Nhà ống 2 tầng thiết kế đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia chủ vừa nghỉ hưu 

    27/09/2022 04:003.685 lượt xem

    Do bất đắc dĩ, gia chủ buộc phải chuyển địa điểm sinh sống từ căn nhà cấp 4 có sân vườn sang dạng nhà ống với diện tích nhỏ hẹp hơn. Hiểu được tâm lý lo ngại không gian bí bách, ngột ngạt của gia chủ, KTS đã đưa ra phương án thiết kế và bố trí công năng phù hợp, để gia chủ vẫn giữ được thói quen khi sống trong căn nhà cũ của mình. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Trước đây, chủ nhân của ngôi nhà ống 2 tầng vốn sống trong một căn nhà cấp 4 được xây dựng từ nhiều năm trước. Ngôi nhà cũ không quá sang trọng nhưng vẫn đủ rộng để có một khoảng sân vườn kết nối các thành viên với nhau, có những góc trồng cây hoa để hàng ngày chăm tưới.

    Sau này, khi thị trấn quy hoạch hệ thống giao thông, căn nhà cấp 4 nằm trong khu vực giải tỏa, gia đình được cấp một khu đất tái định cư, lô đất mới nằm gần trung tâm thị trấn hơn, đường trước nhà lớn hơn và khu phố sầm uất náo nhiệt. Thế nhưng lô đất mới lại nhỏ hơn so với ngôi nhà trước đây ở, gia chủ lo sợ cảm giác sống ngột ngạt trong căn nhà ống như đại đa số các gia đình ở khu đô thị đông đúc. Chủ nhà vẫn muốn được thoải mái với sở thích trồng cây chăm hoa của mình trong ngôi nhà mới. Hiểu được tâm lý đó, KTS đã lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà ống 2 tầng với đầy đủ công năng, thẩm mỹ và tiện nghi.

    LA House là mẫu nhà ống 2 tầng sở hữu giải pháp thiết kế kiến trúc mặt tiền khá đơn giản nhưng ấn tượng

    Phần sân vườn ban công tầng 2 nổi bật với thiết kế hệ khung mái xiên bán lộ thiên

    Ban công tràn ngập cây xanh đúng với sở thích của gia chủ 

    Tầng 1 được thiết kế với các công năng chính gồm gara để xe ô tô, xe máy, khu sinh hoạt chung gồm khách, bếp, ăn, phòng vệ sinh chung, phòng ngủ, cuối nhà là khoảng thông tầng kết hợp giặt phơi và trồng cây. 

    Tầng 2 ngoài các phòng chức năng chính gồm phòng ngủ, phòng thờ và khu đa năng, thì KTS còn dành một phần diện tích lớn cho sân thượng phía trước và phía sau nhà. Chính phần sân thượng này là giải pháp giúp gia chủ vẫn có vườn trồng cây hoa như ở ngôi nhà cũ. 

    Khi lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà ống 2 tầng, KTS vẫn tuân theo nguyên tắc thiết kế cho nhà ở là đảm bảo chiếu sáng và thông gió tự nhiên, bố trí khoảng thông tầng kết hợp sân vườn ở cuối nhà, mang lại sự thoáng đãng và màu xanh tự nhiên cho 2 phòng ngủ. Khu vực mái trên cầu thang được thiết kế hệ lam lá sách và mái kính để thông gió lấy sáng cho không gian chung. Sân thượng phía trước đủ lớn để trồng cây và là nơi có thể tổ chức những bữa tiệc nhỏ cũng như không gian thư giãn giải trí của gia đình.

    Phòng khách của ngôi nhà ống rộng rãi với thiết kế đơn giản

     

    Cửa sổ kích thước lớn nhằm tối ưu ánh sáng tự nhiên cho không gian phòng khách

    Khu vực sinh hoạt chung rộng thoáng, thiết kế mở, tăng khả năng tương tác giữa các thành viên trong gia đình

    Khu vực bếp được thiết kế “may đo” sao cho vừa vặn với gầm cầu thang của ngôi nhà ống 2 tầng

    Sảnh hành lang tầng 2 cũng được bài trí làm nơi sinh hoạt chung của gia đình, tận hưởng ánh sáng tự nhiên và khí trời từ mái kính giếng trời

    Từ khu vực sinh hoạt chung tầng 2 có thể dễ dàng ngắm nhìn ban công sân vườn phía trước 

     

    Ban công sân vườn bán lộ thiên là nơi để gia chủ tìm lại không khí thoải mái khi ở căn nhà xưa, được trồng cây và hoa theo sở thích

     

    Phòng ngủ nằm ở tầng 2 của ngôi nhà ống, đầy đủ tiện nghi với vệ sinh khép kín, đồng thời còn nhận được ánh sáng và khí trời tự nhiên từ giếng trời sân vườn cuối nhà

     

    Phòng thay đồ và trang điểm cũng dễ dàng tận hưởng được sự trong lành của thiên nhiên

     

    Công trình nhà ống 2 tầng thường tận dụng cửa kính cỡ lớn để tối ưu ánh sáng

    LA House là mẫu nhà ống 2 tầng đáp ứng được yêu cầu sử dụng của gia chủ tuổi về hưu, muốn ưu tiên sự thoải mái và có sở thích trồng cây. Dù nằm trong phố thị đông đúc, ngôi nhà vẫn có không gian phù hợp với nhu cầu, có những khoảng xanh rộng rãi đủ để gia chủ cảm thấy được sự thoải mái khi sống trong ngôi nhà của mình. 

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: LA House

    Địa điểm: Long Thành, Đồng Nai

    Diện tích khu đất: 100m2

    Tổng diện tích sàn sử dụng: 180m2

    Đơn vị thiết kế, thi công: QPS House

    Năm dự án: 2021

    Bài viết: Khánh Linh 

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình.

    Những lợi ích đặc biệt bạn sẽ nhận được khi tham gia chương trình:

    - Có KẾ HOẠCH CHI TIÊU và kiểm soát được ngân sách hoàn thiện nhà  

    - Nhận ƯU ĐÃI TOÀN BỘ sản phẩm lên đến 30%, ƯU ĐÃI THÊM 2-5% theo tổng giá trị. 10 người ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN sẽ được TẶNG THÊM 1 TRIỆU với wishlist từ 20 TRIỆU trở lên. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

    - TIẾT KIỆM thời gian, công sức, chi phí cho việc hoàn thiện tổ ấm 

    - Được TƯ VẤN MIỄN PHÍ, trực tiếp hỗ trợ theo ĐÚNG NHU CẦU hoàn thiện tổ ấm  

    - Có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng từ các THƯƠNG HIỆU UY TÍN hàng đầu

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. 

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0