Cách chọn nội thất cho nhà cấp 4 phù hợp với từng không gian

    28/01/2022 05:004.573 lượt xem

    Cách chọn nội thất cho nhà cấp 4 phù hợp với từng không gian vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tiết kiệm chi phí là nội dung được nhiều gia chủ quan tâm. Bài viết sau sẽ tổng hợp và chia sẻ một số gợi ý hữu ích giúp quá trình hoàn thiện nội thất cho nhà cấp 4 trở nên thuận lợi, đơn giản hơn.

    Bài liên quan:

    1. 4 loại gỗ phù hợp nhất để ứng dụng làm nội thất cho gia đình hiện đại

    2. Top nhà cấp 4 đẹp hiện đại có gác lửng kèm ảnh thực tế

    3. Tổng hợp những ngôi nhà ở quê đẹp mộc mạc, rất đỗi yên bình, nhìn là muốn trở về ngay với cha mẹ

    1. Chọn nội thất cho phòng thờ của nhà cấp 4

    Phòng thờ nhà cấp 4 được nhiều gia đình đặt trên gác lửng, có hướng cùng hướng cửa chính của ngôi nhà, phù hợp với tuổi của gia chủ. Việc đặt phòng thờ riêng trên gác lửng giúp không gian thờ cúng được yên tĩnh và trang nghiêm, không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động ồn ào trong nhà cũng như giúp đảm bảo tính lịch sự khi vừa thắp hương bên trên, vừa tiếp khách ở bên dưới. 

    Gian thờ đặt trên gác lửng vừa lịch sự vừa yên tĩnh, trang nghiêm (Ảnh: Nhà 4,6x14m)

    Với những gia đình làm nhà cấp 4 không có gác lửng, gia chủ có thể sử dụng vách ngăn hoặc làm tường để ngăn cách giữa phòng khách với phòng thờ. Gian thờ diện tích không cần lớn, chỉ cần từ 8 – 12m2 là đủ cho mục đích thờ cúng, đồ nội thất cũng không nên quá cầu kỳ, nên chọn tủ kệ có kích thước phù hợp, màu sắc, họa tiết chạm khảm trang nghiêm là được.

    Gian thờ nhỏ gọn đặt cạnh phòng khách là phương án được nhiều gia đình lựa chọn (Ảnh: S House)

    Còn một phương án khác giúp đảm bảo tính lịch sự khi bố trí nội thất cho khu vực thờ cúng của nhà cấp 4 đó là treo bàn thờ trên tường phòng khách. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể diện tích, tuy nhiên việc treo bàn thờ trên cao sẽ hơi bất tiện, khiến gia chủ phải kê ghế khi dâng hương. Để khắc phục điều này, nhiều gia đình có người lớn tuổi đã thiết kế kệ tủ gian thờ đặt âm tường phòng khách giúp quá trình thờ cúng diễn ra thuận lợi hơn, không phải leo lên gác lửng, không cần kê ghế. 

    Kệ tủ gian thờ thiết kế âm tường đặt ở phòng khách cũng là gợi ý phù hợp với nhà cấp 4 có người lớn tuổi (Ảnh: Nhà ở quê)

    2. Chọn nội thất cho phòng khách nhà cấp 4

    Phòng khách nhà cấp 4 thường có không gian rộng thoáng được đặt cạnh cửa ra vào của ngôi nhà để tiện sinh hoạt. Với những phòng khách hẹp ngang dài sâu, nội thất đặt ở khu vực này nên có màu cùng tông với tường, ưu tiên màu sáng để tạo cảm giác hài hòa, đồng bộ cho không gian. 

    Bàn ghế nội thất bằng gỗ đẹp hài hoà với không gian nhà cấp 4 phong cách truyền thống (Ảnh: TB House)

    Bên cạnh màu sắc, gia chủ cũng cần chú ý đến phong cách để đồ nội thất không bị lệch tông. Với nhà cấp 4 theo phong cách truyền thống, nên chọn mẫu bàn ghế làm từ chất liệu gỗ hoặc mây tre đan. Với nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại, có thể chọn sofa. Với nhà cấp 4 theo phong cách tối giản, đồ nội thất càng đơn giản càng phù hợp.

    Phòng khách phong cách hiện đại của nhà cấp 4 nhìn thông thoáng nhờ sử dụng đồ nội thất đơn giản, màu tông màu trung tính (Ảnh: Hằng House)

    3. Chọn nội thất cho căn bếp của nhà cấp 4

    Để chọn nội thất cho căn bếp nhà cấp 4 đẹp, ngay từ khâu thiết kế, gia chủ nên xác định rõ mục đích sử dụng để bố trí một cách hợp lý. Cụ thể, khu vực nào dùng để nấu ăn, khu vực nào để dùng bữa, bếp có dùng làm phòng ăn không, bếp có liền phòng khách không…

    Gian bếp có bàn ăn thiết kế liền kề bồn rửa vừa thuận tiện khi sử dụng vừa giúp tiết kiệm diện tích (Ảnh: Kam House)

    Bên cạnh đó, màu sắc của đồ nội thất chính là linh hồn của một căn phòng. Lựa chọn màu sắc đồ nội thất sao cho phù hợp là yếu tố rất quan trọng làm lên vẻ đẹp của căn bếp nhà cấp 4. Màu tủ nội thất tươi sáng như màu trắng hoặc các gam màu trung tính luôn được ưu tiên trong thiết kế phòng bếp có diện tích nhỏ. Những màu này sẽ tạo chiều sâu cho không gian, giúp căn phòng rộng rãi hơn so với diện tích thực.

    Bếp có nội thất tủ kệ đơn giản đặt dọc nhà, phù hợp với nhà cấp 4 hẹp ngang, dài sâu (Ảnh: Caro House)

    4. Chọn nội thất cho phòng ngủ của nhà cấp 4

    Phòng ngủ là không gian riêng tư để các thành viên nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó việc sắp xếp nội thất sao cho gọn gàng, thoải mái và đảm bảo tiện nghi là điều vô cùng cần thiết. Với phòng ngủ nhà cấp 4 có diện tích hạn chế, gia chủ nên cân nhắc sắp xếp vị trí giường tủ, bàn trang điểm,... một cách phù hợp. 

    Với nhà cấp 4, phòng ngủ của trẻ nhỏ có thể dùng giường tầng để các bé có nhiều không gian vui chơi (Ảnh: Hằng House)

    Với tủ quần áo, nên chọn tủ âm tường, tủ kịch trần để tận dụng diện tích một cách tối đa. Đèn trong phòng ngủ nên chọn màu dịu, tạo cảm giác dễ chịu, mang đến giấc ngủ ngon. Gia chủ có thể lắp thêm quạt trần để làm mát và hỗ trợ lưu thông không khí cho không gian này.

    Thiết kế phòng ngủ nhà cấp 4 lắp đèn có ánh sáng dịu nhẹ, giữa phòng lắp quạt trần nhỏ, cuối phòng có cửa nhìn thẳng ra giếng trời (Ảnh: Vinh Home)

    Căn nhà không chỉ là nơi chốn đi về mà còn là không gian nghỉ ngơi, sum họp. Mong rằng sau khi tham khảo những nội dung trên, gia chủ sẽ có thêm nhiều ý tưởng trong quá trình chọn nội thất cho nhà cấp 4 phù hợp với từng không gian, đồng thời đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

    Bài viết: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. Vì sao cần chống thấm cho nhà ống, nhà phố? Gợi ý sơn chống thấm thích hợp với thời tiết Việt Nam 
    2.  
    3. 2. Nên hay không sử dụng nhà đúc giả? 
    4.  
    5. 3. 5 cách giúp phòng bếp nhỏ trở nên rộng rãi và đầy đủ tiện nghi 
    6.  
    7. 4. Nhà mái Thái là gì? Đặc điểm của nhà mái Thái 
    8.  
    9. 5. Tổng hợp nhà Việt 2 tầng đẹp, giải quyết hết những lo lắng của gia chủ, từ chi phí đến nhược điểm khu đất (phần 1)

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0