Cải tạo nhà 2 tầng khang trang với kinh phí 640 triệu đồng

    11/09/2022 04:003.973 lượt xem

    Sau một thời gian dài sinh sống, ngôi nhà cũ đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Gia chủ đã quyết định sửa sang, làm mới theo phong cách hiện đại để mang đến không gian sống mới khang trang, tiện nghi hơn.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà khang trang là thành quả của quá trình cải tạo tích cực với mức kinh phí đầu tư khoảng 640 triệu đồng

    Ngôi nhà 2 tầng ban đầu có nhiều chi tiết làm bằng gỗ nên sau thời gian dài sinh sống đã dột nát trầm trọng. Để đảm bảo sự an toàn cho kết cấu công trình, các KTS tiến hành tiến hành gỡ bỏ các hạng mục đã xuống cấp để xây lại bằng bê tông, gạch theo thiết kế ban đầu. Ngôi nhà nhờ vậy duy trì hình ảnh quen thuộc nhưng đã trở nên tươi mới, khang trang và tiện nghi hơn. 

    >>> Xem thêm: Cải tạo sân thượng thành ngôi nhà 1 tầng 1 lửng hiện đại và tràn ngập ánh nắng

    Ngôi nhà cũ dột nát, xuống cấp nghiêm trọng sau thời gian dài sử dụng

    Công trình sau khi cải tạo vẫn giữ được hình ảnh mái thái quen thuộc của ngôi nhà cũ 

    Sân trước quy hoạch một phần làm vườn cây nhỏ, phần còn lại được đổ bê tông để làm nơi đỗ xe ô tô của gia đình. Sân hiên thiết kế có mái che như một vùng đệm chuyển tiếp giữa sân chung và không gian sinh trong nhà. Khu vực cũng là địa điểm vui chơi, thư giãn thú vị cho các thành viên gia đình nhờ sở hữu không gian thoáng đãng, mát mẻ và tầm nhìn bao trọn khung cảnh sân vườn phía trước. 

    Khu vực để xe và sân hiên trước nhà

    Sân hiên lát gạch ghi xám sạch sẽ, đẹp mắt 

    Một góc sân hiên được nâng cao sàn ngang bằng trong nhà làm nơi thư giãn, trò chuyện 

    Ngôi nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, 1 sảnh và 1 bếp được bố trí vào 2 tầng với diện tích 190m2. Lối vào tầng 1 là khu vực sảnh lớn sử dụng cho các hoạt động tập thể của gia đình. Khu vực được mở cửa sổ ở nhiều hướng giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng. Đặc biệt, các KTS còn sử dụng màu trắng cho toàn bộ sàn, tường, trần, kết hợp với ánh sáng tự nhiên ban ngày và ánh đèn ban đêm nhà giúp khu vực chung luôn tươi sáng suốt cả ngày dài. 

    Không gian rộng rãi, thoáng đãng nhờ thiết kế cửa sổ ở tất cả các mặt căn phòng

    Không gian bếp thiết kế đơn giản với một cửa sổ ở trung tâm để lấy sáng và thông khí khi nấu nướng. Tủ quầy thiết kế dạng hình chữ L sát góc tường để tiết kiệm diện tích, bên trên bố trí bếp, chậu rửa, bên dưới là các tủ đồ. Tường nhà được ốp gạch thẻ để tiện vệ sinh sau khi nấu nướng. Các KTS còn gắn thêm các giá gỗ trên cao để gia tăng không gian lưu trữ, bảo quản gia vị, thực phẩm của gia đình. 

    >>> Xem thêm: Cải tạo ngôi nhà 40 năm tuổi thành không gian sống hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

    Khu vực chế biến sử dụng hai màu sắc chủ đạo là trắng và màu gỗ

    Cầu thang được đổ bê tông kiên cố, mặt sàn lát gạch giả gỗ, lan can làm bằng kim loại và gỗ đơn giản. Khu vực mở một cửa sổ hướng về phía lối đi để lấy sáng tự nhiên vào ban ngày. Ngoài ra, chủ nhân cũng đồng thời trồng một khóm cây cảnh trong chậu đan bằng liễu gai đặt ở chân cầu thang để trang trí giúp không gian thêm sinh động, đẹp mắt. 

    Cầu thang dẫn lên tầng 2 ngôi nhà

    Phòng ngủ tầng 2 thiết kế đơn giản bằng cách không bố trí giường mà trải đệm trực tiếp lên sàn để nghỉ. Sàn nhà bằng gỗ là hạng mục được duy trì từ ngôi nhà cũ nay được sửa chữa và phun sơn lại để có màu sắc tự nhiên, tươi mới. Căn phòng kết nối với ban công phía ngoài qua một cửa kính lớn giúp gia chủ có thể thư giãn, ngắm nhìn khung cảnh bầu trời tuyệt đẹp khi về đêm. 

    Không gian nghỉ ngơi thu trọn khung cảnh bầu trời đêm mang tới trải nghiệm thú vị, độc đáo cho gia chủ

    Ngôi nhà có 2 phòng vệ sinh khép kín đặt ở 2 tầng để tiện cho việc sử dụng. Các phòng được lát gạch toàn bộ sàn và tường để hạn chế nấm mốc, dễ vệ sinh về lâu dài. Các KTS cũng chú ý mở cửa sổ ở những vị trí trên cao để lấy sáng, thông gió giúp không gian luôn khô ráo, thoáng mát mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư của gia chủ. 

    Phòng vệ sinh có diện tích nhỏ được thiết kế khép kín để đảm bảo sự riêng tư

    Phòng vệ sinh thứ hai có vách kính ngăn cách khu vực buồng tắm riêng

    Quá trình cải tạo thành công đã mang đến cho ngôi nhà một diện mạo mới mẻ, khang trang và đẹp mắt. Không gian sống nhờ vậy cũng trở nên tiện nghi, thoải mái, góp phần mang đến cho gia chủ phút giây bình yên, hạnh phúc bên những người thân yêu trong gia đình.

    >>> Xem thêm: Cải tạo nhà cổ thành căn nhà sáng thoáng, công năng 1 tầng 1 lửng cho gia đình 3 người

    Thông tin công trình:

    Diện tích: 190m2

    Kinh phí: 640 triệu

    Bài viết: Lê Hiếu

    Happynest Shop gợi ý những sản phẩm phù hợp với ngôi nhà cải tạo:

    Bàn làm việc chân gỗ FEGO kiểu dáng đơn giản, đẹp mắt, giá thành chỉ 1.000.000 VND khi mua tại Happynest Shop

    Sofa giường Marcy, phù hợp cho những gia đình có diện tích không quá lớn

    Tủ Quần Áo Gỗ 2 Cánh MOHO VIENNA 201 Màu Tự Nhiên kiểu dáng tối giản, hiện đại

    Pink Sands như mang hơi thở tươi mát của gió biển đan xen cùng hương hoa quả ngọt ngào, hũ nến với hình ảnh bãi biển hồng xinh

    Chậu cây Kè Nhật mix Lan Chi có giá trị phong thủy mang đến sự phát triển bền vững và giữ lại được sự may mắn, tài lộc cho căn nhà

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0