Cải tạo sân thượng thành ngôi nhà 1 tầng 1 lửng hiện đại và tràn ngập ánh nắng

    05/08/2022 03:001.220 lượt xem

    Căn nhà 1 tầng 1 lửng là thành quả cải tạo của gia chủ ưa thích nhà cổ. Căn nhà nằm giữa thủ phủ George Town và thị trấn Bayan Lepas của bang Penang (Malaysia), một trong những khu vực yêu thích của người dân Penang khi nghĩ đến việc sở hữu một căn nhà.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Căn nhà 1 tầng 1 lửng được cải tạo lại trên hiện trạng một căn nhà cổ đã xây dựng khoảng 40-50 năm trước

    Chủ nhân của căn nhà 1 tầng 1 lửng này là một cô gái hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và cũng từ đó, cô ấy nuôi dưỡng tình yêu với những ngôi nhà cổ kính. Với tầm nhìn rõ ràng về cách mình muốn thiết kế lại căn nhà, cô gái này đã tìm đến Juliana Ong - một người bạn của cô từ thời tiểu học và là nhà thiết kế nội thất của Archiplan để cải tạo lại căn nhà trên sân thượng làm tổ ấm mới.

    >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng 1 lửng của gia đình 4 người, xây dựng cách đây 7 năm mà không hề lỗi thời 

    Juliana chia sẻ: “Cô ấy muốn thiết kế đơn giản, ấm áp và dễ bảo quản”. Các tài liệu về căn nhà do chủ cũ cho thấy đó là “một căn nhà hiện đại, sáng sủa, với ánh nắng đẹp chiếu vào trong nhà và một chút phong cách công nghiệp và di sản”.

    Tất nhiên, điều này hoàn toàn trái ngược với những gì căn nhà hiện có. Hiện trạng căn nhà ngột ngạt và u ám, với một phần mái nhà đã bị bào mòn. Juliana cho biết: “Chưa thể xác định tuổi thực của khu đất, nhưng khu vực lân cận Island Glades được phát triển vào những năm 1970, vì vậy chúng tôi đoán rằng căn nhà đã có lịch sử khoảng 40-50 năm”. 

    Căn nhà sở hữu vẻ ngoài hiện đại và luôn tràn ngập ánh sáng, mọi thiết kế đều nhằm lưu giữ nét cổ kính nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi để gia chủ sinh hoạt hàng ngày

    Hiện trạng nhà vệ sinh đã xuống cấp và được thiết kế theo điển hình của một ngôi nhà cổ. Trong đó, khu vực tắm được chia thành 2 phòng riêng biệt. Phòng bếp thì ẩm ướt, thiết kế kết hợp với khu vực giặt giũ, nơi cống thoát nước lộ cả ra ngoài. “Đó không phải là một không gian thoải mái để sinh sống” - Juliana nhận xét.

    >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng 1 lửng khang trang cải tạo từ cửa hàng đã xuống cấp, chi phí hoàn thiện hết 850 triệu đồng 

    Sau nửa năm cải tạo, căn nhà đã thay da đổi thịt, đồng thời nâng diện tích sử dụng từ 850 sqft (~79m2) mở rộng lên 1400sqft (~130m2), nhờ vào việc bổ sung thêm 1 tầng lửng. Cùng với giếng trời mới, ngôi nhà giờ đây đã sáng thoáng hơn hẳn, tạo cảm giác rộng rãi, hiện đại và luôn tràn ngập ánh nắng.

    Juliana chia sẻ, thách thức lớn nhất khi cải tạo ngôi nhà là giữ lại trọn vẹn bản chất di sản của nó. “Hầu hết các vật dụng trong nhà đều bị hư hỏng, không có nhiều thứ để chúng tôi có thể tái sử dụng” - cô giải thích - “Vì vậy, chúng tôi phải xem xét xung quanh thị trấn để tìm vật liệu trang trí phù hợp. Chúng tôi cũng thiết kế bố cục căn nhà với sự tham khảo của những ngôi nhà di sản”.

    Cầu thang lên gác lửng bố trí rất khéo để vừa tận dụng diện tích, vừa không cản trở sinh hoạt của gia chủ

    Khoảng cách vừa đủ với một không gian nhỏ, khu vực gầm cầu thang cũng có thể được tận dụng làm nơi để đồ

    Cửa kính được ưu tiên trong thiết kế, giúp căn nhà lấy sáng tự nhiên hiệu quả, kết hợp với phần mái được cải tạo lại trên hiện trạng mái cũ đã hư hỏng khá nặng

    Khu vực bếp mang chút hơi hướng truyền thống, nhưng được bố trí lại hệ thống thoát nước để tiện lợi hơn cho những thao tác hàng ngày

    Cửa ra vào lưới tản nhiệt chính và cửa âm sắc được giữ lại, sơn lại và sửa chữa để trông như mới

    "Khu vực yêu thích của tôi là hiên trước vì nó kết hợp lối sống, thiết kế và công năng một cách hiệu quả nhất" - Juliana nhận xét - "Tôi cũng thích cách đèn tường ở phòng khách chiếu sáng chiếc đồng hồ cổ theo cách kỳ lạ và thú vị."

    Yếu tố tự nhiên rất được chú trọng trong căn nhà cải tạo này. Bề mặt gỗ trên các tấm sàn và đồ nội thất tạo ra cảm giác cổ kính và nhẹ nhàng, trong khi ở các tầng trên, cửa sổ kính cao từ trần đến sàn tạo nên sự kết hợp liền mạch giữa trong nhà và ngoài trời. Bảng màu dễ chịu từ xám ấm đến xanh dương, giúp làm tăng vẻ ấm cúng cho toàn bộ không gian. Phòng tắm và hệ thống thoát nước trong nhà đều được làm mới và bố trí lại để phù hợp hơn với sinh hoạt hiện đại của gia chủ.

    >>> Xem thêm: Gia chủ tự lên ý tưởng cải tạo nhà 1 tầng 1 lửng, chi phí hoàn thiện hết 800 triệu đồng  

    Gác lửng thông thoáng với độ bắt sáng tối đa nhờ thiết kế cửa kính bản lớn

    Đây cũng là nơi gia chủ rất ưa thích, vì dù căn nhà khá nhỏ, gia chủ vẫn có thể bố trí các khu vực công năng rõ ràng và riêng biệt, đáp ứng đủ nhu cầu sinh sống và thư giãn hàng ngày

    Hầu hết đồ nội thất và phụ kiện trong nhà đều không có thương hiệu hoặc tên tuổi vì chúng có nguồn gốc từ các cửa hàng địa phương. Nhìn chung, ngôi nhà này có thiết kế tuyệt đẹp gợi nhớ đến những ngôi nhà Penang cổ kính, đúng theo ý thích của nữ chủ nhà.

    Thông tin công trình

    Địa điểm: Penang

    Diện tích: ~130m2

    Thiết kế: Juliana Ong

    Thời gian hoàn thiện: 6 tháng

    Năm hoàn thiện: 2020

    Bài viết: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0