Bất ngờ với “Nhà ở quê” nhưng không gian sống vô cùng hiện đại và thanh lịch

    12/04/2018 02:4412.049 lượt xem

    Khi nhắc đến nhà ở quê, trong hình dung của nhiều người sẽ là những căn nhà đang cũ dần theo thời gian, mang đậm những nét dung dị, mộc mạc của một vùng đất. Nhưng dự án “Nhà ở quê” của đội ngũ kiến trúc sư Sawadeesign lại mang một màu sắc hoàn toàn khác biệt, một nét tương phản hiện đại và mới lạ với tổng thể kiến trúc của khu vực xung quanh.

    Công trình với lối thiết kế hiện đại, có phần “khác lạ” so với kiến trúc khu vực

    Trong bối cảnh hiện đại hóa của vùng quê, bên cạnh những ngôi nhà truyền thống, ở đây cũng xuất hiện nhiều những căn biệt thự mang phong cách cổ điển, nhưng “Nhà ở quê” lại tạo nên sự thu hút đặc biệt hơn hẳn bởi vẻ hiện đại, đơn giản và một chút phóng khoáng của phong cách Bắc Âu. Căn nhà tọa lạc trên một khu đất khá đặc biệt tại Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai, nơi mà phía trước là trục đường chính, còn phía sau giáp với núi Chứa Chan, tạo cơ hội cho chủ nhân được tận hưởng trọn vẹn tầm nhìn xanh của rừng núi.

    Chủ nhà là một đôi vợ chồng trẻ và mẹ, họ chuyển về đây định cư sau một thời gian dài sống ở thành phố. Yêu cầu đặt ra cho đội ngũ thiết kế trẻ của Sawadeesign là một không gian sống vừa hiện đại, tối ưu công năng vừa đảm bảo nhịp sống giản dị, bình yên ở quê.

    Giải pháp thiết kế hình khối đơn giản

    Công trình “Nhà ở quê” nằm lùi vào sâu bên trong một chút với một khoảng đệm để tạo sự tách biệt với mặt đường lớn, nhằm hạn chế khói bụi cùng tiếng ồn. Khu đất có diện tích 200m2 nhưng căn nhà chỉ chiếm 50% diện tích theo chiều dọc, phần còn lại là sân vườn và khu đất trống để có thể linh hoạt chuyển đổi mục đích sử dụng. Không đi theo lối thiết kế truyền thống, ngôi nhà 2 tầng giống như một khối hộp đơn giản với những khoảng hở kết nối không gian bên trong, bên ngoài.

    Mảng tường lớn với nhiệm vụ khiến căn nhà nổi bật và “tỏa sáng” hơn

    Mảng tường lớn màu ghi là một tấm nền hoàn hảo làm tương phản nổi bật cho sắc trắng của căn nhà, trung chuyển sắc độ giữa màu trắng – đen, cũng như tạo sự kết nối ở khoảng sân đệm. Để làm “mềm mại” hơn cho toàn bộ khu vực mặt tiền, một khu vườn thiên nhiên nhỏ được bố trí ở góc sân.

    Khoảng sân đệm với mảng tường lớn để kết nối và một vườn thiên nhiên nhỏ

    Căn nhà được bố trí không gian chức năng theo chiều dọc, để tận dụng ánh sáng tự nhiên thì phía trước là khu vực sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp. Còn phòng ngủ nhờ ưu thế cảnh quan với tầm nhìn núi non ở mặt sau giúp cho chủ nhà tận hưởng thư giãn với những khoảng xanh mát mẻ mỗi ngày.

    Ưu tiên công năng sử dụng và nâng niu những khoảng sáng trong ngôi nhà

    Hiểu được giá trị của những khoảng sáng và lưu thông không khí tự nhiên trong không gian sống, KTS đã sử dụng những chi tiết như cửa lá sách cho hệ cửa và cửa sổ của toàn bộ căn nhà. Đồng thời một giếng trời được bố trí dọc cầu thang giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên.

    Ánh sáng tự nhiên ngập tràn làm nổi bật nội thất hiện đại, đơn giản ở phòng khách

    Cửa lá sách giúp nâng cao khả năng chiếu sáng và thông gió

    Căn nhà cũng có lợi thế là có thể lấy sáng ở cả mặt trước và mặt sau mà không bị che chắn. Thiết kế không gian mở, liên thông giữa phòng khách, phòng ăn, bếp tạo sự kết nối và mạch liên kết thông thoáng.

    Bộ bàn ăn 4-6-8 ghế Songtan

    Giếng trời chạy dọc cầu thang tăng cường ánh sáng từ trên xuống

    Màu sơn trắng toàn bộ căn nhà tạo sự tương phản với màu ghi của sàn và làm nổi bật đồ nội thất. Theo yêu cầu của chủ nhà, đồ nội thất đơn giản, nhẹ nhàng cả về màu sắc lẫn thiết kế. Cây xanh được bố trí ở vài vị trí trong phòng khách hay khoảng trống dưới cầu thang để cung cấp thêm nguồn năng lượng và cảm giác tươi mới cho không gian sống.

    Phòng bếp gọn gàng, hiện đại với tông màu đen trắng chủ đạo

    Những lời nhắc nhở dễ thương chính là cách khiến không gian “Nhà ở quê” thêm phần gần gũi, thân quen

    Phòng ngủ lớn ở tầng 2 cho cảm giác như một không gian nghỉ dưỡng. Căn phòng hòa quyện với thiên nhiên nhờ cửa sổ rộng, góc nhìn đẹp hướng ra núi Chứa Chan. Sẽ thật tuyệt vời khi mỗi buổi sáng thức dậy, từ căn phòng có thể tận hưởng những tinh khôi, bình yên và dịu mát của núi rừng.

    Cả một khoảng xanh khoáng đạt mở ra từ phòng ngủ

    Đôn BAYA MOZART Gỗ cao su / PVC 411

    Ghế băng dài kết hợp tủ ở cạnh cửa sổ giúp chủ nhân tiếp xúc gần hơn với không gian xanh đồng thời tối ưu chức năng lưu trữ

    Khoảng hở khiến khu vực công trình phụ sáng và thoáng hơn

    “Nhà ở quê” trở thành một điều bất ngờ thú vị đối với nhiều người bởi không gian sống hiện đại khác với hình dung qua tên gọi. Ở đó các thành viên được cùng nhau chia sẻ cuộc sống tiện nghi, thư giãn trong bối cảnh vùng quê Đồng Nai yên bình. Còn các KTS của Sawadeesign đã thành công khi tạo ra một công trình thú vị, góp phần đa dạng hóa kiến trúc trong khu vực.

    Thông tin công trình

    Tên công trình: Nhà ở quê

    Địa chỉ: Huyện Xuân Lộc, Đồng Nai

    Diện tích: 100m²

    Đơn vị thiết kế: SAWADEESIGN

    Nhóm kiến trúc sư: Đoàn Sĩ Nguyên, Lê Đình Mạnh, Nguyễn Ngọc Minh Quang, Huỳnh Huy Tiến, Trần Văn Nam

    Nhiếp ảnh: Quang Dam

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0