Về quê sau nghỉ hưu, đôi vợ chồng xây nhà vừa để ở, vừa làm quán cà phê để có người trò chuyện mỗi ngày

    05/02/2023 09:107.525 lượt xem

    Đã từng trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, thậm chí có giai đoạn 2 vợ chồng ông Takashi Kayama (68 tuổi) và bà Akemi (62 tuổi) cảm thấy xa cách bởi không thể có con. Nhưng cuối cùng, cả hai vẫn vẫn nắm tay nhau và xây một ngôi nhà thật bình yên để tận hưởng tuổi xế chiều.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà 2 tầng với diện tích sử dụng khoảng 136m2 mang diện mạo đơn giản, bình dị

    Ông Takashi Kayama và bà Akemi đã lựa chọn trở về nông thôn sau khi nghỉ hưu. Họ xây dựng một ngôi nhà 2 tầng trên mảnh đất ông Takashi được thừa kế từ cha mẹ. Không gian phản ánh cách sống mà hai vợ chồng mong muốn: Không chỉ là một nơi để ở mà còn nuôi mèo, nuôi cá và trồng rất nhiều hoa và cây xanh.

       >>> Xem thêm: Vợ chồng trung niên xây ngôi nhà thứ 2 để sẵn sàng cho cuộc sống nghỉ hưu

    Ngôi nhà 2 tầng quay mặt ra đường nên đi lại rất thuận tiện. Toàn bộ nhà được lùi lại 5m để làm nơi để xe và giải trí, tường ngoài màu xám kết hợp với cửa trượt bằng kính bằng gỗ, đơn giản mà ấm áp.

    Một cầu thang thép được bố trí phía bên trái của ngôi nhà, cho phép đi thẳng lên tầng hai

    "Ngôi nhà Senkawa" chào đón bạn bằng cánh cửa trượt bằng kính có tiếng lạch cạch. Có một cửa sổ với một chiếc quầy nhỏ bên cạnh, và một chiếc ghế dài phía trước

    Takashi từng điều hành một quán cà phê ở Nakano và ông muốn mở một quán cà phê nhỏ trong nhà vào một ngày nào đó. Vì vậy, ông đã xây một nền đất và một căn bếp nhỏ để làm không gian uống cà phê ở tầng một. Bốn cửa kính trượt tạo cảm giác mở ra thành phố, nhưng mái hiên, đồng thời đóng vai trò là bãi đậu xe, tạo cảm giác thoải mái về khoảng cách với đường phố.

    Hai vợ chồng đã tận dụng không gian thừa ở tầng một để mở một quán cà phê, sàn xi măng được trang trí bằng đồ nội thất thời trung cổ, và họ đặt tên là "Ngôi nhà Senkawa”

    Ông Takashi bên quán cà phê nhỏ xinh, mang mô hình gia đình của mình

    Mở quán cà phê tại nhà không chỉ giúp hai vợ chồng thỏa mãn niềm đam mê, tăng thêm thu nhập mà còn để kết nối nhiều hơn với hàng xóm láng giềng

    Căn bếp nhỏ 3㎡ được bố trí trong góc với một ô cửa nhỏ mang lại cảm giác tươi mới, thoải mái

    Căn bếp không quá rộng nhưng đủ để gia chủ bày biện, sắp xếp những món đồ yêu thích

    Toàn bộ tầng 1 được thiết kế mở (ngoại trừ phòng vệ sinh), kết nối giữa khu vực uống cà phê dành cho khách, phòng ăn - phòng khách của gia chủ. Toàn bộ phòng ăn được làm bằng sàn gỗ, đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối và những bức tường lớn màu trắng. Khi ánh nắng ban mai xuyên qua tấm mành gỗ, lờ mờ chiếu sáng mọi ngóc ngách của không gian, phóng tầm mắt ra xa, một bức tranh mới mẻ và đẹp đẽ được mở ra. 

        >>> Xem thêm: Nhà ở quê thiết kế tối giản nhất có thể để gia chủ tận hưởng không gian sống cởi mở, tự do

    Ông Takashi cho biết: “Ngay cả khi đóng cửa vào ban đêm, đèn của quán cà phê vẫn được thắp sáng cho đến tận đêm khuya, với hy vọng mang lại cảm giác an toàn cho những người hàng xóm đi ngang qua vào đêm khuya”.

    Thiết kế mở tạo ra một dòng chảy xuyên suốt cho ngôi nhà 2 tầng

    Không gian sống ngập tràn ánh sáng tự nhiên và kết nối trọn vẹn với thiên nhiên bên ngoài

    Khi cần sự riêng tư, tấm mành gỗ được kéo xuống và tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt

    Điều khiến người ta ấn tượng về những ngôi nhà kiểu Nhật chính là vẻ đẹp của không gian sống, dù diện tích có nhỏ đến đâu cũng có thể tạo ra một khoảng sân nhỏ, một vài cây xanh nhỏ, một chiếc đèn hay một vài viên đá cũng có thể tạo cảm giác yên bình. Những lúc rảnh rỗi, ngồi đây đọc sách và tắm nắng thật dễ chịu. Ngôi nhà của ông Takashi Kayama và bà Akemi cũng không phải ngoại lệ.

    Hàng hiên dài yêu thích của hai vợ chồng, nơi họ có thể tận hưởng bầu không khí trong lành mỗi ngày

    Khoảng sân nhỏ để trồng rau và thêm bóng mát

    Vì lý do tuổi tác nên phòng ngủ của gia chủ cũng được đặt ở tầng 1. Ông bà Kayama yêu cầu giường trong phòng ngủ phải "dễ thức giấc khi cần chăm sóc", vì vậy họ đã sắp xếp hai chiếc giường theo chiều dọc. Từ phòng ngủ có thể dẫn thẳng đến phòng vệ sinh với tông màu tổng thể chủ yếu là trắng và ghi trông sạch sẽ và ấm áp. Nhà vệ sinh, bệ rửa mặt, máy giặt và phòng tắm được sắp xếp theo thứ tự, và bệ rửa mặt không có tủ khóa ở phía dưới được chọn đặc biệt, để có thể dễ dàng sử dụng ngay cả khi ngồi xe lăn.

        >>> Xem thêm: Lạc vào không gian xanh mát của ngôi nhà phố Nhật mang tên Shoei House

    Phòng ngủ cũng không sử dụng cửa mà ngăn cách bởi rèm vải và tủ kệ

    Phòng ngủ không lắp cửa, thay vào đó là rèm vải, bên cửa sổ đặt hai chiếc giường đơn, độc lập để hai vợ chồng có thể chăm sóc lẫn nhau

    Khu vực vệ sinh, giặt giũ đều rất thân thiện với người lớn tuổi

    Một nửa tầng 2 là mặt bằng cho thuê với phòng khách, bếp, ngủ và gác xép. Lối vào khu vực cho thuê thông qua cầu thang bên ngoài. Nửa còn lại của tầng hai là phòng làm việc và nghiên cứu của bà Akemi.

    Cầu thang phía bên trong nhà dẫn lên tầng 2

    Không gian vừa để ở vừa cho thuê

     

    Phòng nghiên cứu, đọc sách của bà Akemi

    “Tôi muốn có một nơi mà mình có thể nghỉ ngơi một chút, vì vậy tôi đã xây dựng một chiếc ghế dài giống như một cái hốc. Tôi thích dành thời gian đọc sách ở đây”, bà Akemi cho biết

     

    Ngôi nhà bình yên đúng nghĩa của hai vợ chồng người Nhật

    Đã trải qua hơn 30 năm hôn nhân, đến lúc này, hai vợ chồng ông Kayama đều cảm thấy hạnh phúc khi mỗi sáng thức giấc được uống một ngụm cà phê, nói vài ba câu chuyện, tiếp đón khách và tận hưởng bầu không khí tuyệt vời trong ngôi nhà 2 tầng của mình.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Nhật Bản

    Diện tích: 136m2

    Thiết kế: Higashibata Kiriko

    Bài viết: Minh Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0