Cô gái 9x xây nhà 2 tầng mái Thái tặng mẹ, chi phí hoàn thiện 1,4 tỷ đồng

    15/08/2022 02:30925 lượt xem

    Ngôi nhà 2 tầng là thành quả suốt những năm không ngừng cố gắng của chị Hạnh Đào, cũng là nơi gửi gắm mong ước dành tặng cho mẹ một mái ấm tử tế, một cuộc sống thoải mái, an vui.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Câu chuyện của chị Hạnh Đào (sinh năm 1997, quê ở Hải Dương) xây nhà tặng mẹ được rất nhiều người quan tâm và ngưỡng mộ.

    “18 tuổi học xong cấp 3, khi chưa định hướng gì cho tương lai, em dám nói là 2 năm sau sẽ xây nhà cho mẹ. Câu nói của em bị rất nhiều anh chị phản đối rằng em không thể làm được đâu, rằng em là con gái sau này sẽ đi lấy chồng thì để cho em trai xây đi…

    Nhưng chính hoàn cảnh khó khăn của gia đình đã luôn luôn thôi thúc em phải cố gắng, nỗ lực không ngừng để có thể thay đổi vận mệnh.” Chị Hạnh Đào mở đầu câu chuyện bằng những dòng tâm sự đầy cảm xúc.

    Cô gái trẻ Hạnh Đào phấn đấu không ngừng để có thể tặng mẹ một tổ ấm đẹp đẽ, trang hoàng

    Ít ai biết rằng, ngôi nhà rộng lớn tại Hải Dương này lại được cô gái trẻ quyết định xây khi trong tay chỉ có 200 triệu đồng và lúc ấy cô mới sang Nhật được 2 năm. Do chi phí hạn hẹp nên ngôi nhà phải xây mất 2 năm và hoàn thành vào cuối năm 2020.

    “Ngôi nhà này em bắt đầu xây từ khi em sang Nhật năm thứ 2. Số tiền tích cóp lúc bấy giờ chỉ tầm 200 triệu đồng thôi nhưng đến lúc hoàn thiện nhà thì chi phí là khoảng 1,4 tỷ đồng và 100% là tiền của em.

    Nếu mọi người hỏi vì sao em chỉ có 200 triệu nhưng xây nhà 1,4 tỷ thì em cũng muốn nói thêm rằng đó chính là lý do vì sao nhà em xây từ đầu năm 2019 đến cuối năm 2002 mới xong - tức là 2 năm, lâu hơn so với bình thường rất nhiều.” Chị Hạnh Đào chia sẻ.

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng mái thái ở Hưng Yên các con xây tặng bố mẹ, hoàn thiện với chi phí 1,25 tỷ đồng

    Sinh ra trong 1 gia đình có 3 chị em, bố mất sớm. Chính hoàn cảnh gia đình khó khăn đã là động lực để cô gái trẻ nỗ lực phấn đấu, dành tặng mẹ một ngôi nhà khang trang.

    “Em sinh ra trong một gia đình có 3 chị em, bố mất sớm. Do gia đình hoàn cảnh khó khăn nên chị gái đã nghỉ học khi chỉ hết lớp 9 để giúp mẹ chăm lo cho 2 em ăn học. Mẹ em làm ngày, làm đêm bao nhiêu việc cũng chỉ đủ trả nợ và trang trải cuộc sống. Do nhà nghèo mà em luôn bị bạn bè coi thường suốt 12 năm học! Nhưng em không quan tâm những điều đó, em chỉ nghĩ đơn giản là xây cho mẹ một căn nhà đàng hoàng thôi. Mẹ em đã quá vất vả rồi!" Chị Hạnh Đào nói.

    Chỉ có trong tay 200 triệu đồng, nhưng vì quyết tâm nên cô gái trẻ đã đi vay mượn người thân lẫn ngân hàng, với mong muốn hoàn thiện ngôi nhà cho mẹ sớm nhất có thể.

    “Để xây được nhà cho mẹ, em phải vay cả ngân hàng lẫn người nhà, ngoài ra cũng nợ tiền cửa hàng vật liệu xây dựng và trả dần. 

    Tuy nhiên, nhà em có người làm xây nên hầu hết là tự làm và mẹ em cũng phụ xây luôn nên chi phí nhân công không cần nhiều. Cùng với đó, em ở Nhật thì làm tháng nào em lại gửi tiền về tháng ấy. Số tiền em gửi về cho mẹ cũng được dành để chi nhiều khoản khác nữa, không chỉ xây nhà. 

    Nếu mọi người nói em liều thì cũng đúng, nhưng nếu ở trong hoàn cảnh của em thì có lẽ mọi người mới cảm nhận được hết sự khao khát mãnh liệt xây 1 căn nhà cho mẹ lớn đến nhường nào. 

    Ban đầu, em đi sang Nhật theo dạng thực tập sinh là lao động. Năm đầu em sang, lương rất thấp vì không tăng ca. 1 tháng em chỉ tiêu đúng 3 triệu cho tất tần tật những chi phí sinh hoạt. Cùng với khoản tiền 50 triệu đồng em tiết kiệm được trong 1 năm làm ở Việt Nam nên sang Nhật khoảng nửa năm đã trả hết nợ phí đi Nhật. Nửa năm sau, em bắt đầu dùng tiền mua vật liệu xây dựng và đầu năm 2019, em bắt đầu những viên gạch đầu tiên xây nhà với số tiền 200 triệu đồng.

    May mắn là bước sang năm thứ 2, công ty nhiều việc và có thể tăng ca nên mỗi tháng em gửi về cho mẹ tầm 20-30 triệu. 

    Trong 3 năm đi Nhật, em hoàn thiện xong ngôi nhà cho mẹ và chỉ còn nợ khoảng vài trăm triệu. Dự tính, em phải mất tổng cộng hơn 5 năm đi Nhật mới trả hết nợ.”

    >>> Xem thêm: Những ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi ở, mà còn là tấm lòng thơm thảo của con dành tặng mẹ

    Ngôi nhà 2 tầng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện

    Mẹ của Hạnh Đào cũng tham gia vào quá trình xây nhà mới

    Ngôi nhà 2 tầng mới nằm cạnh căn nhà cấp 4 cũ nhỏ hẹp của gia đình

    Để hoàn thành mục tiêu, suốt thời gian ở Nhật, chị Hạnh Đào đã phải chắt bóp chi tiêu, dành dụm từng đồng gửi về xây nhà cho mẹ.

    “Chắc ai cũng biết mức chi tiêu ở Nhật đắt đỏ như thế nào. Nhưng thực sự em đã cố gắng thắt chặt toàn bộ chi tiêu dành cho bản thân mình. Thay vì sắm sửa mua đồ cho mình thì em gửi hết tiền về cho mẹ. 

    Có quãng thời gian suốt hơn 3 năm trời, sáng nào cũng dậy từ 3 rưỡi, 4 rưỡi sáng rồi đạp xe 40 phút tới công ty vì nhà xa. Sau đó trở về nhà vào lúc 9 - 10 giờ đêm. Nắng mưa hay bão tuyết cũng vậy. Cũng có những hôm ăn uống xong là 12 giờ đêm mới được đi ngủ. 

    Công việc, cuộc sống nhiều lúc áp lực, tủi thân thật nhưng nghĩ về gia đình mà em cố gắng. Em luôn vẽ cho mẹ em bức tranh màu hồng để mẹ đỡ lo lắng.”

    Với chị Hạnh Đào, mặc dù ngôi nhà của mình không lộng lẫy xa hoa, nhưng đó là thành quả của những năm tháng đi Nhật của cô. Tuy phải đi vay nợ nhưng chị đã có thể thực hiện ước mơ của đời mẹ, để mẹ “nở mày nở mặt” với mọi người.

    “Em sang Nhật từ tháng 5/2017, đến tháng 12/2020 thì nhà em hoàn thiện xong. Cảm giác của em lúc đấy vui lắm, hạnh phúc lắm. Em không nghĩ mình có thể thực hiện được ước mơ sớm như vậy. 

    Còn mẹ em, em biết mẹ tự hào và hãnh diện vì em nhiều lắm. Hàng xóm cũng dành nhiều lời khen ngợi cho em.”

    Ngôi nhà 2 tầng có diện tích đất 100m2 nổi bật với sơn màu trắng cùng họa tiết màu đen xen kẽ. Bên cạnh căn nhà rộng lớn, khang trang là căn nhà cũ nhỏ hẹp, chỉ có 2 giường ngủ, làm bằng đất từ ngày xưa.

    >>> Xem thêm: Nhà gỗ 2 tầng kiểu Thái ẩn chứa những giá trị sâu sắc về gia đình và thiên nhiên

    Ngôi nhà 2 tầng nổi bật với tường trắng và mái Thái hiện đại

    Chia sẻ về phong cách và ý tưởng thiết kế của ngôi nhà, chị Hạnh cho biết ngôi nhà được thiết kế với kiểu nhà mái Thái. Ngôi nhà có 4 phòng ngủ gồm 1 phòng của mẹ và 3 phòng cho 3 chị em. Phòng ngủ cũng được thiết kế với phong cách hiện đại, nổi bật với màu trắng và gỗ của giường, tủ.

    Không gian mà bản thân chị Hạnh thích nhất chính là khu bếp, đây là nơi mà mẹ tạo nên những bữa cơm ngon cho cả gia đình. Khu bếp nổi bật với gam màu trắng - đen giúp không gian trở nên rộng rãi, mát mẻ với đầy đủ các thiết bị cần thiết. 

    Bếp là không gian chị Hạnh thích nhất, với gam màu trắng - đen và thiết kế chữ L thông thoáng và tối ưu diện tích

    Sân vườn cũng là nơi mẹ chị Hạnh trồng hoa, giúp bà thư giãn mỗi khi rảnh rỗi, gồm các loại hoa như hoa hồng, hoa đồng tiền... Mặc dù không có những loại hoa đắt tiền nhưng mẹ cô vô cùng hạnh phúc mỗi khi chăm sóc và ngắm nhìn hoa nở.

     

    Những khoảng sân vườn mang đến cảnh quan thoáng đãng, xanh mát cho ngôi nhà 2 tầng

    Ngôi nhà 2 tầng đã mang đến cuộc sống thoải mái, an vui cho người mẹ, cũng hoàn thành ước nguyện ấp ủ bấy lâu của cô gái trẻ.

    Nguồn: Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0