Giường bệt kiểu Nhật là gì? Ưu nhược điểm của kiểu giường này và đánh giá thực tế của gia chủ Việt

    06/07/2021 08:003.525 lượt xem

    Giường bệt kiểu Nhật đang trở thành xu hướng thiết kế thời gian gần đây nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Tuy nhiên, kiểu giường này cũng nhận được nhiều nhận xét khen chê từ trải nghiệm thực tế của thành viên Group Happynest.

    Bài liên quan:

    1. Chọn và kê giường ngủ sao cho hợp phong thuỷ

    2. Học ngay cách làm giường bằng gỗ pallet để phòng ngủ thêm đặc biệt

    3. Giường ngủ thông minh: giải pháp cho căn hộ diện tích nhỏ hoặc trong trường hợp cần thêm không gian ngủ linh hoạt

    Giường bệt kiểu Nhật được ưa chuộng ở phòng ngủ căn hộ chung cư (Nguồn ảnh: Căn hộ phong cách Nhật Bản)

    1. Giường bệt kiểu Nhật là gì?

    Giường bệt được lấy cảm hứng từ sự kết hợp giường ngủ của Nhật Bản và phản gỗ kiểu cũ của Việt Nam. Cấu tạo của loại giường này khá đơn giản, chỉ gồm một khối gỗ đặc dạng hộp có kích thước lớn với các mặt được bào nhẵn để thuận tiện cho việc sử dụng. Ngoài ra, nếu là các loại giường đa năng thông minh có ngăn kéo thì các mặt thành giường sẽ được thiết kế thêm các ô lõm để làm ngăn kéo hoặc ô chứa đồ.

    Giường bệt kiểu Nhật phù hợp với không gian phòng nhỏ, cần tối ưu diện tích sinh hoạt (Nguồn ảnh: Căn hộ thông minh 85m2)

    2. Ưu nhược điểm của kiều giường này và đánh giá thực tế của gia chủ Việt

    Ưu điểm đầu tiên của kiểu giường này chính là tiết kiệm diện tích phòng. Kiểu giường này rất được ưa chuộng ở những không gian phòng ngủ nhỏ, cần thêm chỗ để đồ mà không thể bố trí tủ hay kệ.

    Giường bệt kiểu Nhật cũng có sức hút mạnh mẽ từ vẻ ngoài tối giản, không nhiều chi tiết rườm rà, hoạ tiết đơn giản, mộc mạc, thiết kế vuông vức và gọn gàng. Chính sự đơn giản giúp gia chủ có nhiều lựa chọn khi kết hợp với các món nội thất khác trong nhà.

    An toàn là một ưu điểm nữa của giường bệt kiểu Nhật vì được làm từ chất liệu gỗ dày, vuông vức tạo cảm giác chắc chắn. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc các bé hay nô đùa, nghịch ngợm và nhảy nhót trên giường là điều thường thấy, với thiết kế của kiểu giường này bố mẹ sẽ an tâm khi các con sinh hoạt trong phòng.

    Giường bệt kiểu Nhật được sử dụng trong căn hộ của bạn Nhơn Hoàng (thành viên Group Happynest)

    Các gia chủ có thể lựa chọn linh hoạt loại vật liệu gỗ đóng kiểu giường bệt. Mẫu giường này không hề “kén” nguyên liệu như các mẫu giường tân cổ điển hay cổ điển. Giường bệt kiểu Nhật có thể được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp mà vẫn đảm bảo công năng cũng như thẩm mỹ. Do đó, chi phí dành cho kiểu giường này cũng đa dạng, tuỳ vào vật liệu gỗ và kích cỡ của chiếc giường.

    Đánh giá chi tiết của bạn Lan Anh (thành viên Group Happynest) về giường bệt kiểu Nhật đính kèm hình ảnh thực tế, bản vẽ kích thước giường thực tế

    Bên cạnh đó cũng có những nhận xét thực tế của gia chủ Việt về nhược điểm của giường bệt kiểu Nhật sau khi trải nghiệm. Trên Group Happynest, các gia chủ Việt có phần bình luận sôi nổi về thiết kế cũng như công năng của kiểu giường này.

    Sau một thời gian sử dụng, các gia chủ Việt dành nhiều lời khen cho kiểu giường này về ưu điểm tiết kiệm diện tích của căn phòng, có thể tận dụng tối đa công năng bằng cách thiết kế thêm ngăn kéo dưới gầm giường, hạn chế được việc để đồ trên nóc tủ dẫn đến bụi bẩn. Tuy nhiên, nhiều gia chủ cũng e ngại việc bị xô lệch đệm khi sử dụng giường bệt kiểu này và các góc cạnh vuông vức cũng khiến người sử dụng dễ bị va vào. Nhược điểm lớn nhất mà các gia chủ Việt nhắc tới là giá thành của kiểu giường này cao hơn so với kiểu giường bình thường.

    Gia chủ Việt có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc sử dụng giường bệt kiểu Nhật trên một bài đăng trong Group Happynest

    Nếu bạn đọc quyết định “xuống tiền” để tậu kiểu giường này nên cân nhắc tới việc sử dụng vật liệu gỗ tốt cho giường, tránh tình trạng gỗ quá mỏng và chất lượng thấp sẽ dẫn tới giường bị ọp ẹp, không chắc chắn khi sử dụng. Ngoài ra, các gia chủ cũng nên thiết kế phần kê đệm lõm xuống khoảng 5 phân so với bề mặt giường để tránh tình trạng đệm bị xô lệch.

    Trên đây là những thông tin về giường bệt kiểu Nhật, kiểu giường đa năng đang rất được ưa chuộng tại các căn hộ Việt. Ngoài chỉ ra những ưu nhược điểm của giường, bài viết cũng tổng hợp lại những đánh giá thực tế của gia chủ Việt sau một thời gian sử dụng giường bệt kiểu Nhật.

    Nguồn: Tổng hợp + Group Happynest

    Xem thêm:

    1. 1. Gia chủ Việt chia sẻ cách chống nóng hiệu quả cho căn hộ vách kính hướng Tây
    2. 2. Đánh giá máy hút mùi âm tủ Teka TLR2 72 SS 70cm: Rẻ nhưng có “ngon” và “bổ”?
    3. 3. Phân tích những quan niệm sai lầm của người Việt về máy rửa bát
    4. 4. Liệu Nồi chiên không dầu có “đánh bại” được Lò nướng?
    5. 5. Review máy rửa bát Panasonic NP-TR8 - “trợ thủ” đắc lực cho nhà ít người

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0