Nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ ở Quốc Oai thiết kế nhằm giải quyết nhược điểm hướng Tây Nam

    01/07/2022 02:302.676 lượt xem

    Bon&Kin House là ngôi nhà 3 tầng được đặt tên theo 2 cậu con trai của gia chủ. Vốn là những người làm trong ngành bất động sản, gia chủ là người có gu thẩm mỹ và đặt yêu cầu cao đối với tổ ấm cho gia đình 3 thế hệ của mình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà 3 tầng là không gian sống lý tưởng cho gia đình 3 thế hệ

    Gia chủ của Bon&Kin House là 2 vợ chồng trẻ có công ty về truyền thông bất động sản. Ban đầu cả gia đình sống chung 3 thế hệ trong 1 ngôi nhà cũ, xây từ mấy chục năm trước. Sau một thời gian, ngôi nhà xuống cấp nên người vợ muốn xây mới lại hoàn toàn công trình để đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của gia đình theo cách khoa học hơn, cũng như cập nhật xu thế hơn. Bên cạnh đó, vợ chồng gia chủ làm trong ngành truyền thông bất động sản, được tiếp cận các công trình tốt nhất trong nước nên họ cũng có yêu cầu cao dành cho tổ ấm của mình. 

    Bon&Kin House là ngôi nhà 3 tầng mang kiến trúc đương đại giữa vùng quê yên bình, xưa cũ 

    Nằm trong khu dân cư đông đúc ở huyện Quốc Oai, Hà Nội, KTS Phạm Trung cùng nhóm của mình đã quyết định áp dụng phong cách thiết kế đương đại cho ngôi nhà 3 tầng này, nơi lịch sử, kiến trúc đáp ứng cuộc sống hiện đại và tương phản với các khu vực lân cận xung quanh. 

    >>> Xem thêm: Ngôi nhà hướng nội bên dòng sông Đuống, mang trong mình nét yên ả làng quê của gia chủ Hà Nội

    Giống như nhiều ngôi nhà ở Hà Nội, ngôi nhà 3 tầng này nằm trong một khu đất hẹp với môi trường đặc quánh. Bởi thời tiết khắc nghiệt tại địa phương nên KTS Phạm Trung quyết định sử dụng bê tông cốt thép là thành phần kết cấu chính cho ngôi nhà 3 tầng. 

    Mật độ dân cư dày đặc cũng là một trong những nhược điểm cho công trình nhà 3 tầng

    Ngoại thất của ngôi nhà 3 tầng là sự kết hợp của nhiều loại vật liệu như bê tông, đá tự nhiên, điểm xuyết một vài sắc xanh của cây cối 

    Ở tầng 1 được bố trí các không gian chức năng gồm khách - bếp - ăn kết nối, liền mạch với nhau. Để thuận tiện cho sinh hoạt của người lớn tuổi, phòng ngủ của ông bà cũng được bố trí ở tầng 1 để tránh việc phải lên xuống cầu thang. 

    Tầng 2 là không gian riêng tư gồm phòng ngủ chính và phòng ngủ của con trẻ. Phòng ngủ chính được thiết kế hiện đại, khoa học, có cả tủ quần áo có sức chứa lớn cho vợ chồng gia chủ. Tại căn phòng này, nhiều góc sử dụng tường kính để mở ra tầm nhìn cảnh quan thôn quê đầy yên bình. Phòng của 2 đứa trẻ gần đó có hai màu cơ bản: trắng và vàng, đây sẽ là gam màu vui nhộn đối với chúng. Tầng 3 làm phòng thờ và 1 phòng ngủ cho khách. 

    Phòng ngủ master rộng rãi, khu vực thay đồ cạnh phòng tắm có tấm gương lớn để gia chủ chuẩn bị 

    Từ đây có tầm nhìn cảnh quan ra làng quê yên bình xung quanh

    Các ô cửa sổ lớn cung cấp ánh sáng tự nhiên cho không gian này

    Phòng ngủ của 2 bé được thiết kế gọn gàng, đầy đủ tiện nghi. Gam màu xám - vàng tạo điểm nhấn, đồng thời giúp không gian của 2 bé thêm thú vị

    Khu vực thờ cúng tâm linh của gia đình nhận được ánh sáng từ giếng trời và cửa sổ lớn, tạo nên vẻ ấn tượng, trang nghiêm

    Trong mỗi phòng của ngôi nhà này, các cửa sổ & cửa ra vào bằng kính hoàn toàn được lắp chìm để có tầm nhìn ra khu vực lân cận. Cửa trước ra khu vườn ban công nhỏ trên tầng 3 có nửa vòm để đón ánh sáng ban ngày vào và rất phù hợp với tổng thể. 

    >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng bên ngoài tối giản, bên trong mở ra một “thiên đường nghỉ dưỡng” tuyệt vời

    Ngôi nhà 3 tầng hướng Tây Nam nhưng xử lý khéo léo từ bên trong cho tới bên ngoài để đảm bảo không gian thoáng mát 

    Với nhược điểm là nhà hướng Tây Nam rất nắng vào mùa hè, KTS Phạm Trung cùng cộng sự đã phải tìm kiếm những giải pháp nhằm hạn chế nắng nóng gay gắt chiếu vào nhà, đồng thời mở ra không gian thoáng đãng bên trong. Ở hướng bị ánh nắng chiếu trực tiếp, KTS đã thiết kế 3 khoảng nhô ra của cửa kính, điều này đã che chắn một phần ánh nắng chiếu vào bên trong. Phần bên kia là phía Nam ít nắng chiếu vào hơn lại được mở tối đa, cửa toàn bộ bằng kính để có thể lấy được tầm nhìn cảnh quan làng quê xung quanh. 

    Phần nhô ra của ngôi nhà giúp che chắn nắng từ phía Tây Nam

    Không chỉ có tác dụng che chắn nắng, đây còn là điểm nhấn thẩm mỹ cho Bon&Kin House

    Nhờ các cửa sổ lớn mà ngôi nhà 3 tầng được thông gió, giúp không khí trong - ngoài được lưu thông hiệu quả. Giếng trời của ngôi nhà được lấy cảm hứng từ tương lai, tạo hình như 1 đám mây. Ngoài lấy sáng, giếng trời còn giúp tỏa bớt khí nóng trong nhà. 

    Giếng trời hình đám mây cực kỳ ấn tượng của ngôi nhà 3 tầng

    Giếng trời cỡ lớn cung cấp đầy đủ ánh sáng tự nhiên cũng như tỏa nhiệt cho ngôi nhà trong những ngày hè

    Kết hợp với những ô cửa kính xuất hiện với tần suất liên tục, ngôi nhà 3 tầng tận hưởng ánh sáng tự nhiên cũng cảnh quan làng quê yên bình 

    >>> Xem thêm: Nhà phố 5x14 ở Đồng Nai, thiết kế cực khéo từ hồ cá, cầu gỗ, tường gạch kính đến khoảng thông tầng 

    Thiết kế cầu thang bên trong nhà cũng được KTS chú trọng. Thang kính bằng sắt nhưng vòm cầu thang cong, tạo nên khoảng thang rất rộng rãi, nhiều ánh sáng và đẹp mắt. 

    Cầu thang của ngôi nhà là sự kết hợp của sắt, gỗ và lan can kính. Cái khó ở đây là phần lan can kính được uốn cong mềm mại, nếu không có kinh nghiệm thì rất dễ bị vỡ

    Bản vẽ mặt bằng công trình nhà 3 tầng 

    Bản vẽ mặt cắt công trình 

    Bon&Kin House là mẫu nhà 3 tầng không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt thẩm mỹ, mà còn mang thiết kế đương đại, tiện nghi, phù hợp với sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ. Ngôi nhà còn được xử lý khéo léo để giải quyết những nhược điểm của hướng nhà Tây Nam, đem đến không gian sống thoáng đãng và thoải mái.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Bon&Kin House

    Địa điểm: Quốc Oai, TP. Hà Nội

    Đơn vị thiết kế: Std Design

    KTS chủ trì: KTS Phạm Trung

    Ảnh: Triệu Chiến

    Năm dự án: 2022

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0