Vì sao cần chống thấm cho nhà ống, nhà phố? Gợi ý sơn chống thấm thích hợp với thời tiết Việt Nam

    30/12/2021 08:0015.152 lượt xem

    Với khí hậu nhiệt đới gió mùa như của nước ta, việc chống thấm chống thấm là ưu tiên hàng đầu quyết định việc một công trình nhà ống, nhà phố có thể bền chắc với thời gian và vững vàng trước mọi thời tiết.

    Một số gia chủ thường có quan niệm sử dụng chất chống thấm tường nhà không thật cần thiết và tốn kém chi phí

    1. Tầm quan trọng của việc chống thấm nhà ống, nhà phố 

    Giữ cho công trình không bị xuống cấp

    Các vết nứt, bong tróc của bê tông đều là những dấu hiệu cho thấy ngôi nhà đã bị xuống cấp trầm trọng và chứa đựng các nguy cơ tiềm ẩn.  Khi tình trạng ẩm ướt này cứ tiếp diễn sẽ kéo theo cấu trúc và tuổi thọ công trình suy giảm.

    Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

    Nếu tường không được chống thấm đúng cách, những vết mốc, loang lổ và vết rạn nứt bê tông sẽ khiến cho công trình mất đi tính mỹ quan. Chỉ một vài trận mưa hoặc hệ thống dẫn nước bị rò rỉ cũng sẽ là những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ ngôi nhà. 

    Tránh được nguy cơ tiềm ẩn từ việc cháy nổ

    Những ổ điện, thiết bị điện âm tường vốn được xem là an toàn, nếu bị ngấm nước lâu ngày sẽ dễ làm hư hỏng, giảm độ bền của các vật dụng điện tử trong nhà: tivi, tủ lạnh, máy giặt… Hoặc nguy hiểm hơn có thể xảy ra sự cố chạm mạch, cháy nổ, điện giật... Do đó bạn cần chống thấm tường nhà cẩn thận trước khi đi mạch điện ngầm trong tường.

    Môi trường ẩm mốc sẽ gây hại đến sức khỏe

    Môi trường ẩm ướt kéo dài, nhất là ở những nơi không khí ít được lưu thông như chân tường, vách tường là điều kiện thuận lợi để nấm mốc sinh sôi. Những vết mốc xanh, đen có thể chứa hàng trăm loại vi khuẩn li ti có thể dẫn đến nhiều bệnh về đường hô hấp: viêm xoang, viêm mũi, nấm da… 

    Tình trạng ẩm ướt kéo dài gây nên nấm mốc sinh sôi, tác động trực tiếp đến sức khoẻ, sự an toàn của các thành viên trong gia đình

    2. Quy trình xử lý chống thấm nhà ống, nhà phố 

    Chuẩn bị bề mặt thi công

    - Vệ sinh bề mặt, đục bỏ những phần bề mặt thừa, tạo mặt phẳng.

    - Với những khe nứt bê tông, cần phải đưa đục hình chữ V với độ sâu tối thiểu 12mm.

    - Loại bỏ sạch bụi, các lớp vữa thừa những thứ bám trên bề mặt. Dùng máy mài gắn chổi để cạo và làm sạch đồng thời tạo được ma sát cho bề mặt.

    - Và bằng vật liệu chống thấm đế độ đàn hồi được cao hơn.

    - Làm ẩm bề mặt bằng nước.

    Tiến hành chống thấm

    - Các lớp chống thấm cần được quét vuông góc với nhau để tránh lỗ bọt khí, chỉ được quét lớp thứ 2 sau khi lớp thứ nhất đã khô.

    - Các chân tường cần được quét chống thấm cao lên đến 20- 30cm để tránh được tình trạng chân tường bị hút và ngấm lên tường.

    - Các vị trí chủ yếu cần phải tham gia cố bằng loại vật chống rạn nứt và quét nhiều lớp chống thấm đè sao cho lấp hẳn lớp gia cố.

    Bảo dưỡng sau khi chống thấm

    - Sau khi lớp chống thấm khô, cần tiến hành ngâm thử nước trong các vòng 24h và nghiệm thu.

    - Khi đã xong, phải trát lên một lớp vữa tạo độ dốc.

    3. Gợi ý sơn chống thấm nhà ống

     Sơn chống thấm Nippon WP 200

    Nippon WP 200 là loại sơn chống thấm cao cấp, bảo vệ cho các bề mặt tường đứng khỏi sự thấm nước từ phía thi công. Màng sơn có tính năng chống kiềm và chống rêu mốc rất tốt. Sản phẩm không cần pha trộn với xi-măng, dễ thi công.

    Dòng sơn chống thấm WP 200 được sản xuất với công nghệ cao, có sẵn 3 màu sắc riêng biệt: vàng, xám nhạt và xám đậm

    Chất chống thấm Nippon WP 100

    Chất chống thấm WP 100 không chỉ có tác dụng chống thấm cho bề mặt tường đứng từ phía được thi công mà còn có tác dụng ngăn chặn nguồn thấm đổ từ trên xuống dưới với các bề mặt nằm ngang. Vì thế WP 100 chống thấm thường được dùng cho các cấu trúc xi măng và bê tông như sân thượng, nền nhà, tường.

    Chất chống thấm WP 100 còn có khả năng chống kiềm hóa, muối hóa tốt, tránh được sự mài mòn bề mặt thi công, đồng thời tránh được rêu mốc, bụi bẩn

    Sơn Chống Thấm Pha xi măng - Mykolor Water Seal

    Là loại sơn chống thấm trang trí với công thức tiên tiến, không cần pha loãng và thi công trực tiếp lên các cấu trúc tường xi măng, cột đà bê tông, bề mặt bột trét mà không cần phải sơn lót trước, đặc biệt thích hợp với các vách hông nhà không trét bột và sơn lót. 

    Sơn có chức năng kép chống thấm từ trong ra, chống thấm từ ngoài vào, giúp chống thấm hiệu quả và tiết kiệm chi phí thi công

    Chất chống thấm KOVA CT-11A Plus Sàn 

    Sản phẩm có tác dụng ngăn chặn sự thấm nước, thích hợp cho các công trình như tầng hầm, bể nước, bể bơi, sân thượng, nền nhà, bờ tường, sàn nhà vệ sinh…

    Sản phẩm bảo vệ sàn hoàn hảo, ngăn nước thấm vào bề mặt

    Chất chống thấm Dulux Aquatech

    Dulux Aquatech TM Chống Thấm Hiệu Quả với công nghệ tiên tiến Hydroshield vượt trội có khả năng tăng cường các liên kết hóa học của hợp chất, tạo bề mặt đanh chắc và gia tăng khả năng chống thấm. 

    Dulux Aquatech TM thích hợp cho các cấu trúc xi măng và bê tông như tường nhà

    Bản chất của chất chống thấm là việc các chất hoá học liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành lớp màng ngăn cản nước. Các liên kết này càng chặt chẽ thì càng chống thấm hiệu quả. Chính vì vậy, gia chủ nên chọn những loại chất chống thấm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín, bề mặt đanh chắc, không bị xốp để đảm bảo chất lượng.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    5 Ngày Sale Sốc giảm tới 91% - Mừng sinh nhật Happynest tròn 5 tuổi

    Từ ngày 29/12/2021 đến hết ngày 02/01/2022, Happynest sale sập sàn hàng loạt các sản phẩm cực hot với mức khuyến mãi thấp nhất là 50%, cao nhất lên tới 91%.

    Mỗi ngày, Happynest sẽ chọn lọc từ 5 đến 8 sản phẩm thuộc các ngành hàng khác nhau và gửi tới các thành viên với mức giá tốt nhất thị trường. Mỗi sản phẩm sẽ chỉ được áp dụng mức giá giảm trong một ngày duy nhất, giới hạn số lượng theo từng sản phẩm. 

    Bên cạnh ưu đãi giảm trực tiếp trên giá sản phẩm, Happynest cũng tặng thêm 30k dành riêng cho các thành viên mới. 

    Bạn có thể tải ngay ứng dụng Happynest tại đây hoặc truy cập vào website Happynest bắt đầu từ 0h ngày 29/12/2021 để tham gia chương trình và mua sắm mọi thứ cho tổ ấm với mức giá ưu đãi nhất nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0