6 cách bố trí nội thất phòng bếp 8m2 gọn - sạch - đẹp

    04/11/2023 13:303.773 lượt xem

    Phòng bếp 8m2 dù nhỏ nhưng nếu được thiết kế hợp lý thì không chỉ ấn tượng mà còn đáp ứng công năng sử dụng của gia đình. Dưới đây là 6 mẹo bố trí nội thất phòng bếp 8m2 hiệu quả và gợi ý đồ dùng nhà bếp hữu ích mà mình tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp các bà nội trợ có phòng bếp 8m2 tiện lợi, khoa học và đẹp mắt.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    1. 1. Những yêu cầu khi thiết kế phòng bếp 8m2

    2. 1.1. Lựa chọn tủ bếp phù hợp

    Với phòng bếp 8m2, tủ bếp chữ I là sự lựa chọn đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy tủ chữ L và chữ U mang lại nhiều tiện ích, nhưng nếu không cân nhắc cẩn thận có thể làm cho không gian bếp trở nên chật chội. Nếu muốn tối ưu hóa không gian phòng bếp 8m2 và tích hợp nhiều công năng, bạn có thể xem xét phương án sử dụng tủ bếp thông minh để giảm bớt đồ đạc mà vẫn đảm bảo tiện nghi.

    Thiết kế tủ bếp chữ I không chỉ đơn giản mà còn tăng độ thông thoáng cho gian bếp (Ảnh minh họa: Căn hộ 70 năm tuổi)

    Bên cạnh việc tự xác định kích thước tủ bếp, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của KTS hay chuyên gia nội thất có nhiều kinh nghiệm. Những tư vấn từ chuyên gia sẽ giúp gia chủ có cơ sở đánh giá và đưa ra lựa chọn đúng đắn.

    >>> Xem thêm: Kiến trúc sư chia sẻ 12 lỗi tủ bếp thường gặp khiến các gia chủ bức xúc

    1. 1.2. Lựa chọn màu sắc tươi sáng

    Nhìn chung, cách phối màu trong phòng bếp sẽ phụ thuộc vào tông màu tổng thể của ngôi nhà. Với diện tích phòng bếp 8m2, bạn nên ưu tiên các gam màu tươi sáng và tinh giản chi tiết trang trí.

    Xu hướng thiết kế phòng bếp hiện nay là phối hợp màu trắng ở tường, trần đi cùng với nội thất gỗ. Sự kết hợp này vừa giúp căn bếp trở nên đơn giản, ấm cúng, vừa mang đến cảm giác rộng thoáng cho khu vực này. Ngoài ra, các gia chủ có thể sử dụng màu ghi sáng hay màu pastel nhẹ nhàng cho phòng bếp 8m2.

    Tông màu trắng chủ đạo kết hợp nội thất gỗ là xu hướng thiết kế phòng bếp 8m2 hiện đại (Ảnh minh họa: Căn hộ 200m2)

    1. 1.3. Bố trí hệ thống ánh sáng hợp lý

    Thiết kế phòng bếp 8m2 nên đặc biệt lưu ý đến hệ thống ánh sáng trong căn phòng. Lý tưởng nhất là bố trí phòng bếp cạnh cửa sổ để lấy sáng, thông gió và thoát mùi thức ăn. Ánh sáng tự nhiên cũng giúp căn bếp luôn khô ráo, thông thoáng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh đặt tủ bếp đối diện cửa sổ để không phạm phong thủy.

    Trường hợp phòng bếp không có cửa sổ, bạn nên lắp đặt hệ thống chiếu sáng hợp lý để các thao tác nấu nướng thuận tiện. Đèn âm trần, âm tủ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng bếp 8m2 để tăng tính thẩm mỹ và đảm bảo an toàn.

    Kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo sẽ giúp phòng bếp 8m2 thêm phần sáng thoáng, đẹp mắt (Ảnh minh họa: The Pink Mid-Century Modern Apartment)

    1. 2. 6 cách bố trí nội thất phòng bếp 8m2 đẹp mắt, hiệu quả

    2. 2.1. Thiết kế bếp chữ I

    Với cách bố trí bàn, tủ, nội thất thẳng hàng với nhau và nằm gọn ở một bên tường, bếp chữ I là lựa chọn lý tưởng cho phòng bếp 8m2. Thiết kế gọn gàng, hợp lý, có khoảng không gian trống rộng rãi thuận tiện cho việc di chuyển và thao tác nấu nướng. Hiện nay có rất nhiều mẫu tủ bếp chữ I với vật liệu và kiểu dáng đẹp mắt, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

    Việc di chuyển và thao tác nấu nướng trong phòng bếp 8m2 trở nên dễ dàng hơn nhờ thiết kế bếp chữ I (Ảnh minh họa: SS Home)

    1. 2.2. Thiết kế đảo bếp nhỏ xinh

    Đối với phòng bếp 8m2, bố trí một chiếc đảo bếp xinh xắn là giải pháp để các bà nội trợ có thêm không gian lưu trữ đồ bên dưới hay bàn trưng bày vật dụng trang trí nhỏ tô điểm cho gian bếp. Ngoài ra, đảo bếp cũng có thể đóng vai trò như một “quầy bar” nhỏ phục vụ đồ ăn nóng hổi, thức uống ngon mát hay các món tráng miệng tươi mới cho gia đình.

    Đảo bếp nhỏ có thể lưu trữ đồ dùng bếp hay là nơi trưng bày các món đồ trang trí xinh xắn (Ảnh minh họa: HT House)

    1. 2.3. Sử dụng nội thất thông minh

    Nội thất thông minh luôn là lựa chọn tối ưu cho những không gian nhỏ hẹp trong nhà, giúp giải quyết cả vấn đề thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Đối với phòng bếp 8m2, bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn nội thất thông minh như tủ tích hợp bồn rửa, bếp nấu, ghế ngồi, kệ lưu trữ, hệ thống khử mùi tự động… miễn sao đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.

    Nội thất thông minh giúp phòng bếp 8m2 thêm gọn gàng (Ảnh minh họa: MOOI’s House)

    1. 2.4. Sử dụng hệ thống kệ mở

    Thay vì sử dụng những chiếc tủ đồ sộ với cánh cửa khép mở cho phòng bếp 8m2, bạn có thể lựa chọn các mẫu kệ mở vừa đẹp mắt, vừa gọn gàng và tạo sự thoáng đãng cho gian bếp. Chiếc kệ cũng là nơi lý tưởng để trưng bày bộ sưu tập bát đĩa, tách ly… đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho góc bếp nhỏ thêm phần ấn tượng.

    Kệ mở là có thể làm nơi trưng bày các món đồ dùng nhà bếp yêu thích của gia đình (Ảnh minh họa: Nhà gỗ 2 tầng)

    1. 2.5. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên

    Không thể phủ nhận ánh sáng tự nhiên là yếu tố góp phần tạo sự thông thoáng cho không gian nấu nướng vốn chật chội và bí bách. Nếu có điều kiện, đừng ngại ngần bố trí căn bếp của mình tại cửa sổ, nơi đón nhận những tia nắng ấm áp tươi sáng của mặt trời. Như thế, bạn vừa tiết kiệm năng lượng điện, vừa ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài, hơn nữa lại giúp thổi bừng lên sức sống thiên nhiên vào phòng bếp 8m2.

    >>> Xem thêm: 20 ý tưởng thiết kế phòng bếp cho nhà ống hẹp, sáng thoáng và hạn chế sử dụng máy hút mùi

    Phòng bếp 8m2 tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ các ô cửa sổ lớn (Ảnh minh họa: Nhà sàn gỗ Teak)

    1. 2.6. Tạo điểm nhấn ấn tượng

    Phòng bếp 8m2 tuy “khiêm tốn” về diện tích nhưng không vì thế mà hạn chế sự sáng tạo của bạn. Bên cạnh những yếu tố như công năng, tiện ích, hiện đại và lưu trữ khoa học, đừng nên bỏ qua công đoạn trang trí cho bếp. Bạn có thể tận dụng thiết bị nhà bếp hay các chi tiết trang trí như rèm che, tường, sàn… kết hợp cùng cây xanh, hoa tươi để biến phòng bếp 8m2 trở thành khu vực tràn đầy cảm hứng.

    Phần gạch họa tiết không chỉ phân chia khu vực bếp với không gian chung mà còn tạo điểm nhấn lạ mắt, thú vị (Ảnh minh họa: Căn hộ 63m2)

    1. 3. Mẫu thiết kế phòng bếp 8m2 đẹp ấn tượng

    Những mẫu phòng bếp 8m2 dưới đây không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo công năng sử dụng sẽ truyền cảm hứng cho bạn thiết kế căn bếp xinh xắn cho gia đình:

    Phòng bếp được phủ một màu xanh ngọc pastel nhẹ nhàng với hệ tủ kệ giúp căn bếp nhỏ gọn gàng, ngăn nắp (Ảnh minh họa: Bà mẹ trẻ biến căn bếp nhỏ xíu thành thiên đường nấu ăn)

    Màu trắng kết hợp màu gỗ tạo nên tổng thể căn bếp hiện đại nhưng vẫn gần gũi, ấm áp (Ảnh minh họa: Little Santoniri)

    Căn bếp mang phong cách mộc mạc, dịu dàng và tràn ngập ánh nắng từ cửa sổ (Ảnh minh họa: Log the Space)

    Thiết kế bếp chữ U khéo léo cùng hệ tủ thông minh giúp phòng bếp 8m2 vẫn rộng rãi, thoáng đãng (Ảnh minh họa: Cô gái 28 tuổi xây nhà 2 tầng tặng bố mẹ)

    Căn bếp chất liệu gỗ chủ đạo cho những ai yêu thích sự thân thuộc, giản dị (Ảnh minh họa: House in Nagaoka)

    Phòng bếp 8m2 có thêm điểm nhấn là gạch ốp tường bếp màu trắng và kệ mở trên cao (Ảnh minh họa: Bindorong.e)

    Phòng bếp với hệ tủ bếp màu xanh bên dưới và màu trắng ở trên vô cùng độc đáo (Ảnh minh họa: Cải tạo căn hộ studio 28m2)

    >>> Xem thêm: Khám phá góc bếp “nhỏ mà có võ” - không gian quen thuộc bỗng hóa thiên đường cho hội yêu bếp, mê nấu nướng

    1. 4. Gợi ý đồ dùng, nội thất phòng bếp 8m2 hữu ích

    Lựa chọn đồ dùng, nội thất cho phòng bếp 8m2 cần đảm bảo kích thước, độ bền cao mà vẫn tối ưu công năng sử dụng. Bạn có thể tham khảo các mẫu đồ dùng, nội thất phòng bếp 8m2 sau:

    Bếp từ BOSCH PXX675DC1E|Serie 8 sở hữu công nghệ cảm ứng hiện đại giúp việc nấu ăn trở nên nhanh chóng và an toàn, hiện đang được bán với giá ưu đãi 18.910.000 VNĐ trên Happynest Shop

    Máy rửa bát độc lập Beko DFN28424X có giá gốc 18.990.000 VNĐ, hiện đang được bán trên Happynest Shop với giá ưu đãi chỉ còn 15.192.000 VNĐ

    Máy hút mùi treo tường BOSCH DWK065G60|Serie 2 có giá gốc 25.000.000 VNĐ, hiện đang được bán trên Happynest Shop với giá ưu đãi 17.500.000 VNĐ

    Thùng rác nắp lật Hiro 15L (loại kèm ruột - Be sữa) - Inochi thiết kế tối giản và tinh tế, phù hợp cho không gian sống hiện đại, hiện đang được bán giá ưu đãi 153.720 VNĐ trên Happynest Shop

    Kệ Đựng Gia Vị Gỗ Đa Năng Cup Shelf BEYOURs - Gỗ Tự Nhiên lắp ráp tiện dụng, thiết kế tối giản tinh tế, hiện đang được bán trên Happynest Shop với giá ưu đãi 389.000 VNĐ

    Bộ 4 hộp thực phẩm tròn Hokkaido 500-1000-1500-2000ml (Trắng trong) - Inochi giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon, hiện đang được bán với giá ưu đãi chỉ còn 131.670 VNĐ trên Happynest Shop

    Thiết kế phòng bếp 8m2 rất phù hợp với mẫu nhà phố, chung cư hay nhà cấp 4 có diện tích hạn chế. Hy vọng những lưu ý khi bố trí nội thất phòng bếp 8m2 và gợi ý sản phẩm nhà bếp tiện ích sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong việc trang hoàng cho góc nhỏ ấm cúng của gia đình nhé!

    Phương TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0