15 mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ: Đủ gắn kết mà vẫn có những khoảng trời riêng

    15/03/2023 08:002.527 lượt xem

    Việc chung sống hòa hợp giữa 3 thế hệ: ông bà, cha mẹ, và con cái là điều bất cứ gia đình nào cũng mong muốn. Nhưng làm sao để có một không gian sống đủ gắn kết mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho từng thành viên? 15 mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ dưới đây sẽ đưa ra những cách giải quyết thiết thực.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ với 3 khoảng hiên tại Nghệ An

    Nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ này lấy cảm hứng từ những kí ức tuổi thơ yên bình bên mái hiên của người bố trẻ, cùng với mong ước cậu con trai nhỏ cũng sẽ có những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ, hồn nhiên như vậy, bên bố mẹ, ông bà.

    Ba khoảng hiên nhà được sắp xếp khéo léo tại ba tầng của ngôi nhà. Khoảng hiên tầng 1 là nơi cả nhà cùng hóng gió, trò chuyện sau bữa cơm chiều. Đó cũng là không gian con đùa vui với bạn bè, hàng xóm. Khoảng hiên tầng 2 là nơi vợ chồng gia chủ tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành, yên tĩnh mỗi sớm mai hay dưới trời sao đêm muộn. Khoảng hiên tầng 3 là điểm đến của những người bạn trong các buổi tiệc nướng BBQ…

    Cũ và mới, hiện đại và truyền thống hài hòa trong ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 2. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại Quốc Oai

    Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ này có tên gọi là Bon&Kin House. Ở tầng 1 được bố trí các không gian chức năng gồm khách - bếp - ăn kết nối, liền mạch với nhau. Phòng ngủ của ông bà cũng nằm tại đây để tránh việc phải lên xuống cầu thang. 

    Tầng 2 gồm phòng ngủ chính và phòng ngủ của con trẻ. Phòng ngủ chính được thiết kế hiện đại, khoa học, có cả tủ quần áo có sức chứa lớn cho vợ chồng gia chủ. Phòng của 2 đứa trẻ gần đó có hai màu cơ bản: trắng và vàng, đây sẽ là gam màu vui nhộn đối với chúng. Tầng 3 làm phòng thờ và 1 phòng ngủ cho khách. 

    Ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ mang kiến trúc đương đại giữa vùng quê yên bình, xưa cũ 

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 3. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ với 3 khoảng thông tầng

    Nhà số 27 là một mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ với thiết kế ấn tượng. Nhằm khắc phục những hạn chế về thông gió và thiếu sáng tự nhiên của cấu trúc cũ, Nhà số 27 đã bố trí cửa sổ thông gió ở 2 đầu tại tất cả các phòng. KTS cũng đề xuất mở 3 vị trí thông tầng, giúp việc thông gió theo trục đứng đạt hiệu quả tốt nhất. 

    Nhà số 27 có thiết kế lệch tầng không những tạo sự thông thoáng mà còn đảm bảo việc phân chia công năng phù hợp cho gia đình 7 thành viên. 

    Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ nằm tại khu dân cư đông đúc, náo nhiệt

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 4. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ thiết kế tầng 1 mở hoàn toàn

    Ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ với 7 thành viên, nhưng về bản chất DI là hai ngôi nhà độc lập được xây dựng trên cùng một mảnh đất. Mặc dù trước đây gia đình sống trong các căn nhà riêng biệt suốt nhiều năm, nhưng mọi thành viên luôn có thể nhìn thấy và nghe thấy nhau mọi lúc. Bởi vậy, khi có cơ hội xây dựng một “ngôi nhà lớn”, gia chủ vẫn muốn gìn giữ những khoảnh khắc ấm áp đó.

    Kết cấu của DI bao gồm 3 tầng nhà, với tầng 1 là không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp - ăn riêng biệt của mỗi gia đình và 1 phòng ngủ nhỏ ở cuối nhà. Toàn bộ tầng 2 được dành để bố trí phòng ngủ cho các thành viên. Tầng 3 là không gian sáng tạo và phòng phụ. 

    Nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ được thiết kế mở ở tầng 1 để đón nhận luồng không khí mát mẻ từ sân vườn

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 5. Nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ mát mẻ, thoáng sáng nhờ kết cấu kiến trúc 3 lớp

    Envelope House luôn được “giảm nhiệt” và mang tới khí tươi trong lành nhờ lớp lõi trong cùng là không gian sinh hoạt gia đình. Ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ đặt toàn bộ không gian sinh hoạt chung ở tầng 1. Tầng 2 được chia thành 3 phòng ngủ dành cho bố mẹ và dì. Tầng 3 có 3 phòng ngủ và 1 phòng làm việc là không gian của đôi vợ chồng và con nhỏ.

    Lớp thứ hai được coi là lớp đệm xanh của ngôi nhà. Các ban công, sân trong, vườn xanh bên ngoài, vườn xanh trên cao bao bọc và chen vào giữa các không gian sống, đem thiên nhiên vào trong nhà ở. Lớp thứ ba là bức tường dày nằm ở ngoài cùng có tác dụng lọc sáng và thông gió cho không gian bên trong. 

    Nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ lựa chọn giữ lại sân vườn tự nhiên để con người thoải mái, dễ chịu hơn khi ở nhà

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 6. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ vừa làm mát nhà, vừa tối ưu công năng

    Nhà Tam Châu được đặt với tên đường Tam Châu – nơi gia đình và dòng họ sinh sống gắn bó từ nhiều năm. Vì mặt đứng nhà nằm ở hướng Tây nên nhóm KTS đưa ra giải pháp trồng cây trước nhà tạo bóng đổ và sử dụng hệ cửa lam gỗ cùng các mảng tường trên mặt đứng vừa phân vị không gian vừa che nắng xiên. Hàng hiên của lầu 2 được thiết kế lùi vào không chỉ có tác dụng che chắn nắng mà còn ẩn đi như là một phần áp mái dành riêng cho thành viên trong gia đình mong muốn có sự riêng tư nhất định.

    Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ này là sự gắn kết mật thiết giữa con người với thiên nhiên và con người với con người

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 7. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ với thiết kế độc đáo, khác lạ so với khu vực dân cư xung quanh 

    Phong House - ngôi nhà phố 3 tầng của gia đình 3 thế hệ nằm trên 1 mảnh đất với mặt tiền khá lớn, nhưng lại hẹp dần lại phía sau mà dân gian hay gọi là ‘đầu voi đuôi chuột’. Ngôi nhà phố 3 tầng được hình thành với 3 phòng ngủ, 1 khu vực phòng khách - bếp ăn, 1 phòng thờ và 1 phòng làm việc lớn cùng các công năng phụ trợ hoàn chỉnh một dây chuyền tối ưu hoá sự giao tiếp giữa các thế hệ trong gia đình. 

    Giải pháp mà nhóm KTS đưa ra nhằm giải quyết nhược điểm thế đất hẹp hậu là sử dụng những đường cong, thống nhất từ mặt đứng đến cả mặt bằng nội thất cho căn nhà của gia đình 3 thế hệ

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 8. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại vùng núi Sơn La

    Trên diện tích 550m2, Thoan - SM là ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ với 4 mặt mở ra sân và vườn nhỏ, mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái. Tổng thể chung của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại và tiếp xúc tối đa với thiên nhiên. Tại đây, tầng 1 dành riêng cho khu vực để xe. Tầng 2 là không gian của phòng khách, phòng ăn, bếp cùng hai phòng ngủ. Tầng 3 bao gồm phòng ngủ chính của gia chủ, phòng thờ, khu giặt phơi và một cầu thang cong dẫn lên mái. Mỗi phòng ngủ đều được kết nối với ít nhất một khu vườn nhỏ ở phía dưới và vườn ở trên cao. 

    Tận dụng những ưu điểm của núi rừng Sơn La cũng như nắm rõ yêu cầu của gia chủ, nhóm KTS đã mang đến một ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ ấn tượng, độc đáo

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 9. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ thiết kế tăng mảng xanh nhiều nhất có thể

    Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ được bố trí nhiều mảng xanh nhiều nhất có thể ở cả khu vực bên trong và bên ngoài để làm mát và hỗ trợ điều hòa lưu thông không khí cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, để hạn chế bức xạ mặt trời, đồng thời tạo hình cho công trình, các kiến trúc sư đã khéo léo lựa chọn và lắp đặt hệ thống mái che và tường có khe thoáng ở mặt tiền.

    Mẫu nhà 3 tầng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ và có giải pháp chống nóng hiệu quả

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 10. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ có chiều dài gấp 4 lần chiều rộng

    TROPIC House là mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ có chiều dài gấp 4 lần chiều rộng nên gia chủ và KTS thống nhất tạo nhiều khoảng không gian mở như khoảng thông tầng, sân trước, sân trong… để mang ánh sáng và điều hòa vi khí hậu. 

    Tầng 1 là không gian của phòng khách - nơi cả gia đình thường xuyên dành thời gian bên nhau. Bước qua một sân vườn lớn là phòng ngủ của ông bà cùng bếp và bàn ăn nhỏ. Cầu thang mở phía sân vườn, nhẹ nhàng dẫn lên tầng 2 và 3 - nơi các hoạt động của gia đình trẻ diễn ra. 

    Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại Sài Gòn vừa tiện nghi hiện đại vừa có thật nhiều khoảng xanh 

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 11. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ đầy đủ công năng

    Không quá cầu kỳ trong thiết kế nhưng cần đảm bảo đầy đủ công năng, tiện ích và không gian sống nhất định phải sáng thoáng là mong muốn của gia chủ của ngôi nhà 3 tầng 3 thế hệ. Với tổng diện tích sàn gần đến 240m2, đủ rộng để bố trí các phòng, phù hợp cho gia đình 3 thế hệ. Tầng trệt là khu vực sinh hoạt chung với phòng khách - bếp – ăn nối liền kề. Phòng ngủ dành cho ông bà cũng nằm tại tầng thấp nhất này, thuận tiện cho việc di chuyển và sinh hoạt của người lớn tuổi. Tầng 2 là phòng ngủ của bố mẹ và 2 con, mỗi phòng đều có phòng vệ sinh khép kín. Ở tầng 3 được sử dụng làm nơi thờ cúng và khu giặt - phơi quần áo. 

    Ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ này không chỉ phù hợp về mặt thẩm mỹ mà còn tiện lợi về công năng sử dụng

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 12. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ sở hữu mặt tiền pha trộn 2 loại gạch độc đáo

    Zen House là mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại Tp.Hồ Chí Minh. Zen House sở hữu nhiều nhược điểm cần phải khắc phục như kích thước hẹp ngang dài sâu, nắng hướng Tây, bởi nằm trong hẻm nên đường phía trước nhà có phần hạn chế, không được “đua” ban công vì lộ giới nhỏ dưới 3m. 

    Zen House sở hữu phần mặt tiền nổi bật, độc đáo khi sử dụng gạch kính kết hợp gạch bông gió, giúp căn nhà ống như được khoác lên chiếc áo bóng bẩy, lấp lánh nhưng vẫn giữ được sự hiện đại, thời thượng. Giải pháp mặt tiền nguyên khối với gạch kính tạo nên một không gian sống vừa có cảm giác mở vừa có cảm giác đóng, tạo nên một không gian sống bình yên giữa cuộc đời đầy nhộn nhịp mà không quá tách biệt.

    Việc sử dụng mặt tiền gạch kính thể hiện được không gian “zen” (thiền) trong thiết kế của ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ này

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 13. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại Hội An

    Rin House là ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ gồm ông bà, bố mẹ và một bé trai mới vài tháng tuổi. Trong đó, người ông bị bệnh tật, đi lại khó khăn. Vì thế, yêu cầu của gia chủ đặt ra cho kiến trúc sư là mang đến một không gian yên tĩnh nhưng tích cực. Nhóm KTS đã lên ý tưởng tạo ra một khoảng sân kết hợp giếng trời được thiết kế hình tam giác nằm ở ngay giữa nhà, đảm bảo sự thông thoáng tối đa.

    Ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ mang những nét đặc trưng của kiến trúc bản địa như mái dốc, cửa lam gỗ… đồng thời cũng phù hợp với lối sống hiện đại, gần gũi thiên nhiên, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 14. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ ghi điểm nhờ các khoảng xanh thư giãn

    Quang House là mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ với thiết kế đơn giản, đường nét rõ ràng, vật liệu nhiều chất cảm để làm nên sự hấp dẫn. Mặt bằng tầng 1 với diện tích 60m2 bao gồm: phòng khách, phòng bếp - ăn, phòng thư giãn, kho… Phòng thư giãn đẹp như một quán cafe là không gian yêu thích của gia chủ - một người rất thích đọc sách. Khu vực này được làm hoàn toàn bằng kính, có 3 mặt tiếp xúc với vườn. 

    Tầng 2 bao gồm phòng ngủ của ông bà được thiết kế theo phong cách Á Đông hiện đại. Tầng 3 là không gian dành cho phòng ngủ của bố mẹ và con gái nhỏ. 

    Không gian xanh mướt trong ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại Hà Nội

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    1. 15. Mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ với 4 mặt thông thoáng

    Step House là ngôi nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ có diện tích 96.05m2. Trong đó, tầng 2 và tầng 3 của Step House được thiết kế lệch về mạn trái, tạo cảm giác đẹp mắt, thoáng đãng và rộng rãi hơn. Căn nhà vì thế có nhiều diện tích cho ban công và dễ dàng thiết kế thông gió từ tầng 2 lên trên. Vật liệu chủ yếu được sử dụng là gỗ, với chức năng vừa đem lại vẻ sang trọng, vừa tránh nóng và ngăn bức xạ mặt trời.

    Căn nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ ngập tràn sắc xanh mát của cây cảnh được trồng quanh khuôn viên nhà và hành lang các tầng

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ tại đây

    15 mẫu nhà 3 tầng của các gia đình 3 thế hệ trên đây không những tối ưu công năng, mang đến cảm giác ấm cúng mà còn giúp các thành viên có thể chung sống hòa hợp và cảm thấy thoải mái trong ngôi nhà của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0