Cặp vợ chồng làm IT bỏ phố về quê, nghỉ hưu ở tuổi 40 để có cuộc sống thực sự của riêng mình

    20/06/2022 02:304.068 lượt xem

    Hongzi và Xiaoke đều là những kỹ sư phần mềm làm việc tại các công ty nước ngoài. Công việc bận rộn, áp lực cuộc sống khiến hai vợ chồng cảm thấy "không có cuộc sống của riêng mình". Chính bởi vậy, họ đã quyết định bỏ việc và rời khỏi thành phố ngột ngạt.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Hongzi và Xiaoke chia sẻ rằng tòa nhà cao tầng, tiếng xe cộ ồn ào khiến họ bất an, họ chỉ cảm thấy thoải mái khi hòa mình cùng thiên nhiên

    Hai vợ chồng chuyển về làng Nam Bình, núi Hoàng Sơn, tỉnh An Huy. Mùa xuân ở các ngôi làng phía nam An Huy đẹp đến mức khiến người ta muốn ở lại đây. Cả hai đều rất muốn chuyển đến đây tuy nhiên, để từ bỏ tất cả không phải là điều dễ dàng. Họ lưỡng lự và có thời gian chuyển tiếp kéo dài gần 3 năm. Trong nửa năm đầu, họ thường xuyên dành những ngày cuối tuần để đi lại giữa các thành phố và làng mạc, đi xung quanh và tìm một ngôi nhà cổ ở làng Nam Bình, huyện Yi. Cuối cùng, họ thuê một ngôi nhà cổ thời nhà Minh và nhà Thanh với khoảng sân rộng 150m2. Ngôi nhà có lịch sử hàng trăm năm, là kiểu nhà cấp 4 điển hình, cửa hướng ra hiên, hễ mưa xuống là thấy từng chuỗi hạt mưa mỏng. Vì không có người ở nhiều năm nên ngôi nhà dột nát, trống trải. Trên cây đinh lăng có mạng nhện dày đặc, mùi già. Việc sửa sang ngôi nhà cũ kéo dài hai năm. Khoảng sân nhỏ ban đầu được hình thành tự nhiên sau khi ngôi nhà cũ bị sập, Xiao Ke đã đào thêm 1,2 mét nữa để tạo thành một sân ba tầng trũng với ao cá, bồn hoa và hành lang dài. Quay quanh tầng 1, đến sân dưới là khu vực sinh sống của hai vợ chồng.

    >>> Xem thêm: Tứ hợp viện là gì? Tại sao Tứ hợp viện có giá đắt đỏ đến vậy?

    Ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi nơi cặp đôi Hongzi và Xiaoke lựa chọn làm tổ ấm mới

    Không gian sống gần gũi với thiên nhiên, khác hẳn với những ngôi nhà ở phố thị

    Tuy thu nhập bằng 0 nhưng cuộc sống vô cùng phong phú. Hongzi bị cuốn hút bởi nghề thủ công, cắm hoa, nhuộm cây, và chai lọ. Xiaoke nuôi chim bồ câu, pha trà đen và nấu rượu mận xanh. Thay vì tất bật với nỗi lo cơm áo gạo tiền, tắc đường, ô nhiễm không khí, giờ đây, mỗi sáng thức dậy, hai vợ chồng sẽ ra ngoài đi dạo. 

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê trồng rau làm vườn, vợ chồng trẻ và con gái có những phút giây 'sống cho hiện tại' đúng nghĩa

    Ở nông thôn, nhịp sống của họ trôi theo cây cỏ, nhẹ nhàng, tĩnh lặng

    Cẩm tú cầu, ao cá và chú mèo lười trong sân

    Ngoài ngôi nhà cổ và sân trong, Echo Garden là một không gian sống khác của Hongzi và Xiaoke. Vào những buổi sáng mưa, họ đi dạo ở đây, uống một tách cà phê và làm bữa sáng nhẹ với các nguyên liệu tự nhiên. Đi ngang qua ruộng rau, những giá cao phủ đầy hoa hồng. Xung quanh có đủ loại cây cỏ, cao thấp rải rác, tất cả đều tràn đầy sức sống và hoang sơ. Bên cạnh vườn chè, đi xuống vài bước, là khu sinh hoạt cốt lõi của Echo Garden: khu bếp mini cải tạo từ chuồng nuôi chim bồ câu, liền kề một ngôi nhà tranh vách gỗ, có cửa sổ nhỏ mở ra, một vài chậu cây. Ngồi trên bậc gỗ trước nhà nhìn ra, một bên là ao nhỏ, nhìn xa hơn có thể thấy dãy núi Nam Bình dài vô tận.

    >>> Xem thêm: Nam gia chủ về quê xây nhà 30m2, làm vườn xanh và hồ cá Koi để mỗi sáng thức dậy đều như đi nghỉ dưỡng

    Hai vợ chồng có khá nhiều kinh nghiệm làm vườn, trồng cây, bắt đầu từ một khu vườn trên sân thượng trong thành phố

    Hoa hồng Trung Quốc, liễu tuyết và thổ cẩm trong sân

    Cuộc sống tràn ngập niềm vui, tiếng cười

    Biến ngôi nhà bồ câu của Xiao Ke thành căn bếp nhỏ

    Hongzi đang nhuộm thực vật

    Xiao Ke đang làm rượu mận xanh

    Mọi âu lo, muộn phiền dường như không còn hiện hữu

    Nhiều người lựa chọn rời quê lên thành phố để có cuộc sống đầy đủ, tiện nghi và hiện đại hơn. Nhưng với vợ chồng Hongzi và Xiaoke, việc từ bỏ sự nghiệp được nhiều người mơ ước, trở về nông thôn, sống chan hoà, gần gũi với thiên nhiên mới chính là những gì họ thực sự mong muốn.

    Nguồn: home.ifeng

    Bài viết: Minh Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0