Chọn và kê giường ngủ sao cho hợp phong thuỷ

    20/11/2019 07:562.640 lượt xem

    Chọn giường ngủ khá đơn giản, bạn chỉ cần nắm được nhu cầu bản thân và kích thước phòng ngủ và những thông số cơ bản để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Quan trọng là vị trí đặt giường ngủ như thế nào cho hợp phong thủy.


    Bố trí giường ngủ hợp phong thủy với mong muốn mang những điều tốt đẹp nhất cho mọi thành viên trong gia đình

    Cách chọn giường theo kích thước

    Giường ngủ gỗ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình bạn. Chất liệu gỗ tạo độ bền chắc cho chiếc giường và giúp cho người nằm có cảm giác ấm cúng, an toàn hơn. Đồng thời, giường nên có phần trống phía dưới hay còn gọi gầm giường có tác dụng lưu thông dòng chảy năng lượng phong thủy.

    Giường ngủ đơn

    Kích thước giường đơn khoảng 0,8m chiều rộng và 1,9m chiều dài. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đóng giường với kích thước rộng hơn hay dài hơn chút (tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như sở thích) mà không làm ảnh hưởng đến phong thủy.


    Kích thước nhỏ vừa đủ cho 1 người ngủ

    Giường ngủ đôi

    Kích thước tiêu chuẩn 1,6m chiều rộng và 2m chiều dài. Mẫu giường ngủ đôi mang đến sự thoải mái, rộng rãi và tiện nghi cho người sử dụng.


    Loại giường này phù hợp với người Việt Nam

    Giường ngủ Queen

    Giường Queen có kích thước tiêu chuẩn 1,53m chiều rộng và 2,03m chiều dài. Loại giường này không yêu cầu phòng ngủ quá rộng, thích hợp với những đôi vợ chồng mới cưới.


    Giường Queen rất thích hợp dành cho 2 người, không yêu cầu căn phòng rộng như loại giường King

    Giường ngủ King

    Giường King có kích thước tiêu chuẩn khoảng 1,98m chiều rộng và 2,03m chiều dài nên ảnh hưởng lớn vào thiết kế nội thất phòng ngủ. Nếu chọn loại giường này, hãy chú ý đến màu sắc, chất liệu của nội thất để phù hợp với phong cách thiết kế chung của cả phòng.


    Giường King khá cồng kềnh nên khó di chuyển lên các tầng trên hay những góc hẹp

    Giường ngủ lớn

    Kích thước giường ngủ lớn là 2m2, rộng và thoải mái cho hai người. Tuy nhiên, giường ngủ 2m2 có giá thành khá đắt và chỉ dành cho những phòng ngủ diện tích lớn.


    Cần cân nhắc kỹ trước khi chọn giường ngủ lớn

    Giường tầng

    Giường tầng thường có kích thước như kiểu giường đơn, nhưng thiết kế nhiều tầng trong cùng một hệ giường ngủ giúp tiết kiệm diện tích và đem lại công năng sử dụng cao cho phòng ngủ nhỏ hẹp.


    Chiều cao của giường phụ thuộc vào kích thước đệm và đồ dùng nội thất trong phòng

    Giường ngủ full – size

    Giường ngủ full – size khoảng 1,4m chiều rộng và 1,95m chiều dài, đặc biệt phù hợp với phòng ngủ nhỏ hẹp. Loại giường này có thể dành cho hai người cùng sử dụng như hai bé gái hoặc hai bé trai.


    Với cặp vợ chồng, kích thước giường ngủ 1,4m khá nhỏ và nhỡ cỡ

    Khi kê giường cần tránh

    Vị trí giường ngủ là một trong những yếu tố tác động lớn tới giấc ngủ cũng như sức khỏe của chủ nhà. 6 vị trí dưới đây cần tránh khi kê giường ngủ.

    Không kê giường ngủ gần cửa phòng

    Đặt giường ngủ gần cửa phòng ngủ là đại kỵ trong phong thủy bởi cửa ra vào thường dẫn những luồng năng lượng mạnh nhất vào phòng. Nguồn năng lượng tiêu cực có cơ hội xâm nhập vào cơ thể chủ nhà gây ra những bệnh về xương khớp, cơ bắp, thậm chí còn dẫn đến sự thất thoát về tiền bạc và tài lộc của gia chủ.


    Để có được phong thủy tốt, bạn không cần nguồn năng lượng quá mạnh

    Không đặt giường ngủ dưới trần dốc

    Nằm dưới trần dốc, năng lượng của bạn sẽ bị đè nén nặng nề và phải chịu áp lực liên tục. Ban đêm là khoảng thời gian để cơ thể phục hồi và tái tạo năng lượng. Ngủ dưới trần dốc sẽ kìm hãm hoạt động này, do đó sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng lâu dài.


    Ngủ dưới dạng trần như này gây ra bất ổn cảm xúc và năng lượng thấp

    Không đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào

    Giường ngủ có đầu hoặc chân giường kê đối diện với cửa phòng là những vị trí rất xấu theo phong thủy. Vị trí này không những ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn gây cảm giác bất an, khiến bạn dễ gặp ác mộng và mất đi nguồn năng lượng tốt.


    Kê giường ngủ kiểu này, đừng hỏi vì sao bạn hay cảm thấy bất an

    Không treo đồ vật phía trên giường

    Thứ duy nhất được phép đặt phía trên giường là chăn màn. Không nên treo các vật nặng, chuông gió, đèn chùm, quạt trần ngay phía trên giường vì chúng sẽ tạo ra các nguồn sát khí rất lớn và không an toàn.


    Treo ảnh đầu giường là lỗi thường gặp ở các cặp đôi mới cưới

    Không kê giường đối diện với gương

    Gương đối diện với giường sẽ trực tiếp làm cạn kiệt năng lượng cơ thể khi ngủ. Ban đêm, ngủ là lúc khí năng yếu nhất, gương lại là vật có lực phản chiếu mạnh mẽ, dễ đẩy năng lượng cơ thể ra ngoài.


    Dấu khoanh tròn là vị trí có thể đặt gương

    Không kê giường ngủ dưới cửa sổ

    Theo phong thủy, hướng kê giường ngủ dưới cửa sổ (đặc biệt là phần đầu giường kê sát vào cửa sổ) không tốt cho sức khỏe. Nếu ngủ ngay dưới cửa sổ, bạn sẽ không có sự hỗ trợ cũng như bảo vệ nào.


    Thành đầu giường cần phải chắc chắn, phía sau đầu giường cũng phải có bức tường vững chắc

    Hy vọng những gợi ý trên giúp bạn biết cách chọn và sắp xếp giường ngủ vừa đẹp vừa hợp phong thủy.

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0