Những mâm cỗ cúng Giao Thừa cực khéo từ gia chủ Vũ Thu Hương

09/02/2024 22:15220 lượt xem

Những mâm cỗ cúng Giao Thừa cực khéo từ gia chủ Vũ Thu Hương

Mới đây, gia chủ Vũ Thu Hương vừa đăng tải những mâm cỗ cúng đẹp mắt khiến cộng đồng mạng hết mực trầm trồ. Chị Hương chia sẻ:

Tết Nguyên đán 2024 và Tết Ông Công Táo sắp tới là thời điểm các thành viên trong gia đình trở về đoàn tụ, sum họp sau một năm học tập và làm việc vất vả.

Chẳng có gì ấm áp, hạnh phúc hơn khi cả gia đình quây quần bên mâm cơm ngày Tết, dành cho nhau những lời chúc, lời thương yêu vào lúc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đúng không ạ?

Vì vậy, thời gian này, việc chuẩn bị các mâm cơm gia đình, món ăn ngày Tết cũng được các bà các mẹ ưu tiên hơn cả.

Mâm cơm ngày Tết không chỉ thể hiện cho sự ấm no, hạnh phúc mà còn gửi gắm niềm mong ước có một năm mới đầy đủ và phát tài. Do đó món ăn ngày Tết cũng cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, đa dạng các món từ truyền thống tới hiện đại.

Gia đình mình 2 vợ chồng ở riêng nên nhà mình lễ ban thờ thần Tài Thổ địa. Hàng tháng ngày rằm mùng 1 nào cũng vậy, như thành một việc quan trọng trong tâm linh vậy ạ. Lễ bạc tâm thành nên khi có thời gian, mình chuẩn bị sẽ chu đáo hơn. Mâm lễ đầy đủ bao gồm lễ mặn, lễ ngọt, lễ tam sên, rượu, chè thuốc, nước, hoa quả theo mùa. Có những ngày công việc bận rộn, cũng phải sắp 1 mâm nho nhỏ đủ đầy.

Mình xin chia sẻ mâm lễ mình đã làm trong năm 2023 vừa qua. Mong sẽ là gợi ý cho mâm cỗ và món ăn ngày lễ Tết Giáp Thìn sắp tới cho các bà các mẹ tham khảo ạ.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết của mình”

Nguồn: FB Vu Thu Huong

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0