Little Santoniri - Mang cả kỳ nghỉ dưỡng tại xứ sở thần thoại Hy Lạp về căn hộ 70m2

    06/05/2022 02:001.043 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Little Satoniri
    • Ngân sách xây thô
      100000000 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      300000000 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      70m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      Stories Concept
    • Thi công
      Stories Concept
    • Chụp ảnh
      Stories Concept

    Sẽ thế nào khi vào mỗi dịp cuối tuần, cả gia đình bạn đều có thể dễ dàng dành thời gian di chuyển đến một địa điểm "du lịch và nghỉ dưỡng" nhưng thuộc quyền sở hữu cửa chính mình mà vẫn tọa lạc tại TP. HCM. Hôm nay theo chân chú Golden - Pepper tham quan The Seocond Home - Little Santorini tại căn hộ 70m2 của gia đình mình tại Quận 7 nhé!

    Sài Gòn vốn là một thành phố nhộn nhịp và hối hả, lớp trẻ như mình lại khá phù hợp với nhịp sống đông đúc và có đôi phần ồn ào này. Ấy thế mà khi trưởng thành mình lại có xu hướng thích một môi trường sống ngày càng bình dị và yên ắng hơn và quan trọng là "trốn" đi những cái thường nhật hàng ngày thường đeo bám mình không buông. Có lẽ vì vậy mà mình đánh liều dốc hết cả tâm huyết tuổi trẻ vào Second Home này để phần nào bù đắp lại những cố gắng của bản thân mình và mong muốn có một không gian mà gia đình mình có thể giành thêm thời gian cho nhau vào mỗi dịp cuối tuần và các ngày lễ, tết đến.

    Lấy cảm hứng từ Santorini - một hòn đảo ở miền Nam biển Aegea, nằm cách 200km về phía Đông Nam của Hy Lạp, mình cùng với các bạn kiến trúc sư đã vay mượn chất liệu, tone màu chủ đạo của kiến trúc Địa Trung Hải thành một phiên bản của riêng mình pha với một xíu sự cách điệu từ mảng tường ốp gạch theo phong cách Tropical.

    Với tone màu chủ đạo là trắng - xanh, điểm nhấn ở khu vực phòng khách mà mình tâm đắc có lẽ là chiếc lò sưởi cách điệu giúp cho không gian nhà vừa có chút ấm cúng nhưng cũng đôi phần mát mẻ và dịu mắt.

    Khác với tone màu xanh đậm đặc trưng, mình lại ưu tiên chọn tone xanh lam nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo được dấu ấn đặc trưng cho cả không gian. Điều mình lo sợ nhất có lẽ là chọn những tone màu xanh dễ bị sến và gây cảm giác nhức mắt nếu ở trong một không gian với một tone màu quá mạnh.

    Mình đã mạnh tay đập bỏ 1 phòng ngủ ngay tại khu vực bàn ăn hiện tại để tăng thêm diện tích sinh hoạt ở phòng khách và tận dụng thêm ánh sáng từ cửa sổ của phòng. Đối với diện tích 70m2 thì không thể đòi hỏi thêm về không gian rộng rãi nhưng nhờ có các bạn kiến trúc sư nhà mình hiện nay dường như khác xa hoàn toàn với hình ảnh mình nhớ khi vừa nhận bàn giao từ chủ đầu tư.

    Ban đầu mình cũng khá đắn đo khi lựa chọn vật liệu ốp lát cho phần sàn, vì nhà mình ngoài ba mẹ và bản thân mình vẫn tin dùng gạch hơn là gỗ, quan trọng là chú Golden này cũng không thể nào chịu được nóng đối với thời tiết nhiệt đới của Sài Gòn. Nhưng hóa ra sàn gỗ lại không quá nóng như mình nghĩ, lại phù hợp với phong cách mà mình đang theo đuổi, dễ vệ sinh và quan trọng là cảm giác ấm chân khi bước.

    Toàn bộ không gian này đều được tận dụng từ khu vực phòng ngủ đã đập bỏ. Mình đã xây dựng cơ bản lại toàn bộ trần, tường, sàn, đi lại hệ thống điện cho phù hợp với thiết kế và công năng sử dụng.

    Kệ trang trí tạo điểm nhấn ở khu vực bàn ăn với đồ trang trí mình săn lùng cả mùa giãn cách xã hội.

    Khu bếp như biến thành 1 studio để phục vụ cho việc sống ảo của bạn bè khi đến thăm mình. Toàn bộ mặt bếp được sử dụng từ tấm WPB phủ Laminate chống ẩm tuyệt đối của An Cường, giá thành thật sự cao nhưng chất lượng khiến mình không còn lo lắng khi quyết định ốp gỗ thay vì đá.

    Mảng tường ốp gạch trắng giúp cho việc vệ sinh bếp trở nên có động lực hơn vì phải luôn giữ sạch sẽ nhất có thể, các mảng bám hay dầu mỡ bám lên đều dễ nhìn thấy và lau chùi kĩ lưỡng hơn.

    Nắng chiều từ cửa sổ khiến cho căn bếp thêm phần thư giãn.

    Cận tủ trang trí tại mảng tường liên kết phòng ngủ và khu vực nhà vệ sinh lấy cảm hứng từ bộ phim Harry Potter.

    Vì không sinh hoạt chính tại đây nên mình chỉ chú trọng việc trang trí khu vực sinh hoạt chung và khu bếp là chính. Phòng ngủ vẫn giữ tone xanh như tổng thể nhưng ít cầu kì hơn.

    Để tận dụng tốt ánh sáng, mình cũng chú trọng khá nhiều về chất lượng rèm. Rèm mình dùng là rèm 2 lớp - 1 lớp voan và 1 lớp ngăn nắng tuyệt đối. Chắc hẳn ai cũng thích cảm giác thức dậy đón một ngày mới với 1 cảm giác nhẹ nhàng, bình yên nhất vì vậy ánh nắng sớm chiếu qua lớp voan mỏng của rèm sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của mình.

    Khác với tone trắng và nhấn mảng xanh, thì ở phòng ngủ chính này mình hầu hết đi ngược lại concept lúc đầu để tạo khác biệt cho không gian nghỉ ngơi. 

    Điểm nhấn duy nhất sẽ là hệ tủ quần áo tone màu trắng.

    Khi mình 40 tuổi và ngồi đây vừa đọc sách vừa nghĩ lại khoảng thời gian tuổi trẻ này, không phải thật xứng đáng và hạnh phúc sao.

    Cảm ơn các bạn tại Stories Concept đã đồng hành với mình suốt khoảng thời gian lên ý tưởng cho đến lúc thi công và bàn giao Little Santorini nhé.

    Nguyễn Kim NgânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0