Mẫu cầu thang kính cường lực đẹp, hiện đại, hợp xu hướng 2024

    25/05/2024 22:15212 lượt xem

    Cầu thang kính cường lực góp phần không nhỏ vào việc tạo phong cách sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà. Chất liệu kính cường lực không chỉ bền, đẹp, an toàn mà còn giúp không gian trở nên thoáng sáng và rộng rãi hơn. Cùng mình tìm hiểu về những mẫu cầu thang kính đẹp và hợp với xu hướng 2024. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Cầu thang kính là sản phẩm nội thất mang phong cách sang sang trọng, hiện đại

    1. Top cầu thang kính cường lực đẹp, sang trọng và an toàn

    Nếu bạn chưa biết nên chọn mẫu cầu thang kính nào phù hợp với ngôi nhà của mình thì có thể tham khảo một số mẫu dưới đây:

    Mẫu cầu thang kính kết hợp với gỗ mang lại vẻ đẹp hài hòa cho ngôi nhà 

    Mẫu cầu thang kính cường lực được nhiều người yêu thích

    Mẫu cầu thang bằng kính cường lực thiết kế tối giản, hiện đại

    Mẫu cầu thang hoàn toàn bằng kính mang vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát

    Cầu thang kính thiết kế phong cách tối giản giúp không gian ngôi nhà trở nên thoáng đãng

    Mẫu cầu thang bằng kính cường lực được sử dụng phổ biến hiện nay

    Mẫu cầu thang bằng kính cường lực với kiểu dáng truyền thống

    >>> Xem thêm: Khám phá mẫu cầu thang dọc nhà đẹp ấn tượng nhất 2024

    2. Các bộ phận cấu thành nên cầu thang kính cường lực

    Cầu thang bằng kính cường lực được người dùng đánh giá là mẫu cầu thang an toàn, chắc chắn và bền bỉ nhất. Sở dĩ như vậy là vì mẫu cầu thang này được cấu tạo từ các bộ phận có độ bền cao. Các bộ phận này bao gồm:

    Kính cường lực

    Kính cường lực là một trong những bộ phận quan trọng nhất cấu thành nên cầu thang kính. Kính cường lực có nhiều độ dày và màu sắc khác nhau.

    Kính cường lực là bộ phận quan trọng trong mẫu cầu thang kính

    Khung cầu thang

    Khung cầu thang kính cường lực thường được làm từ chất liệu kim loại như thép không gỉ, nhôm,...Chúng được tùy chỉnh kiểu dáng, màu sắc sao cho hợp với phong cách của ngôi nhà.

    Khung cầu thang kính được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

    Tay vịn

    Tay vịn là một bộ phận giúp cầu thang kính trở nên chắc chắn hơn. Ngoài ra, chúng cũng góp phần tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho cầu thang. Đặc biệt, bộ phận này giúp hỗ trợ sự an toàn cho người dùng khi lên xuống cầu thang. Chất liệu phổ biến được sử dụng để làm tay vịn cầu thang kính đó là gỗ hoặc kim loại. 

    Tay vịn bằng gỗ tạo sự vững chắc cho cầu thang bằng kính

    Pad và kẹp kính

    Đây là chiếc kim loại có kích thước nhỏ được dùng để giữ miếng đệm và cố định kính. Chúng được gắn vào đầu tay vịn và phần dưới cùng của cầu thang kính. Bởi vậy, chúng thường được che khuất kín đáo.

    3. Phân loại cầu thang kính cường lực

    Cầu thang bằng kính cường lực cực kỳ đa dạng về kiểu dáng, kích thước để phù hợp với mọi công trình nhà ở cũng như đáp ứng nhu cầu, sở thích của người dùng. Chúng ta có thể phân loại cầu thang kính theo các tiêu chí dưới đây.

    >>> Xem thêm: Bộ sưu tập cầu thang vuông bằng gỗ đẹp, sang năm 2024

    Phân loại theo kiểu dáng 

    Xét về kiểu dáng, cầu thang bằng kính cường lực có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hình dạng thẳng và hình xoắn ốc. Mẫu cầu thang hình xoắn ốc là lựa chọn lý tưởng cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Trong khi đó, cầu thang thẳng phù hợp để lắp đặt ở tất cả các mẫu nhà khác nhau.

    Cầu thang kính cường lực dạng xoắn ốc rất phổ biến

    Phân loại theo tay vịn 

    Tay vịn cầu thang kính làm bằng gỗ hoặc bằng kim loại. Màu sắc tay vịn cũng rất đa dạng. Bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu cầu thang phù hợp với phong cách ngôi nhà của mình.

    Tay vịn cầu thang có thể làm bằng gỗ hoặc inox

    Phân loại theo độ dày kính

    Chất liệu kính cường lực có độ dày khác nhau như 10mm, 12mm, 15mm, 19mm...Không khó để bạn lựa chọn được độ dày kính phù hợp. Nếu muốn cầu thang có độ thanh thoát, nhẹ nhàng thì độ dày kính từ 10 - 12mm là phù hợp. Tuy nhiên nếu bạn muốn có độ an toàn cao hơn thì có thể lựa chọn chất liệu kính dày từ 15mm trở lên.

    Tùy nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn kính cường lực có độ dày khác nhau

    4. Phân loại theo phong cách thiết kế

    Có thể thấy, cầu thang kính cường lực có phong cách thiết kế rất đa dạng. Ngoài các mẫu cầu thang kính thiết kế theo kiểu đơn giản, truyền thống còn có rất nhiều mẫu cầu thang được thiết kế độc đáo, ấn tượng, “không đụng hàng”. Bên cạnh đó, màu sắc hoa văn của cầu thang kính cũng khá phong phú. Không khó để bạn lựa chọn được mẫu cầu thang phù hợp với phong cách ngôi nhà.

    Cầu thang kính rất đa dạng về phong cách thiết kế, dễ dàng phù hợp với mọi công trình

    5. Ưu điểm nổi bật của cầu thang kính cường lực

    Những năm gần đây, cầu thang bằng kính cường lực là sản phẩm nội thất được rất nhiều người yêu thích. Đó là vì dòng sản phẩm này có nhiều ưu điểm nổi bật:

    Mang vẻ đẹp hiện đại và sang trọng

    Với vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát cùng khả năng truyền sáng tuyệt vời, lắp đặt cầu thang kính là lựa chọn hoàn hảo để tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Với những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại thì cầu thang kính là lựa chọn vô cùng hợp lý.

    Cầu thang kính mang đến vẻ đẹp tiện nghi, hiện đại cho ngôi nhà

    Giúp không gian thông thoáng

    Bạn muốn ngôi nhà của mình có cảm giác rộng rãi và nhiều ánh sáng hơn? Vậy thì hãy chọn cầu thang kính. Với ưu điểm truyền sáng và không cản trở tầm nhìn, lắp đặt cầu thang kính giúp ngôi nhà của bạn có được sự thông thoáng hơn nhiều so với mẫu cầu thang gỗ hay cầu thang bằng chất liệu bê tông. Ngoài ra, nhiều mẫu cầu thang kính còn được thiết kế tối giản giúp lưu thông không khí tốt. Nhờ vậy ngôi nhà sẽ trở lên mát mẻ và thoáng đãng hơn.

    Không gian thoáng sáng hơn nhờ sử dụng cầu thang bằng kính

    Đa dạng về mẫu mã

    Không giống như mẫu cầu thang khác, cầu thang kính cường lực rất đa dạng về mẫu mã. Dù bạn muốn chọn mẫu cầu thang truyền thống có lan can hay mẫu cầu thang hiện đại, tối giản hơn thì cũng dễ dàng lựa chọn được thiết kế phù hợp với ngôi nhà của mình.

    Cầu thang bằng kính có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng để khách hàng lựa chọn

    Độ bền vượt trội

    Kính cường lực chất lượng cao có độ bền rất tốt. Chúng có khả năng chịu lực, chịu được tác động mạnh từ môi trường. Ngoài ra chúng có thể chịu được nhiệt độ lên tới 150 độ C mà không bị biến dạng. Vì thế, lắp đặt cầu thang bằng kính cường lực là giải pháp hiệu quả để đảm bảo độ bền với thời gian.

    Sản phẩm nội thất này có độ bền vượt thời gian

    An toàn tuyệt đối

    Một số người lo lắng rằng cầu thang bằng kính cường lực có thể bị vỡ gây nguy hiểm cho người dùng. Tuy nhiên với khả năng chịu lực và chịu nhiệt cao, không dễ gì xảy ra trường hợp cầu thang bị bể. Trường hợp nếu có vỡ, chúng cũng tạo thành các mảnh vụn dạng như hạt lựu không gây thương tích cho người dùng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lắp đặt thiết bị nội thất này.

    Chất liệu kính cường lực rất an toàn với người dùng

    Dễ dàng làm sạch

    Điểm cộng của cầu thang kính cường lực là có bề mặt nhẵn mịn. Bởi vậy bụi bẩn không bị kẹt trong các kẽ hở giống như các loại cầu thang khác. Việc lau chùi cầu thang rất dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Cầu thang kính nhà bạn sẽ luôn có được độ sáng bóng như mới.

    Việc vệ sinh cầu thang kính rất dễ dàng, nhanh chóng

    Trên đây là một số mẫu cầu thang kính cường lực đẹp rất đáng để bạn lựa chọn. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, cầu thang kính sẽ giúp ngôi nhà của bạn sáng bừng với phong cách hiện đại và thời thượng.

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế giếng trời kết hợp lối lên cầu thang đẹp mê mẩn

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Rabbit NguyenTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0