Chàng trai quyết tâm bỏ căn hộ để mua nhà phố 2 tầng vì 2 lý do rất thực tế

    06/10/2022 13:002.720 lượt xem

    SS Home là ngôi nhà phố 2 tầng với tổng diện tích 169m2 mang phong cách Muji kết hợp Scandinavian hiện đại, trẻ trung. Câu chuyện phía sau ngôi nhà phố 2 tầng SS Home cũng vô cùng thú vị, chắc chắn nhiều gia chủ cũng đã từng cảm thấy như gia chủ này.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Chủ nhân của ngôi nhà phố 2 tầng này là anh Khun Mack Suphasit Sethasuk. Anh Mack kể về thời điểm bắt đầu quyết định mua nhà và 2 lý do chính. “Trước đây, tôi sống trong một căn hộ với diện tích vỏn vẹn 28m2. Bước ngoặt là trong thời kỳ “work-from-home”, tôi phải dành phần lớn thời gian trong căn hộ chật hẹp, hạn chế cả về sinh hoạt lẫn nghỉ ngơi. Tôi còn làm công việc liên quan đến sáng tạo, nên căn hộ chật hẹp khiến đầu óc không nghĩ được gì. Tôi thích cây cối nhưng không thể trồng cây. Đó là lý do vì sao tôi bắt đầu nghĩ đến việc phải thay đổi chỗ ở”. Một lý do nữa khiến anh Mack quyết định mua ngôi nhà phố 2 tầng này nhanh hơn, đó là: “Tôi đã có một cuộc trò chuyện với bạn bè, khi chúng tôi sắp bước sang tuổi 34, tôi muốn lên kế hoạch cho sau này. Tính đến nay thường thọ khoảng 70 tuổi, vậy tôi còn lại 36 năm, tôi phải nhanh chóng quyết định khi đã sẵn sàng”. Vì 2 lý do đó, anh Mack đã nhanh chóng đưa ra quyết định mua nhà trong vài tháng.

    Hiện trạng ngôi nhà phố 2 tầng trước khi anh Mack bắt tay vào sửa sang, trang trí lại

    Ngôi nhà phố 2 tầng nằm ở vị trí có giao thông thuận tiện. Anh Mack rất thích cách thiết kế hiện đại của ngôi nhà phố 2 tầng, cả về tỷ lệ, bố cục, cách bài trí công năng,... Sau khi hoàn thiện, ngôi nhà có 1 khu sinh hoạt chung tại tầng 1, 3 phòng ngủ tại tầng 2 và 2 phòng vệ sinh ở mỗi tầng. Tổng diện tích sử dụng xấp xỉ 169m2.

    Sau khi mua nhà, anh Mack tự tìm hiểu các ý tưởng để trang trí ngôi nhà phố 2 tầng, thông qua youtube và các trang mạng xã hội, bởi chi phí hạn hẹp nên anh quyết định không thuê thiết kế. Cuối cùng, anh Mack lựa chọn phong cách thiết kế Muji kết hợp Scandinavian cho ngôi nhà phố 2 tầng của mình. 

    Nhìn từ bên ngoài, diện mạo của ngôi nhà phố 2 tầng dường như không có khác biệt gì nhiều so với những ngôi nhà khác. Thế nhưng, khi tiến vào bên trong thì bầu không khí ấm áp tràn ngập. Không gian sinh hoạt chung được thiết kế mở gồm phòng khách, phòng bếp - ăn. Nội thất trong nhà hầu hết là gỗ sồi với gam màu sáng, đúng với phong cách Muji. Khu vực bếp có phần riêng biệt hơn, nhưng được trổ một cửa sổ lớn cùng bàn bar, tạo cảm giác như một quán ăn. Cửa trượt ngăn cách với bếp ban đầu màu đen, nhưng anh Mack đã cho tháo dỡ toàn bộ để thay bằng cửa gỗ đồng điệu với vách tường.

    Ngôi nhà 2 tầng ấm cúng và gọn gàng khi được ứng dụng phong cách Muji kết hợp Scandinavian

    Phòng khách là không gian đầu tiên được tiếp xúc, với kệ tivi, bàn trà bằng gỗ…

     

    …kết hợp cùng sofa vải màu trắng, sofa đơn màu vàng bắt mắt

    Sàn gỗ ở khu vực sinh hoạt chung được ốp lát hình xương cá bắt mắt, ấn tượng hơn kiểu lát bình thường

    Không gian nối tiếp chính là khu vực bàn ăn của gia đình

    Khu vực bàn ăn tràn ngập ánh sáng nhờ cửa kính kéo trượt của ngôi nhà 2 tầng

    Phòng bếp được tách biệt với không gian chung, anh Mack còn trổ một cửa sổ lớn để kết nối giữa 2 gian phòng

    Tại đây, anh bố trí thêm một bàn bar nhỏ có thể linh hoạt đóng mở, nhờ đó mà căn bếp hệt như một nhà hàng thu nhỏ bên trong ngôi nhà 2 tầng

     

    Phòng bếp được phân chia thành khu vực trong - ngoài, với khu chuẩn bị đầu nấu ở trong và khu vực nấu ở bên ngoài, kết hợp cùng khu giặt sấy

    Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng ngủ master và 2 phòng ngủ phụ. Phòng ngủ master với đầy đủ các tiện nghi cần thiết, hơn thế nữa còn có cả một “walk-in-closet” ngay bên trong phòng cực tiện nghi. Thiết kế tối giản, gọn gàng, nhường diện tích cho không gian sinh hoạt chính là ưu điểm của phong cách Muji. 

    Cầu thang dẫn lên tầng 2 nằm ở trung tâm của ngôi nhà 2 tầng, với mặt bậc bằng gỗ kết hợp với lan can thép sơn tĩnh điện

    Hành lang của ngôi nhà 2 tầng được trổ cửa sổ để mang ánh sáng tự nhiên vào trong

    Phòng ngủ master của gia chủ gọn gàng và đầy đủ tiện nghi, tràn ngập ánh sáng

    Các chậu cây xanh từ to đến nhỏ được đặt nhiều vị trí trong phòng bởi gia chủ là người rất yêu cây cối

     

    Walk-in-closet thiết kế ngay bên trong phòng ngủ, gọn gàng nhưng được chia nhiều đợt để gia tăng diện tích để đồ

    Không thể thiếu một bàn trang điểm nhỏ được đóng “may đo” liền mạch với tủ quần áo

    Bàn làm việc có tầm nhìn ra khu dân cư đối diện, được cung cấp nhiều ánh sáng chẳng cần đèn điện

    Ngôi nhà phố 2 tầng SS Home là mẫu nhà dành cho những gia chủ yêu sự ấm cúng, gọn gàng, tinh tế với chi phí vô cùng hợp lý. Đằng sau đó là câu chuyện thú vị của anh Mack - chủ nhân ngôi nhà phố 2 tầng, chắc hẳn có rất nhiều gia chủ sẽ chung cảm nhận với anh. 

    Nguồn: Homedeedee

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0