Cận cảnh mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại, thiết kế ấn tượng 2024

    21/04/2024 22:0013.271 lượt xem

    Thiết kế nhà ống 2 tầng được nhiều gia chủ lựa chọn bởi diện tích vừa phải, đầy đủ công năng mà tiết kiệm chi phí. Mẫu nhà ống này rất thích hợp với những gia đình có từ 4-6 thành viên. Vậy thiết kế mặt tiền nhà ống như thế nào đảm bảo tính thẩm mỹ? Dưới đây là top 10 mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại, đẹp mắt, tô điểm cho không gian kiến trúc ngôi nhà mà mình đã tổng hợp.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại đang được nhiều gia chủ quan tâm (Nguồn ảnh: LA House)

    1. Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng mái bằng hiện đại

    Ưu điểm nổi bật của nhà ống là thiết kế mặt tiền đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Trong đó mẫu nhà mái bằng được nhiều gia chủ yêu thích bởi thiết kế đơn giản, thời gian thi công nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp nhà ống chọn giải pháp thiết kế tách 2 khối nhà trước - sau, để vừa có sân mát mẻ, vừa không bị bức bí

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại, vuông vắn với gam màu trắng trang nhã

    Nếu bạn thích phong cách thiết kế không quá cầu kỳ mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự sang trọng, hiện đại trong kiến trúc thì mẫu nhà ống 2 tầng này là lựa chọn lý tưởng. Mặt tiền ngôi nhà ấn tượng bởi những hình khối vuông vắn với tông màu trắng là chủ đạo. Trong đó tầng 2 được thiết kế thu vào so với tầng 1 tạo nên cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho không gian ngôi nhà.

    Mặt tiền nhà ống hiện đại với thiết kế vuông vắn (Nguồn ảnh: C&TH House)

    Ở mẫu thiết kế này, kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng các chi tiết lam gỗ nâu kết hợp cùng đá ong xám để tô điểm cho mặt tiền ngôi nhà. Các chi tiết này cũng được bố trí ở tầng 1 công trình và khu vực giếng trời thông tầng tạo nên sự hài hòa, ấm cúng cho không gian sống. Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng này không cầu kỳ phức tạp mà cực kỳ hiện đại. Nhà có đầy đủ các phòng công năng tạo không gian sinh hoạt thoải mái cho các thành viên.

    Mẫu nhà mái thái kết hợp với mái bằng

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại này cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Ngôi nhà này có sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và truyền thống với cửa chính và cửa sổ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. Sự kết hợp giữa mái bằng và mái thái tạo nên nét độc đáo cho ngôi nhà. 

    Tầng trệt và tầng lầu của ngôi nhà có độ cao tương đối. Phần mái thái đóng vai trò như nóc nhà vừa tô điểm cho mặt tiền vừa làm tăng giá trị cho ngôi nhà. Phần mái bằng giúp giảm chi phí xây dựng đồng thời làm tăng khả năng chịu tải để lắp đặt hệ thống bồn nước nóng, lạnh hoặc lắp đặt điện mặt trời.

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng kết hợp mái thái và mái bằng

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng với thiết kế thoáng sáng, gần gũi với thiên nhiên

    Nếu bạn chưa biết thiết kế mặt tiền cho ngôi nhà của mình như thế nào thì có thể tham khảo mẫu nhà 2 tầng mái bằng với mặt tiền thông thoáng, giải quyết cực tốt bài toán thiếu ánh sáng mà nhiều gia chủ băn khoăn.

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại này ấn tượng bởi những khoảng vòm, bo tròn mềm mại. Được thiết kế theo dạng nhà ống liền kề, kiến trúc sư đã áp dụng một số giải pháp để tăng các khoảng sáng và không gian xanh cho công trình. Ngoài không gian sinh hoạt chính và các phòng chức năng, ngôi nhà còn có sân thượng để các thành viên hóng gió mát và cùng nhau trò chuyện.

    Mặt tiền nhà ống ấn tượng bởi những khoảng vòm, thiết kế bo tròn (Nguồn ảnh: CP House)

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại với ô cửa sổ tròn rộng mở

    Đây là ngôi nhà 2 tầng với tông màu trắng nhẹ nhàng mang vẻ đẹp thanh thoát, gần gũi với thiên nhiên. Nằm trên mảnh đất rộng hơn 100m2 nhưng gia chủ chỉ xây dựng hơn 50% diện tích với thiết kế mở. Phần diện tích còn lại được sử dụng để làm sân vườn, xây dựng cảnh quan. Điểm nhấn mặt tiền ngôi nhà là ô cửa sổ lớn giúp lưu thông gió và tạo sự gần gũi với thiên nhiên. 

    Cửa sổ lớn tại mặt tiền tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong ngôi nhà (Nguồn ảnh: Min House)

    Độ cao sàn có sự thay đổi để phân chia không gian trước sân và không gian sinh hoạt bên trong ngôi nhà. Ngôi nhà cũng thu hút bởi hàng rào cổng xây thấp với tông màu trắng tạo nên sự hòa hợp trong cảnh quan ngôi nhà. Mẫu nhà 2 tầng này có thiết kế mềm mại, tinh gọn với khoảng thông tầng trước, sau và giữa giúp ngôi nhà ngập tràn ánh sáng và gió mát.

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại với thiết kế gạch bông gió và cửa lá sách

    Với những ngôi nhà hướng tây thì giải pháp chống nóng là cực kỳ quan trọng. Làm sao để ngôi nhà ngăn được ánh sáng mà vẫn đảm bảo được sự thông thoáng? Thiết kế mặt tiền ngôi nhà với gạch bông gió kết hợp cửa lá sách là giải pháp cực kỳ hiệu quả được nhiều kiến trúc sư đưa ra. Hệ cửa lá sách có thể dễ dàng xếp gọn về một phía nhằm chống nắng. Khi cần cũng có thể kéo ra để mở tạo sự thông thoáng cho không gian. 

    >>> Xem thêm: 10 nhà ống thiết kế hiện đại, cân bằng nhu cầu để ở và kinh doanh của gia chủ

    Mặt tiền ngôi nhà có sự kết hợp của gạch bông gió và cửa lá sách

    Bên cạnh cửa lá sách thì gạch bông gió cũng là điểm nhấn tinh tế trong mẫu mặt tiền này. Gạch bông gió vừa mang vẻ đẹp giản dị mộc mạc vừa giúp lưu thông không khí, ánh sáng cho ngôi nhà. Nhờ vậy mà không gian bên trong ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn.

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng bao bọc bởi lớp ngói vảy cá

    Với sự sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư, mặt tiền nhà ống 2 tầng có nhiều phong cách thiết kế ấn tượng. Mặt tiền được bao bọc bởi lớp ngói vảy cá là một trong những thiết kế vô cùng ấn tượng. Chất liệu ngói vảy cá vừa phủ màu thời gian vừa mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình.

    Trong thiết kế mẫu nhà này, kiến trúc sư cũng kết hợp với các chất liệu khác như gỗ, sắt, kính,...để tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho công trình.

    Mặt tiền ngôi nhà bọc lớp ngói vảy cá (Nguồn ảnh: 2 Hiên)

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí

    Nhà ống 2 tầng mái bằng được kiến trúc sư khéo léo đưa vào những đường cong mềm mại ở tầng 2. Vì thế căn nhà ống dù không có những chi tiết cầu kỳ nhưng vẫn không hề đơn điệu. Tông màu trắng làm chủ đạo mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho ngôi nhà.

    Mặt tiền thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, đẹp mắt (Nguồn ảnh: Nhà phố Đồng Nai)

    Sở hữu mặt tiền hẹp với diện tích 4,6 x 27m2, kiến trúc sư đã thiết kế sân vườn trước và sau để gia chủ trồng cây và tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà. Sân trước vừa làm chỗ để xe, vừa làm nơi để các thành viên trong gia đình cùng nhau sinh hoạt. Tầng 2 còn được có ban công rộng để đón nắng gió và giúp gia chủ thư giãn. Mẫu mặt tiền này có thiết kế đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn phù hợp với xu hướng hiện đại.

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại với thiết kế sang trọng, thanh lịch

    Diện mạo ngôi nhà này mang vẻ đẹp của những ngôi nhà phố sang trọng. Mặt tiền nhà được thiết kế với kiến trúc hiện đại, toát lên vẻ đẹp khang trang. Nhà có ban công rộng thoáng, có không gian để xe rộng rãi. Chất liệu kính, gạch bông gió được tận dụng tối đa ở phần mặt tiền vừa mang đến vẻ đẹp hiện đại vừa giúp ngôi nhà đón được ánh sáng tự nhiên. Các khối hình học vuông góp phần tạo nên vẻ đẹp uy nghi, bề thế cho ngôi nhà.

    Mẫu nhà này thích hợp với những gia đình có mặt tiền lớn, muốn xây dựng không gian rộng rãi cho gia đình có nhiều thành viên.

    Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại và sang trọng

    2. Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng mái thái

    Khác với mẫu nhà mái bằng, nhà mái thái thường có kiến trúc mặt tiền phức tạp hơn với chi phí đầu tư cao hơn. Tuy nhiên đây cũng là mẫu nhà được nhiều gia chủ yêu thích.

    Mẫu mặt tiền trệt 2 lầu mái thái mang vẻ đẹp thời thượng

    Mẫu nhà này có mặt tiền 5x12m sử dụng tông màu trắng xanh mang vẻ đẹp tươi tắn, thời thượng. Mặt tiền nhà có sự kết hợp của các chi tiết cột cùng các hình khối vuông vắn mang phong cách tân cổ điển sang trọng. Bên cạnh đó việc sử dụng họa tiết vân gạch ốp tường cùng với cửa cuốn cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà.

    Sở hữu lối thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ, đây là một trong những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp được nhiều gia chủ và chủ đầu tư yêu thích.

    Mặt tiền nhà mái thái với thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ (Nguồn ảnh: Nhà 2 tầng mái thái)

    Mẫu mặt tiền nhà mái thái với không gian sống hiện đại

    Đây là một trong những mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại hot nhất năm 2024. Phần mặt tiền được thiết kế tỉ mỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

    Mặt tiền ngôi nhà có sự kết hợp giữa cửa kính và gỗ cùng với đó là gạch ốp trang trí, tạo nên điểm nhấn riêng. Tông màu sáng vẫn là màu sắc chủ đạo và xu hướng trong năm 2024. 

    Mẫu mặt tiền nhà mái thái 2 tầng ấn tượng bởi vẻ đẹp riêng

    Trên đây mình đã tổng hợp top 10 mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại chinh phục cộng đồng yêu nhà đẹp. Nếu bạn chưa có ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình thì có thể tham khảo những mẫu ở trên hoặc liên hệ với kiến trúc sư uy tín để được tư vấn mẫu nhà phù hợp nhé. 

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: TOP 10 nhà ống ngập tràn ánh sáng và mát mẻ nhờ đặt đúng vị trí giếng trời và thông tầng

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Rabbit NguyenTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0