Top mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt đẹp, an toàn hiện nay

    11/06/2024 22:30610 lượt xem

    Cầu thang gác lửng bằng sắt là một trong những giải pháp tốt nhất dành cho những ngôi nhà có diện tích hạn chế. Với đa dạng phong cách và kiểu dáng khác nhau, giúp bạn làm nổi bật nên không gian sống. Cùng tham khảo ngay những mẫu cầu thang bằng sắt đang hot hiện nay nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tại sao nên lựa chọn cầu thang sắt gác lửng cho ngôi nhà?

    Cầu thang gác lửng bằng sắt là một giải pháp tuyệt vời dành cho các ngôi nhà bị hạn chế về diện tích trong không gian. Loại cầu thang này mang đến sự nối kết một cách thông minh giữa khu vực dưới nhà và khu vực gác xép, mang đến sự tối ưu trong không gian và sự linh hoạt trong không gian sống. 

    Sử dụng cầu thang gác lửng bằng sắt là một giải pháp thông minh để mở rộng diện tích và tận dụng tối ưu không gian. Đối với những căn nhà có diện tích lớn, việc xây dựng gác xép dưới mái như một nơi để chứa đồ là một ý tưởng rất hợp lý. Điều này giúp tận dụng được các khoảng không gian thừa và sử dụng tối ưu các không gian góc nhà.

    Cầu thang gác lửng bằng sắt là một giải pháp tuyệt vời dành cho các ngôi nhà bị hạn chế về diện tích trong không gian

    Vì được làm từ sắt nên cầu thang gác lửng bằng sắt có độ an toàn, độ chịu lực cao. Vật liệu này có khả năng chống chịu được mọi điều kiện của thời tiết. Độ bền của cầu thang sắt gác lửng tốt và thậm chí có thể vượt xa tuổi thọ của cả công trình xây dựng. Điều này giúp bạn có thể hoàn toàn an tâm trong quá trình sử dụng cầu thang cách lâu dài. 

    Với chi phí thi công vô cùng rẻ và thời gian thực hiện nhanh chóng, nên việc xây dựng cầu thang gác lửng giúp bạn có thể tận dụng được tối đa không gian, tiết kiệm chi phí xây dựng. Cầu thang sắt gác lửng phù hợp trong mọi không gian và thiết kế của ngôi nhà. 

    Vì được làm từ sắt nên cầu thang gác lửng bằng sắt có độ an toàn, độ chịu lực cao

    Thiết kế của cầu thang sắt gác lửng thường được tối giản, mảnh mai nhưng vẫn đảm bảo điểm nhấn nhẹ nhàng và thẩm mỹ. Với sự kết hợp tinh tế giữa các yếu tố này, cầu thang gác lửng bằng sắt đã trở thành điểm nhấn thú vị, tạo điểm nhấn cho tổng thể kiến trúc. 

    Quá trình lắp đặt và thi công cầu thang gác lửng bằng sắt không chỉ mang lại không gian hiện đại và đẹp mắt cho ngôi nhà mà còn tăng thêm sự tinh tế và thanh lịch.

    1. 2. Ưu và nhược điểm của cầu thang sắt gác lửng

    2.1 Về ưu điểm của cầu thang gác lửng bằng sắt

    Sau đây là những ưu điểm của cầu thang sắt gác lửng trở thành điểm ấn tưởng được nhiều gia đình ưa chuộng:

    - Mang tính an toàn cao: Cầu thang gác lửng bằng sắt mang đến độ bền cao và chắc chắn hơn khi so với các mẫu cầu thang bằng kính cường lực. Với cấu tạo từ chất liệu sắt kiên cố, giúp bạn dễ dàng và an toàn hơn trong việc di chuyển lên xuống cầu thang. Do đó, bạn không sợ bị lung lay hay rơi mỗi khi sử dụng cầu thang.

    - Có độ bền bỉ cao: Sắt là một chất liệu vô cùng bền bỉ nên loại cầu thang gác lửng bằng sắt này cũng sở hữu độ bền cao, sử dụng được lâu dài và chịu lực tốt.

    - Giá thành rẻ: So với các loại chất liệu khác như cầu thang kính, cầu thang inox hay cầu thang gỗ, cầu thang bằng sắt lại có giá thành rẻ hơn và dao động từ 1.000.000đ – 10.000.000đ/m2 tùy từng mẫu. Do đó, bạn có thể lựa chọn những mẫu mã tùy theo ý thích mà không quá lo lắng về vấn đề giá cả.

    - Dễ dàng lau chùi, vệ sinh: Chỉ với những vật dụng lau chùi thông thường như khăn lau và nước tẩy rửa, bạn đã có thể vệ sinh cầu thang bằng sắt cách dễ dàng. Chỉ cần lau nhẹ qua thì những bụi bẩn trên cầu thang có thể được làm sạch nhanh chóng.

    Về ưu điểm của cầu thang gác lửng bằng sắt

    2.2 Hạn chế của cầu thang gác lửng bằng sắt

    Bên cạnh những ưu điểm thì cầu thang gác lửng bằng sắt còn có những hạn chế như sau:

    - Dễ bị hoen gỉ: Sắt là vật liệu dễ bị gỉ sét nếu không bảo quản không đúng cách. Do đó, để đảm bảo độ bền khi sử dụng, bạn nên thường xuyên sơn phủ lên lớp sơn chống rỉ, giúp bảo vệ bề mặt sắt ra khỏi sự ăn mòn dưới sự tác động của môi trường.

    - Tạo tiếng ồn lớn: Cầu thang gác lửng bằng sắt không có khả năng giảm tiếng ồn như các loại cầu thang được thiết kế từ vật liệu gỗ. Vì vậy, mẫu thiết kế cầu thang gác lửng bằng sắt sẽ không phù hợp với những ai thích không gian yên tĩnh. Bạn nên xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra sự lựa chọn nhé.

    - Độ an toàn không cao: Cầu thang sắt dễ gây trơn trượt nếu không được thi công lắp đặt đúng cách. Do đó cần được thực hiện kỹ lưỡng bao gồm việc sử dụng công nghệ và vật liệu chống trơn trượt, sơn chống rỉ sét,...Giúp giảm các nguy cơ gây tai nạn.

     Hạn chế của cầu thang gác lửng bằng sắt

    1. 3. Các mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt đẹp nhất 2024

    Hiện nay có nhiều mẫu mã cầu thang gác lửng bằng sắt đẹp và sang trọng mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn phù hợp với không gian nhà ở và sở thích của mình. Sau đây là những mẫu đẹp nhất 2024 được nhiều người ưa chuộng:

    3.1 Mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt xoắn ốc

    Cầu thang gác lửng bằng sắt xoắn ốc là lựa chọn hoàn hảo cho những không gian nhỏ hẹp bởi thiết kế tiết kiệm diện tích. Cùng với đó, kiểu dáng thanh thoát, mềm mại của cầu thang xoắn ốc còn mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà.

    Mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt xoắn ốc

    3.2 Mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt ziczac

    Cầu thang gác lửng bằng sắt ziczac là một lựa chọn phổ biến cho những ai muốn tiết kiệm diện tích và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của họ. 

    Mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt ziczac

    3.3 Mẫu cầu thang xương cá gác lửng bằng sắt bằng sắt

    Mẫu cầu thang này được thiết kế với các bậc thang xếp chồng lên nhau, tạo thành hình xương cá. Sản phẩm được ưa chuộng bởi sự độc đáo, ấn tượng và tiết kiệm diện tích.

    Mẫu cầu thang xương cá gác lửng bằng sắt bằng sắt

    3.4 Mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt gấp vào tường

    Nhà ai có diện tích hạn hẹp có thể tham khảo mẫu cầu thang gấp gọn này. Với thiết kế gắn vào tường và có thể gập sát tường khi không sử dụng đến. Sản phẩm mang đến giải pháp tiết kiệm diện tích vô cùng hiệu quả.

    Mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt gấp vào tường

    3.5 Mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt dáng bay

    Cầu thang gác lửng bằng sắt dáng bay là loại cầu thang được thiết kế với một bên dầm chịu lực và một bên “bay” tự do, không có điểm tựa. Loại cầu thang này tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và hiện đại cho không gian.

    Mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt dáng bay

    1. Chi phí làm cầu thang gác lửng bằng sắt

    Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mẫu mã, chất liệu, kích thước,...mà chi phí làm cầu thang gác lửng bằng sắt sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là bảng giá làm cầu thang gác lửng bằng sắt mà bạn có thể tham khảo:

    Bảng giá cầu thang sắt gác lửng (Chỉ mang tính chất tham khảo)

    1. 5. Những lưu ý khi thiết kế và thi công cầu thang gác lửng  bằng sắt

    5.1 Vị trí lắp đặt cầu thang gác lửng bằng sắt

    Cầu thang sẽ được lắp đặt ở những vị trí hợp phong thuỷ với gia chủ cũng như không gây ra nhiều sự bất tiện khi đi lại. Ngoài ra, vị trí đặt không được đối diện với cửa chính của gia đình.

    5.2 Số bậc của cầu thang gác lửng bằng sắt

    Số bậc thang sẽ được tính theo quy tắc 4n+1. Trong đó bậc 1 là sinh, bậc 2 là lão, bậc 3 là bệnh, bậc 4 là tử và n n là số lần chu kỳ lặp lại của chu kỳ trình trên. Phải đảm bảo rằng bậc thang cuối cùng là sinh để đảm bảo sự thịnh vượng, may mắn của gia đình mình.

    Những lưu ý khi thiết kế và thi công cầu thang gác lửng  bằng sắt

    5.3 Đặc điểm kỹ thuật cầu thang

    Lưu ý tới các kích thước tiêu chuẩn của cầu thang để sở hữu mẫu cầu thang gác lửng bằng sắt đẹp nhất:

    - Chiều cao bậc thang: 15 – 22 cm.

    - Chiều rộng mặt bậc: 24 – 30 cm.

    - Số bậc thang: Tối thiểu 3 bậc, tối đa 18 bậc.

    - Độ dốc cầu thang: 30 – 45 độ.

    - Chiều cao lan can: 90 – 110 cm.

    - Khoảng cách giữa các thanh lan can: 10 – 15 cm.

    Cầu thang sẽ được lắp đặt ở những vị trí hợp phong thuỷ với gia chủ cũng như không gây ra nhiều sự bất tiện khi đi lại

    5.4 Lưu ý tới vấn đề phong thủy

    Ngoài vấn đề về vị trí lắp đặt hay số bậc cầu thang đã chia sẻ ở trên thì còn vấn đề liên quan tới phong thủy đó là hướng cầu thang. 

    Nên đặt cầu thang hướng Đông Nam, Nam hoặc Bắc. Đây là những hướng tốt, mang lại tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ.

    Tránh đặt cầu thang hướng Tây vì đây là hướng xấu, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ.

    Về màu sắc thì nên lựa chọn màu sơn hợp mệnh với gia chủ để thu hút tài lộc và may mắn.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Hướng dẫn cách tính chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0