Căn hộ 70 năm tuổi vẫn có thể đẹp như mới nếu biết cách cải tạo

    30/10/2022 10:00354 lượt xem

    Vốn nằm trong tòa nhà được xây từ năm 1955, căn hộ 90m2 theo thời gian đã xuống cấp, thiết kế lạc hậu. Song do có lợi thế về vị trí, tiện ích và công năng đầy đủ, gia chủ đã quyết định cải tạo căn hộ này thành một không gian thời thượng và đầy sức sống hơn, đặc biệt là có khoảng không cho con yêu hoạt động, chơi đùa. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Hiện trạng ban đầu của căn hộ 90m2 có nhược điểm lớn nhất là lối vào rất nhỏ, không gian bên trong bị ngăn cách bởi những bức tường chia phòng. Sau khi xem xét, gia chủ đã quyết định cải tạo căn hộ, bằng cách phá bỏ những vách tường không cần thiết, bố trí lại không gian sinh hoạt chung một cách liên hoàn để căn hộ được rộng và thoáng hơn. 

    Căn hộ 90m2 dù có tuổi đời gần 70 năm nhưng toát lên vẻ cá tính, hiện đại sau khi cải tạo

    Bức tường kính lớn giúp căn hộ 90m2 sáng thoáng suốt cả ngày 

    Phòng ăn và phòng giặt của căn hộ cũ đã bị đập bỏ, theo đó khu vực này trở thành không gian chung cùng với phòng khách, nhà bếp, khu vực ăn uống và ban công. Tại đây, gia chủ bố trí nội thất đơn giản và tiết chế, đồng thời chừa một khoảng trống lớn ở trung tâm căn hộ để con trẻ thoải mái chơi đùa. Nhờ bỏ đi những bức tường không còn hợp thời, không gian phòng bếp, phòng khách đã rộng rãi hơn ban đầu rất nhiều. Tổng thể căn hộ 90m2 trở nên khoa học, thông thoáng hơn.

    >>> Xem thêm: Căn hộ Indochine 90m2, “hy sinh” 2 phòng ngủ để dành diện tích cho không gian chung

    Gian bếp chữ I với thiết kế không có tủ trên, thay vào đó là kệ đựng gia vị chạy dài dọc bếp

    Sau cánh cửa tủ cao kịch trần là bồn rửa và máy giặt, một giải pháp “giấu” đồ rất thông minh 

    Bố trí nhiều hệ tủ lưu trữ đồ đạc là giải pháp giúp căn hộ 90m2 luôn gọn gàng, ngăn nắp hơn

    Trong quá trình cải tạo căn hộ, nhóm KTS đã thử phối màu sắc theo cách mới. Nội thất gỗ tự nhiên kết hợp với nền nhà xanh lam mang đến sự cân bằng cho thị giác, đẹp mắt và không kém phần sang trọng. Đồng thời, sự kết hợp này còn hài hòa với những thiết kế của nhà cũ như cột, xà,... giúp tổng thể căn hộ 90m2 không bị lệch tông. Ánh sáng trong căn hộ luôn chan hòa từ bình minh chiếu qua cửa sổ nhà bếp và buổi chiều là ánh hoàng hôn phía ban công. Tuy tuổi đời căn hộ có phần “già nua” nhưng bên trong nó lại là một thiết kế rất tươi trẻ, đầy sức sống.

    >>> Xem thêm: Căn hộ Duplex 90m2 cải tạo nội thất tối giản, có cách bố trí công năng ấn tượng

    Tông màu sáng sủa, nhã nhặn cùng ánh sáng tự nhiên mang đến sự tươi mới cho căn hộ 90m2

    Những dấu tích cũ như cột nhà vẫn rất đồng điệu trong thiết kế mới, thậm chí còn là điểm nhấn độc đáo cho căn hộ 90m2

    Không gian chung và riêng của căn hộ 90m2 được bố trí mạch lạc, khoa học dựa trên phong cách sống của chủ nhà. Nơi tiếp khách chỉ đơn giản là chiếc sofa nằm đối diện với khu vực vui chơi của con trẻ. Nhờ đó, người lớn và trẻ con có thể tương tác với nhau khi nhà có khách. Ở 2 bên góc căn hộ là 2 phòng ngủ được đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

    Nhờ không gian chung rộng rãi mà con trẻ có thể chạy chơi thỏa thích

    Ban công như một khu vực sinh hoạt chung nối dài giúp không gian bên trong được mở rộng ra

    Việc tiết chế nội thất giúp căn hộ 90m2 có thêm khoảng không, nhờ đó con trẻ có nhiều không gian để hoạt động như chạy nhảy, đá bóng

    Căn hộ 90m2 có 2 nhà vệ sinh được ốp bằng gạch thẻ trắng sạch sẽ. Dù không quá rộng nhưng nhờ bố trí hợp lý mà khu vực này vẫn có thể lắp đặt đầy đủ thiết bị. Gạch lát nền xanh lam vẫn được giữ nguyên mang đến sự dịu mát cân bằng với màu trắng của gạch ốp tường và thiết bị nhà tắm.

    >>> Xem thêm: Căn nhà 90m2 có cảm giác rộng như 150m2 chỉ nhờ phá bỏ tường ngăn

    Khu vực vệ sinh chính có cả bồn tắm nằm và khu vực tắm đứng, ngăn cách với khu vệ sinh bởi vách kính trong suốt. Khu vực lavabo được nới rộng không gian lưu trữ bằng kệ đá gắn tường

    Phòng vệ sinh nhỏ nhưng vẫn rất tiện nghi, cửa sổ giúp lưu thông khí và thoát hơi ẩm cho căn phòng

    Bản vẽ mặt bằng căn hộ 90m2 sau khi cải tạo

    Bản vẽ phối cảnh căn hộ 90m2 nhìn từ phía ban công 

    Căn hộ 90m2 sau khi được cải tạo đã khoác lên một diện mạo mới hiện đại hơn so với độ tuổi gần 70 năm của nó. Điều đáng học hỏi từ công trình này là dù phá dỡ tường nhưng kết cấu quan trọng vẫn được giữ lại và trở thành một phần của không gian mới, đồng thời nội thất được tinh giản để dành không gian vui chơi cho con trẻ. Hy vọng đây sẽ là những kinh nghiệm hữu ích để bạn có thể áp dụng cải tạo căn hộ cũ của mình. 

    Thông tin công trình:

    Diện tích : 90m2

    Địa điểm: São Paulo, Brazil

    Kiến trúc sư: Alexandre Benoit, entre liftas

    Năm hoàn thành: 2021

    Ảnh: Paula Monroy

    Bài viết: Thảo Vy

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0