủ cần lưu ý. Đầu tiên, việc xây dựng một ngôi nhà có diện tích sử dụng lớn hơn so với những ngôi nhà thông thường đòi hỏi chi phí xây dựng cao hơn, đặc biệt là trong điều kiện kinh tế khó khăn. Hơn nữa, quá trình thiết kế và xây dựng mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn cần có kế hoạch chi tiết để đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng xây dựng và an toàn cho gia đình. 

    1. 3. Tổng hợp mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn kèm ảnh thực tế 

    2. 3.1. Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp ở nông thôn

    3. 3.1.1. Bibi House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn là món quà kỹ sư phần mềm tặng mẹ và em gái

    Bibi House là một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn thuộc tỉnh Đồng Nai. Chủ nhân của ngôi nhà là một kỹ sư phần mềm trẻ tuổi, có mong muốn xây dựng một ngôi nhà rộng rãi, thông thoáng để tạo nên một không gian sống ấm cúng cho mẹ và em gái. Đáp ứng mong muốn tạo một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, nhóm kiến trúc sư đã sử dụng các vật liệu mang màu sắc tự nhiên như gạch thô, bê tông thô và gỗ. Những vật liệu này sẽ tồn tại theo thời gian và càng để lâu, chúng càng tạo ra cảm giác tự nhiên cho mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn của gia chủ.

    Bibi House là một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn được xây dựng từ những vật liệu thô mang vẻ đẹp mộc mạc và bền bỉ qua thời gian

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Bibi House tại đây.

    1. 3.1.2. Parent’s House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có tuổi đời 20 năm 

    Parent’s House là mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn được thiết kế bởi con trai chủ nhà cũng là một kiến trúc sư. Công trình bao gồm phòng khách, phòng bếp-ăn và không gian riêng tư bao gồm ba phòng ngủ và một phòng thờ cúng. Một trong những điểm đáng chú ý của mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Parent's House là khoảng giếng trời ở khu vực cầu thang, tạo điều kiện cho ánh sáng tự nhiên và luồng không khí lưu thông hiệu quả giữa các tầng. Bên cạnh đó, ngôi nhà còn được thiết kế với hai khoảng sân trước-sau, giúp khí tươi được đối lưu tốt và giữ cho không gian luôn thoáng mát, ngay cả trong những ngày nắng nóng kéo dài.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Parent’s House có mặt tiền theo kiến trúc truyền thống Hội An, đơn giản và thoáng đãng

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Parent’s House tại đây.

    1. 3.1.3. “Nhà ở quê” - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn mang nét kiến trúc hiện đại và thanh lịch

    So với phong cách thiết kế truyền thống, “Nhà ở quê” mang đến cảm giác đơn giản với một khối hộp đơn giản, với những khoảng trống liên kết giữa không gian bên trong và bên ngoài. Thiết kế của mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn này được bố trí theo chiều dọc, với khu vực sinh hoạt chung, bao gồm phòng khách và bếp, được đặt ở phía trước để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Trong khi đó, phòng ngủ được bố trí ở phía sau với tầm nhìn núi non để chủ nhà có thể tận hưởng không gian xanh mát và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

    “Nhà ở quê” - mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn mang phong cách hiện đại, tinh tế

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của “Nhà ở quê”: - Một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tại đây

    1. 3.2. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn

    3.2.1. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có thiết kế chữ L ấn tượng và mang nét đẹp truyền thống Bắc Bộ

    Để không làm thay đổi quá nhiều so với ngôi nhà trước đây, nhóm KTS đã quyết định sử dụng hình khối và ngôn ngữ của mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn, với hướng đi “nhà truyền thống Bắc Bộ”, trong đó có những yếu tố quen thuộc như cây xanh, bến nước, sân hiên, ao cá... Ngoài ra, mảnh đất hiện tại đang được canh tác theo mô hình “nông nghiệp tự cung tự cấp” với vườn rau ăn quả, ao cá, trang trại nuôi gà và trồng lúa kết hợp trên ruộng, tạo ra không gian sống yên ả phù hợp với gia chủ lớn tuổi.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tại Thái Bình sở hữu tổng diện tích 600m2 và hệ thực vật phong phú quanh nhà

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tại Thái Bình tại đây.

    1. 3.2.2. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn quanh năm mát mẻ với thiết kế mở

    KTS đã đưa ra ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn trên một mảnh đất tương đối rộng lớn, nhằm đảm bảo tối đa ánh sáng và không khí trong lành cho mọi không gian. Với mục tiêu này, vườn cây xanh quanh nhà được sử dụng để tạo ra một mẫu nhà chữ L 2 tầng độc đáo như một chiếc chong chóng, mỗi cánh tương ứng với một không gian sinh hoạt riêng của gia đình. Khi hoàn thiện, mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn này trở nên vô cùng xinh đẹp và thích hợp cho cuộc sống nông thôn.

    Nhờ kiến trúc mở hình chữ L mà mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn này luôn sáng thoáng, trong lành và mát mẻ bốn mùa

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn quanh năm mát mẻ nhờ thiết kế mở tại đây.

    1. 3.2.3. Assossego House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có thiết kế phòng khách bán thiên nhiên

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Assossego House được thiết kế với không gian mở thoáng đãng, tạo cảm giác rộng rãi cho toàn bộ khu vực bên trong. Khối sinh hoạt chính nằm ở khu bên phải, bao gồm phòng khách, bếp và phòng ăn được kết nối liền mạch. Ở bên cạnh là khu vực bếp ăn ngoài trời, phục vụ cho những buổi tiệc hoặc họp mặt đông người. Khu nhà bên trái là một không gian riêng tư hơn, với gara để xe ô tô ở tầng dưới và phòng làm việc, phòng ngủ của các thành viên trong gia đình ở tầng trên.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Assossego House có khoảng sân trước rất rộng, phù hợp cho những bữa tiệc ngoài trời

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Assossego House tại đây.

    1. 3.3. Mẫu nhà vuông 2 tầng đẹp ở nông thôn

    2. 3.3.1. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn mang dáng dấp hoài cổ của gia đình ba thế hệ

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn được thiết kế với không gian chung và riêng biệt cho từng thế hệ trong gia đình. Với không gian hoài cổ dành cho ông bà và không gian hiện đại và sôi động cho cặp vợ chồng trẻ và con cái. Những không gian này giao thoa và kết nối với nhau bằng những đường nối, khoảng sân và mái ngói truyền thống.

    Khu vực sống của ông bà được đặt ở phía trước, theo kiểu nhà Việt cổ với bậc cửa cao, khe lọt gió để tạo sự thông thoáng và mát mẻ. Trong khi đó, khu vực của cặp vợ chồng trẻ và con cái được thiết kế đơn giản nhưng vẫn giữ được sự đồng nhất với phần còn lại của căn nhà. Đây là một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tiêu biểu phù hợp với những gia đình nhiều thế hệ, đông thành viên.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có khoảng sân rộng rãi là nơi vui chơi của con trẻ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn của gia đình 3 thế hệ tại đây.

    1. 3.3.2. Double Void House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn theo phong cách Bắc Âu

    Double Void House là mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn dành cho những ai yêu thích cuộc sống đơn giản, êm ả ở miền quê. Công trình thiết kế theo phong cách Bắc Âu tối giản. Màu trắng sáng nổi bật và các chi tiết trang trí đơn giản nhưng tinh tế, từ các ô cửa lớn đến hình dáng khác nhau, tạo nên cảm giác thoáng đãng và dễ chịu cho gia chủ mỗi khi trở về.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Double Void House mang thiết kế nhẹ nhàng và đầy tinh tế ngay từ mặt ngoài

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Double Void House tại đây.

    1. 3.3.3. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn đã xây 6 năm nhưng vẫn khiến gia chủ “mê mẩn” vì sự tiện nghi và phù hợp

    “Nhà của trái tim” chính là mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn phù hợp với những gia đình có con nhỏ đáng để tham khảo. Không gian sống tại đây không chỉ là nơi để ở, mà còn mang đến cảm hứng sáng tạo và niềm vui cho cả gia đình. Nội thất của ngôi nhà được hoàn thiện bằng gỗ tự nhiên, tạo ra không gian ấm áp và mang đến hương thơm dễ chịu. Khu vực phòng khách và bếp được bố trí thuận tiện, với phong cách của một quán cà phê, đóng vai trò là trung tâm của ngôi nhà. Việc sắp xếp hợp lý giúp cho gia đình có thể dễ dàng luân chuyển giữa công việc nhà, khu vực phơi đồ và cất đồ trong khi vừa đi làm vừa nuôi con. 

    “Nhà của trái tim” là mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có mặt tiền đơn giản nhưng hết sức nên thơ với hàng hiên đón nắng đón gió

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của “Nhà của trái tim” - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn đã ở 6 năm nhưng vẫn khiến gia chủ “mê mẩn” tại đây.

    1. 3.4. Mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp ở nông thôn

    2. 3.4.1. The Country House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tái hiện lại ký ức của con bên cha mẹ 

    Sở hữu diện tích lên tới 440m2, The Country House dễ dàng bố trí các không gian chức năng rộng rãi ở cả tầng trệt và tầng 2. Với mỗi phòng, ít nhất hai mặt sẽ có thể tương tác với thiên nhiên, mang lại không khí trong lành và thoáng mát.

    Không chỉ thành công trong việc tái hiện vẻ đẹp của một ngôi nhà nông thôn với mái tranh bình dị, giếng cha đào và cây mẹ trồng, mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn còn tích hợp một hệ thống năng lượng mặt trời và một bể nước lớn để thu gom nước mưa đủ để tưới cây trong vườn.

    The Country House là mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có mái nhà lợp bằng tranh, với hình dáng cong mềm mại ôm lấy khu vườn xanh tươi

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tái hiện ký ức của con bên cha mẹ tại đây.

    1. 3.4.2. Nhà Nửa Mái - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn đậm chất Nam Bộ

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Nhà Nửa Mái là tổ ấm của những gia chủ đã về hưu. Họ mong muốn xây dựng một ngôi nhà rộng rãi, thoải mái hơn để vui vầy cùng con cháu mỗi dịp Tết đến Xuân về hay những dịp gặp mặt gia đình. Được xây dựng trên nền đất ruộng nhưng kết cấu nhà đã được xử lý rất tốt, những nét của kiến trúc nhà ở Nam Bộ vẫn còn nên kiến trúc sư đã quyết định giữ lại một phần hình ảnh của ngôi nhà.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có khoảng hiên rộng và thoáng mát trước nhà, đặc trưng của những ngôi nhà Nam Bộ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Nhà Nửa Mái tại đây.

    1. 3.4.3. AAYI House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có hàng dừa yên ả thanh bình

    Nằm trên một lô đất góc, AAYI House được bao quanh bởi một khu vực xanh mát có 1/4 diện tích đất là đất nông nghiệp. Ngôi nhà giáp ranh với đường làng và đường chính, bên cạnh là rặng dừa tươi tốt, tạo nên không gian sống thư thái và gần gũi với thiên nhiên. Công trình được hình thành từ tấm lòng tưởng nhớ về ba mẹ, gia chủ chia sẻ rằng sự ấm cúng, thân thiện của AAYI House như hiện thân của “người mẹ”. Cảnh quan xanh mát hiện hữu từ bên ngoài cho đến bên trong của mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn AAYI mang đến sự thư thái và thoải mái.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn AAYI House có thiết kế cũng như màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa với khu vườn yên ả

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn AAYI House tại đây.

    1. 3.5. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ

    2. 3.5.1. Cube Haus - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn cực kỳ hiện đại, cá tính, hoàn thiện với chi phí 700 triệu đồng

    Cube Haus là một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn của gia đình anh Bảo Khánh, hoàn thiện với chi phí 700 triệu đồng. Công trình này tọa lạc trên Đồi Thằn Lằn, cách hồ Đại Lải 7 phút lái xe và khoảng 45 phút lái xe từ trung tâm Hà Nội. Từ khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế đến khi hoàn thành, anh Khánh đã coi việc xây nhà như một cuộc phiêu lưu để học hỏi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng. Ngôi nhà có dáng vẻ hình khối đơn giản nhưng rất cá tính, bên trong là không gian tiện nghi phục vụ đầy đủ nhu cầu cơ bản hằng ngày của gia đình.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Cube Haus có không gian hình khối độc đáo, kích thích tính tò mò của người nhìn

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Cube Haus tại đây.

    1. 3.5.2. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tại Bảo Lộc, Lâm Đồng với chi phí xây dựng chỉ 390 triệu đồng

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có kết cấu khá đơn giản với đầy đủ các khu vực công năng, đảm bảo tiện nghi cho sinh hoạt, với chi phí xây dựng khá hợp lý: 390 triệu đồng. Gia chủ đã đem rất nhiều cây xanh, hoa và cả những chi tiết gỗ mộc mạc để tô điểm cho không gian sống. Kết hợp với lối thiết kế khá cổ điển, truyền thống, ngôi nhà là chốn về lý tưởng để gia chủ sạc lại năng lượng sau ngày dài làm việc.  

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn thoạt nhìn giống kiểu nhà cấp 4 với mặt tiền màu trắng chủ đạo và một khoảng sân nhỏ phía trước

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tại Bảo Lộc, Lâm Đồng với chi phí chỉ 390 triệu đồng tại đây.

    1. 3.5.3. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn hoàn toàn “lột xác” sau cải tạo với chi phí 640 triệu đồng

    Do ngôi nhà cũ có nhiều chi tiết được làm bằng gỗ đã xuống cấp nghiêm trọng nên gia chủ đã quyết định cải tạo hoàn toàn. Để đảm bảo tính an toàn cho cấu trúc công trình, các kiến trúc sư đã quyết định tháo dỡ các mục đã hỏng và xây lại bằng vật liệu chính là bê tông và gạch theo bản thiết kế ban đầu. Bởi vậy, ngôi nhà vẫn giữ được vẻ đẹp quen thuộc nhưng đã được “biến hóa” sang một phong cách mới, sang trọng và tiện nghi hơn nhiều. Đây chính là màn cải tạo thành công một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn chỉ với chi phí 640 triệu đồng, rất đáng để học hỏi. 

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn được cải tạo với chi phí hơn 600 triệu đồng trở nên “xinh đẹp”, sáng sủa hơn rất nhiều so với trước đó

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn “lột xác” sau cải tạo với chi phí 640 triệu đồng tại đây.

    1. 3.6. Mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp ở nông thôn

    2. 3.6.1. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Chiang Mai, gia chủ bố trí không gian thiên nhiên nhiệt đới ngay trong khuôn viên 

    Công trình nhà mái thái có khu vườn nhiệt đới thuộc sở hữu của Khun Best và Khun Pan, nằm tại tỉnh Chiang Mai, Thái Lan. Gia chủ đã dành tới 1/3 diện tích để tạo thành một sân vườn kết hợp với một hồ nước nhỏ, mang đến sự tươi mát tự nhiên suốt cả năm cho ngôi nhà. Những cửa kính khung gỗ lớn và trần cao cũng được sử dụng để tận dụng ánh sáng, đồng thời xóa bỏ khoảng cách giữa ngôi nhà và thiên nhiên. Đây chính là mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có kiến trúc mái thái cùng thiên nhiên tràn ngập, khiến ai cũng muốn sở hữu. 

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tại tỉnh Chiang Mai được gia chủ đầu tư hệ cây xanh tươi tốt trong khuôn viên

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn tại tỉnh Chiang Mai tại đây.

    1. 3.6.2. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn của cô gái 9x xây tặng mẹ

    Ngôi nhà 2 tầng là thành quả suốt những năm không ngừng cố gắng của chị Hạnh Đào, cũng là nơi gửi gắm mong ước dành tặng cho mẹ một mái ấm tử tế, một cuộc sống thoải mái, an vui. Công trình có thiết kế mái thái, diện tích đất 100m2, nổi bật với sơn màu trắng cùng họa tiết màu đen xen kẽ. Đây chính là chốn đi về để được gần bên mẹ của những người con lập nghiệp xa quê, cũng là mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn điển hình ở Việt Nam.

    Nhà của chị Đào dành tặng mẹ là một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn có 4 phòng ngủ với thiết kế mái thái phổ biến

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn của cô gái 9x xây tặng mẹ tại đây.

    1. 3.6.3. Twins House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Hưng Yên là món quà các con xây tặng bố mẹ

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Twins House là món quà đặc biệt mà các con chung tay xây dựng để tặng bố mẹ, với chi phí 1,25 tỷ đồng. Tổ hợp công trình có 2 phần riêng theo hai kiểu thiết kế hoàn toàn khác biệt. Nhà mái thái (nằm bên phải) được xây dựng theo phong cách cổ điển với mái thái chéo, còn nhà mái bằng (nằm bên trái) lại mang phong cách hiện đại. Gia chủ chia sẻ, ngôi nhà không theo phong cách cụ thể gì, mà quan trọng nhất là hướng đến sự thoải mái, giúp mọi thành viên gắn kết với nhau mỗi ngày. 

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Hưng Yên của gia đình chị Thảo có phong cách tâm cổ điển xen lẫn hiện đại

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn Hưng Yên, là món quà do các con xây tặng bố mẹ tại đây.

    1. 4. Thiết kế và thi công mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn như thế nào?

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn đang trở thành một xu hướng phổ biến trong thiết kế kiến trúc hiện đại ở khu vực nông thôn. Theo đó, khi xây dựng một công trình nhà ở nông thôn, cần đảm bảo nhiều yếu tố như tính tiện nghi, sự an toàn, cấu trúc vững chắc và đẹp mắt. 

    Dưới đây là một số điểm cần lưu ý trong quá trình xây dựng một ngôi nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn:

    • Tầm nhìn và vị trí của nhà 

    Lý thuyết phong thủy quan niệm rằng “nhất vị nhị hướng”, tức là vị trí đóng tầm quan trọng số 1, gia chủ cần chọn vị trí trước, sau đó mới đến xác định hướng nhà. Một ngôi nhà đẹp trước hết là phải ở vị trí sạch sẽ, thoáng đãng, tránh gần bãi rác, khu vực bia mộ, nơi gần dòng nước thải. Bên cạnh đó, tầm nhìn của một ngôi nhà 2 tầng ở nông thôn cũng cần đảm bảo sự thoáng đãng. Nếu ngôi nhà xây hướng Tây, cần bổ sung thêm nhiều giải pháp cây xanh để làm mát cho ngôi nhà.

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn thường có thiết kế không quá cầu kỳ, có tầm nhìn thoáng đãng và nhiều cây xanh (Ảnh minh họa: Nhà Tam Giao)

    • Thiết kế không gian 

    Một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn cần phải được thiết kế sao cho tối ưu hóa không gian sử dụng và đáp ứng các nhu cầu của cả gia đình. Không gian mở chính là lối thiết kế được rất nhiều gia chủ yêu thích, bởi nó tăng cường được gió trời và ánh nắng tự nhiên, giúp con người luôn được giao hòa với thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. 

    Càng ngày thì lối thiết kế đơn giản lại càng lên ngôi trong các công trình nhà ở, đặc biệt là mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn (Ảnh minh họa: Nhà 5x20 ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng)

    Xu hướng thiết kế tối giản, bỏ bớt các chi tiết trang trí cầu kỳ là xu thế của một căn nhà đẹp ngày nay. Bởi vậy mà hầu hết những mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn đều mang phong cách đơn giản nhưng đầy tinh tế từ bên ngoài cho tới không gian trong nhà. Màu sắc được lựa chọn nhiều nhất là các gam trung tính. 

    • Chọn nhà thầu xây dựng 

    Việc lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín và có kinh nghiệm là điều quan trọng. Các nhà thầu đáng tin cậy sẽ đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn cho công trình, từ có tiết kiệm được đáng kể các chi phí phát sinh không đáng có.

    Lựa chọn đơn vị thi công trọn gói sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí xây mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn (Ảnh minh họa: Nhà ở Tiền Giang)

    1. Cân nhắc về khả năng tài chính khi xây nhà 

    Việc xây dựng một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn cần phải được tính toán kỹ lưỡng về kinh phí để phù hợp với khả năng tài chính của gia chủ. Để tính toán một cách chính xác, gia chủ cần nắm được các yếu tố tác động lên kinh phí xây nhà, bao gồm:

    - Quy mô và diện tích xây dựng: Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến chi phí xây dựng, cụ thể là quy mô, diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng nhiều. Ngược lại, quy mô và diện tích xây dựng càng nhỏ thì chi phí xây dựng càng thấp. 

    - Kiến trúc và phong cách: Thực tế cho thấy phong cách kiến trúc có ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nên một ngôi nhà. Thông thường kiểu kiến trúc cổ điển, cầu kỳ và tỉ mỉ thể hiện sự công phu thì chi phí sẽ nhỉnh hơn so với kiểu hiện đại đơn giản. 

    - Các yếu tố khác: Chi phí xây nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như: địa điểm, đơn giá vật tư xây dựng, thời điểm xây dựng và thi công công trình,... 

    Như vậy, để có một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn, gia chủ cần lên một kế hoạch cụ thể, từ cân đối khả năng tài chính, đến lựa chọn quy mô và phong cách kiến trúc cho ngôi nhà. Hy vọng những mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn được chia sẻ trong bài viết sẽ mang đến nhiều ý tưởng mới mẻ, hữu ích cho các gia chủ. Chúc mọi người sớm đạt được mục tiêu về một căn nhà trong mơ của mình! 

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0