4 loại gỗ phù hợp nhất để ứng dụng làm nội thất cho gia đình hiện đại

    26/12/2021 02:0017.289 lượt xem

    Nội thất gỗ từ xưa đến nay luôn được người Việt ưu ái lựa chọn để trang hoàng cho tổ ấm của mình. Hiện nay, đồ gỗ với đa dạng mẫu mã, thiết kế mới lạ và thông minh cùng khả năng thích ứng linh hoạt với nhiều không gian sẽ là những tiêu chí yêu thích của gia chủ. Vậy đâu là chất liệu phù hợp nhất để ứng dụng làm nội thất cho gia đình hiện đại? 

    Gỗ cao su

    Gỗ cao su được gọi là loại gỗ thân thiện với môi trường vì chúng được lấy từ những cây cao su có tuổi đời từ 20 - 30 năm tuổi không còn khả năng cho mủ. Do thân cây khá nhỏ nên thành phẩm gỗ được đưa vào sử dụng là những thanh gỗ có diện tích nhỏ. Cùng với đặc tính mềm nhẹ, không ngậm nước và độ đàn hồi tự nhiên tốt, gỗ được ứng dụng vào nhiều món đồ nội thất quen thuộc.  

     Bộ bàn ăn gấp gọn Baya Bianca được làm từ gỗ cao su

    Đơn cử là bộ bàn ăn gấp gọn được yêu thích trong thời gian gần đây. Chế tác từ gỗ cao su, bộ bàn ghế này đạt khối lượng và độ dẻo dai chuẩn mực để dễ dàng thu gọn hay mở ra tuỳ mục đích sử dụng. Với công nghệ ghép song song (hoặc finger) giữa các thanh gỗ, mặt bàn được tối đa công năng với 2 ngăn kéo dùng để cất thìa, dĩa, khăn ăn,..Những chiếc ghế ăn cũng có thể xếp lại và đặt gọn dưới mặt bàn khi không sử dụng. Đối với những ngôi nhà có không gian khiêm tốn, gia chủ thường rất thích sử dụng bộ bàn ghế này.

    Gỗ cao su có tính đàn hồi cao mang lại sự dẻo dai và bền bỉ cho nội thất 

    Bàn trà sofa chân gỗ cao su Beyours nhỏ gọn có thể sử dụng nhiều mục đích khác nhau như trang trí, làm bàn ăn, bàn học

    Một ưu điểm không thể không nhắc đến của gỗ cao su chính là độ co ít, vì vậy chúng bền và không dễ bị cong vênh hay biến dạng theo thời gian. Nhờ tính chất này mà gỗ cao su được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm kệ để đồ. 

    Kệ treo tường, kệ để sách làm từ gỗ cao su gọn nhẹ và chắc chắn với giá thành tiết kiệm  

    Gỗ sồi

    Đây là loại gỗ được người tiêu dùng phương Tây ưa chuộng và đang rất thịnh hành tại Việt Nam. Hầu hết các dòng gỗ sồi tại nước ta đang được nhập khẩu từ Mỹ và Nga. Sở hữu những đặc điểm ưu việt như kết cấu chắc, không thấm nước, màu sắc và đường vân đều và đẹp, gỗ sồi hiện diện trong nhiều món đồ nội thất thiết yếu trong gia đình Việt. 

    Bàn ăn Gammelgab chân gỗ sồi JYSK có màu sắc trang nhã, dễ phối theo các phong cách khác nhau 

    Những gia đình trẻ với chi phí tiết kiệm có xu hướng chọn đồ nội thất vừa phải đảm bảo về chất lượng, vừa phù hợp với túi tiền. Gỗ sồi bền chắc được phối kết hợp với nhiều chất liệu công nghiệp khác sẽ giảm giá thành sản phẩm và vẫn giữ nguyên chất lượng chính là gợi ý cho gia chủ. 

    Ghế Baya Cobra gỗ sồi tự nhiên với thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng, là lựa chọn hoàn hảo cho phòng bếp ấm cúng và sang trọng

    Với những gia đình hiện đại ưa phong cách tối giản thì nội thất gỗ sồi với màu sắc trang nhã, kiểu cách thiết kế thanh thoát mềm mại sẽ là lựa chọn thông minh. Chỉ với một chiếc ghế hay chiếc bàn màu gỗ sồi tự nhiên, gia chủ cũng có thể biến hoá linh hoạt trong các không gian để thể hiện phong cách của chính mình.

    Gỗ thông 

    Gỗ thông được các gia đình Việt ưa chuộng vì khả năng chống mối mọt cực tốt, đường vân đẹp và giá thành mềm hơn so với các loại gỗ khác. Với kết cấu mềm, gỗ thông dễ dàng gia công tạo ra các mẫu nội thất đa dạng, dễ di chuyển sắp xếp, phù hợp với nhu cầu của đại đa số gia đình trẻ hiện đại.

    Bàn trà gỗ thông màu nâu trầm sang trọng 

    Ghế Sofa Donna thông minh với chân ghế được làm từ gỗ thông có thể biến hoá làm ghế lười để nghỉ ngơi, đọc sách  

    Những cây thông có tuổi đời cao sẽ mang lại chất lượng gỗ tốt nhất. Với nguồn cung ổn định do cây thông có mức độ tăng trưởng tốt, nội thất gỗ thông luôn có giá thành cạnh tranh trên thị trường. Đây chính là những điểm cộng để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn một sản phẩm chế tác từ gỗ thông. 

    Gỗ tràm

    Gỗ tràm là dòng gỗ bền, có hương thơm dễ chịu của tinh dầu và sở hữu khả năng chống côn trùng hiệu quả. Để làm nội thất từ gỗ tràm, các nhà sản xuất thường chọn những cây tràm to lâu năm để đạt chất lượng tốt nhất. 

    Giường ngủ gỗ tràm Moho Vline mang màu sắc tự nhiên ấm áp phù hợp với không gian phòng ngủ 

    Tủ giày gỗ tràm vừa là tủ trang trí độc đáo đẹp mắt 

    Cũng giống như cây thông, cây tràm sinh trưởng tốt cung cấp một nguồn nguyên liệu dồi dào. Vậy nên nội thất gỗ tràm vừa đảm bảo về chất lượng vừa cạnh tranh về giá. Hội tụ các điểm mạnh như vậy gỗ tràm cũng là chất liệu yêu thích của các nhà sản xuất nội thất cũng như người tiêu dùng.

    Tựu trung lại, mỗi loại gỗ đều có thế mạnh riêng để chế tác nên những dòng nội thất phù hợp với các gia đình trẻ hiện đại. Hiện nay, với chính sách bán hàng linh hoạt từ các nhãn hàng thì chắc chắn những chủ nhà thông thái sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội để sở hữu những món đồ vừa chất lượng, vừa bền đẹp và hợp với tổ ấm của mình. 

    Bài viết: Thảo Vy

    Loạt nội thất và đồ dùng nhà ở với mức giá siêu hấp dẫn hiện đã có mặt tại Happynest Shop. Xem toàn bộ các sản phẩm nội thất nhà ở tại đây và chúc bạn chọn được món đồ ưng ý cho tổ ấm của mình nhé. 


     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0