TH nhà ở quê là chốn an bình để gia chủ tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu

    25/03/2023 08:003.249 lượt xem

    Sở hữu một căn nhà ở quê để nghỉ hưu là mơ ước của rất nhiều gia chủ. Nếu bạn đang có ý định xây nhà ở quê để chuẩn bị cho cuộc sống về già, hãy tham khảo ngay các mẫu nhà đẹp trong bài viết dưới đây nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Mẫu nhà ở quê rộng 200m2 của bố mẹ gia chủ tại Thái Nguyên 

    Ngôi nhà 200m2 là tổ ấm của bố mẹ chị Nguyễn Quỳnh Trang tại Thái Nguyên. Chị Trang chia sẻ: “Bố mình làm kiến trúc sư nhưng đến lúc nghỉ hưu mới có thời gian để xây một căn nhà cho riêng mình…” Và thế là một không gian xanh mát, thoáng đãng, nơi mọi bộn bề lo toan đều dừng sau cánh cửa đã ra đời.

    Mẫu nhà ở quê của bố mẹ chị Trang coi trọng thiết kế ngoại thất hơn nội thất. Bởi gia chủ quan niệm: nội thất có thể thêm thắt về sau khi ở, nhưng riêng ngoại thất cần chỉn chu, mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái nhất.

    Nhà ở quê rộng 200m2 của bố mẹ chị Trang là phần thưởng xứng đáng sau những năm tháng vất vả 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê rộng 200m2 ở Thái Nguyên tại đây.

    2. Mẫu nhà ở quê The Snug gây ấn tượng bởi vẻ ngoài hiện đại

    Chủ nhân của ngôi nhà ở quê mang tên The Snug này là một cặp vợ chồng cao tuổi, họ tin tưởng vào cuộc sống bền vững với mong muốn về một không gian sống có mức chi phí vừa phải, thoải mái, sử dụng năng lượng bền vững, có sự gắn kết chặt chẽ với khu vườn xanh xung quanh. 

    Ngoài ra, họ cũng muốn nhà có 3 phòng ngủ, trong đó phòng ngủ thứ 3, phòng tắm thứ 2 cùng với khu vực giải trí, thư giãn có mái che và không ảnh hưởng đến khu vườn.

    The Snug tạo ấn tượng về một ngôi nhà ở quê nhưng tiện nghi, hiện đại và cởi mở

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê The Snug tại đây. 

    3. Mẫu nhà ở quê vừa để ở, vừa làm quán cà phê của cặp vợ chồng lớn tuổi

    Đã từng trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, thậm chí có giai đoạn 2 vợ chồng ông Takashi Kayama (68 tuổi) và bà Akemi (62 tuổi) cảm thấy xa cách bởi không thể có con. Nhưng cuối cùng, cả hai vẫn vẫn nắm tay nhau và xây một ngôi nhà ở quê thật bình yên để tận hưởng tuổi xế chiều.

    Ông Takashi Kayama và bà Akemi đã lựa chọn trở về nông thôn sau khi nghỉ hưu. Họ xây dựng một ngôi nhà 2 tầng trên mảnh đất ông Takashi được thừa kế từ cha mẹ. Ngôi nhà không chỉ là nơi ở mà còn là không gian cho quán cà phê, nuôi mèo, nuôi cá và trồng rất nhiều hoa và cây xanh.

    Ngôi nhà ở quê được xây 2 tầng với diện tích sử dụng khoảng 136m2

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê vừa để ở, vừa làm quán cà phê tại đây. 

    4. Mẫu nhà ở quê nằm cạnh cánh đồng lúa bát ngát

    Nằm giữa khoảng đất có tầm nhìn ra ruộng lúa xanh mướt, ngôi nhà vườn nhiệt đới không chỉ là tổ ấm tiện nghi của gia đình 4 người, mà còn sở hữu những biện pháp thiết kế thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng. 

    Chủ nhân của ngôi nhà muốn xây dựng tổ ấm với mục đích làm nơi nghỉ dưỡng và sinh sống khi đến tuổi về hưu. Tổng diện tích của ngôi nhà ở quê lên tới 400m2, yêu cầu thiết kế của gia chủ không quá cầu kỳ nhưng cần đáp ứng tiện nghi cho gia đình gồm bố mẹ và 2 con. 

    Ngôi nhà ở quê với kết cấu 2 tầng và tầm nhìn cực kỳ rộng mở

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê nằm cạnh cánh đồng lúa bát ngát tại đây. 

    5. Mẫu nhà ở quê các con xây tặng bố mẹ nghỉ hưu

    Một cặp vợ chồng Australia đã quyết định xây tặng cha mẹ mình một ngôi nhà mới tại ngoại ô Byron Bay, Australia để làm nơi nghỉ hưu khi đến tuổi. Ngôi nhà ở quê có diện tích khoảng gần 1000m2 với 3 khu vực chính gồm: nhà ở, sân vườn và bể bơi ngoài trời. 

    Bên cạnh sân vườn, bể bơi ngoài trời cũng là một điểm đặc biệt trong cấu trúc của công trình. Hồ bơi nhỏ sau nhà là địa điểm thường xuyên lui tới để nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ, nhất là trong những ngày thời tiết oi bức, nóng nực tại Byron Bay. 

    Ngôi nhà ở quê là không gian sống bình yên, mát mẻ với những thảm cỏ xanh mát bao quanh

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê các con xây tặng bố mẹ nghỉ hưu tại đây.  

    6. Mẫu nhà ở quê của cặp vợ chồng IT nghỉ hưu ở tuổi 40

    Hongzi và Xiaoke đều là những kỹ sư phần mềm làm việc tại các công ty nước ngoài. Công việc bận rộn, áp lực cuộc sống khiến hai vợ chồng cảm thấy “không có cuộc sống của riêng mình”. Chính bởi vậy, họ đã quyết định bỏ việc, rời khỏi thành phố ngột ngạt và về quê gây dựng tổ ấm.

    Hai vợ chồng đã thuê lại một ngôi nhà ở quê với khoảng sân rộng 150m2 và sửa sang lại trong vòng 2 năm. Khoảng sân nhỏ ban đầu được hình thành tự nhiên sau khi ngôi nhà cũ bị sập, Xiao Ke đã đào thêm 1,2m nữa để tạo thành một sân ba tầng trũng với ao cá, bồn hoa và hành lang dài. Quay quanh tầng 1, đến sân dưới là khu vực sinh sống của hai vợ chồng.

    Ngôi nhà ở quê có tuổi đời lên tới hàng trăm năm là nơi cặp đôi Hongzi và Xiaoke lựa chọn làm tổ ấm mới

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê của cặp vợ chồng IT tại đây. 

    7. Mẫu nhà ở quê xây dựng trên đồi của cặp vợ chồng nghỉ hưu

    Bushland House là ngôi nhà ở quê nhỏ gọn hình chữ L, thuộc sở hữu của cặp vợ chồng đã nghỉ hưu. Ngôi nhà có địa thế trên đồi, giáp với vùng đồi núi rộng lớn. Yêu cầu của gia chủ là có một không gian sinh hoạt tiện nghi, thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên, chủ yếu sử dụng năng lượng mặt trời thụ động và làn gió tự nhiên trên khu đất cao.

    Mẫu nhà ở quê của cặp vợ chồng nghỉ hưu được xây dựng hoàn thiện từ năm 2018

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê xây dựng trên đồi của cặp vợ chồng nghỉ hưu tại đây.  

    8. Mẫu nhà ở quê hoàn thiện với 160 tỷ của đại gia nghỉ hưu ở tuổi 47

    Ông Chen Mingfang đến từ Đài Bắc có xuất thân nghèo khó, nhưng đó cũng là bước đệm đưa Chen trở thành doanh nhân thành công và giàu có như hiện nay. Khi sự nghiệp đi vào ổn định, ông Chen bắt đầu kế hoạch xây nhà để nghỉ hưu cũng như kết nối tất cả các thành viên trong gia đình. Ông đã chọn một không gian rộng 22.000m2, nơi được bao quanh bởi những ngọn núi và một con suối.

    Trên mảnh đất này, ông Chen xây 4 khối nhà. Khối đầu tiên có tên “lâu đài”, là nơi gia đình ông sinh sống. Khối thứ hai tên “hộp kho báu”, lấy cảm hứng từ hộp trang sức của mẹ ông, có thêm khu ăn uống như nhà hàng và phòng ngủ. Khối thứ 3 là “hòn đảo”, là nhà nghỉ mát, dành riêng để tiếp đãi bạn bè và khách. Khối cuối cùng là phòng trưng bày nghệ thuật tư nhân.

    Nhà ở quê rộng rãi, bao quanh bởi vườn xanh là cơ ngơi khi về hưu của ông Chen

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê hoàn thiện với 160 tỷ của ông Cheng tại đây.

    9. Mẫu nhà ở quê giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu giữa vùng sông nước

    Ngôi nhà 1 tầng này thuộc sở hữu của một gia chủ đang ở độ tuổi về hưu và yêu thích không khí trong lành nơi vùng quê thoáng đãng. Điểm đắt giá nhất của ngôi nhà ở quê này chính là được bao quanh bởi cánh đồng lúa xanh mát, cùng với khu vườn cây cối xanh um tùm bên trong khuôn viên nhà. 

    Ngôi nhà lựa chọn vật liệu chủ đạo là gạch lát có hoa văn trang trí để dễ chăm sóc và vệ sinh. Ngoài ra, gia chủ còn kết hợp với gạch màu xi măng, trang trí cùng đồ da và gỗ tự nhiên để tạo ra một bầu không khí hài hoà khắp ngôi nhà ở quê này.

    Mẫu nhà ở quê thư thái, yên bình của gia chủ về hưu

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống giữa vùng sông nước tại đây.

    10. Mẫu nhà ở quê xây dựng 2 tầng cạnh sân golf

    Gia chủ của ngôi nhà là người chuẩn bị đến tuổi nghỉ hưu nên đã quyết định lựa chọn khu vực bình yên với nhiều cây xanh để xây nhà. Ban đầu, gia chủ dự định sẽ xây dựng ngôi nhà rộng 1600m2 bên cạnh sân golf để tiện cho việc tập luyện và nghỉ ngơi mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến các KTS, gia chủ quyết định thu nhỏ diện tích công trình còn 650m2 và thiết kế 2 tầng để làm nơi ở cố định. 

    Ngôi nhà ở quê nằm bên trong dự án sân golf khi hoàn thiện có view hướng thẳng về phía những sân cỏ xanh mướt tạo không gian lý tưởng để tận hưởng cảm giác an nhàn, thư thái của cuộc sống khi về già. 

    Khuôn viên ngôi nhà ở quê phủ kín cây xanh tạo bầu không khí mát mẻ, trong lành cho cuộc sống tuổi già của gia chủ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê xây dựng 2 tầng cạnh sân golf tại đây. 

    11. Mẫu nhà ở quê mang tên Shiiba House 

    Shiiba House là nhà ở quê của 1 cặp vợ chồng đã nghỉ hưu với mong muốn không gian sống rộng rãi, là nơi để mọi người có thể tụ họp. Để đáp ứng nhu cầu đó, các KTS đã quyết định giữ nguyên ngôi nhà 2 tầng ở trung tâm, bổ sung thêm 5 khu mới bằng gỗ xung quanh. 5 khu nhà mới đóng vai trò kết nối ngôi nhà cũ với khu vườn và góp phần trợ lực tốt hơn cho ngôi nhà cũ. Nhờ cách thiết kế này, phần tường chống động đất ở tầng 1 của ngôi nhà cũ được dỡ bỏ, tạo được cảm giác thoáng và thư thái hơn.

    Ngôi nhà ở quê Shiiba House từng là nơi sinh sống của rất nhiều thế hệ 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê Shiiba House tại đây. 

    12.  Mẫu nhà ở quê mang tên Rumah Sore 2 

    Rumah Sore 2 là ngôi nhà thứ 2 của vợ chồng gia chủ, những người thường xuyên phải làm việc xa nhà trong thời gian dài. Ngoài việc được xây dựng với kế hoạch làm nơi nghỉ hưu, cặp vợ chồng cũng muốn ngôi nhà ở quê sẽ trở thành tổ ấm để họ quây quần bên 6 đứa con trong thời gian được nghỉ làm.

    Rumah Sore 2 gồm 3 tầng, được xây thành 2 khối nhà. Mỗi khối có sự chênh lệch về độ cao tầng nhà, kèm thiết kế cầu thang phù hợp cho người lớn tuổi. Cầu thang bộ được bố trí giữa 2 khối nhà, bên cạnh bể bơi, giúp lưu thông không khí và điều hòa nhiệt độ cho toàn bộ ngôi nhà.

    Ngôi nhà ở quê là tổ ấm của đại gia đình 8 người, được xây dựng với đầy đủ công năng và các khu vực thư giãn tiện nghi

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê Rumah Sore 2 tại đây. 

    13. Mẫu nhà ở quê LA House của gia chủ vừa nghỉ hưu

    LA House là mẫu nhà ở quê 2 tầng đáp ứng được yêu cầu sử dụng của gia chủ tuổi về hưu, muốn ưu tiên sự thoải mái và có sở thích trồng cây. Ngôi nhà có không gian phù hợp với nhu cầu, có những khoảng xanh rộng rãi đủ để gia chủ cảm thấy được sự thoải mái khi sống trong ngôi nhà của mình. 

    Nhà ở quê 2 tầng thiết kế đáp ứng sở thích chăm cây của gia chủ vừa nghỉ hưu

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê LA House tại đây.

    14. Mẫu nhà ở quê với thiết kế mới mẻ của cặp vợ chồng nghỉ hưu

    Chủ nhân của Nuestro Sueño House là một cặp vợ chồng người Mỹ đã nghỉ hưu. Và họ chọn Oaxaca là điểm dừng chân để đi tìm những điều mới mẻ và niềm vui sau khi đã cống hiến và lao động hăng say nửa cuộc đời. Cả hai đều là những người hướng ngoại, yêu thích giao lưu, thích kết bạn và muốn trở thành một phần của cộng đồng nơi ở mới. Bởi vậy, khi xây dựng nhà ở quê Nuestro Sueño House, các không gian tụ tập, giải trí luôn được quan tâm và ưu ái hơn cả.

    Bình dị và an yên là những gì mà đôi vợ chồng muốn có trong ngôi nhà ở quê của mình

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê Nuestro Sueño House tại đây. 

    15. Mẫu nhà ở quê mộc mạc là chốn nghỉ hưu cho cặp vợ chồng

    Ngôi nhà mộc mạc với hàng hiên, góc sân, là “điểm cuối” cho giấc mơ xây nhà của vợ chồng đến tuổi nghỉ hưu. Khi con cái đã trưởng thành, chỉ còn hai vợ chồng trong căn nhà vắng lặng. Vì thế, gia chủ đã quyết định làm mới không gian sống để phù hợp hơn trong hoàn cảnh hiện tại. Và thế là một ngôi nhà ở quê mộc mạc, thoáng đãng với hàng hiên, góc sân, những kỷ vật xinh xắn và ánh sáng ngập tràn đã được hoàn thành.

    Ngôi nhà ở quê là nơi dừng chân cuối cùng của cặp vợ chồng khi về già

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê mộc mạc tại đây.

    16. Mẫu nhà ở quê là tâm huyết 3 người con dành tặng bố mẹ để nghỉ hưu

    Hiện trạng của Lộc's House là 1 khối nhà 2 lầu và 1 khối nhà cũ cấp 4 cũ đã xuống cấp với khoảng đất trống lớn phía sau nhà. 3 anh chị em đã họp bàn giữ lại nhà 2 lầu để bán hàng, phá bỏ nhà cấp 4 cũ, kết hợp khoảng đất trống phía sau nhà để xây thêm phòng ngủ, phòng khách, bếp, toilet, vườn, hồ cá cho ông bà có chỗ ngắm cảnh, chăm sóc khi tuổi già.

    Sau khi ngôi nhà ở quê 80m2 hoàn thành, cả 3 người con đều vui vẻ, hạnh phúc. Tuy căn nhà không phải biệt thự xa hoa, lộng lẫy nhưng là cả quá trình cố gắng và cực kỳ tâm huyết của những đứa con dành cho đấng sinh thành.

    Ngôi nhà ở quê mang đến bầu không khí thân thuộc, bình dị

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê mang tên Lộc's House tại đây.

    17. Mẫu nhà ở quê là chốn nghỉ dưỡng an bình của gia chủ khi về hưu 

    Tọa lạc tại Chiang Mai, Thái Lan, MT House thuộc sở hữu của một gia chủ đến từ Hồng Kông, đã về hưu và có niềm đam mê đặc biệt với kiến trúc. Ông có lối sống giản dị, luôn muốn dành thời gian với thiên nhiên, ngắm trọn vẹn bình minh và hoàng hôn mỗi ngày. Đó cũng là lý do ngôi nhà ở quê gần như không có tường bao quanh, cửa sổ của tất cả các phòng đều được thiết kế để đón được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên và thông gió. 

    Ngôi nhà ở quê giúp gia chủ thỏa mãn ước mong sống với thiên nhiên, ngắm nhìn đất trời mỗi ngày

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê MT House tại đây. 

    18. Mẫu nhà ở quê thiết kế mở với thiên nhiên của cặp vợ chồng nghỉ hưu

    Labri là một công trình nhà ở Huế thiết kế 4 khối riêng biệt để làm nơi “trú ẩn” bình yên cho cặp vợ chồng sắp về hưu. Khi tìm đến KTS, gia chủ đã thổ lộ mong muốn có một tổ ấm an yên để tận hưởng cuộc sống sau này, “Chúng tôi muốn một ngôi nhà để cả hai có thể sống hạnh phúc và bình yên suốt quãng đời còn lại.”

    Trên diện tích xây dựng 55m2, các khối nhà có chiều cao khác nhau được xếp đặt ngẫu nhiên, mang đến những góc nhìn mới mẻ trên một bố cục tổng thể. Liên kết giữa các khối nhà là lối đi hay những bậc thang cố định.

    Labri là một công trình nhà phố đặc biệt ở Huế, thuộc sở hữu của cặp vợ chồng sắp về hưu

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê Labri tại đây.

    19. Mẫu nhà ở quê lưu giữ nét truyền thống của vợ chồng đã nghỉ hưu 

    Nhà Quảng Yên là tổ ấm của gia đình gồm vợ chồng cô giáo - bác sĩ đã nghỉ hưu sống cùng em gái và các con. Gia chủ muốn lưu giữ nếp nhà xưa cũng như gìn giữ và phát triển cảnh quan nông nghiệp truyền thống nhiều nhất có thể. Chính bởi vậy, khu vườn cũ có bể cá hình bán nguyệt, hòn non bộ, cây cảnh, vườn hoa của ông, vườn rau sau nhà của bà đều được giữ lại. Sau đó, KTS đã mở rộng thêm khu vườn mới trên hai cung bán nguyệt đan nhau dọc theo chiều dài khu đất. Hai điểm giao nhau cùng với hai tâm tạo thành hình vuông, chính là ngôi nhà mới.

    Nhà ở quê Nhà Quảng Yên có thiết kế thoáng đãng và vô cùng xanh mát

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê Nhà Quảng Yên tại đây

    20. Mẫu nhà ở quê của con trai KTS dành tặng bố mẹ đã nghỉ hưu

    Willunga House sở hữu hình dáng độc đáo, tựa như một tác phẩm điêu khắc đặt giữa tự nhiên. Ý tưởng thiết kế ngôi nhà là men theo khu đất đằng sau, hướng tầm nhìn ra khung cảnh phía trước và về phía mặt trời, tối đa hóa diện tích khoảng sân trước. Từ đó, hình dáng của Willunga House dần hình thành: đặt ngôi nhà ở phía sau khu đất với hình dáng là một khối dài, mỏng, uốn cong hình chữ L tạo nên một khu vườn “trông tựa như khoảng sân trong” ở giữa.

    Ngôi nhà ở quê độc đáo này là nơi nghỉ ngơi của một cặp vợ chồng về hưu và do chính con trai họ tự thiết kế

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà ở quê Willunga House tại đây.  

    Trên đây là tổng hợp 20 mẫu nhà ở quê là chốn bình yên để gia chủ tận hưởng cuộc sống khi về già. Nếu bạn đang có kế hoạch xây nhà để chuẩn bị cho cuộc sống về hưu, hãy tham khảo và lưu lại những mẫu nhà đẹp trong bài viết này nhé. 

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0