TOP nhà cấp 4 gác lửng đẹp hiện đại kèm ảnh thực tế

    18/09/2023 08:154.019 lượt xem

    Nhà cấp 4 gác lửng là một trong những giải pháp kiến trúc rất được nhiều gia đình ưa chuộng vì vừa gần gũi thân quen lại giúp cải thiện diện tích hợp lý, tiết kiệm đáng kể chi phí. Nếu yêu thích mẫu nhà cấp 4 gác lửng này, đừng bỏ qua bài viết sau.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    1. Nhà cấp 4 gác lửng 20m2, không gian sống ấm cúng của gia đình nhỏ

    Do đặc thù công việc thường xuyên phải luân chuyển địa bàn công tác, lúc tỉnh này lúc tỉnh khác nên hình ảnh nhà trọ đã gắn liền với cuộc sống và ký ức của gia chủ. Điều này thôi thúc anh tự tay thiết kế ngôi nhà cấp 4 của riêng mình, tái hiện lại hình ảnh những căn trọ anh từng ở ngày xưa.

    Gia chủ sử dụng khung nhôm lắp kính, có cửa sổ cho gác lửng trong nhà cấp 4 để tạo sự kết nối với không gian bên dưới

    Phòng khách tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi là không gian sinh hoạt ấm cúng của gia đình

    Là một người ở trọ nhiều năm, trải qua nhiều lần thay đổi chỗ ở, niềm ao ước của gia chủ về một ngôi nhà thật khang trang, đầy đủ tiện nghi dù chưa thành hiện thực nhưng nhờ căn nhà cấp 4 đơn giản với gác trọ 20m2, gia chủ lại có thêm động lực làm việc và chỗ dựa tinh thần để từng ngày, từng bước hiện thực hóa kế hoạch của mình trong tương lai.

    Việc sắp xếp không gian hợp lý giúp căn nhà trở nên gọn gàng và ngăn nắp, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình nhỏ

    Cầu thang dẫn lên gác được sơn màu trắng đồng bộ với màu tường giúp căn nhà trông thoáng sáng hơn

    Gác lửng được sử dụng làm phòng ngủ, không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 có gác trọ 20m2 tại đây.

    2. Nhà cấp 4 gác lửng rộng 68m2 tại Hà Nội gây thương nhớ bởi hệ mái ngói mộc mạc, bình dị

    Kim Cương House là căn nhà cấp 4 sở hữu diện tích 68m2 tuy nhiên khu đất xây dựng căn nhà gặp rất nhiều vấn đề. Các phần dầm, cột, sàn ở tầng 2 của khối nhà cũ đều được các hộ dân bên cạnh sử dụng chung, dẫn đến việc ảnh hưởng không nhỏ khi thiết kế, thi công cũng như xử lý không gian. Và vì chỉ có một mặt thoáng duy nhất nên cần bố trí sao cho căn nhà được tối ưu ánh sáng, thông gió.

    Mặt tiền của Kim Cương House giản dị, mộc mạc như cách mà gia chủ mong muốn về không gian sống của mình

    Diện tích nhà không quá rộng nhưng một khoảng sân vừa đủ để hít thở không khí trong lành

    Để giải quyết tất cả những vấn đề nêu trên, KTS đề xuất phương án thiết kế nhà cấp 4 1 tầng lửng với 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm, 1 phòng khách, bếp. Gia chủ cũng rất đồng tình với việc dành thật nhiều không gian thoáng, sáng, tối ưu sử dụng ánh sáng và gió tự nhiên.

    Vật liệu thô mộc như gỗ, bê tông, mây tre được ưu tiên sử dụng góp phần tạo nên sự ấm áp cho không gian

    Phòng khách, bếp, bàn ăn liên thông với nhau và nhìn thẳng ra hệ giếng trời phía sau nhà

    Với mức đầu tư 420 triệu đồng, nhà cấp 4 Kim Cương House là một không gian sống nhẹ nhàng, vừa đủ. Quan trọng nhất KTS đã giải quyết được những nhược điểm vốn có của khu đất để tạo nên một tổ ấm khiến gia chủ rất ưng ý.

    Cầu thang thanh mảnh dẫn lên không gian riêng tư phía tầng lửng

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của căn nhà cấp 4 Kim Cương House tại đây.

    3. Nhà cấp 4 gác lửng vẫn tiện nghi dù cải tạo từ nhà kho

    Hiện trạng của nhà cấp 4 Casa Ninu là một phòng kho kích thước 5x5m. Nhóm KTS đặt ra mục tiêu thiết kế một căn phòng đầy đủ công năng nhưng vẫn hiện đại, phù hợp với điều kiện diện tích khiêm tốn. Giải pháp tối ưu nhất có thể áp dụng là thiết kế một gác lửng để nhân đôi không gian sinh hoạt cho gia chủ. 

    Casa Ninu là căn nhà cấp 4 mang thiết kế hiện đại, hợp lý, được cải tạo từ một phòng kho có diện tích khiêm tốn

    Tầng trệt của công trình dành cho phòng khách và phòng bếp. Tận dụng diện tích trống dưới gầm cầu thang, khu vực chuẩn bị đồ nấu ăn được bố trí gọn gàng. Đối diện đó là khu vực bếp nấu. Cách sắp xếp này giúp tiết kiệm diện tích và phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia chủ. 

    Bếp - ăn được bố trí vuông vắn và gọn gàng, tận dụng được diện tích trống dưới gầm cầu thang 

    Bàn ăn thiết kế gắn liền với khu vực bếp nấu

    Phía góc của ngôi nhà cấp 4 này có một khối hộp bằng gỗ, tạo hình như xuyên trần giữa 2 tầng. Bên trong khối hộp này là kho chứa đồ ở tầng 1 và phòng vệ sinh ở tầng 2. Đây là một chi tiết tạo điểm nhấn đặc biệt, nổi bật giữa tổng thể thiết kế tối giản và nền trắng - đen - xám chủ đạo.

    Việc bố trí các khu vực công năng về cùng một phía giúp ngôi nhà dù nhỏ nhưng vẫn có khoảng trống đi lại thuận tiện

    Dù diện tích nhỏ nhưng nhờ việc tiết chế các chi tiết trang trí rườm rà, tập trung vào nội thất cần thiết, ngôi nhà cấp 4 đã đáp ứng được tất cả yêu cầu của gia chủ

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 Casa Ninu tại đây.

    4. Nhà cấp 4 gác lửng nhỏ xinh, là tổ ấm bình yên và ấm áp 

    Một không gian sống lý tưởng nhiều khi không cần phải quá đồ sộ và được xây dựng đắt đỏ. Ta thấy được điều đó ở T-Sama House, ngôi nhà cấp 4 mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, đầy tinh tế. 

    Nhà cấp 4 gác lửng này hiện là nơi sinh sống của một gia đình người Nhật Bản

    Bên cạnh công năng của khối nhà chính, gia chủ của T-Sama House cũng xây dựng riêng một khu vực cất giữ đồ đạc nằm biệt lập bên ngoài không gian sống của gia đình. Thiết kế này giúp việc bảo quản đồ dùng trong nhà trở nên thuận tiện, ngăn nắp và khoa học, đồng thời hạn chế sự chật chội và giải phóng diện tích sinh hoạt trong căn nhà.

    Nhà kho nhỏ được thiết kế đẹp mắt, chi tiết, tạo nên tính đồng bộ với ngoại thất của T-Sama House

    Phía trong ngôi nhà được lắp đặt nhiều cửa sổ tại các vị trí khác nhau nhằm tận dụng nguồn ánh sáng và không khí tự nhiên. Không gian sống của gia chủ vì thế cũng trở nên thông thoáng, mát mẻ ngay cả trong những ngày cao điểm nắng nóng.

    Giếng trời cạnh gác lửng là chi tiết mang ánh nắng chiếu sáng cho không gian bên trong

    Lối vào được lát gỗ tạo điểm nhấn thẩm mỹ đẹp mắt, ấm áp

    Căn bếp gọn gàng và đẹp mắt nhờ sự lựa chọn và sắp xếp đồ đạc hợp lý về vị trí và màu sắc

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 T-Sama House tại đây.

    5. Nhà cấp 4 gác lửng mái dốc, bên ngoài đơn giản, bên trong tiện nghi

    Công trình lấy ý tưởng từ những ngôi nhà cấp 4 truyền thống được cải tiến cho phù hợp với nhu cầu sinh hoạt hiện đại. Mặt tiền có thiết kế đơn giản với nhiều cửa sổ hướng ra phía ngoài giúp lấy sáng cho không gian sinh hoạt của gia đình. 

    Mái nhà gồm hai cánh lớn có độ dốc đồng đều nằm đối xứng

    Sân trước được láng phẳng, trải sỏi và trồng thêm cây xanh trang trí giúp khuôn viên trở nên đẹp mắt, sinh động

    Không gian tiếp khách đơn giản với chỉ duy nhất một chiếc ghế băng dài lót đệm nằm ngay chính giữa ngôi nhà. Đặc biệt, các KTS còn bố trí thêm một cửa sổ mái phía trên vị trí ngồi của gia chủ để lấy sáng. Thiết kế này giúp không gian sinh hoạt trở nên thoáng đãng, thoải mái, rất thích hợp cho việc đón tiếp hay thậm chí là nghỉ ngơi, đọc sách của gia chủ. 

    Khu vực tiếp khách rộng rãi, tươi sáng nhờ thường xuyên được chiếu sáng từ bên ngoài

    Thiết kế gác lửng tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái cho căn nhà cấp 4 hiện đại

    Nằm kế bên nơi tiếp khách của gia đình, không gian ăn uống được thiết kế khoa học, đẹp mắt nhờ sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc tươi tắn của đồ dùng nội thất. Ngoài ra, khu vực này cũng được trang bị đầy đủ những dụng cụ làm bếp cần thiết giúp gia chủ có thể dễ dàng trổ tài nấu nướng của mình bất kỳ lúc nào. 

    Bếp nấu và bàn ăn được bố trí đồng thời tạo không gian ăn uống tiện nghi cho gia chủ

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 mái dốc tại đây.

    6. Nhà cấp 4 gác lửng 44m2 dành cho gia đình nhỏ, thiết kế theo kiến trúc truyền thống

    Thông thường, những ngôi nhà cấp 4 có diện tích nhỏ thường được tối ưu không gian nhằm tăng diện tích sinh hoạt. Tuy nhiên, Zayuan Habitat vẫn dành gần ⅓ diện tích mặt bằng cho mảnh sân trước nhà. Khoảng sân được thiết kế như khoảng thở của công trình, nơi mọi hướng cửa và cửa sổ đều tập trung về phía khoảng sân đó.

    Zayuan Habitat mang một kiến trúc ấn tượng khi đưa được các chi tiết kiến trúc truyền thống hài hòa trong nhịp sống hiện đại

    Khoảng sân trước nhà là nơi đón gió và thông sáng cho công trình. Để tận dụng tối đa các điều kiện tự nhiên, cửa kính lớn được lắp đặt toàn bộ mặt tiền tầng một. Kiểu cửa lùa cho phép công trình tiết kiệm được không gian đóng - mở. 

    Không gian sinh sống ngập tràn ánh sáng và đầy thoáng đãng của ngôi nhà

    Ngoài cánh cửa kính, thiết kế của tường và sàn của bên trong và bên ngoài nhà không có sự khác biệt. Ý đồ này của kiến trúc sư nhằm mang đến sự giao thoa giữa cuộc sống bên trong và tự nhiên ngoài. Dù không gian sinh hoạt khá khiêm tốn nhưng gia chủ vẫn có được một khoảng thở để sinh sống, làm việc và thư giãn.

    Gỗ là chất liệu xuyên suốt trong toàn bộ nhà cấp 4 Zayuan Habitat

    Khu vực ngủ đơn giản và ấm cúng nằm trên tầng lửng 

    Cửa kính lớn cho phép gia chủ có thể ngắm trọn không gian xung quanh

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 1 tầng Zayuan Habitat tại đây.

    7. Mẹ đơn thân tự xây nhà cấp 4 gác lửng với chi phí khoảng 300 triệu đồng

    “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Thế nhưng chị Phương có cuộc sống hôn nhân không mấy êm đềm, và sau 15 năm, chị quyết định ly hôn, ra sống riêng với cậu con trai nhỏ. Khi mới bắt đầu ra riêng, chị Phương rất khó khăn khi trong tay không có tài chính, nhà mẹ đẻ lại ở cách xa tận 170km. 

    Để nhân đôi không gian chức năng, chị Phương bố trí gác lửng làm phòng ngủ riêng tư cho cậu con trai

    Chị Phương chia sẻ: “Tình cờ một hôm lướt Facebook, tôi thấy nhóm Happynest và đã quyết định tham gia nhóm. Nhìn những ngôi nhà các thành viên đăng lên, niềm mơ ước xây được nhà trong tôi đã le lói”. 

    Khoảng sân nhỏ trước nhà đủ để vừa 1 chiếc xe máy nhưng chị Phương vẫn tận dụng một số góc cho không gian xanh

    Để biến ước mơ thành hiện thực, chị Phương quyết định xây ngôi nhà cấp 4 gồm 1 tầng 1 lửng trên chính mảnh đất mà mẹ chị dành tặng chị. Khi quyết định xây nhà, trong tay chị chỉ có vỏn vẹn 50 triệu đồng, chị đã phải vay thêm người chị thân thiết để hoàn thiện ngôi nhà. 

    Ngôi nhà cấp 4 này là tổ ấm nhỏ của nữ gia chủ và con trai sau khi hôn nhân đổ vỡ 

    Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 40m2 gồm 1 tầng và 1 gác lửng. Tại tầng 1, chị Phương bố trí làm không gian sinh hoạt chung của 2 mẹ con, có phòng khách, khu vực bếp - ăn, phòng vệ sinh và 1 phòng ngủ của chị. Gác lửng là phòng ngủ - không gian riêng tư của cậu con trai đang lớn. Tuy diện tích nhà có hạn nhưng chị Phương vẫn dành một phần diện tích cho những khoảng xanh. 

    Bàn ăn nhỏ bằng gỗ công nghiệp màu nâu tối, tủ kệ kết hợp làm vách ngăn chia không gian rất hiệu quả

    Gian bếp nhỏ xinh của chị Phương với hệ tủ bếp màu trắng, tạo điểm nhấn bằng gạch kính màu xanh lá cây 

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết ngôi nhà cấp 4 của chị Phương tại đây.

    8. Nhà cấp 4 gác lửng cũ của cặp vợ chồng trẻ lột xác thành không gian đậm chất Scandinavian 

    Từ một ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ, kiến trúc sư đã giúp cặp vợ chồng trẻ có được ngôi nhà mới đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. 

    Hình ảnh nhà cấp 4 trước và sau khi được cải tạo

    Không gian bên trong giữ nguyên phần kết cấu của ngôi nhà cũ có gác lửng. Các không gian chức năng gồm: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và nhà vệ sinh được bố trí hợp lý, đảm bảo đầy đủ công năng cho 2 vợ chồng. 

    Hệ thống cửa kính giúp căn nhà luôn sáng thoáng, đẹp mắt

    Toàn bộ không gian bên dưới nhìn từ gác lửng

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 60m2 tại đây.

    Mong rằng sau khi tham khảo TOP nhà cấp 4 gác lửng đẹp hiện đại kèm ảnh thực tế mà mình tổng hợp, các bạn sẽ có thể nhiều ý tưởng hay trong quá trình xây dựng tổ ấm của gia đình mình.

    Bài viết: Tổng hợp

    Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    TrangMinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0