100+ mẫu nhà 3 tầng thiết kế lưu giữ nét đẹp truyền thống nhưng tiện nghi đến bất ngờ

    15/09/2021 14:307.569 lượt xem

    Thiết kế giao thoa kiến trúc truyền thống với hiện đại được rất nhiều gia chủ Việt ưu tiên lựa chọn cho tổ ấm của mình, vừa mang đến cảm giác an yên, thanh bình lại vô cùng tiện nghi. Đây là kiểu thiết kế phổ biến dễ dàng bắt gặp từ nhà phố đến biệt thự, và các mẫu nhà 3 tầng cũng vậy. Cùng Happynest điểm danh lại những ngôi nhà 3 tầng đẹp sở hữu phong cách thiết kế giao thoa này nhé.

    Bài liên quan:

    1. 100+ mẫu nhà 3 tầng đẹp sở hữu khu vườn trên mái xanh mát khiến bao người ao ước

    2. 100+ nhà 3 tầng đẹp tại Việt Nam chi phí xây dựng chưa đến 2 tỷ đồng, mang giấc mơ xây nhà đến gần với người trẻ (phần 5)

    3. Tổng hợp các mẫu nhà đẹp Việt Nam kèm ảnh thực tế (Phần 4): Chẳng cần đi đâu xa vì nhà đã đẹp như resort

    1. Nhà Mái Ngói - Khung cảnh an yên trong nhà 3 tầng rộng 250m2 tại TP.HCM

    Ngôi nhà tái hiện lại đầy sáng tạo hình ảnh mái ngói đỏ tươi, đặc trưng của kiến trúc Việt, là ký ức của nhiều thế hệ gia đình.

    Mặt tiền ấn tượng của Nhà Mái Ngói

    Hệ mái lớn che phủ khéo léo toàn bộ ngôi nhà mà vẫn đảm bảo sự thoáng đãng, tiện nghi

    Thay vì dùng kèo cột từ những trụ gỗ lớn, ngôi nhà sử dụng khung kim loại cứng cáp, dáng thanh mảnh để nâng đỡ lớp mái đất nung

    Mái có độ dốc lớn nên độ cao trần được mở rộng đáng kể

    Nhà Mái Ngói gồm 3 tầng lầu. Không gian sinh hoạt chung bố trí chủ yếu tại tầng trệt, tầng một và hai dành cho mục đích nghỉ ngơi. Các vách ngăn được xóa bỏ, giúp không gian thoáng đãng hơn.

    Cảm giác thân quen đến từ thiết kế truyền thống của hệ cửa lùa, cửa thượng song hạ bản…

    Nhà 3 tầng đề cao sự gắn kết con người với thiên nhiên, do đó các chi tiết khu vườn nhỏ, khoảng ban công lớn, sân rộng luôn được nhóm KTS chú trọng quan tâm. Trải qua trăm năm phát triển, kiến trúc truyền thống dù không còn sức ảnh hưởng như xưa nhưng lại được ứng dụng hài hòa với hiện đại. Ví như mái ngói cùng sàn đá mài, cửa thượng song hạ bản nổi bật trong không gian hiện đại tạo nên nét đẹp riêng say lòng người.

    Tham khảo chi tiết mẫu nhà 3 tầng Mái Ngói tại đây

    2. Step House - Nhà 3 tầng có 4 mặt thông thoáng, đậm chất phiêu lãng giữa vùng đất đầy gió

    Ngôi nhà được thiết kế 3 tầng trên diện tích đất khoảng hơn 90m2 tại Vĩnh Phúc. Điểm nổi bật nhất trong ngôi nhà chính là hệ thống thông gió độc đáo, liên kết chặt chẽ với các tầng.

    Vẻ ngoài ấn tượng như resort cao cấp

    Thiết kế lệch tầng hiện đại được ứng dụng trong ngôi nhà, thiết kế này giúp tạo ra các khoảng sáng tối lạ mắt cho ngôi nhà

    Bước vào Step House, dường như không gian, thời gian như quay ngược trở lại. Từ nội thất gỗ mộc mạc, phản gỗ, bàn trà đến mái dốc, cửa nan,... tất cả khiến ta như lạc vào không gian của miền quê nhẹ nhàng, thanh bình.

    Tầng 1 với các khung cửa lớn xóa tan giới hạn với thiên nhiên xanh tươi bên ngoài

    Tinh xảo trên từng đường nét với sự kết hợp các ô vuông, thanh nan cửa gỗ và hình chóp mái

    Ánh sáng chiếu qua các nan cửa khiến căn nhà mang vẻ đẹp của“cung đình” thời trước

    Step House là mẫu nhà 3 tầng hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét đẹp cổ điển trong cấu trúc thiết kế. Thiết kế thông minh đem đến những lợi ích cho việc thông gió và điều hòa khí hậu tự nhiên đã khiến căn nhà trở nên đặc biệt. Từ ban công đến khoảng sân vườn đều đem lại cảm giác rất “chill”, xứng đáng là một chốn an yên cho tâm hồn sau những bộn bề cuộc sống.

    Xem thêm chi tiết mẫu nhà 3 tầng Step House tại đây

    3. Rin House - Nhà ống 3 tầng tại Hội An mang đậm kiến trúc bản địa

    Rin House là tổ ấm của gia đình 3 thế hệ gồm ông bà, bố mẹ và một bé trai mới vài tháng tuổi. Vì thế, yêu cầu của gia chủ đặt ra cho kiến trúc sư là mang đến một không gian yên tĩnh nhưng tích cực, gắn kết gia đình đa thế hệ.

    Rin House gây ấn tượng bởi hệ cây xanh tươi mát bao phủ mặt tiền ngôi nhà

    Khoảng sân kết hợp giếng trời được thiết kế hình tam giác nằm ở ngay giữa nhà, đảm bảo sự thông thoáng tối đa

    Mái dốc và cửa lam gỗ - hai thiết kế đặc trưng tiêu biểu của phố cổ Hội An

    Khoảng sân trước đóng vai trò như một khoảng đệm, giúp chắn nắng, đón gió và cũng là nơi để các thành viên thư giãn, nghỉ ngơi

    Nội thất hiện đại nhưng đề cao sự tối giản, lược bỏ chi tiết hoa văn cầu kì

    Nhờ thiết kế không gian hợp lý, Rin House không chỉ là mẫu nhà 3 tầng đẹp với những khoảng xanh thân thiện môi trường, mà còn là nơi sum vầy hạnh phúc của cả gia đình, một không gian đáng mơ ước để các con được nuôi dưỡng và trưởng thành.

    Xem thêm chi tiết nhà 3 tầng Rin House tại đây

    4. Nhà 3 tầng trầm mặc an nhiên giữa phố thị náo nhiệt

    Ngôi nhà có diện tích 300m2 nằm ở con hẻm nhỏ quận 2, tp.HCM. Đây là mẫu nhà 3 tầng hiện đại, tiện nghi bậc nhất mà ai cũng ao ước. Cùng lựa chọn kiểu thiết kế truyền thống, nhưng Thảo Điền Villa chọn cho mình lối thiết kế riêng biệt, sang trọng, quý phái, lưu giữ nét kiến trúc của quý tộc thời xưa.

    Sở hữu khoảng đất rộng, nhà 3 tầng nổi bật hẳn lên trong con hẻm nhỏ

    Tường vàng, gạch hoa, cùng ô cửa được chạm trổ tinh tế vẽ nên bức tranh không gian hoài cổ

    Dù thiết kế thay đổi để đáp ứng nhu cầu sống hiện đại, tuy nhiên gia chủ vẫn muốn lưu giữ những ký ức, những kỷ niệm mà gia đình mình đã trải qua trong cuộc sống. Và việc bày biện đồ vật trang trí hay sử dụng gỗ cũ để làm cửa hoặc bàn ghế… chính là những chi tiết thiết kế đáp ứng mong muốn này.

    Từng chi tiết trong ngôi nhà như nhuộm màu thời gian, đâu đâu cũng thấy hoài niệm

    Tầng 3 là không gian làm việc của gia chủ. Không gian này mang nhiều âm hưởng truyền thống với mái ngói âm dương, gạch bông, cửa gỗ

    Để đáp ứng nhu cầu sống hiện đại, nhóm KTS thiết kế khu vực bể bơi vừa điều hòa không khí trong nhà vừa tạo thêm không gian sinh hoạt chung của gia đình

    Thảo Điền Villa như một thanh âm khác lạ với sự hòa trộn của phong cách kiến trúc hiện đại và mà vẫn giữ được những nét yên bình của phố Hội. Đây là mẫu nhà 3 tầng đẹp ấn tượng, xứng đáng để gia chủ, nhóm KTS tham khảo, học hỏi.

    Xem thêm chi tiết mẫu nhà 3 tầng tại đây

    5. Brick Cave - ngôi nhà 3 tầng được ví như hang động đầy thú vị giữa lòng Hà Nội

    Là một ngôi nhà khép kín với mặt tiền hoàn toàn bằng gạch nung, xen kẽ những ô cửa nhỏ khiến ai đi qua Brick Cave cũng phải trầm trồ ngước nhìn.

    Hang động 3 tầng ấn tượng giữa thủ đô náo nhiệt

    Tổng thể ngôi nhà được tạo bằng 2 lớp tường gạch kết hợp với nhau cùng với khoảng xanh được bố trí khéo léo ở giữa. Gạch nung là loại vật liệu rất đỗi quen thuộc, được sử dụng phổ biến tại các vùng nông thôn Việt Nam. Vậy nên, tuy có hình dáng kỳ lạ nhưng Brick Cave vẫn tạo được sự thân quen, gần gũi.

    2 lớp tường gạch ấn tượng trong Brick Cave. Bức tường gạch bên ngoài như một lớp vỏ bọc, chắn nắng gắt hiệu quả cho không gian bên trong

    Các KTS đã áp dụng cách xây gạch tạo lỗ vừa lạ, vừa quen

    Tuy thiết kế 2 tường nhưng ngôi nhà vẫn luôn sáng thoáng nhờ khoảng hở trên mái bao quanh ngôi nhà

    Vườn rau xanh mát trên mái

    Tại Brick Cave, bạn sẽ thấy được sự giao thoa cảm xúc ấn tượng giữa sự kỳ lạ với cái thân thuộc thông qua hình ảnh của khoảng sân, bầu trời rộng, dải vườn nhỏ và những góc hẻm trong làng quê xưa. Với điều kiện khí hậu điển hình ở miền Bắc Việt Nam, Brick Cave thực sự đem đến trải nghiệm sống thú vị trong một không gian mở, nhưng vẫn đảm bảo tận hưởng sự ấm cúng của một tổ ấm trong từng khoảng sống.

    Tham khảo chi tiết thiết kế nhà 3 tầng Brick Cave tại đây

    6. Nhà 3 tầng Quang House ghi điểm nhờ các khoảng xanh thư giãn tuyệt vời

    Đây là một không gian sống nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên và thể hiện tinh thần truyền thống của người Việt.

    Thảm cỏ xanh mướt phía ngoài Quang House

    Cùng ngồi uống trà ngắm nhìn lũ trẻ vui đùa trên bãi cỏ thì còn gì thích thú hơn

    Thiết kế của Quang House là sự tổng hòa của các yếu tố: đơn giản, đường nét rõ ràng, vật liệu nhiều chất cảm để làm nên sự hấp dẫn. Thay vì các khối tường đặc kín, KTS đã đưa ra giải pháp tăng chiều sâu cho ngôi nhà bằng các mảng kính lớn, tăng diện tích tiếp xúc với thiên nhiên.

    Phòng khách ấn tượng với các vật liệu gần gũi như gốm, mây, tường sơn giả xi măng, nền bê tông mài…

    Phòng khách thể hiện rõ sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

    Không gian mở giúp tối ưu diện tích sử dụng, tăng không gian kết nối với các thành viên trong gia đình, nhất là các gia đình đa thế hệ

    Hạn chế sử dụng tường làm vách ngăn, nhà 3 tầng Quang House chủ yếu sử dụng hệ lam gỗ xuyên sáng, vẫn giữ được sự riêng tư mà vẫn đủ ánh sáng

    Không còn là cầu thang bê tông, cầu thang từ tầng 2 lên tầng 3 là dạng cầu thang bay bằng gỗ

    Hiện đại mà truyền thống, nhẹ nhàng mà vẫn chứa đựng nét độc đáo, cá tính, Quang House là không gian sống phù hợp dành cho gia đình 5 người. Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần trở về nhà, có lẽ các thành viên đều cảm nhận sự bình yên trong tâm hồn.

    Xem thêm chi tiết mẫu nhà 3 tầng Quang House tại đây

    Mỗi công trình là một nét riêng biệt, giao thoa thiết kế truyền thống với hiện đại không chỉ gói gọn trong 1 vài chi tiết nhất định mà còn là sự hòa hợp khéo léo của tổng thể. 6 mẫu nhà 3 tầng ở trên đều tái hiện những hoài niệm về nếp nhà xưa, về ký ức một thời, nơi thì mộc mạc, dung dị, nơi lại sang trọng, hào nhoáng,... Nhưng tất cả đều là những thiết kế nhà 3 tầng đẹp ấn tượng để các gia chủ có thể tham khảo. Happynest sẽ tiếp tục cập nhật những mẫu nhà 3 tầng trong các bài viết tiếp theo. Hãy cùng đón chờ nhé!

    Còn tiếp …

    Bài viết : Minh Huyền

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà phố 3 tầng thiết kế mở, mang đến cảm giác an yên giữa lòng thành phố
    2. 2. Nhà 3 tầng thiết kế gần gũi với thiên nhiên khiến gia chủ hài lòng hơn cả mong đợi
    3. 3. 100+ mẫu nhà 3 tầng ở phố nhưng có thiết kế mát mẻ cứ ngỡ đang tận hưởng cuộc sống trong lành ở quê
    4. 4. Top 100+ nhà 1 tầng kèm hình ảnh thực tế (Phần 7): Thiết kế bên trong ấn tượng tựa như biệt thự, villa nghỉ dưỡng
    5. 5. 100+ mẫu nhà Việt 3 tầng, diện tích dưới 50m2 nhưng rất thông thoáng nhờ bố trí không gian mở hợp lý

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0