Giường ngủ thông minh: giải pháp cho căn hộ diện tích nhỏ hoặc trong trường hợp cần thêm không gian ngủ linh hoạt

    29/06/2018 06:523.454 lượt xem

    Bạn sở hữu một gian phòng ngủ khá nhỏ hẹp. Dĩ nhiên lúc này, giường ngủ sẽ là món đồ tốn nhiều diện tích nhất. Vậy nếu như chiếc giường ngủ đó có thể biến mất vào ban ngày và xuất hiện trở lại vào ban đêm thì sao? Giường ngủ thông minh chính là lựa chọn hoàn hảo. Những chiếc giường này cũng là món nội thất yêu thích của những bạn muốn sở hữu nội thất linh hoạt.


    Giường ngủ thông minh vừa tiết kiệm không gian lại đảm bảo tính linh hoạt

    Trong thực tế, có rất nhiều mẫu giường ngủ thông minh để bạn lựa chọn. Vậy những mẫu giường ngủ nào đã xuất hiện tại Việt Nam?

    1. Giường sofa

    Một trong những giải pháp đơn giản và phổ biến nhất chính là lựa chọn những chiếc giường sofa. Chúng là món đồ nội thất có chức năng kép.

    Giường sofa thường khá dày. Cơ chế hoạt động của giường sofa rất đa dạng như kéo, sắp xếp lại gối, sử dụng động cơ… Chúng có thể đặt ở phòng khách, thậm chí là trong phòng ngủ mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung. Những chiếc giường sofa này cũng sẽ là món đồ tuyệt vời trong trường hợp gia đình bất chợt có khách ghé thăm mà không đủ phòng.

    Tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua giường sofa từ nhiều thương hiệu khác nhau. Như giường sofa V-Home, ZenTaDo, Goby, Winli,... Giá tiền của sản phẩm này cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào mẫu mã và kích thước sản phẩm. Nhưng chúng dao động khoảng 7 triệu VNĐ cho đến 30 triệu VNĐ


    Những chiếc ghế sofa có tích hợp giường thường khá dày


    Tuy vậy, chúng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cần có


    Giường sofa có nhiều cơ chế hoạt động khác nhau


    Đôi khi, bạn chẳng cần phải làm gì, bởi sofa là giường và giường cũng là sofa

    2. Giường ẩn tủ quần áo

    Những chiếc giường ẩn này sẽ được tích hợp cùng với tủ quần áo. Bình thường, chúng giống như một cánh cửa tủ nhưng khi kéo xuống thì sẽ chuyển thành một chiếc giường ngủ tiện lợi.

    Chúng thường được lắp đặt theo chiều dọc, thẳng đứng theo tường. Cách thiết kế này giúp tiết kiệm không gian, tăng khoảng sáng cho phòng… Một trong những ưu điểm tuyệt vời khác của giường ẩn tủ quần áo là cho cảm giác thoải mái trên một chiếc giường nệm cỡ lớn. Nếu như giường sofa chỉ là giường phụ thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng giường ẩn tủ quần áo là giường chính.

    Bạn có thể tìm kiếm mẫu giường ngủ thông minh này của thương hiệu ZenTaDo, Nội thất Kỳ diệu… Mức giá của của sản phẩm nào dao động từ 20 triệu VNĐ cho đến 35 triệu VNĐ.


    Giường ẩn tủ quần áo hiện đang là lựa chọn số 1 cho những gia đình có phòng ngủ nhỏ hẹp


    Tuy là sản phẩm nội thất đa chức năng nhưng chúng có thể tùy biến phong cách theo nhu cầu của gia chủ, từ hiện đại đến cổ điển đều được


    Không chỉ ở phòng ngủ, món đồ nội thất này có thể đặt ở nhiều khu vực khác trong nhà, phòng khách cũng không ngoại lệ


    Loại giường này có thể làm giường chính, sử dụng liên tục bởi chúng rất êm ái

    3. Giường ẩn tủ/kệ TV

    Giường ẩn tủ/kệ TV có chức năng khá giống với giường sofa. Chúng thường được sử dụng để làm giường phụ. Giường sẽ được kết hợp với cấu trúc của tủ hoặc kệ TV. Trong một số trường hợp, mặt trước của tủ TV có thể trượt ngang để lộ ra chiếc giường được giấu ở trong.

    Bạn có thể tìm mua giường ẩn tủ/kệ TV của thương hiệu V-Home. Mức giá của sản phẩm này ở khoảng 15 triệu VNĐ trở lên.


    Bạn có thể tưởng nhầm đây là một chiếc kệ TV thông thường


    Nhưng khi trượt TV sang một bên, bạn sẽ thấy chiếc giường nhỏ đang được giấu ở bên trong


    Ở trường hợp này cũng như vậy


    Nhưng giường lại được giấu bên dưới, bạn có thể kéo ra khi có nhu cầu sử dụng

    4. Giường đứng đặt ở phòng khách

    Sự đơn giản nhưng thu hút, thanh lịch chính là ưu điểm của những chiếc giường thông minh này. Về cơ bản, chúng khá giống với giường ẩn trong tủ quần áo. Nhưng thay vì có tủ ở 2 bên thì giường được bố trí độc lập. Nó có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… Bạn cũng có thể sử dụng loại giường này để làm vách ngăn chia giữa các phòng, hoặc sắp xếp những món đồ trang trí nhỏ ở bên trên…

    Tại Việt Nam, sản phẩm này có giá thành khoảng 13 triệu VNĐ đến 17 triệu VNĐ. Bạn có thể tìm kiếm một số thương hiệu như V-Home, Winli…


    Thoạt nhìn, bạn có thể tường nhầm đây là một chiếc tủ trắng bình thường


    Nhưng nó là một chiếc giường ẩn đó nhé


    Chiếc giường đứng này cũng có thể dùng để làm vách ngăn phân chia giữa các phòng


    Chính chúng cũng là một món đồ nội thất trang trí cho gian phòng

    5. Giường kết hợp với bàn làm việc

    Combo giường – bàn làm việc cũng là một lựa chọn không tồi nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc giường thông minh. Sản phẩm này sở hữu những ưu điểm như khung nhẹ, đa chức năng, giúp biến đổi từ phòng ngủ thành phòng làm việc và ngược lại. Chúng thường có thiết kế mới mẻ, linh hoạt và tạo được nhiều trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

    V-Home, ZenTaDo là 2 trong số rất nhiều thương hiệu tại Việt Nam cung cấp sản phẩm này. Mức giá bạn cần chi trả rơi vào khoảng 14 triệu VNĐ cho đến 34 triệu VNĐ tùy theo kích thước, chất liệu và mẫu mã của sản phẩm.


    Giường ngủ kết hợp với bàn làm việc cũng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người


    Chiếc giường thông minh có thể ẩn ngay phía sau khu vực làm việc


    Hoặc nó nằm ở ngay bên cạnh, là một phần của hệ thống bàn làm việc

    Trên đây là một số mẫu giường thông minh đang được bán ở Việt Nam. Ngoài những mẫu này, bạn có thể tìm thêm những mẫu giường ngủ kéo gắn kệ, giường ngủ ẩn sau kệ sách, giường ngủ âm tường (mẫu giường cũng khá phổ biến tại Việt Nam), giường ngủ treo trần… Hoặc chỉ cần một chút khéo tay và óc sáng tạo, bạn cũng có thể tự làm cho mình một chiếc giường ngủ thông minh đó nhé.

    Ngoài giường ngủ, nội thất thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến bởi sự đa năng, tính thẩm mỹ cao, có thể đem đến cho bạn một cuộc sống tiện nghi và hiện đại hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin cũng như các chính sách ưu đãi về đồ nội thất thông minh cho ngôi nhà của mình tại đây.

    Tổng hợp: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0