Nhà trên đồi ở Ấn Độ thiết kế khéo léo giữa những tảng đá khổng lồ

08/07/2024 20:002.093 lượt xem

House on the Rocks có tổng diện tích là 465m2, tọa lạc tại thành phố Trivandrum, bang Kerala, miền Nam Ấn Độ. Ngôi nhà trên đồi này xây dựng trên mảnh đất tổ tiên để lại, xung quanh được bao bọc bởi những tảng đá rất lớn cùng nhiều cây xanh, tạo nên một khung cảnh kết nối hòa quyện với thiên nhiên.

House on the Rocks được thiết kế theo phong cách đương đại, thể hiện rõ sự khác biệt so với những công trình mang đậm nét truyền thống trong khu vực. Đặc biệt, ngôi nhà trên đồi sử dụng những khối nhà có kích thước không đồng đều xếp chồng lên nhau, vừa tạo nét độc đáo vừa hạn chế nắng nóng xâm nhập vào bên trong.

Trong House on the Rocks, kiến trúc sư kết hợp linh hoạt nhiều loại vật liệu khác nhau như gỗ, đá Kota, đá Jaisalmer, bê tông thô…, mang đến bầu không khí thân thuộc, gần gũi cho các thành viên trong gia đình. Chất liệu kính được tận dụng tối đa để tăng khả năng lấy sáng, mở rộng tầm nhìn ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.

Hành trình thực hiện House on the Rocks mang đến cho gia chủ rất nhiều kỷ niệm vì công trình này khởi công ngay khi dịch Covid-19 xảy ra và kéo dài tới 3 năm. Mặc dù vấp phải nhiều khó khăn, gian khổ nhưng sự thành công của thiết kế nhà trên đồi chính là một món quà xứng đáng dành cho gia chủ và kiến trúc sư.

Thông tin công trình:

Tên công trình: House on the Rocks

Địa điểm: Thành phố Trivandrum, bang Kerala, Ấn Độ

Diện tích: 465m2

Năm hoàn thành: 2023

Đơn vị thiết kế: Studio TAB

Kiến trúc sư trưởng: Ar. Jerin Joseph

Hình ảnh: Justin Sebastian Photography

Nguồn: VOLUME ZERO

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Đời sống

Xem tất cả

Xu hướng

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0