Cô gái 28 tuổi xây nhà 2 tầng khang trang để bố mẹ không phải chịu cảnh mưa dột, chi phí hoàn thiện 1,3 tỷ đồng

    13/10/2022 09:002.601 lượt xem

    Quyết định xây nhà ở tuổi 28 là điều mà Thụy Ân chưa bao giờ nghĩ đến. Vậy mà trong giai đoạn khó khăn nhất, sau 2 năm thất nghiệp vì ảnh hưởng của dịch bệnh, cô gái đã liều lĩnh gom tất cả tiền tiết kiệm để xây một ngôi nhà 2 tầng hiện đại, khang trang dành tặng bố mẹ.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Cô gái 28 tuổi gom hết tiền tiết kiệm để xây lại nhà cũ cho bố mẹ

    Trương Đình Thụy Ân (sinh năm 1994, ở Đà Nẵng) trước đây làm việc trong ngành du lịch. Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng đến công việc nên Ân đã nghỉ làm.

    Thụy Ân sinh ra và lớn lên trong gia đình có 2 chị em, cô là con gái út. Ba mẹ Ân năm nay đã 60 tuổi. Ba Ân từng làm việc trong ngành đường sắt, hiện đã về hưu được 5 năm. Mẹ Ân trước đây có một quán bún nhưng cũng đã nghỉ bán từ năm 2018. Mặc dù kinh tế gia đình không khá giả, nhưng bố mẹ không để chị em Ân thiếu thốn thứ gì. Trước đây cả gia đình sống trong một căn nhà cấp 4 có gác xép, rộng hơn 90m2. Bởi là nhà xây kiểu cũ nên khá bí bách, sau một thời gian cũng đã xuống cấp khá nhiều.

    Hiện trạng ngôi nhà cũ của gia đình Thụy Ân

    Phòng khách trong căn nhà cũ

    Khu vực bếp - vệ sinh khá bí bách

    Chia sẻ về quyết định xây nhà của mình, Thụy Ân thổ lộ: “Mình chưa từng nghĩ sẽ xây nhà năm 28 tuổi vì muốn đầu tư dư giả hơn mới xây lại nhà, nhưng cuộc đời đúng là không biết trước được. Vào một ngày mưa tháng 9/2021, sau 2 tuần ở cùng mẹ trong bệnh viện (mẹ mình mắc bệnh trúng thời điểm dịch bệnh nên không thể ra vào tự do bệnh viện được), bước vào tới nhà là cảnh nước mưa cứ dột tràn lan khắp nhà dù hứng 10 cái thau rồi. Ngay giây phút đó, mình đã quyết định xây lại nhà vì nghĩ là ba mẹ già rồi không đủ thời gian để chờ mình giàu rồi mới xây được nữa.”

    >>> Xem thêm: Cô gái 9x xây nhà 2 tầng mái Thái tặng mẹ, chi phí hoàn thiện 1,4 tỷ đồng

    Không gian trong nhà đã có nhiều chỗ xuống cấp 

    Ở thời điểm đó, Ân đang thất nghiệp vì dịch bệnh. Cô đã gom hết số tiền tiết kiệm, khởi công xây dựng lại ngôi nhà cũ. Đặc biệt hơn, Ân không hề vay vốn hay kêu gọi sự hỗ trợ tài chính từ bên ngoài. Cô chia sẻ: “Mình có thói quen để dành 70% số tiền kiếm được để tiết kiệm, 30% còn lại cho việc chi tiêu các vấn đề lặt vặt cũng như phụ giúp thêm sinh hoạt phí cho ba mẹ.” 

    Để hoàn thiện căn nhà, Ân đã tính toán các hạng mục một cách tỉ mỉ, đảm bảo mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát, không phát sinh nhiều chi phí. Đối với cô gái trẻ, đây là một quyết định liều lĩnh nhưng vô cùng xứng đáng: “Mình nghĩ đây là quyết định liều lĩnh nhưng sau này nhìn lại sẽ là một quyết định đúng đắn, vì ba mẹ đã lớn tuổi rồi nếu chờ thì không biết sẽ đến bao giờ. Thêm nữa là vì mình đang thất nghiệp nên thứ mình có nhiều nhất chính là thời gian. Mình đã đứng ra coi ngó từ lúc đập nhà - làm móng - đến giai đoạn hoàn thiện, không sót ngày nào. Cảm giác khó khăn, vất vả nhưng tâm huyết mình bỏ ra được nhận lại thành quả khá hài lòng nên rất mãn nguyện.”

    Ngôi nhà 2 tầng mang phong cách Bắc Âu hiện đại, chi phí hoàn thiện 1,3 tỷ đồng
     

    Ngôi nhà 2 tầng được xây dựng trên nền đất 90m2 gồm 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, phòng khách và bếp liền nhau. Ân cho biết: “Nhà mình được bố trí 3 phòng ngủ nhưng với 2 tầng thì để đầy đủ các công năng cũng là vấn đề nan giải. Bình thường các nhà khác sẽ để sân phơi ở phía sau tầng 2, nhưng vì phòng mình ở phía sau và là một người yêu ánh sáng tự nhiên nên mình đề xuất để sân phơi tầng 1 luôn, và phần phía sau của phòng mình được làm ban công để lấy nắng cũng như có chỗ ngồi chill chill.”

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng đã ở 6 năm vẫn khiến gia chủ 'mê mẩn', thiết kế đáp ứng xu hướng làm việc từ xa của gia đình

    Ngôi nhà 2 tầng mang tông màu trắng sáng sủa, trang nhã

    Cây xương rồng do chính tay Thụy Ân trồng giúp tạo điểm nhấn cho mặt tiền ngôi nhà 2 tầng 

    Bước vào nhà là khoảng sân nhỏ với xích đu và cây hoa giấy, gợi đến hình ảnh nhà ở Santorini, Hy Lạp

    Ngôi nhà 2 tầng mang dáng dấp Bắc Âu với nhiều đường cong mềm mại, đẹp mắt

    Nội thất trong ngôi nhà 2 tầng hướng theo phong cách Scandinavian, tối giản nhưng không hề đơn điệu, có chút sang trọng nhưng không quá cầu kỳ. Thụy Ân đã tự nghiên cứu trên Instagram, Pinterest để lên ý tưởng và trang trí. Mỗi món nội thất đều được cô chọn mua cẩn thận để vừa vặn với từng không gian và đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ cho tổng thể ngôi nhà.

    >>> Xem thêm: Thiết kế theo phong cách Bắc Âu, nhà 2 tầng đẹp dưới mọi góc nhìn

    Phòng khách có cửa sổ vòm mở ra khoảng sân ngập nắng

    Đồ nội thất chủ yếu là màu sáng, kiểu dáng đơn giản

    Thiết kế bếp chữ U với bàn đảo cũng là bàn ăn để tăng sự kết nối cho không gian chung

    Một góc pha cà phê nhỏ xinh của gia chủ

    Từng vật dụng, đồ trang trí đều do chính tay Thụy Ân lựa chọn và sắp xếp

     

     

    Cầu thang đón nắng ngập tràn qua giếng trời, giúp ngôi nhà 2 tầng luôn thông thoáng

    Cửa phụ đi ra ban công có tác dụng thông gió cho ngôi nhà 2 tầng

    Ngôi nhà 2 tầng còn bố trí thêm một phòng dành cho khách ghé thăm nhà

     

     

    Phòng ngủ xinh xắn, nhẹ nhàng của Thụy Ân

    Phòng ngủ của ba mẹ được bố trí đơn giản nhưng vẫn đầy đủ công năng

    Ban công ngập nắng được trang trí bằng những chậu cây nhỏ tươi tắn

    Sân phơi nhỏ sáng thoáng, sạch sẽ của gia đình

     

    Nhà vệ sinh sử dụng tông màu trắng - đen, đơn giản mà sang trọng

    Ngôi nhà 2 tầng chính thức khởi công vào tháng 3/2022 và hoàn thiện sau 4 tháng. Chi phí hoàn thiện là 1,3 tỷ đồng. Trong đó, 650 triệu đồng để xây dựng phần thô, 650 triệu đồng để hoàn thiện nhà (nội thất, thiết bị) và tiền thiết kế là 11 triệu đồng. Thuỵ Ân chia sẻ: “Mình cảm thấy mãn nguyện khi làm được điều gì đó cho ba mẹ mà đôi lúc quên đi cả những khó khăn mình sẽ chịu sau đó. Còn ba mẹ tất nhiên là vui và có chút tự hào rồi. Tuy căn nhà này không phải là biệt thự xa hoa lộng lẫy nhưng là cả một quá trình cố gắng và dồn hết tâm huyết của mình.”

    Nguồn: Tổng hợp

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

     

     

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0